Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Điểm mặt chỉ tên các phần mềm làm Infographic

Mua 3 tặng 1

Phần mềm làm Infographic sẽ giúp bạn biến đổi các thông tin phức tạp và dữ liệu khô cứng thành hình ảnh trực quan dễ nắm bắt và sinh động. Với người thiết kế không chuyên, việc tạo ra một mẫu Infographic bằng công cụ Photoshop, Illustrator không hề đơn giản. Do đó, bạn cần sử dụng một ứng dụng để hoàn tất công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn. Trong bài viết dưới đây, UNICA xin gửi đến độc giả những công cụ và ứng dụng miễn phí, dễ dàng sử dụng và tùy chỉnh.

Infographic là gì?

Infographic - viết tắt cho cụm từ Information graphic, đây là các thông tin được thể hiện dưới định dạng thiết kế đồ họa. Mục đích chính là giúp cho công việc truyền tải thông tin đến người xem trở nên dễ dàng hơn. Những thiết kế Infographic có thể được ứng dụng cho đa dạng các loại thông tin, dữ liệu, và là loại nội dung được ưa thích trên nền tảng Digital.

Phần mềm làm Infographic

Infographic là các thông tin được thể hiện dưới định dạng thiết kế đồ họa

Những phần mềm làm Infographic online

Phần mềm BeFunky

Phần mềm BeFunky không chỉ có chức năng chỉnh sửa ảnh, cắt dán, hiệu ứng đi kèm, mà còn cung cấp phần mềm làm Infographic online. Khi đã lựa chọn mẫu ưng ý nhất, bạn có thể chỉnh sửa chủ đề bằng hình ảnh và các icon, sau đó chọn font chữ và text theo nội dung của bạn. Hơn nữa, bạn cũng có thể sắp xếp các bố cục và chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất. Cuối cùng là lưu lại và xuất bản tải về. 

Phần mềm Google Chart

Google chart là công cụ sử dụng khá đơn giản và miễn phí tương tự như các ứng dụng của Google khác. Khi dùng phần mềm này, bạn có thể lựa chọn các loại biểu đồ khác nhau và định dạng tùy chọn các tập hợp để phù hợp với giao diện trang web của mình. Google Chart là một phần mềm làm infographic tuyệt hảo.

Phần mềm làm Infographic

Google chart là công cụ sử dụng khá đơn giản và miễn phí

Phần mềm Canva Infographic Maker

Đây chính là công cụ thiết kế trực tuyến mạnh mẽ và sử dụng dễ dàng. Phần mềm Canva phù hợp với tất cả các ấn phẩm thiết kế, từ tài liệu quảng cáo cho đến bài thuyết trình và nhiều hơn thế nữa. Với phần mềm này, bạn có thể thoải mái lựa chọn hình ảnh, biểu tượng, phông chữ và các tính năng khác.

Canva bao gồm nhiều tính năng giúp bạn hiệu chỉnh sản phẩm của mình như một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Và hầu hết nó cho phép sử dụng miễn phí, với hàng trăm mẫu được thiết kế sẵn, phông chữ đa dạng… do đó mà mọi thứ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Nếu muốn sử dụng hình ảnh hoặc các tính năng cao cấp hơn, bạn cho thể chi 1 khoản tiền nhỏ để mua. Đây là 1 trang ứng dụng rất hữu ích, đặc biệt với đối tượng Marketer (cần sử dụng hình ảnh để quảng quá nhưng không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp).

Phần mềm Piktochart

Piktochart là công cụ cho phép người sử dụng chuyển dữ liệu nhàm chán thành các biểu đồ thông tin chi tiết chỉ với vài cú click chuột. Trình biên tập tùy chỉnh của phần mềm này cho phép người dùng sửa đổi cách phối màu và phông chữ, chèn các thiết kế có sẵn và tải lên các biểu tượng và hình ảnh. 

Mẫu lưới của Piktochart giúp việc sắp xếp các yếu tố trở nên đơn giản hơn. Hơn nữa, nó còn giúp thay đổi kích thước hình ảnh theo tỷ lệ phù hợp mà không làm giảm chất lượng. Đây là một trong những phần mềm làm Infographic mà bạn không nên bỏ qua.

Phiên bản miễn phí chỉ cung cấp 3 chủ đề cơ bản, ngoài ra còn có 2 gói trả phí khác là 15$/tháng và một tài khoản chuyên nghiệp với chi phí là 29$/tháng.

Phần mềm Infogram

Infogram là công cụ miễn phí, sở hữu đa dạng hình biểu đồ, cột, bản đồ, cũng như tính năng cho phép upload hình ảnh và video để tạo ra những infographic chất lượng. Sau khi nhập và chỉnh sửa dữ liệu tương tự như Excel, phần mềm này tự động thay đổi giao diện của Infographic để thể hiện dữ liệu của bạn hoàn hảo.

Khi đã hài lòng với infographic của mình, bạn có thể xuất bản chúng trên website của Infogram, để mọi người cùng chiêm ngưỡng, thậm chí là nhúng vào website của riêng bạn, hoặc chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Phần mềm làm Infographic

Infogram là công cụ miễn phí, sở hữu đa dạng hình biểu đồ, cột, bản đồ và các tính năng khác

Phần mềm Easel.ly

Một phần mềm làm Infographic khác mà bạn có thể tham khảo đó chính là Easl.ly. Công cụ dựa trên nền tảng web để thiết kế infographic này cung cấp đa dạng các template để bạn có thể tùy chỉnh một cách dễ dàng. Bạn có thể truy cập vào một thư viện các biểu tượng như: hình ảnh, icon, mũi tên, hình khối, đường, lựa chọn font chữ, màu sắc và kích cỡ khác nhau... Ngoài ra, phần mềm Easel.ly còn cho phép bạn tự upload ảnh của bạn và sắp xếp vào vị trí bạn muốn.
Với phiên bản miễn phí sẽ bao gồm 60 hình ảnh và 10 font chữ lựa chọn. Còn đối với phiên bản trả phí 3$ 1 tháng bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn.

Phần mềm Venngage

Đây chính là một công cụ tuyệt vời để bạn thiết kế và làm các infographic, bởi nó đơn giản và dễ sử dụng. Cũng giống như công cụ khác, bạn có thể lựa chọn mẫu, chủ đề với hàng trăm các loại biểu đồ và icon, cũng như tự upload ảnh mình thích và một số tính năng ưu việt khác.

Trên đây là các phần mềm làm Infographic hữu hiệu nhưng dễ sử dụng mà UNICA chia sẻ. Mong rằng, với những thông tin bổ ích trên, bạn có thể lựa chọn cho mình một phần mềm thích hợp để nâng cao chất lượng công việc. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên