Kinh nghiệm mua hàng Taobao giúp tiết Kiệm 30% chi phí

Kinh nghiệm mua hàng Taobao giúp tiết Kiệm 30% chi phí

Mục lục

Taobao là “thiên đường mua sắm” của số đông người tiêu dùng. Order hàng Taobao như thế nào để không bị lừa đảo là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang muốn nhập hàng từ Trung Quốc mà chưa có kinh nghiệm mua hàng Taobao thì đừng bỏ qua nội dung bài viết sau. Trong bài học bán hàng online hôm nay, Unica sẽ chỉ bạn kinh nghiệm đặt hàng Taobao đơn giản nhất, cùng khám phá nhé.

1. Có nên nhập hàng Taobao về bán?

Nhắc đến một trong những website bán lẻ mạnh nhất trên thế giới hiện nay, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến Taobao. Taobao tập trung hàng triệu shop bán hàng với đa dạng sản phẩm khác nhau. Truy cập vào website bạn có thể dễ dàng mua sắm quần áo, đồ điện tử, trang sức, mỹ phẩm hay bất kỳ một mặt hàng nào. Hàng hoá tại Taobao được cập nhập liên tục nên hầu hết đều là hàng bắt trend, không bị lỗi thời theo thời gian. Đặc biệt so về giá cả thì sản phẩm mua trên Taobao có giá rẻ hơn bình thường rất nhiều, người dùng có thể lựa chọn mặt hàng tốt, chất lượng với mức giá phải chăng nhất.

Kinh nghiem mua hang tren Taobao 2

Có nên nhập hàng Taobao về bán

Với những ưu điểm như trên đã kể, bạn hoàn toàn có thể mua hàng Taobao, thậm chí là nhập hàng Taobao về bán. Ưu điểm của việc nhập hàng Taobao về bán:

- Giá cả cạnh tranh: Hàng hóa trên Taobao có giá cả rất cạnh tranh, do đó lợi nhuận của việc nhập hàng Taobao về bán có thể rất cao.

- Mẫu mã đa dạng: Taobao có rất nhiều mẫu mã sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

- Thị trường tiềm năng: Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc bán hàng online, với dân số đông và nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng cao.

Tất nhiên không có kinh doanh gì là không có rủi ro. Việc mua hàng online đã rủi ro, việc nhập hàng Trung Quốc lại càng rủi ro hơn. Hiện nay mặc dù người Việt Nam ưa chuộng việc mua hàng online, tuy nhiên nếu là hàng Trung Quốc thì nhiều người vẫn còn e sợ, sợ hàng kém chất lượng và ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Thêm nữa, việc mua hàng trên tao bao về bán người kinh doanh còn gặp thách thức về vận chuyển. Để chuyển được hàng hoá về Việt Nam không hề đơn giản, không chỉ dễ xảy ra tình trạng hỏng hóc, mất cắp hàng mà giá cước vận chuyển cũng không hề rẻ. Ngoài ra, doanh nghiệp muốn nhập hàng Taobao về bán còn có thể gặp rủi ro về thủ tục hải quan.

Kinh nghiệm mua hàng Taobao cho bạn đó là: Nếu doanh nghiệp có thể chấp nhận những rủi ro trên, thì việc nhập hàng Taobao về bán có thể là một cơ hội kinh doanh tiềm năng. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ thị trường và tìm hiểu kỹ về các quy trình nhập khẩu hàng hóa trước khi bắt đầu kinh doanh.

taobao-la-thi-truong-tiem-nang.jpg

Taobao là thị trường tiềm năng cho dân bán hàng online

2. Kinh nghiệm mua hàng Taobao không nên bỏ lỡ

Để biết kinh nghiệm order hàng Taobao như thế nào hay làm sao để đặt hàng Taobao thành công và hiệu quả nhất, bạn hãy tham khảo ngay nội dung bài viết mà chúng tôi chia sẻ sau đây nhé.

2.1. Sử dụng tính năng lọc trên Taobao để nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp

Kinh nghiệm order Taobao đầu tiên bạn cần biết đó là sử dụng tính năng lọc trên Taobao để nhanh chóng tìm được sản phẩm chất lượng đúng với nhu cầu và mong muốn của bản thân. Tính năng lọc cho phép bạn lọc sản phẩm theo mức giá, địa chỉ, thương hiệu,... Nhờ đó, bạn không mất thời gian tìm kiếm hàng trên Taobao.

Hiện tại, website Taobao có 3 tính năng lọc sản phẩm đó là:

- Lọc cơ bản: Lọc theo loại sản phẩm và thông số.

- Lọc nâng cao: Ngoài tính năng lọc sản phẩm theo mức giá còn có thêm tính năng lọc mức độ tin cậy và nổi tiếng của shop.

- Lọc tìm kiếm sản phẩm có liên quan: Tìm kiếm thêm những sản phẩm có liên quan để bạn có thể tham khảo những mẫu mã, kiểu dáng và mức giá khác nhau.

su-dung-tinh-nang-loc-tren-taobao.jpg

Sử dụng tính năng lọc trên Taobao

2.2. Mua hàng với giá tốt nhất

Kinh nghiệm nhập hàng taobao về bán tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là phải làm sao để mua hàng với mức giá tốt nhất. Hầu hết tất cả người kinh doanh hàng Taobao đều muốn tìm cho mình những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất nhưng điều này không hề đơn giản. Nếu chưa biết cách order hàng Taobao về bán hiệu quả, hãy ghi nhớ kỹ kinh nghiệm mua hàng Taobao sau:

2.2.1. So sánh giá cả giữa các mặt hàng

Để so sánh được giá cả giữa các mặt hàng, người dùng cần sử dụng công cụ tìm kiếm trên Taobao. Thông qua danh sách hiển thị của công cụ tìm kiếm trên Taobao, người dùng sẽ dễ dàng đối chiếu để so sánh giá giữa các mặt hàng. Từ đó, dễ dàng tìm mua được sản phẩm tốt với mức giá tốt nhất.

2.2.2. Lựa chọn thời điểm vàng đặt hàng Taobao

Hàng năm trên Taobao sẽ tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi với mức giá cực sốc. Kinh nghiệm order Taobao của các “con buôn” đó là tận dụng thời điểm vàng để mua hàng. Nếu tận dụng được thời điểm này, các bạn sẽ mua được giá tận gốc mà vẫn đảm bảo chất lượng. Một số thời điểm vàng trên Taobao bạn cần ghi nhớ đó là:

thoi-diem-vang-dat-hang-tren-taobao.jpg

Thời điểm vàng đặt hàng trên Taobao

- Ngày 8/1 âm lịch: Ngày mở hàng đầu năm.

- Ngày 1/5 dương lịch: Ngày quốc tế lao động.

- Ngày 1/6: Ngày quốc tế thiếu nhi.

- Black Friday: Thứ 6 đen tối.

- Ngày 11/11: Ngày độc thân.

- Ngày 12/12: Ngày Thương xót tín đồ mua sắm.

2.3. Đừng vội order một số lượng lớn khi chưa biết được chất lượng

Hàng hóa trên Taobao có giá cả rất cạnh tranh, do đó nhiều bạn có xu hướng nhập hàng với số lượng lớn để giảm chi phí. Tuy nhiên, việc nhập hàng với số lượng lớn khi chưa biết được chất lượng có thể dẫn đến những rủi ro sau:

- Hàng kém chất lượng: Trên Taobao có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn. Nếu không may bạn phải hàng kém chất lượng về bán sẽ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp và khiến khách hàng thất vọng.

- Không phù hợp với nhu cầu thị trường: Hàng hóa theo thời gian sẽ bị lỗi thời. Việc nhập hàng nhiều mà không bán hết sẽ bị tồn lại, lỗi thời không bán được nữa. Nếu nhập hàng với số lượng lớn và không bán hết bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thanh lý hàng tồn kho.

Do đó, kinh nghiệm mua hàng Taobao là bạn cần thật thận trọng khi nhập hàng từ Trung Quốc về bán. Lúc đầu bạn nên bắt đầu với một số lượng nhỏ để kiểm tra chất lượng sản phẩm và nhu cầu thị trường. Nếu sản phẩm tốt và phù hợp với nhu cầu thị trường, thì bạn có thể nhập hàng với số lượng lớn hơn sau.

kiem-tra-hang-truoc-khi-dat-tren-taobao.jpg

Kiểm tra hàng Taobao trước khi đặt số lượng lớn

2.4. Đừng để mất phí ship nội địa một cách oan uổng

Rất nhiều người khi mua hàng trên Taobao gặp sai lầm liên quan đến phí ship, để rồi mất phí ship nội địa một cách oan uổng. Thông thường, phí nội địa trên Taobao thường không mất và hiếm khi áp dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng k có. Phí ship này dựa theo khoảng cách từ nhà cung cấp đến địa chỉ của chính bạn hoặc của kho đơn vị vận chuyện.

Để không bị mất phí nội địa trên Taobao kinh nghiệm là bạn nên tìm kho gần với nơi nhập hàng. Thêm nữa bạn cũng nên chọn đơn vị vận chuyển có kho hàng ở nhiều nơi bên Trung. Nếu áp dụng kinh nghiệm này, bạn có thể mua hàng thoải mái mà không lo phí ship nội địa.

2.5. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín là điều rất quan trọng khi bạn mua hàng trên Taobao. Bởi điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và giúp bạn tránh được rủi ro bị lừa đảo. Sau đây là một số yếu tố giúp bạn lựa chọn được nhà cung cấp uy tín.

nha-cung-cap-uy-tin-tren-taobao.jpg

Lựa chọn nhà cung cấp trên Taobao uy tín

2.5.1. Tìm hiểu thông tin shop cung cấp

Thông tin shop cung cấp không phải lúc nào cũng đúng và uy tín. Vì vậy để tránh rủi ro bạn nên kiểm tra kỹ thông tin xem có thực sự chính xác hay không. Nếu như đã kiểm tra kỹ và thấy đúng thì bạn có thể yên tâm mua hàng.

2.5.2. Điểm đánh giá chất lượng

Trên Taobao hệ thống đánh giá độ uy tín gồm 4 bậc: Trái tim (thấp nhất), kim cương xanh, vương miện xanh và vương miện vàng (cao nhất). Càng nhiều huy hiệu thì shop càng tốt. Thông thường, bạn nên chọn shop có hạng kim cương trở lên. 

2.5.3. Đánh giá qua phản hồi của những người đã mua hàng

Kinh nghiệm nhập hàng trên Taobao chính là đọc những phản hồi, đánh giá của những khách hàng đã mua trước đó. Những phản hồi của khách hàng hay "Feedback" chính là điều quan trọng để đưa ra quyết định mua hàng của shop hay không. Những bình luận kèm hình ảnh thường được đánh giá tốt.

danh-gia-shop-uy-tin-tren-taobao.jpg

Đánh giá shop uy tín qua feedback của khách

Một lưu ý: Những hình ảnh trên Taobao thường đã qua chỉnh sửa vậy nên muốn biết sản phẩm thực tế trước khi hàng quyết định đặt hàng bạn nên kỹ những ảnh ở những phản hồi của khách hàng phía dưới, đây là kinh nghiệm khi nhập đặt hàng taobao mà chúng tôi luôn nhắc nhở khách hàng.

2.5.4. Đánh giá qua mức độ uy tín khi order Taobao

Điểm hoạt động của shop được tính dựa trên như số lượng tiêu thụ sản phẩm, xếp hạng sản phẩm do người dùng bình chọn. Bạn có thể dựa vào đây để đánh giá mức độ shop khi order Taobao nhé.

3. Yêu cầu thanh toán tiền hàng trên Taobao như thế nào?

Một trong những yêu cầu quan trọng là bạn cần phải biết cách tính tiền trên taobao để có thể giao dịch với người bán hàng. Taobao chấp nhận thanh toán bằng thẻ quốc tế như: Visa, Mastercard, thẻ JCB… Tuy nhiên, hình thức thanh toán này còn ẩn chứa nhiều rủi ro khiến khách hàng e ngại. Chính vì lý do này, quá trình thanh toán tiền hàng trên Taobao là một hạn chế khi khách hàng tự order hàng trên Taobao.

Kinh nghiem mua hang tren Taobao 3

Để thanh toán đơn hàng trên Taobao, bạn cần có một tài khoản Alipay

Ngoài ra, Taobao còn chấp nhận thanh toán bằng Alipay. Phương thức thanh toán này là một kênh trung gian bảo lãnh thanh toán khi giao dịch trực tuyến. Do đó, để thanh toán đơn hàng trên Taobao, bạn cần có một tài khoản Alipay và nạp tiền vào tài khoản này.

Có 2 loại tài khoản Alipay là tài khoản Alipay chứng thực và chưa chứng thực. Nếu thanh toán bằng tài khoản Alipay chứng thực, khách hàng sẽ bị giới hạn số tiền giao dịch. Việc tạo tài khoản Alipay và chứng thực tài khoản không hề đơn giản. Bạn cần nhiều kỹ năng và đòi hỏi thông tin cá nhân của khách hàng ở Trung Quốc. Chính vì điều này, khâu thanh toán qua hình thức Alipay là trở ngại lớn đối với khách hàng Việt, khi tự order hàng trên Taobao. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm những kinh nghiệm cũng như cách đặt hàng trên Tmall để so sánh giá cả cũng như hình thức vận chuyển để lựa chọn được sàn thương mại uy tín.

4. Lựa chọn đơn vị đặt hàng Taobao qua trung gian cần lưu ý những gì?

Mặc dù cách mua hàng trên Taobao không khó nhưng không phải ai cũng biết. Hiện nay có nhiều người muốn mua hàng trên Taobao thường nhờ đến đơn vị trung gian. Vậy kinh nghiệm mua hàng trên Taobao qua đơn vị trung gian thì sẽ như thế nào?

4.1. Lựa chọn đơn vị trung gian có uy tín

Uy tín là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi lựa chọn đơn vị đặt hàng Taobao qua trung gian. Bạn nên tham khảo các đánh giá của khách hàng trước khi quyết định lựa chọn đơn vị. Ngoài ra cũng nên tìm hiểu kỹ các thông tin như: địa chỉ, tên công ty, để lựa chọn được đơn vị trung gian tốt nhất.

mua-ho-taobao-uy-tin.jpg

Lựa chọn đơn vị đặt hàng trên Taobao qua trung gian uy tín

4.2. Tham khảo bảng giá của các bên trung gian

Chi phí là một yếu tố đặc biệt quan trọng và cần thiết khi lựa chọn đơn vị đặt hàng Taobao qua trung gian. Bạn nên tham khảo, so sánh giá của các đơn vị khác nhau để lựa chọn đơn vị có giá cả hợp lý. Mục đích của việc mua hàng Taobao là để nhập sản phẩm với giá gốc, tốt nhất. Vì vậy, bạn không thể lựa chọn bên trung gian có mức chi phí quá cao.

4.3. Tham khảo chính sách đặt hàng và vận chuyển của các bên trung gian

Mỗi bên trung gian mua hàng Taobao sẽ có một chính sách đặt hàng khác nhau. Bạn hãy tham khảo chính sách đặt hàng và vận chuyển của nhiều bên trung gian. Sau đó lựa chọn bên mà bạn cảm thấy hợp lý nhất.

5. Kết luận

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm mua hàng Taobao mà Unica đã thống kê được. Chắc chắn, sau khi đọc bài viết này, bạn đã có thể bỏ túi cho mình những kinh nghiệm kinh doanh quý báu. Hãy tham gia những khoá học kinh doanh cùng chuyên gia hàng đầu tại Unica để trau dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé! Và để tăng doanh thu của cửa hàng, doanh nghiệp và việc kinh doanh của bạn thì đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá các khóa học shopee để mở rộng thị trường bán hàng, phân phối sản phẩm của mình đến khách hàng nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên