Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chàng sinh viên ngành điện xuất sắc giành học bổng toàn phần FPT Aptech

Với tài năng, sự kiên định và lòng nhiệt huyết, Nguyễn Thế Vinh đã xuất xắc chinh phục thành công suất học bổng toàn phần của FPT Aptech. Câu chuyện của bạn Vinh chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho mọi người về những nỗ lực để theo đuổi đam mê thực sự và gặt hái thành công.

Cơ duyên với điện nhưng sau cùng lại chốt hạ công nghệ thông tin

Nguyễn Thế Vinh từng là sinh viên ngành điện trường Đại học Điện Lực Hà Nội. Tuy nhiên sau khi theo học một thời gian nhận thấy bản thân không hề phù hợp với lĩnh vực này, Vinh đã mạo hiểm từ bỏ, quyết tâm rẽ sang một con đường mới. Sau khi dừng học tập tại trường Đại học Điện Lực, Thế Vinh không hề nản chí mà ngược lại còn rất vui vẻ đăng ký học công nghệ thông tin từ xa tại trường Đại học Kinh tế Quốc Dân. Từ một chàng sinh viên ngành điện tại một trường uy tín, Vinh đã tìm hiểu về các trường nghề, và Aptech chính là nơi chàng trẻ đầy nhiệt huyết chọn “gửi gắm ước mơ”.

Vinh chia sẻ: “Công nghệ thông tin là một ngành hot, IT đang thực sự là xu hướng của thế giới. Bởi nó càng ngày càng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực từ y tế, sức khỏe, giáo dục, giải trí,… cho đến cả nghệ thuật. Lúc đó mình chợt nhận ra, tại sao mình không trở thành một xu hướng này? Tại sao mình phải theo ngành mình không thích mà bỏ lỡ đi cơ hội nghề nghiệp rộng mở như này”.

Công nghệ thông tin là một ngành hot

Công nghệ thông tin là một ngành hot

Khó khăn trên hành trình theo đuổi ước mơ code của chàng sinh viên 9x

Nhận ra niềm đam mê cũng như xu hướng rộng mở của ngành công nghệ thông tin, Thế Vinh đã tự mày mò, tìm hiểu những kiến thức công nghệ thông tin, điển hình là code web. Tuy nhiên, với một bộ môn có khối lượng kiến thức rộng như này, việc tự học là điều rất khó khăn. Trên hành trình theo đuổi đam mê code của mình, Thế Vinh gặp quá nhiều khó khăn.

“Khoảng thời gian đầu em cảm thấy thực sự rất khó khăn, bản thân phải tự học tất cả mọi thứ trong khi tiếng anh thì lại 'gà mờ'. Điều này khiến việc tìm tòi và hiểu vấn đề rất chậm. Thêm nữa, để tiếp cận với kiến thức nâng cao thì cần phải có một nền tảng thật sự chắc chắn. Sau một thời gian tự học em nhận ra rằng mình có quá nhiều lỗ hổng". Vinh cho hay.

“Tìm hiểu mới thấy các tài liệu đa số đều được viết bằng từ ngữ chuyên ngành, đôi lúc em không hiểu mình đang đọc cái nhìn, nhìn nó như một mê cung. Trong khái niệm A có nhắc tới khái niệm B, em tìm B thì nó lại lòi ra các khái niệm C, D... Ngôn ngữ code khiến em bị choáng ngợp, không biết đã bao lần suy nghĩ từ bỏ luôn xuất hiện trong đầu của em”. Vinh chia sẻ thêm.

Bên cạnh những khó khăn trên, Vinh còn gặp vấn đề về sức khỏe. Việc chọn một ngành quá đông và toàn bạn nam theo đuổi, đôi lúc khiến Vinh cảm thấy đuối sức. Khối kiến thức khổng lồ của code web khiến Vinh phải học ngày học đêm, nghiên cứu hết cái nọ đến cái kia mà vẫn không đâu với đâu và điều đó khiến Vinh giảm cân trông thấy, từ chàng trai 65kg giờ đây chỉ còn 55kg.

Vinh chia sẻ những khó khăn khi tự học công nghệ thông tin ở nhà

Vinh chia sẻ những khó khăn khi tự học công nghệ thông tin ở nhà

Ý chí quyết tâm đến cùng, không bỏ cuộc

Vượt qua rào cản về tâm lý cũng như những khó khăn đang gặp phải, Thế Vinh quyết tâm theo đuổi bằng được đam mê công nghệ thông tin của mình. Thấy quá trình tự học khó quá, anh quyết tâm phải tìm cho mình một nơi đào tạo uy tín để có được một nền tảng kiến thức vững chắc. Tuy nhiên, thời điểm đó dịch bệnh, việc đi học trực tiếp rất khó. Vì vậy, anh đã lên mạng tìm kiếm các khoá học online và may mắn biết tới khoá học công nghệ thông tin online trên Unica.

“Tìm hiểu em thấy rằng trên Unica có đa dạng rất nhiều các khoá học liên quan đến công nghệ thông tin. Tuy nhiên do định hướng là học code web nên em chỉ tập trung vào những khoá bổ trợ cho việc học đó. Sau một thời gian nghiên cứu thì em chốt học 3 khoá là “Lập trình web với Nodejs, Express, MongoDB”, “Toàn tập ngôn ngữ lập trình C#”“Xây dựng Website Responsive với HTML5, CSS3””.

Sau khoảng 5 tháng tự học các khoá học công nghệ qua video cùng với giảng viên đầu ngành trên Unica Vinh đã:

  • Am hiểu được các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về xây dựng website responsive sử dụng HTML5 và CSS3.

  • Làm chủ công nghệ xây dựng website, làm nền tảng để học những ngôn ngữ lập trình khác.

  • Xây dựng được kiến trúc đa tầng trong C#, lập trình win form cơ bản trong C#.

  • Ứng dụng các kiến thức để xây dựng được một ứng dụng web hoàn chỉnh.

Chinh phục thành công suất học bổng toàn phần của FPT Aptech

Như đã chia sẻ ban đầu, Thế Vinh có dự định là tìm hiểu về trường FPT Aptech để hết dịch theo học. Trong quá trình tìm hiểu về trường, Thế Vinh đã phát hiện ra chương trình học bổng toàn phần của FPT Aptech. Thế Vinh cho biết: “Em thấy rất thú vị với chương trình học bổng này, cộng thêm việc đã có hơn 5 tháng học cùng giảng viên Unica nên em rất tự tin. Em tự hỏi tại sao mình không thử xem sao và sau đó em đã đăng ký”. Quyết đoán, nhanh nhạy, Thế Vinh không ngần ngại thử sức bản thân để có cơ hội giành được suất học bổng từ FPT Aptech.

Cơ hội nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin

Cơ hội nghề nghiệp của ngành công nghệ thông tin

Quả ngọt đã được đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thế Vinh khi chàng trai đã xuất sắc vượt qua vòng thi đầu tiên với số điểm ấn tượng. Bước sang những vòng thi thứ hai, Thế Vinh vẫn giữ nguyên phong độ tự tin, điềm đạm của mình. Vinh bước vào vòng phỏng vấn và chinh phục hoàn toàn hội đồng giám khảo bởi tài năng, vốn kiến thức đa dạng cùng ý chí kiên định của mình. Thành quả cuối cùng là Vinh đã giành được suất học bổng toàn phần của FPT Aptech. Suất học bổng toàn phần đến từ FPT Aptech không chỉ là cơ hội để Vinh được đến với lập trình mà còn là nguồn động lực thúc đẩy Vinh cố gắng hơn nữa trên con đường sắp tới. 

Lời kết

Những trải nghiệm và những câu chuyện trên hành trình đến với lập trình của Nguyễn Thế Vinh chính là nguồn “tiếp lửa”, là nguồn cảm hứng để các bạn trẻ tự tin theo đuổi đam mê công nghệ. Chỉ cần yêu thích và kiên trì, mọi người đều có thể trở thành những IT giỏi giang, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn lao cho mình.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...