Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chinh phục 6.5 IELTS trong 10 tháng của cô nàng Gen Z ngành ngôn ngữ Anh

Chào mọi người, mình là Hoàng Yến, sinh viên năm 3 ngành ngôn ngữ Anh, Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Giống như bao bạn khác, mình cần đạt được chứng chỉ IELTS 6.5 để có thể tốt nghiệp. Ban đầu, mình rất tự tin với việc tự học nhưng hành trình ấy lại không hề dễ dàng như mình tưởng.

Mình đã rất tự tin với việc tự học cho tới khi…

Những khó khăn đầu tiên đến từ việc học từ vựng. Mình không biết nên học ở đâu, ghi chép thế nào và làm sao để nhớ từ lâu. Mặc dù mình học được nhiều từ nhưng lại không biết cách ứng dụng khi nói. Các từ rời rạc không thể kết hợp thành một câu có nghĩa khiến mình cảm thấy thất vọng.

Khi bắt tay vào học speaking, mình gặp rất nhiều khó khăn với việc phát âm. Làm sao để phát âm chuẩn, nói mượt mà, không ngập ngừng hay vấp váp. Mình thường nói lan man, không đúng trọng tâm và không biết cách điều chỉnh tốc độ nói. Nói quá nhanh thì dễ bị dính chữ, nói chậm lại khiến người nghe buồn ngủ. Mình cũng thiếu từ nối và dùng từ không chuẩn, nhất là khi trả lời speaking part 3. Đặc biệt, mình hay bị run khi phải nói chuyện với người nước ngoài. Chính điều này khiến quá trình học speaking của mình càng trở nên khó khăn hơn.

Học listening cũng không hề dễ dàng. Mình thường không nghe được hết câu, không hiểu bài nghe. Nhiều lần mình không kịp nghe để mất thông tin quan trọng, đặc biệt là ở part 4 của phần này.

Đối với reading, các bài đọc quá dài làm mình cảm thấy buồn ngủ và nản chí. Mình không hiểu bài đọc vì lượng từ mới quá nhiều. Dù mình đã đọc đi đọc lại 3 lần một bài thì cũng chỉ có thể hiểu được 50% ý nghĩa. Mình cũng không tìm được vị trí đáp án trong bài để điền đáp án vào phần câu hỏi.

Viết bài luận tiếng Anh cũng là một thách thức lớn. Mình không có ý tưởng, viết câu văn không mượt, hay sai chính tả và ngữ pháp. Từ vựng chuyên ngành mình cũng không dùng được khiến bài viết thiếu chuyên nghiệp.

Khó khăn học ielts

Mình đã từng rất tự tin nhưng...

Chỉ còn 10 tháng để chinh phục 6.5 IELTS

Sau 5 tháng tự học, mình vẫn cảm thấy hoang mang vì không biết làm sao để cải thiện cả 4 kỹ năng IELTS. Thời hạn đăng ký thi chỉ còn khoảng 10 tháng nên mình quyết định sẽ tham gia học IELTS online. Lý do không học offline là vì chi phí rất cao, khả năng của mình không đủ.

Sau 1 tuần tham khảo các khóa học trên mạng, mình quyết định đăng ký học thử khóa “Tự học IELTS cho người bắt đầu” của Unica. Khóa này chỉ hơn 4 tiếng nhưng mình học và nghiên cứu rất kỹ nên mất khoảng 2 tuần.

Sau đó, mình tiếp tục đăng ký thêm khóa “Học từ vựng thụ động: 1000 từ IELTS theo chủ đề” để cải thiện khả năng từ vựng. Cuối cùng là mình đăng ký thêm khóa “Luyện thi IELTS online: listening, speaking, reading, writing” để làm quen với các dạng đề thi.

Sau khi học xong cả 3 khóa, mình tiếp tục học lại thêm một lượt nữa trước khi làm bài thi thừ. Tổng thời gian học 3 khóa này cho 2 lượt là 3 tháng. Thật bất ngờ là điểm thư thử của mình sau cả 2 lần trung bình là 5.0.

Theo sự tư vấn của các thầy cô trong khóa học, mình học thêm bộ Cambridge IELTS 1-18 dành cho band 5.0 trở lên. Mình chỉ có khoảng 7 tháng để luyện nên không học được hết 18 quyển. Tiêu chí của mình là học tới đâu chắc tới đó chứ không học chạy theo số lượng nên tới lúc đi thi mình chỉ học hết được 10 quyển trong bộ Cambridge IELTS.

Mình không còn nhiều thời gian

Mình không còn nhiều thời gian

Và... mình đạt được 6.5 ielts rồi

Sau 10 tháng kiên trì học tập và rèn luyện, mình đã tự tin bước vào kỳ thi IELTS chính thức. Khi cầm trên tay bảng điểm với số điểm 6.5, mình không thể tin vào mắt mình. Đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, sự kiên trì và quyết tâm cao độ. Mình đã chứng minh được rằng, với phương pháp học đúng đắn và tinh thần quyết tâm, mọi mục tiêu đều có thể đạt được.

Đạt được 6.5 IELTS không chỉ giúp mình đủ điều kiện tốt nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai. Mình cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh, cả trong học tập lẫn cuộc sống hàng ngày. Điều này cũng giúp mình có lợi thế khi xin việc làm sau khi tốt nghiệp, khi nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu khả năng tiếng Anh tốt.

Mình đạt được 6.5 ielts

Mình đã đạt được mục tiêu

Kết luận

Hành trình chinh phục IELTS 6.5 của mình là một cuộc chạy đua đầy thử thách nhưng cũng rất đáng nhớ. Với quyết tâm và sự hỗ trợ từ các khóa học online, mình đã vượt qua được những khó khăn và đạt được mục tiêu của mình. Hy vọng câu chuyện của mình sẽ là động lực cho các bạn đang trên con đường chinh phục IELTS. Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...