Tạo bản chỉnh sửa file PDF bằng Canva chuyên nghiệp

Tạo bản chỉnh sửa file PDF bằng Canva chuyên nghiệp

Mục lục

File PDF được đánh giá là có độ bảo mật cao vì không cho phép người xem chỉnh sửa nội dung gốc. Mặc dù vậy, đây cũng bị coi là điều bất tiện đối với những người dùng cùng chung một nhóm hoặc công ty cần dùng chung file. Bởi vậy, các phần mềm chỉnh sửa pdf đã ra đời để giúp bạn xử lý vấn đề này. Một trong những phần mềm được nhắc tới nhiều nhất chính là Canva. Vậy bạn đã biết chỉnh sửa file pdf bằng Canva chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Unica xem bài viết dưới đây nhé. 

Cách chỉnh sửa file PDF trong Canva 

Cách chỉnh sửa file pdf bằng Canva tương đối đơn giản, so với các phần mềm chỉnh sửa khác sẽ dễ thao tác hơn. Trong các khóa học thiết kế Canva, các chuyên gia đã chia sẻ các bước chỉnh sửa cơ bản như sau:

1. Bước 1: Tải file PDF lên Canva

Trên giao diện màn hình chính của Canva, bạn đưa con trỏ chuột tới phần “Tải lên” và click vào đây. Sau đấy, bạn nhấn vào “Chọn tệp”, chọn “Show all files” và chọn file PDF bạn cần chỉnh sửa. 

Bạn chờ khoảng 30 - 60 giây để file tải lên Canva rồi nhấn đúp vào để mở file PDF trong tab chỉnh sửa mới. 

tai-file-pdf-len-canva.jpg

Tải file PDF lên Canva

2. Bước 2: Tiến hành các chỉnh sửa trên file PDF

Sau khi đã mở file, bạn sẽ tiến hành chỉnh sửa file pdf bằng Canva với những thao tác cơ bản như thay đổi nội dung, định dạng file trong PDF, hình ảnh, màu sắc, font chữ, kích thước và bố cục như sau:

2.1. Chỉnh sửa nội dung và định dạng trong file PDF

Để chỉnh sửa nội dung trong PDF, bạn nhấn vào phần nội dung cần chỉnh sửa. Nếu là dạng nội dung chữ, bạn sẽ tiến hành thay đổi nội dung, font chữ, và cả màu chữ nhữ sau:

- Thay đổi nội dung: Nhập nội dung mới vào khung chứa chữ.

- Đổi font chữ: Kéo chuột lên phần “Phông chữ” ở phía trên thanh công cụ bên tay trái, nhấn vào đó và nhìn sang khung hình bên tay trái để chọn kiểu chữ phù hợp. 

chinh-sua-noi-dung-va-dinh-dang-file.jpg

Chỉnh sửa nội dung và định dạng trong file PDF

- Đổi màu chữ: Để đổi màu chữ, bạn đưa chuột lên biểu tượng chữ “A” bên trên thanh công cụ. Nhấn vào đây và chọn màu chữ mình muốn thay đổi.

Trong quá trình chỉnh nội dung, bạn có thể thực hiện chèn link nội dung trên canva để người đọc hiểu hơn về nội dung mà bạn đang truyền tải. 

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2.2. Chỉnh sửa hình ảnh trong file PDF 

Muốn chỉnh sửa hình ảnh, bạn nhập từ khóa cần tìm vào ô “Tìm kiếm mẫu”. Sau khi các mẫu hiện ra, bạn chọn hình ảnh phù hợp, nhân chuột vào là hình sẽ tự thêm vào khung hình.

Còn với trường hợp bạn muốn bỏ bớt hình ảnh sẵn có thì click chuột vào khung hình rồi nhấn nút “Delete” trên bàn phím. Hoặc bạn cũng có thể dùng nút “Xóa” hiện ở trên màn hình để xóa những hình không cần. 

Ngoài thêm và xóa hình, bạn cũng có thể chuyển đổi màu sắc hình ảnh bằng cách nhấn vào nút “Màu” ở trên thanh công cụ. Tại bảng màu được Canva gợi ý phía bên tay trái, bạn hãy chọn màu sắc mình cần. 

2.3. Chỉnh bố cục của file PDF 

Cách chỉnh sửa file pdf bằng Canva đối với bố cục không khó, bạn chỉ cần nhấn vào phần muốn chỉnh sửa và di chuột sang vị trí mới. 

Cách sắp xếp bố cục sẽ tùy vào gu thẩm mỹ và mục đích thiết kế của từng người. Nhưng bạn cần sắp đặt sao cho bố cục cân đối, vừa mắt người nhìn, tránh chèn quá nhiều hình hoặc đặt bố cục lộn xộn sẽ khiến người nhìn rối mắt và cảm thấy khó chịu. 

2.4. Thêm và xoá trang trong quá trình chỉnh sửa file PDF 

Để thêm trang, bạn chỉ cần nhấn vào nút “Thêm trang” ở phía bên dưới trang PDF đang chỉnh sửa. Còn cách xóa trang là nhấn vào biểu tượng thùng rác phía bên trên trang bạn đang chọn. Hoặc bạn cũng có thể dùng phím tắt canva Backspace để xóa trang này. 

them-trang-tren-file-pdf.jpg

Thêm trang trên PDF

3. Bước 3: Lưu và xuất file PDF sau khi chỉnh sửa

Sau khi chỉnh sửa file pdf bằng Canva xong, bạn cần lưu file PDF về máy để tiện cho việc sử dụng. Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Click vào “Chia sẻ”, chọn “Tải xuống”

- Bước 2: Để loại tệp là PNG, chỉnh sửa/để nguyên kích thước

- Bước 3: Chọn trang cần tải về

- Bước 4: Lưu cài đặt tải xuống hoặc không

- Bước 5: Nhấn “Tải xuống”

Nếu bạn không cần tải file PDF đã qua chỉnh sửa về máy mà muốn chia sẻ lên mạng xã hội thì ở mục “Chia sẻ” bạn cần chọn “Chia sẻ lên mạng xã hội”, nhấn chọn mạng xã hội muốn chia sẻ. 

chia-se-file-pdf-len-mang-xa-hoi.jpg

Chia sẻ file PDF lên mạng xã hội

Một số lưu ý khi thực hiện chỉnh sửa file PDF trên Canva

Khi thực hiện chỉnh sửa file pdf bằng Canva, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Định dạng hỗ trợ: Canva chỉ hỗ trợ chỉnh sửa các file PDF không bảo mật và có định dạng tối đa là 100 trang. Đảm bảo rằng file PDF của bạn không bị mã hóa hoặc có bất kỳ hạn chế nào.

- Tải file PDF lên Canva: Đăng nhập vào tài khoản Canva của bạn và chọn "Tạo thiết kế mới" để bắt đầu. Sau đó, chọn "Tải lên file" và chọn file PDF mà bạn muốn chỉnh sửa từ máy tính hoặc các nguồn lưu trữ trực tuyến như Google Drive hoặc Dropbox.

- Chỉnh sửa trên Canva: Sau khi tải lên, Canva sẽ chuyển đổi file PDF thành các trang hình ảnh. Bạn có thể thêm, xóa, hoặc di chuyển các phần tử trên trang bằng cách sử dụng công cụ chỉnh sửa của Canva.

- Thêm nội dung mới: Bạn có thể thêm các hình ảnh, văn bản, biểu đồ, hoặc các yếu tố thiết kế khác vào file PDF của bạn bằng cách sử dụng thư viện hình ảnh và công cụ tạo nội dung của Canva. 

- Chỉnh sửa văn bản: Nếu bạn muốn chỉnh sửa nội dung văn bản trong file PDF, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa văn bản của Canva. Bạn có thể thay đổi font chữ, kích thước, màu sắc và vị trí của văn bản. Ngoài các font chữ có sẵn, bạn cũng có thể tải font chữ lên canva để có được những mẫu chữ đẹp và độc đáo chỉ của riêng mình. 

- Lưu và xuất bản: Sau khi bạn hoàn thành chỉnh sửa file PDF trên Canva, hãy chắc chắn lưu lại thiết kế/bản chỉnh sửa của mình. Bạn có thể xuất bản file PDF đã chỉnh sửa hoặc tải xuống để sử dụng bên ngoài.

Lưu ý: Canva có thể giới hạn một số tính năng chỉnh sửa của file PDF. Đối với việc chỉnh sửa chi tiết và phức tạp hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa PDF chuyên nghiệp khác.

luu-y-khi-thuc-hien-chuyen-file-pdf-tren-canva.jpg

Lưu ý khi thực hiện chỉnh sửa file PDF trên Canva

Chỉnh sửa file pdf bằng canva chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng như vậy. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có được sản phẩm mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng muốn dùng được nhiều tính năng trên Canva thì cần đăng ký tài khoản Pro. Những tài khoản miễn phí thường bị giới hạn tính năng nên việc chỉnh sửa file PDF có thể không được thuận lợi. Chúc bạn chỉnh sửa file thành công trên Canva. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên