Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

4 cách tìm nguồn hàng trên Alibaba uy tín, chất lượng, giá sỉ

Mua 3 tặng 1

Alibaba mở ra cho bạn một nguồn hàng sỉ khổng lồ với vô vàn nhà cung cấp sản phẩm tương đồng nhau. Chỉ cần bạn biết cách tìm nguồn hàng trên Alibaba phù hợp và học hỏi thêm kinh nghiệm nhập hàng sỉ trên Alibaba, bạn nhất định sẽ tìm được nguồn hàng như ý. Từ đó, kinh doanh online có cơ hội kiếm bội tiền.

1. Nguồn hàng Alibaba có đảm bảo không?

Khi nhà cung cấp muốn mở gian hàng trên Alibaba phải cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ xác thực. Như giấy đăng ký chứng nhận sản xuất kinh doanh, hồ sơ liên quan đến vệ sinh an toàn lao động, chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất sản phẩm,… Alibaba sẽ tiếp nhận hồ sơ và thẩm định qua bộ phận chuyên môn. Chỉ những hồ sơ đạt yêu cầu mới được đăng bán sản phẩm trên Alibaba. Do đó, bạn có thể an tâm khi mua hàng trên Alibaba.

nguon-hang-tren-alibaba-an-toan-khong.jpg

Nguồn hàng trên Alibaba đảm bảo an toàn tuyệt đối

Tuy nhiên, để đảm bảo bạn nên xem xét kỹ lưỡng thông tin liên quan đến nhà cung cấp trước khi quyết định mua hàng.

2. 4 cách tìm nguồn hàng Alibaba chất lượng

Nếu như có nhu cầu và ý định kinh doanh thì bạn có thể tìm nguồn hàng trên Alibaba. Vậy cách tìm nguồn hàng Alibaba chất lượng như thế nào? Ngay sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn.

2.1. Tìm nguồn hàng Alibaba qua hình ảnh

Trong trường hợp bạn không biết từ khóa chính xác để tìm sản phẩm, hoặc với những sản phẩm có thiết kế khác biệt, bạn có thể ứng dụng cách tìm nguồn hàng trên Alibaba theo hình ảnh.  Chi tiết các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Alibaba

dang-nhap-tai-khoan-tren-alibaba.jpg

Đăng nhập tài khoản Alibaba

- Bước 2: Di chuyển trỏ chuột đến mục tìm kiếm. Sau đó, nhấn chọn biểu tượng máy ảnh (Search by image)

chon-tim-kiem-bang-hinh-anh.jpg

Chọn tìm kiếm bằng hình ảnh

- Bước 3: Bạn có thể chọn hình ảnh từ album ảnh. Hoặc chụp ảnh trực tiếp để tìm kiếm. Lúc này Alibaba sẽ hiển thị kết quả theo hình ảnh tìm kiếm.

hien-thi-hinh-anh-theo-tim-kiem.jpg

Hiển thị hình ảnh theo tìm kiếm

2.2. Tìm nguồn hàng Alibaba bằng từ khóa

Cách tìm nguồn hàng trên Alibaba bằng từ khóa sẽ trả về nhiều kết quả gợi ý hơn, mở ra cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn hơn. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Alibaba

dang-nhap-tai-khoan-tren-alibaba.jpg

Đăng nhập tài khoản Alibaba

- Bước 2: Di chuyển trỏ chuột đến mục tìm kiếm. Nhập từ khóa bạn muốn tìm kiếm. Sau đó, nhấn chọn Tìm kiếm (Search). Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị ngay lập tức để bạn thỏa sức lựa chọn

di-chuyen-toi-muc-tim-kiem.jpg

Di chuột tới mục tìm kiếm

2.3. Tìm nguồn hàng Alibaba bằng bộ lọc

Trong trường hợp bạn muốn khám phá các sản phẩm trên Alibaba, bạn hãy sử dụng bộ lọc để tìm kiếm.Chi tiết các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn trên Alibaba

dang-nhap-tai-khoan-tren-alibaba.jpg

Đăng nhập tài khoản Alibaba

- Bước 2: Bạn hãy quan sát mục My Market (Thị trường của tôi) ở bên trái giao diện. Bạn hãy vào từng danh mục cụ thể để khám phá sản phẩm theo nhu cầu.

kham-pha-danh-muc-alibaba.jpg

Khám phá danh mục Alibaba

2.4. Đăng tin tìm nguồn hàng trên Alibaba

Cách đăng tìm nguồn hàng, đối tác trên Alibaba sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội hơn. Đồng thời, giúp bạn tiết kiệm được thời gian khi phải chủ động tìm kiếm thông tin của các đối tác tiềm năng. Tuy nhiên, cách tìm nguồn hàng trên Alibaba theo phương pháp đăng tin sẽ có một số yêu cầu sau:

- Bạn cần đăng tin xúc tích, ngắn gọn, đúng và đủ nội dung yêu cầu về sản phẩm, đối tác.

- Nội dung trong tin đăng cần chứa từ khóa tìm kiếm phù hợp để tăng cơ hội gặp gỡ với đối tác tiềm năng.

- Bạn hãy tham gia quảng cáo tin đăng để tăng cơ hội tiếp cận với nhóm đối tác tiềm năng.

tim-nguon-hang-tren-alibaba.jpg

Tìm nguồn hàng trên Alibaba

3. Lưu ý khi tìm nguồn hàng Alibaba giá sỉ

Khi tìm nguồn hàng giá sỉ trên Alibaba bạn hãy lưu ý chọn lọc kỹ lưỡng nhà cung cấp, hãy mua sản phẩm mẫu trước khi mua hàng số lượng lớn. Và không quên cảnh giác với các chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua tài khoản không uy tín trên Alibaba.

3.1. Chọn nhà cung cấp uy tín

Để xác minh mức độ uy tín của tài khoản bán hàng, bạn hãy chú ý đến các tiêu chí Transaction Level (Cấp độ giao dịch).  Transaction Level được thể hiện qua 4 cấp bậc:

  • Cấp bậc thấp nhất là trái tim. Với mỗi trái tim tương ứng từ 4- 10 điểm.

  • Cấp bậc thấp thứ 3 là kim cương. Với mỗi kim cương tương ứng với 251-500 điểm.

  • Cấp bậc cao thứ 2 là vương miện bạc. Với mỗi vương miện bạc tương ứng với 100001 - 20000 điểm.

  • Cấp bậc cao nhất, cũng là cấp bậc uy tín nhất là vương miện vàng. Mỗi vương miện vàng sẽ tương ứng với 500001 - 1000000 điểm.

Đối tác được xếp hạng kim cương là bạn có thể an tâm khi giao dịch.

Bên cạnh đó, bạn hãy quan tâm thêm đến: số năm tham gia kinh doanh của tài khoản, thời gian trả lời, tỷ lệ trả lời,... Các thông tin này sẽ được hiển thị đầy đủ trong profile của nhà bán hàng.

thong-tin-nha-cung-cap.jpg

Profile của nhà bán trên Alibaba

3.2. Mua hàng mẫu trước khi mua số lượng lớn

Trước khi mua hàng số lượng lớn để bán, bạn hãy âm thầm đặt mua 1-2 sản phẩm mẫu để xác định tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm. Tính đồng bộ của sản phẩm,... Việc đặt hàng ngẫu nhiên này có thể tránh được trường hợp người bán cung cấp mẫu khác biệt so với sản phẩm bán trên thị trường. Từ cơ sở này sẽ giúp bạn xác định được chất lượng thực của sản phẩm một cách chính xác nhất. 

3.3. Cảnh giác với các chiêu trò khi mua hàng trên Alibaba

Alibaba thành lập một bộ phận để kiểm định người bán trước khi chấp nhận cho phép người dùng đăng tin bán hàng trên sàn. Tuy vậy, bạn phải thật cẩn thận để tránh các chiêu trò tinh vi của người bán hàng không uy tín. Cụ thể như sau

- Tài khoản lừa đảo: Để tránh trường hợp mất tiền với những tài khoản lừa đảo, bạn hãy yêu cầu người bán cung cấp một số chứng từ sau:

+ Giấy phép đăng ký kinh doanh

+ Facetime để xem nhà máy sản xuất của họ. 

+ Yêu cầu được xem các chứng từ xuất khẩu của người bán.

+ Yêu cầu được xem các báo cáo liên quan đến sản phẩm như giấy chứng nhận vệ sinh, nguyên liệu đầu vào,...

- Kiểm định chất lượng sản phẩm bằng cách mua thử và yêu cầu họ đảm bảo quyền lợi đổi trả khi hàng hóa không đạt tiêu chuẩn. Tránh trường hợp mua phải những sản phẩm không đúng chất lượng cam kết. 

Bên cạnh đó, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng để có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản phẩm. Tránh trường hợp mua hàng qua đơn vị trung gian với giá cao. 

4. Kết luận

Cách tìm nguồn hàng trên Alibaba được thực hiện khá đơn giản. Quan trọng vẫn là kỹ năng quan sát, đánh giá và phân tích thông tin dữ liệu từ nhà cung cấp và thông tin sản phẩm của người mua hàng. Để kinh doanh thành công và tránh được những rủi ro từ thị trường kinh doanh online, bạn hãy tham gia các khóa học đào tạo kinh doanh online. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên