Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đổi đời nhờ kinh doanh quần áo online của mẹ bỉm 9x

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Cao Bằng, Thanh Phương (1992) - bà mẹ bỉm sữa đã khởi nghiệp thành công “hái ra tiền” nhờ kinh doanh online. Câu chuyện khởi nghiệp với số vốn 0 đồng của chị đã khiến mọi người phải trầm trồ, ngưỡng mộ và nể phục khi chỉ ở nhà chăm con mà vẫn có thu nhập lên tới 100 triệu/ tháng. Cùng Unica lắng nghe những tâm sự của chị về những khó khăn trong những ngày khởi nghiệp và sự thành công như hiện tại nhé.

Niềm đam mê thôi thúc khởi nghiệp

Chị Phương tâm sự: Tôi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên - chuyên ngành Giáo viên mầm non. Nhưng vì có đam mê với công việc kinh doanh nên sau khi tốt nghiệp, tôi xuống Hà Nội để theo đuổi đam mê của mình. Công việc đầu tiên tôi làm là sale mỹ phẩm, lương thời điểm đó vẻn vẹn chỉ được 4 triệu đồng mỗi tháng. Mặc dù công việc rất vất vả và lương thấp nhưng tôi vẫn rất vui và hào hứng, cảm thấy vô cùng tự hào với những đồng tiền đầu tiên mình làm ra được từ ngành nghề mà mình yêu thích. Sau khi đi làm sale được 3 tháng thì tôi thấy mình cũng đã có chút kinh nghiệm, thế là mạnh dạn bắt đầu tìm hiểu về kinh doanh online và cố gắng xoay nguồn vốn để “theo đuổi” niềm đam mê kinh doanh của mình”.

Mọi thứ khi chưa làm, chưa bắt tay thường nghĩ là màu hồng. Thấy người ta làm ngon lành quá, mình mà làm chắc cũng như vậy. Tuy nhiên, đời không như là mơ, kinh doanh online chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là với bà mẹ bỉm sữa không có kinh nghiệm, không có vốn như chị Phương. Đằng sau sự thành công của công việc kinh doanh là đầy rẫy những rủi ro và khó khăn tưởng chừng như phải bỏ cuộc.

kinh doanh online chưa bao giờ là dễ dàng

Khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng

Khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng

Quyết định nghỉ việc khởi nghiệp với nghề kinh doanh online, chị Phương bị rất nhiều áp lực từ phía gia đình:

  • Người Thân: "Cái này là lừa đảo trên mạng đó, không kiếm được tiền đâu, lo tìm công việc văn phòng ổn định ngày làm 8 tiếng thậm chí 12 tiếng tới tháng lĩnh lương cho lành".

  • Bạn Bè: "Ba cái bán hàng trên mạng vớ vẩn, đừng thấy người ta làm rồi đua theo, mày không giỏi như người ta, cũng khôn như người ta đâu".

Bên cạnh những áp lực từ phía người thân, bạn bè, chị Phương còn gặp rất nhiều những khó khăn khác, hành trình đến với kinh doanh online đã khiến chị nhiều lần muốn bỏ cuộc. 

  • Tuần 1: Tự mình tìm hiểu về ngành hành, sau đó tìm nguồn hàng sỉ, xoay vốn để lấy hàng. Sau đó bán có đơn thì tự mình gói hàng, giao hàng cho khách.

  • Tuần 2: Thấy mọi người bán hàng trên Facebook là chủ yếu cũng hì hục viết bài, máu lửa, gặp ai cũng nói, gặp ai cũng mời. Sau đó thì thấy cũng có đơn nhưng toàn đơn người quen ủng hộ là chủ yếu.

  • Tuần 3: Sau đợt khách quen thì thấy đơn hàng ít đi trông thấy. Vẫn viết bài đăng bài đều, tiếp cận cả bằng ảnh thật và feedback nhưng vẫn không thấy có tương tác. Lúc này là bắt đầu lo lo vì có ngày có 1,2 đơn, ngày thì chẳng có đơn nào. Không bán được hàng thì chết, lấy đâu ra tiền để chi trả cuộc sống đắt đỏ ở Hà Nội.

  • Tuần 4,5 và những tuần tiếp theo: Chị Phương vẫn không cải thiện được tình trạng kinh doanh online của mình.

Khó khăn khi kinh doanh online

Chị Phương chia sẻ những khó khăn trong quá trình kinh doanh online của mình

Chị Phương chia sẻ: “Tôi không sợ vất vả, tự một mình tôi làm hết cũng được. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất tôi gặp phải là không thể tìm kiếm khách hàng. Lý do cũng bởi không có nhiều vốn, không dám bỏ số tiền lớn ra chạy quảng cáo. Thêm nữa, tôi còn gặp khó khăn về vấn đề hàng tồn kho. Quần áo lỗi mốt rất nhanh, nếu không bán hết để tồn thì xác định chỉ có lỗ chứ sang năm không ai mặc mẫu cũ nữa cả”.

Sau khi kinh doanh một thời gian thì chị lập gia đình, sinh em bé. Từ một cô gái trẻ trung, năng động, chị có gia đình, trở thành mẹ bỉm sữa. Cùng lúc chị phải làm nhiều việc như nội trợ, chăm sóc gia đình, em bé rồi đến công việc kinh doanh, chăm sóc khách hàng, quản lý đóng gói - giao hàng. Một ngày có 24 giờ nhưng với chị thì chẳng thể đủ để làm việc.

Cơ duyên “định mệnh” tạo đường lối cho công việc kinh doanh

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng với ý chí vượt khó, niềm đam mê với nghề, chị Phương vẫn luôn cố gắng, nỗ lực. Chị luôn tâm niệm: “Thành công là tên gọi khác của sự nỗ lực”“Khó khăn sinh ra là để phân loại con người”. Vì vậy, chị luôn nghĩ rằng sự chăm chỉ, không bao giờ bỏ cuộc chính là chìa khóa mở lối thành công.

Thật may mắn! Một lần vô tình ngồi cafe với bạn bè, chị Phương được giới thiệu biết tới 3 khoá học kinh doanh trực tuyến trên Unica đó là:

Chị Phương chia sẻ: “Tôi được bạn giới thiệu 3 khoá này của Unica, nó bảo trước nó cũng học 3 khoá này sau đó ứng dụng vào công việc kinh doanh nên giờ buôn bán mới ổn như thế. Thấy vậy nên tôi cũng ham và tò mò, muốn biết xem giảng viên dạy kiến thức cao siêu gì mà có thể giúp “đổi đời” nhanh thế”.

Thành công kiếm hàng chục triệu đồng/ tháng và nhiều hơn nữa

Sau hơn 2 tháng học khoá học trên Unica, chị Nga đã được giảng viên dạy rất nhiều kiến thức để áp dụng vào công việc kinh doanh của mình. Cụ thể như:

  • Có thể thiết kế, xây dựng hệ thống kinh doanh tự vận hành hiệu quả, một website thông minh. Điều này giúp chị tăng khả năng tiếp cận khách hàng với chi phí 0 đồng, kiếm tiền hoàn toàn thụ động.

  • Biết cách tiếp cận khách hàng hiệu quả bằng digital marketing, xây dựng kênh bán hàng đa kênh.

Bí quyết để kinh doanh online thành công

Bí quyết cần nắm để kinh doanh online thành công

  • Biết thiết kế banner quảng cáo, làm video marketing, tạo nút thanh toán tự động, làm email marketing tạo ra hệ thống mail tự động.

  • Biết cách viết bài Pr - sale page - quảng bá sản phẩm.

  • Biết xây dựng được thương hiệu và quảng bá sản phẩm của mình đúng cách để thuyết phục và gây ấn tượng với khách hàng hiệu quả.

Từ khi theo học khoá học online qua video trên Unica kết hợp với việc tự học trên Youtube và học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè thực tế, giờ đây công việc kinh doanh của chị ngày càng phát triển không ngừng. Hiện nay, chị không cần vất vả và tốn nhiều thời gian cho công việc kinh doanh như trước mà doanh số bán hàng vẫn cao, thậm chí còn hơn gấp nhiều lần so với trước.

Chị Phương chia sẻ: “Những ngày đầu khi mới học lý thuyết từ khoá học trên Unica, tôi gặp phải không ít vấn đề vì không biết ứng dụng như nào. Vì kiến thức nó rộng lại áp dụng cho nhiều sản phẩm kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên, giảng viên hỗ trợ rất nhiệt tình và tận tâm, cụ thể nên tôi nắm bắt rất nhanh”.

Chị Phương chia sẻ thêm: “Để mà nói, khoá học Unica chưa hẳn là giúp chị thành công như hiện nay. Tuy nhiên nó chính là kim chỉ nam, xác định đúng hướng hành trình kinh doanh online của yôi. Khoá học với giảng viên giúp tôi biết mình cần phải làm gì để kinh doanh online có khách và vận hành ổn định, hiệu quả”.

Lời kết

Chọn đúng thời gian, đúng thời điểm và nắm được chiến lược kinh doanh hiệu quả sẽ giúp công việc kinh doanh online đạt được như ước nguyện. Kinh doanh online không khó như mọi người vẫn nghĩ, chỉ cần có niềm tin, quyết tâm và tìm được hướng đi đúng đắn, chắc chắn thành công sẽ đến. Ngoài câu chuyện khởi nghiệp của chị Phương, vẫn còn rất nhiều những khách hàng khác cũng đã kinh doanh online thành công

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...