Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách vẽ hình tròn trong photoshop siêu nhanh, siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Trong quá trình sử dụng Photoshop để thiết kế chuyên sâu, bạn bắt buộc phải vẽ các hình khối như: hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông,... để phục vụ cho bản thiết kế. Vẽ hình tròn trong Photoshop là một thao tác cơ bản, tương đối dễ thực hiện nhưng với người mới tiếp xúc chắc chắn sẽ còn nhiều bỡ ngỡ. Nếu bạn mới làm quen với Photoshop, chưa biết cách tạo khung hình tròn trong photoshop như thế nào? Đừng lo lắng, bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn, hãy tham khảo nhé.

1. Vẽ hình tròn trong photoshop bằng công cụ Ellipse Tool

Cách làm hình tròn trong Photoshop đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là sử dụng công cụ Ellipse Tool. Đối với công cụ này bạn có thể vẽ nửa hình tròn trong Photoshop hay vẽ viền hình tròn trong Photoshop đều được. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách vẽ hình tròn trong Photoshop cho bạn tham khảo.

Bước 1: Mở Photoshop, tại giao diện chính phần thanh công cụ dọc chọn công cụ Rectangle Tool (hoặc nhấn phím tắt U) => Nhấn chuột phải chọn Ellipse Tool. Ellipse Tool vẽ hình Ellip đang được ứng dụng để vẽ hình tròn trong Photoshop nhiều nhất.

chon-cong-cu-ve-hinh-tron-Ellipse-Tool.jpg

Nhấn chọn công cụ vẽ hình Ellipse Tool

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn giữ chuột đồng thời nhấn giữ Shift để bắt đầu tạo hình tròn trong Photoshop. Khi này, hộp thoại Properties sẽ hiện ra để giúp bạn tô màu và tô viền hình tròn trong Photoshop.

hop-thoai-Properties-xuat-hien.jpg

Hộp thoại Properties xuất hiện giúp bạn tô màu

Bước 3: Tại hộp thoại Properties mở ra bạn cần hiểu rõ về các khu vực hiển thị.

- Khu vực 1: Đây là khu vực để bạn chọn màu cho hình tròn của mình.

- Khu vực 2: Đây là khu vực để bạn chọn màu cho viền và độ dày của đường viền.

chon-mau-cho-hinh-tron.jpg

Chọn màu cho hình tròn tại hộp thoại Properties

Bước 4: Cuối cùng chọn công cụ Move để thoát bảng Properties. Khi này bạn sẽ được một hình tròn cho mình (như hình).

ket-qua-hoan-thanh-ve-hinh-tron.jpg

Hình tròn đã tạo được trong Photoshop

Trở thành chuyên gia Photoshop bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học giúp bạn tư duy thiết kế đồ họa sáng tạo, có kiến thức bài bản theo lộ trình, cắt ghép, chỉnh sửa...thành thạo. Học thử ngay.

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Kỹ năng photoshop cho họa sỹ Concept Art
Phạm Đức Duy
299.000đ
900.000đ

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

2. Tạo hình tròn trong photoshop bằng Elliptical Marquee Tool

Bên cạnh công cụ Ellipse Tool thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ Elliptical Marquee Tool để vẽ hình tròn trong Photoshop. Đối với công cụ này thì cách vẽ cũng tương đối đơn giản và dễ dàng, sau đây là hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cho bạn tham khảo.

Bước 1: Mở Photoshop, tại thanh menu dọc chọn công cụ Rectangular Marquee Tool (hoặc nhấn phím tắt M) => Nhấn chuột phải chọn Elliptical Marquee Tool.

chon-cong-cu-Elliptical-Marquee-Tool.jpg

Chọn công cụ Elliptical Marquee Tool để vẽ

Bước 2: Tiếp theo bạn tạo một layer mới chứa hình tròn bằng cách nhấn vào biểu tượng "+" ở cuối góc phải Photoshop hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Shift + N.

them-mot-layer-moi.jpg

Thêm một layer mới chứa hình tròn

Bước 3: Tiếp theo bạn nhấn giữ chuột đồng thời nhấn giữ Shift để bắt đầu tạo hình tròn trong Photoshop.

tao-hinh-tron-trong-pts.jpg

Tạo hình tròn trong Photoshop

Bước 4: Bước tiếp theo trong quá trình tạo hình tròn trong Photoshop đó là bạn nhấn tổ hợp phím Alt + Delete (tô màu Foreground) hoặc tổ hợp phím Ctrl + Delete (tô màu Background) để tô màu cho hình tròn.

to-mau-cho-hinh-tron.jpg

Tô màu cho hình tròn

Trường hợp bạn muốn đổi màu cho hình tròn thì bạn nhấn đúp chuột vào layer hình tròn, khi này hộp thoại Layer Style sẽ xuất hiện.

Bước 5: Click chuột vào mục Color Ovelay => Chọn màu trong hộp thoại Color Picker (Overlay Color) để chọn màu => Nhấn OK là hoàn thành.

doi-mau-cho-hinh-tron.jpg

Chọn Color Ovelay để đổi màu cho hình tròn

Bước 6: Cuối cùng bạn nhấn chọn mục Stroke để tô màu cho viền => Chọn độ dày cho viền => Chọn màu tương tự như bước 5 => Xong xuôi nhấn OK.

to-mau-cho-vien.jpg

Tô màu cho viền

Như vậy là bạn đã hoàn thành quá trình vẽ hình tròn bằng công cụ Rectangular Marquee Tool.

ket-qua-hoan-thanh.jpg

Kết quả hoàn thành

3. Hướng dẫn làm hình tròn trong photoshop với Pentool

Pen tool là một công cụ vẽ tuyệt vời trong Photoshop. Để biết cách vẽ hình tròn trong Photoshop với công cụ Pentool như thế nào, mời bạn tham khảo nội dung hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé.

Bước 1: Mở Photoshop, tại thanh công cụ menu bên trái chọn biểu tượng hình ngòi bút máy => Chọn Pen Tool (hoặc nhấn phím tắt P).

chon-cong-cu-pen-tool.jpg

Chọn công cụ Pen Tool

Bước 2: Chọn Pen Tool xong trên thiết kế sẽ hiển thị hình ngòi bút máy. Khi này, bạn chọn điểm bắt đầu cho đường cong của hình tròn. 

Bước 3: Nhấn giữ và kéo chuột về hướng đường cong, sau đó bạn thả chuột tại đỉnh của đường cung. Điểm này chính là điểm cao nhất của vòng tròn.

Bước 4: Tiếp theo bạn tạo điểm thứ 2 của đường cong. Nhấn và giữ chuột tại điểm nối các điểm ở bước 3, tiến hành kéo chuột về phía ngược lại so với hướng khi kéo tạo đường cong.

tao-hinh-tron-bang-pen-tool.jpg

Tạo hình tròn bằng PenTool

Bước 5: Cuối cùng người dùng di chuyển chuột đến điểm bắt đầu, đồng thời nhấp chuột vào cho đến khi thấy vòng tròn nhỏ hiện lên cạnh con trỏ chuột là hoàn thành.

4. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chi tiết 3 cách vẽ hình tròn trong Photoshop đơn giản và dễ thực hiện nhất cho bạn tham khảo. Hy vọng với những nội dung chia sẻ này, các bạn sẽ thành thạo hơn với các công cụ vẽ vòng tròn trong Photoshop, từ đó sáng tạo lên được những bản thiết kế chất lượng và đẹp mắt nhất.

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]

Tags: Photoshop
Trở thành hội viên