Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Có nên làm sale bất động sản? Nghề HOT trong năm 2024

Mua 3 tặng 1

Bất động sản là một trong những ngành đang “hot” nhất hiện nay, cũng chính vì vậy mà nhiều người lựa chọn theo con đường này dưới nhiều vị trí khác nhau, trong đó có sale. Và một câu hỏi đặt ra là có nên làm sale bất động sản hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

1. Làm sale bất động sản là làm gì? 

Để có câu trả lời cho câu hỏi có nên làm sale bất động sản hay không, thì bạn phải thực sự hiểu làm sale bất động sản thực chất là làm gì. Sale bất động sản hay còn được gọi là môi giới bất động sản. Đây là những người dựa trên sự hiểu biết của mình về bất động sản để tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu mua sản phẩm và bán sản phẩm cho họ. Sau khi bán được, nhân viên sale bất động sản sẽ được hưởng thù lao hoa hồng. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Có nên mua chung cư để đầu tư hay không?

co-nen-lam-sale-bat-dong-san-1

Sale bất động sản hay còn được gọi là môi giới bất động sản

Ngoài ra, nhân viên sale bất động sản còn phải thực hiện một số công việc liên quan như: thủ tục pháp lý nhà đất, đăng bộ sang tên, thu phí dịch vụ, công chứng giấy tờ. 

Theo đánh giá của những người trong ngành, nhân viên sale bất động sản là nhân tố quyết định đến sự phát triển của thị trường bất động sản, hỗ trợ cũng như cung cấp các dịch vụ của thị trường bất động sản cho khách hàng và nhà đầu tư. Còn nếu đánh giá dưới “con mắt” của Marketing thì sale bất động sản chính là một công cụ truyền thông cá thể cực hiệu quả. Đó không chỉ đơn thuần là quá trình truyền tải thông điệp đến khách hàng, mà còn là quá trình tương tác để có được giải pháp trong kinh doanh tốt nhất. 

Tham khảo thêm: Bí quyết kiếm tiền từ môi giới bất động sản

2. Phân loại Sale bất động sản

- Sale bất động sản bán dự án: Sale bất động sản bán dự án chiếm khoảng 80% trong ngành môi giới bất động sản. Đa phần những những người làm sale BĐS đều là những người năng động, nhiệt huyết, trẻ trung. Thông thường, hoa hồng mà sale BĐS khi bán dự án chiếm khoảng 1,2%-3% tùy vào từng sản phẩm.

 - Sale bất động sản nhà phố: Sale BĐS nhà phố thường là những Sale cứng, thực hiện hai công việc là tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua và tìm kiếm chủ nhà. Hoa hồng mà Sale BĐS nhà phố nhận được là 1-2%. Kỹ năng quan trọng cần có của một Sales BĐS nhà phố là kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.

 - Sale bất động sản cho thuê: Sale BĐS cho thuê thực hiện công việc tìm kiếm người thuê cho các căn hộ, nhà phố, phòng trọ, shophouse. Hoa hồng nhận được dao động từ nửa tháng đến 2 tháng thuê tùy vào loại hình và thời gian cho thuê.

 - Sale bất động sản tự do: Sale BĐS tự do không làm việc cho một công ty nào cả, hoa hồng mà họ nhận được thường do chủ nhà đưa hoặc ăn chênh lệch giá. Chính vì thế mà họ có có nhiều tên gọi khác như: "có đất", "cò nhà". 

3. Công việc chính của Sale bất động sản

Sale bất động sản làm các công việc chính như sau: 

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh Online và Offline bao gồm phát tờ rơi, Salephone, lập Website về bất động sản, chạy quảng cáo, sử dụng Video Marketing bất động sản.

- Chăm sóc khách hàng thường xuyên để có cơ hội chốt sales dễ dàng.

- Vận dụng tất cả các kỹ năng để chốt sale nhanh chóng và giao dịch thành công. 

4. Tính 2 mặt của việc làm sale bất động sản 

Sau khi nắm được công việc cụ thể của một sale bất động sản, chắc chắn bạn cũng đã phần nào có được câu trả lời cho câu hỏi có nên làm sale bất động sản. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về tính 2 mặt của lĩnh vực này. 

4.1. Lợi ích khi làm sale bất động sản 

Phúc lợi cao 

Lợi ích đầu tiên đó chính là tính phúc lợi cao. Thông thường, mức lương cứng của sale bất động sản khá thấp, chỉ khoảng 3 - 5 triệu đồng, nhưng thu nhập từ tiền hoa hồng có thể lên đến hàng chục triệu đồng với mức dao động khoảng từ 2 - 5% giá trị bất động sản. Ví dụ, nếu bạn bán thành công một căn hộ có giá là 1 tỷ thì bạn có thể ăn tiền hoa hồng lên đến 30 - 50 triệu đồng. Đây thực sự là con số đáng mơ ước đối với nhiều người. 

Bắt đầu với số vốn 0 đồng 

Đối với lĩnh vực bất động sản thì bạn hoàn toàn yên tâm khi bước vào làm sale vì không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào để mua cũng như đầu tư vào bất động sản. Bên cạnh đó, địa điểm làm việc cũng vô cùng thoải mái, bạn có thể chốt sale ngay tại công ty, tại nhà hay đơn giản là ở quán cà phê. Do đó, nó khắc phục được tình trạng nhàm chán do phải “gồng mình” trong văn phòng suốt 8 tiếng đồng hồ. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải đáp: Có nên mua nhà khi chưa đủ tiền?

co-nen-lam-sale-bat-dong-san-2

Bạn có thể bắt đầu làm sale bất động sản với số vốn 0 đồng

4.2. Khó khăn khi làm sale bất động sản 

Để chắc chắn hơn khi đưa ra quyết định có nên làm sale bất động sản hay không thì bạn nên tham khảo thêm những khó khăn khi làm công việc này. Cụ thể như sau: 

Tìm kiếm khách hàng 

Hầu hết các dự án bất động sản đều có mức giá khá cao, do đó không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Chính vì vậy, việc tìm kiếm khách hàng đối với dân sale rất khó khăn. Đặc biệt là đối với những người thiếu kinh nghiệm, mối quan hệ và sự tự tin trong giao tiếp. Thông thường, có một cách để tìm kiếm khách hàng như: phát tờ rơi, telesale, standee kiếm khách, trực tiếp tham gia dự án… 

Thiếu kiến thức và kỹ năng 

Nếu thiếu kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ trong lĩnh vực bất động sản, việc bạn mất khách là hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, kỹ năng mềm cũng đặc biệt quan trọng, đây là phương pháp giữ chân khách hàng và khiến họ đồng ý mua sản phẩm của bạn. 

Không biết cách nắm tâm lý khách hàng 

Nhiều khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, dự án bất động sản tuy nhiên họ có thể bỏ không mua nữa do cách chốt sale của bạn chưa thực sự hoàn hảo. Mà nguyên nhân hàng đầu là do bạn không biết cách nắm tâm lý khách hàng. Điều này thì sẽ được trau dồi trong suốt quá trình bạn làm việc, chứ không thể ngày một ngày hai là có thể đạt được.

co-nen-lam-sale-bat-dong-san-3

Nếu không nắm vững tâm lý khách hàng, bạn không thể chốt sale thành công

5. Có nên làm sale bất động sản? 

Thực chất, câu hỏi này còn tùy thuộc vào độ “máu” cũng như nhu cầu, mục tiêu mà bạn đặt ra. Nếu bạn thực sự có đam mê, muốn “dấn thân” vào lĩnh vực này thì hãy thử sức bản thân. Thực tế, có rất nhiều sale bất động sản thành công và thu về số tiền đáng mơ ước mỗi tháng. 

Còn nếu bạn đơn giản chỉ muốn thử thách bản thân, làm cho vui hay tích lũy thêm kinh nghiệm thì nên cân nhắc, bởi nếu làm việc không có tâm thì không những không thể “phất” lên được mà còn khiến bản thân chịu những rủi ro không đáng có. 

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ, chắc chắn bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc có nên làm sale bất động sản hay không. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn thành công.

Để có được những kinh nghiệm đầu tư, nhận định đúng và chính xác về thị trường bất động sản chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo khoá học bất động sản tại Unica đang được nhiều người quan tâm.

[Tổng số: 10 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên