Choreography là gì? 14 Tips biên đạo những tác phẩm kinh điển

Choreography là gì? 14 Tips biên đạo những tác phẩm kinh điển

Mục lục

Không có một công thức cụ thể nào để bạn có thể tạo một điệu nhảy hoàn hảo nhưng sẽ có những mẹo và thủ thuật biên đạo giúp quá trình nhảy của bạn diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều và gọi đó là Choreography. Vậy Choreography là gì? Hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

Choreography là gì?

Nhảy choreography là gì? Choreography được hiểu đơn giản là biên đạo, là nghệ thuật làm cho các điệu múa, sự tập hợp và tổ chức chuyển động vào trong trật tự và khuôn mẫu. Còn choreographer là gì? Chính là người biên đoạn tài ba ra những động tác nhảy, dàn dựng tiết mục ấn tượng.

choreography-la-gi

Choreography dancer là gì?

Tập Choreography mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời như sau:

- Giảm cân an toàn giúp cải thiện vóc dáng thon gọn, cân đối hơn. 

- Tăng cường sức khỏe thể lực để cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và dẻo dai hơn.

- Ngăn ngừa lão hóa xương khớp và tốt cho hệ tim mạch.

- Học nhảy giúp bạn cảm thấy tự tin và tinh thần luôn được thoải mái, thư giãn. 

Tips biên đạo bài nhảy Choreography ấn tượng

1. Tập trung vào một phần

tap-trung-vao-1-phan

Tập trung vào một phần

Hãy tập trung vào phần mà bạn có thể thấy bước di chuyển hoặc kết hợp hoàn hảo đó và phân nhánh từ đó.

Hoặc, chia vũ đạo thành nhiều phần (được gọi là 'phân khúc') và chỉ biên đạo một chút mỗi ngày.

2. Ngân sách thời gian của bạn

Hãy đặt cho mình một lịch trình để biên đạo - chẳng hạn như cả tuần với khoảng thời gian hai giờ.

Đừng chỉ nói "Tôi sẽ biên đạo sau" mỗi ngày và mong đợi tác phẩm sẽ tự thành công.

3. Hiểu âm nhạc

Hiểu hết bài hát . Lời bài hát, ý nghĩa, nhịp điệu, v.v. Tôi thấy mình bị mắc kẹt rất nhiều khi lao vào biên đạo một bài hát mà tôi đã nghe. Nhưng khi tôi biên đạo cho một bài hát mà tôi kết nối hoặc biết rất rõ, các động tác của tôi tự nhiên và vô tư hơn.

Choreography-la-gi

Phải cảm thụ được âm nhạc khi nhảy

4. Cảm nhận cá nhân

Chúng ta biết Choreo là gì? Nó là sự sáng, là chính mình! Đừng tập trung vào những gì thú vị mà hãy chú trọng hơn vào những gì bạn cảm thấy tốt. Mục đích của việc biên đạo là thể hiện nghệ thuật và sự sáng tạo của bạn.

5. Cộng tác với những người khác

Làm việc với những người khác để tạo ra một tác phẩm là một trong những công việc yêu thích của tôi. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những gì bạn có thể học được từ quá trình sáng tạo của người khác.

6. Kể câu chuyện của BẠN

Đừng dàn dựng để gây ấn tượng với người khác, hãy làm điều đó để chia sẻ một câu chuyện. Câu chuyện của bạn.

7. Làm những động tác kỳ lạ

Khi bạn gặp khó khăn trong việc biên đạo, hãy thử những động tác 'kỳ lạ' - những động tác khiến cơ thể bạn cảm thấy khó chịu - hoặc những động tác 'buồn cười' - những động tác giúp bạn thoát khỏi tâm trí của mình bằng cách vui vẻ với nó. Điều này cho phép tâm trí của bạn tạo ra những thứ mới mẻ và sáng tạo. Tiếp tục thay đổi và dòng chảy liên tục, có phần kéo và bạn sẽ ngạc nhiên với những gì đến từ bạn.

Choreography-la-gi-7

Sự sáng tạo là mẫu chốt của Choreography

8. Hãy là một nhân vật

Điều giúp tôi nhiều nhất bất cứ khi nào tôi thực hiện một tác phẩm là tôi phát triển một nhân vật trong đầu mình. Tôi cho mình một lý do, một động cơ, một cảm giác đằng sau tác phẩm. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với bài hát và tìm thấy một số cảm xúc gắn bó với màn trình diễn của bạn.

9. Tin tưởng bản thân

Hãy tin tưởng vào khả năng của chính bạn. Khả năng tự công bố của chính bạn, hoàn toàn hữu cơ. Rất nhiều người trong chúng ta có xu hướng có khối vũ đạo bởi vì chúng tôi đang đầu tư quá nhiều thời gian vào những gì một mảnh nên trông giống như (dựa tắt của những gì chúng ta đã thấy từ biên đạo múa khác), so với những gì nó thực sự nên cảm thấy như thế nào.

10. Không sử dụng video làm tài liệu tham khảo

Xem video là một cách tuyệt vời để lấy cảm hứng, nhưng đừng chỉ sử dụng chúng làm tài liệu tham khảo cho các bước di chuyển. Choreography là gì hoặc nếu không, bạn sẽ chỉ tạo ra một tác phẩm là sự chắp vá từ công việc của người khác, thay vì của riêng bạn.

11. Nhảy theo một tầng khác trong âm nhạc

nhay-theo-tang-khac

Nhảy theo một tầng khác

Nếu bạn gặp khó khăn trên con đường ban đầu mà bạn định theo, hãy thử làm nổi bật một lớp khác trong âm nhạc.

Ví dụ, quên âm trầm! Lời bài hát nói lên điều gì? Làm thế nào về sân?

Chuyển sang các âm thanh khác nhau cũng sẽ giúp tác phẩm của bạn trông sống động hơn và ít dễ đoán hơn.

12. Đừng đánh từng nhịp một

Thay vì di chuyển đến nhiều âm thanh nhất , hãy chọn những âm thanh phù hợp . Hãy cầu kỳ với âm thanh cụ thể mà bạn muốn theo dõi.

Bạn có thể lướt qua phần còn lại hoặc chỉ tĩnh lặng một chút, hoặc vắt sữa khi kết thúc bước cuối cùng.

Hít thở thông qua một số âm thanh giúp khán giả (và cơ thể của bạn) hấp thụ một chuỗi điên cuồng trước hoặc sau giai đoạn ớn lạnh đó, và giảm bớt áp lực của quá trình vũ đạo.

13. Sáng tạo

sang-tao

Sáng tạo

Phát minh ra các động thái mới dựa trên các khái niệm. Tiềm năng cho vũ đạo dựa trên concept là vô hạn, bởi vì suy nghĩ và ý tưởng của bạn là vô hạn.

Chỉ cần nghĩ về một từ (hoặc nhờ ai đó đưa cho bạn một từ), và để đó là ý định của bạn. Bạn sẽ không bao giờ hết chuyển động theo cách này.

Để có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong bước nhảy bạn có thể tham khảo khoá học nhảy hiện đại online trên Unica, các chuyên gia hướng dẫn bài bản chi tiết, và đưa ra cho bạn những ý tưởng mới trong sáng tạo các bước nhảy phù hợp nhất với từng bài.

14. Cần thời gian nghỉ ngơi

Đôi khi ... dòng chảy cần tự tiếp thu. Thay vì ép buộc, hãy tạm gác tai nghe và gương soi.

Làm điều gì đó khác sẽ làm mới tâm trí và tâm hồn của bạn theo một cách khác. Đi dạo! Suy nghĩ! Xem phim!

Nếu bạn đã tiếp thu được những kỹ năng này cũng như nắm được Choreography là gì  thì việc học nhảy choreography sẽ trở nên rất đơn giản hơn rất nhiều

Như vậy, chúng ta đã nắm được choreography dance là gì. Choreography là một nghệ thuật mà ở đó những điệu nhảy không còn là điệu nhảy, những động tác trở nên có hồn hơn và có cảm hứng hơn. Unica còn muốn mang đến cho bạn một điều bất ngờ giúp bạn nhanh chóng, dễ dàng lấy lại vóc dáng cùng cơ thể dẻo dai, chắc khoẻ.

Chúc các thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên