Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chàng trai 9x trở thành thầy giáo bơi và có thêm thu nhập

Bơi là môn thể dục được rất nhiều người yêu thích bởi nó giúp sức khỏe được cải thiện hơn bình thường rất nhiều. Từ mặc cảm không biết bơi, bạn Nguyễn Duy Hiếu đã thay đổi bản thân, quyết định học bơi để vừa khoẻ, vừa có thể trở thành giáo viên bơi lội giúp cho mọi người cùng khoẻ. Cùng tìm hiểu về hành trình trở thành giáo viên dạy bơi của bạn Hiếu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Mặc cảm vì không biết bơi như các bạn

Hiếu cho hay: “Ngày trước em không hề thích bơi, em thích mấy môn thể thao năng động như bóng đá, bóng chuyền thôi. Vì vậy, em chẳng bao giờ đi bơi cả, vào những ngày hè nắng nóng bạn bè rủ đi bơi cho mát nhưng do không biết bơi nên em cũng ngại đi”. Sau này đi biển do không biết bơi nên chỉ loanh quanh trên bờ, có lúc thì ngồi trông đồ chứ không dám hoà vào nhóm để vui vẻ và bơi xa như các bạn”.

Học bơi cho khoẻ cũng như để tự tin hơn khi cùng bạn bè đi biển

Học bơi cho khoẻ cũng như để tự tin hơn khi cùng bạn bè đi biển

Thấy bạn bè xung quanh ai ai cũng biết bơi thành ra lâu dần Hiếu cũng cảm thấy mặc cảm. Mấy lần cũng muốn đi học bơi để tự tin hơn nhưng lớn rồi không có thời gian, thêm nữa cũng ngại học, thành ra cứ chần chừ mãi. Tuy nhiên từ khi chuyển nhà thì ham muốn học bơi đã trỗi dậy mãnh liệt trong Hiếu. Hiếu chia sẻ: “Chung cư em ở có bể bơi 4 mùa, em thấy nếu như có sẵn bể bơi như vậy thì tội gì không học, bơi vừa khoẻ vừa giúp giải toả căng thẳng. Vì vậy em quyết định tự học bơi”.

Khó khăn trong quá trình tự học bơi ở nhà

Từ khi quyết định học bơi, Hiếu lên mạng xem không biết bao nhiêu là video về các kiểu bơi. Song song với quá trình xem video trên Youtube Hiếu còn giao lưu, hỏi bạn bè ở bể bơi. Cũng tập tành được một thời gian nhưng vẫn không thấy hiệu quả. Việc tự học mang tính cảm hứng rất cao, có hôm hứng thì học, hôm không hứng lại nghỉ thành ra học không kiên định, không kiên trì, quá trình học thường xuyên bị gián đoạn nên không đâu với đâu.

Thêm nữa việc tự học, tự tập đòi hỏi bạn phải nghiên cứu cách tập thật kỹ, sau đó ghi nhớ để áp dụng cho các buổi đi bơi. Do không có nhiều thời gian nghiên cứu cũng như việc tự học không tập trung thành ra Hiếu không nhớ được các kỹ thuật bơi lội, không kết hợp được tay và chân để bơi. Đặc biệt cũng không đủ khả năng “bắt chước” kỹ thuật khó của môn này.

Khó khăn thường gặp trong quá trình tự học bơi

Khó khăn thường gặp trong quá trình tự học bơi

Ngoài những khó khăn đang gặp phải trên, do không có người hướng dẫn nên Hiếu còn tập luyện theo lối mòn sai phương pháp, lâu dần trở thành thói quen rất khó để khắc phục. Bơi lội là bộ môn đòi hỏi tính kỹ thuật và sự khéo léo cao, cơ thể phải mềm mại thì việc phối hợp động tác mới hiệu quả được. Ở giai đoạn trưởng thành do cấu tạo gân cơ đã phát triển và định hình xong hết nên rất khó học bơi, người cứng và không đủ độ dẻo nên quá trình bơi lội rất chật vật.

Quyết định đầu tư để nhanh chóng biết bơi

Nhận thấy việc tự học qua video không ổn, Hiếu quyết định đầu tư đi học bơi. Tuy nhiên đi học trực tiếp thì thấy học phí nhiều quá, với lại cũng chỉ có vài buổi, thêm nữa còn mất chi phí thuê bể bơi trong khi nhà mình lại đang có sẵn. Vì vậy thay vì đi học trực tiếp, Hiếu quyết định mua khoá học online trên Unica về học. Và khoá học mà Hiếu lựa chọn đó là “Tiết lộ bí kíp 8 bước tự học bơi không cần phao” “Học bơi hai giờ”.

Hiếu chia sẻ lý do chọn khoá học bơi trên Unica là vì: “Khoá học bơi trên Unica có giảng viên hướng dẫn cụ thể, bài giảng cũng chi tiết theo quy trình các bước rất rõ ràng nên em tin mình sẽ biết bơi”. Khoá học bơi trên Unica chia sẻ các kiến thức bơi lội rất hữu ích, cụ thể như sau:

  • Hướng dẫn khởi động và làm quen với nước.

  • Chia sẻ quy trình 8 bước tự học bơi lội không cần phao.

  • Bài thực hành 10 bước tự học bơi sau 2 giờ.

Những điều học được khi tham gia khoá học bơi online trên Unica

Những điều học được khi tham gia khoá học bơi online trên Unica

Trở thành giáo viên bơi lội kiếm thêm thu nhập đáng nể

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của giảng viên cộng với sự chăm chỉ luyện tập, Hiếu đã biết bơi thành công. Sau khi biết bơi những kiểu cơ bản, Hiếu còn tự học và đi giao lưu với bạn bè, điều này đã giúp anh học thêm được rất nhiều kỹ năng bơi lội khác. Từ khi biết bơi, Hiếu thấy mình khoẻ và tự tin hơn hẳn, bây giờ mỗi lần đi biển với nhóm bạn bè không cần phải bị tách ra khỏi nhóm và cũng không cần phải giữ chân trông đồ nữa.

Sau khoảng 1 năm theo đuổi với bơi lội thì trình độ của Hiếu càng ngày càng tăng cao. Giờ đây ngoài công việc hành chính của bản thân, thời gian rảnh Hiếu còn đi dạy bơi cho trẻ em. Thật ra Hiếu không phải là thầy, chủ yếu anh dạy bơi cho các em nhỏ được bố mẹ quen và gửi gắm chứ không phải kiểu dạy trung tâm. Tuy nhiên, bố mẹ các em vẫn gửi Hiếu tiền hỗ trợ, bồi dưỡng. Vì vậy anh đã kiếm thêm được cho mình thêm một khoản thu nhập từ công việc bơi lội.

Kết luận

Nhờ chăm chỉ cố gắng, không ngừng kiên trì học tập và luyện tập, cuối cùng chàng trai Nguyễn Duy Hiếu cũng đã biết bơi, thậm chí anh còn trở thành giáo viên dạy bơi và kiếm thêm được cho bản thân một nguồn thu nhập. Thành công lớn nhất mà Hiếu đạt được không chỉ là khả năng bơi lội mà còn là sức khoẻ. Giờ đây không chỉ Hiếu có sức khoẻ tốt, tràn đầy năng lượng mà anh cũng đã giúp cho rất nhiều người cùng khỏe mạnh.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...