Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cô nàng 2x giảm 15 kg sau 10 tháng nhờ chăm chỉ tập Zumba

Tên tôi là Minh An, 27 tuổi, cao 165 cm, là một nhân viên văn phòng. Do đặc thù công việc phải ngồi nhiều và lười vận động, cơ thể tôi kém săn chắc, đặc biệt là vùng bụng đầy mỡ thừa. Điều này khiến tôi cảm thấy tự ti và không dám mặc những chiếc váy hay áo chiết eo. Nhìn những cô bạn đồng nghiệp cùng tuổi luôn tươi trẻ, năng động và thoải mái diện những bộ trang phục đẹp mắt, tôi càng ao ước sở hữu một thân hình mảnh mai.

“Em mà vào là thang quá tải đấy” - Câu nói khiến tôi tổn thương

Đỉnh điểm là lúc cân nặng của tôi đạt 80 kg. Trong một lần đi thang máy, một anh đồng nghiệp cùng công ty đã chê: “Em mà vào là thang quá tải đấy.” Chính câu nói đó đã khiến tôi vô cùng xấu hổ trước mọi người và quyết định phải giảm cân.

Tự ti về cân nặng bản thân

Tự ti về cân nặng bản thân

Ép cân với chế độ dinh dưỡng “cực đoan”

Giai đoạn đầu, mình rất hừng hực khí thế với quyết tâm phải ép cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bản thân mình lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Nên ăn kiêng giảm cân hay tập thể dục nhiều? Hay làm cả 2 cùng một lúc. Để trả lời câu hỏi này, mình mất 1 tuần đọc thông tin trên mạng, trong các diễn đàn làm đẹp và cả trong các nhóm giảm cân trên Facebook. 

Cuối cùng, mình quyết định sẽ thực hiện chế độ nhịn ăn gián đoạn (IF – Intermittent fasting). Chế độ này không yêu cầu khắt khe về thực phẩm, cũng không bắt tính lượng calo nạp vào mỗi bữa quá khắt khe nên rất phù hợp với mình. 

Nhưng vì quá vội vàng giảm cân nên mình đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Cụ thể, mình đã chọn khung thời gian ăn uống là 20:4 thay vì 12:12 hoặc 16:8 như được đề xuất dành cho người mới bắt đầu. Giải thích một chút, chế độ ăn 20:4 tức là chỉ ăn trong 4 giờ và nhịn 16 liên tục. Tương tự, chế độ ăn 12:12 tức là ăn trong 12 giờ và nhịn trong 12 tiếp theo, 16:8 tức là ăn trong 8 giờ và nhịn trong 16 giờ tiếp theo.

Đối với một người chưa từng theo một phương pháp ăn uống giảm cân nào như mình thì việc ăn trong 4 giờ và nhịn liên tiếp 20 giờ thực sự kinh khủng. Lúc đầu mình đã nghĩ cơ thể sẽ quen thôi nhưng không. Ngày đầu tiên, mình cảm thấy đói khủng khiếp, dạ dày réo liên tục. Lúc này, mình uống sinh tố rau củ quả và uống nhiều nước lọc để làm dạ dày căng lên, hạn chế cơn đói. 

Sang tới ngày thứ 2, mình vẫn bị đói và cảm thấy khó chịu ở bụng. Tới ngày thứ 7, mình bắt đầu chóng mặt, hoa mắt và có tình trạng kiệt sức. Đến ngày thứ 10, trong lúc làm việc thì mình bị ngất xỉu ngay trên bàn làm việc. Một số đồng nghiệp thân thiết đã nhanh chóng đưa mình tới trạm y tế gần công ty cấp cứu. May mắn là mình chỉ bị kiệt sức do không ăn uống đầy đủ, chỉ cần truyền một chai đạm kèm một trai sữa là có thể ra về. 

Sau lần đó, mình từ bỏ ý định ăn kiêng dù chế độ ăn IF đã khiến mình tụt 2 kg. Mình lao vào ăn uống điên cuồng để thỏa cơn thèm ăn trong gần 2 tuần qua. Kết quả là mình tăng thêm 3 kg chỉ sau vài ngày. 

Ngất xỉu vì nhịn ăn

Ngất xỉu vì nhịn ăn IF không đúng cách

Tập luyện “khắc nghiệt” nhưng không đem lại kết quả

Không thành công với ăn kiêng, tôi bắt đầu nghiên cứu các bài tập giảm cân. Để tiết kiệm chi phí, tôi tự tập ở nhà. Tôi chạy bộ 3km và nhảy dây 1000 cái mỗi ngày. Tuy nhiên, chỉ sau ba ngày, bắp chân tôi đau nhức và bàn chân phồng rộp. Tôi cố nén đau, vệ sinh và băng bó chỗ trầy xước. Sau 2-3 tuần, chân tôi bắt đầu quen với bài tập và tình trạng đau nhức giảm đáng kể.

Mặc dù đã chăm chỉ tập luyện 6 buổi/tuần kết hợp cắt giảm lượng thức ăn mỗi bữa thì mình cũng chỉ giảm đc 8kg trong vòng 3 tháng. Từ tháng thứ 4 trở đi, cân nặng của mình bắt đầu có xu hướng chững lại và gần như không giảm. Mình bắt đầu cảm thấy stress với con số 73 kg. Lúc này, động lực tập luyện của mình xuống rất nhanh, tình trạng thèm ăn cũng bắt đầu tăng trở lại. Nhưng thực sự mình không muốn tăng cân trở lại, không muốn mập ú và nhận những lời lẽ tiêu cực về ngoại hình. 

Tôi không muốn quay lại cân nặng cũ

Trong một lần lướt Facebook, tôi vô tình thấy quảng cáo khóa học “Zumba - Giảm cân thần tốc trong 28 ngày cùng Mr. Túc”. Tôi tìm hiểu sâu hơn về khóa học và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các bạn nhân viên Unica. Khóa học đi kèm với mức giá ưu đãi và được tặng kèm khóa “Dinh dưỡng an toàn cho người giảm cân” nên tôi quyết định đăng ký học.

Sau một tháng kiên trì tập luyện dưới sự hướng dẫn của anh Túc và thay đổi chế độ dinh dưỡng, tôi giảm được 2 kg. Khác với những lần giảm cân trước, lần này tôi không cảm thấy mệt mỏi, áp lực hay chán nản. Tôi bắt đầu yêu thích việc tập luyện và chuẩn bị bữa ăn hàng ngày.

Hiện tại, sau 10 tháng tập luyện kết hợp với chế độ ăn khoa học, cân nặng của tôi đã về mức 65 kg. Cơ thể tôi gọn gàng và săn chắc đáng kể, khiến tôi tự tin diện những chiếc váy áo xinh đẹp.

Giảm 15 kg trong 10 tháng

Giảm 15 kg trong 10 tháng

Kết luận

Việc giảm cân là một hành trình đầy thử thách nhưng cũng là cơ hội để tôi thay đổi và yêu thương bản thân hơn. Nhờ khóa học Zumba và chế độ dinh dưỡng hợp lý, tôi không chỉ giảm cân mà còn tìm thấy niềm vui trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Tôi tin rằng, với sự kiên trì và quyết tâm, bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu giảm cân và sở hữu thân hình mơ ước.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...