Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách tạo kênh YouTube nhanh và đơn giản

Mua 3 tặng 1

Sự bùng nổ công nghệ thời kỳ 4.0 giúp cho mạng xã hội và các kênh truyền thông online phát triển như vũ bão, trong số đó có công cụ tìm kiếm YouTube đạt hơn 1.6 tỷ người dùng.Vậy, bạn đã xây dựng được cách tạo kênh YouTube thu hút được hàng trăm, hàng triệu người tương tác để kiếm kiếm tiền online chưa? Nếu câu trả lời là chưa, bạn hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây để tìm được câu trả lời cho mình nhé!

1. Hướng dẫn cách tạo kênh Youtube

YouTube là nơi thu hút, tập trung rất nhiều tập đối tượng khách hàng của doanh nghiệp, cá nhân. Chính vì vậy, cách làm kênh youtube được chia làm 2 nhóm chính:

- Nhóm 1: Nhóm người làm chỉ phục vụ nhu cầu giải trí.

- Nhóm 2: Những người sản xuất video, kiếm tiền qua YouTube.

1.1. Cách tạo kênh Youtube trên điện thoại Android

- Bước 1: Mở giao diện Youtube sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google.

cach-tao-kenh-Youtube-1.jpg

-  Bước 2: Sau khi đăng nhập xong, bạn bấm vào ảnh đại diện và chọn mục "Kênh của tôi".

cach-tao-kenh-Youtube-2.jpg?

- Bước 3: Đặt tên cho kênh và bấm "Tạo kênh" (Create Channel)

tao-kenh

Tạo kênh

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách lập kênh youtube trên điện thoại.

hoan-thanh

Hoàn thành

1.2. Cách tạo kênh Youtube trên máy tính

Dưới đây là hướng dẫn cách tạo video trên youtube.

- Bước 1: Vào giao diện trang chủ của Youtube, sau đó nhấn nút "Sign in" để tiến hành đăng nhập.

cach-tao-kenh-Youtube-5.jpg?

- Bước 2: Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn nhấn vào ảnh đại diện và chọn mục "Create a Channel" để tiền hành Tạo kênh của tôi.

create-a-channel

Create a Channel

- Bước 3: Chọn tên kênh để sẵn sàng tạo kênh mới.

cach-tao-kenh-Youtube-1.jpg

- Bước 4: Sau khi hoàn thành cách đăng ký kênh youtube, bạn vào mục "Cài đặt"

cai-dat

Cài đặt

- Bước 5: Click vào mục "Tạo kênh mới"

tao-kenh-moi

Tạo kênh mới

- Bước 6: Lựa chọn tên kênh thương hiệu, bấm "Tạo"

cach-tao-kenh-Youtube-10.jpg

- Bước 7: Bạn có thể tạo thêm nhiều kênh từ cùng một tài khoản bằng cách truy cập vào mục "thêm hoặc quản lý kênh của bạn".

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tạo kênh Youtube trên máy tính vô cùng đơn giản rồi. 

cach-tao-kenh-Youtube-1.jpg

Cách đăng ký youtube

2. Thu hút lượt tương tác cho kênh YouTube mới

Qua các bước trong cách lập trang youtube, bạn đã bước đầu xây dựng được kế hoạch kiếm tiền trên YouTube của mình. Việc tiếp theo sau khi tạo kênh xong, đó là bạn phải đăng tải các video lên kênh, tối ưu kênh để thu hút lượng người xem tốt hơn. 

Bạn có thể áp dụng một số bí quyết để kênh YouTube của bạn trở nên nổi tiếng và thu hút hơn như sau:

cach-tao-kenh-YouTube-1.jpg

Kênh YouTube của bạn cần tăng lượt tương tác để kiếm tiền nhanh hơn

Đặt tiêu đề video hấp dẫn và độc lạ

Vì kênh trên YouTube mới được tạo nên việc chưa có người đăng ký YouTube của bạn là điều đương nhiên. Cho nên youtube tự đăng ký kênh lạ. Bên cạnh đó, do số lượng video trên YouTube khổng lồ nên cơ hội để video trên kênh YouTube của bạn được người dùng nhấp vào xem là rất thấp. Vì vậy, bạn cần gây chú ý với người xem với một tiêu đề video thật ấn tượng.

Tiền đề video của bạn chỉ cần chứa 40 đến 70 ký tự, không cần quá dài và phải bám sát nội dung. Bên cạnh độ dài tiêu đề thì ngôn từ thu hút, ấn tượng cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Tìm hướng nội dung của người xem

Dù content của bạn rất hay và “độc lạ” nhưng nó không phù hợp với xu hướng của người xem thì đồng nghĩa với việc video của bạn hoàn toàn thất bại. Trước khi sản xuất video, bạn cần tham khảo nội dung của các video cùng chủ đề của những người nổi tiếng để tìm hiểu cách họ xây dựng như thế nào? Qua các video đó, bạn sử dụng YouTube Analytics để phân tích và rút ra hướng đi chính xác nhất cho video của mình.

Ví dụ tiêu đề video: “Xúc xích siêu to khổng lồ nướng siêu cay”. Với tiêu đề video như này sẽ khiến nhiều người cảm thấy tò mò, phải nhấn xem liệu xúc xích này to như thế nào? Có phải khổng lồ thật không?

cach-tao-kenh-YouTube-1.jpg

Hình ảnh bà Tân Vlog “siêu to khổng lồ” bên cạnh cậu con trai

Đó là cách làm YouTube và cách tạo kênh YouTube của “Bà Tân Vlog”- một hiện tượng mới trên YouTube, ta có thể rút ra một vài điều khi thu hút lượt tương tác của kênh như sau:

- Các tiêu đề video mỗi khi upload đều khiến người xem cảm thấy tò mò, title luôn  bám sát nội dung kênh và các sự kiện diễn ra ngoài đời.

- Nội dung video hết sức chân thực về cách nấu nướng, quay video của bà Tân. Có những video sau một tháng đã cán mốc hơn 5 triệu lượt xem, một con số đáng ao ước của nhiều người làm vlog.

Quảng cáo kênh Youtube

Youtube có 1 tính năng gọi là quảng cáo kênh, cho phép video của bạn được quảng cáo miễn phí trên các kênh bên ngoài. Để kích hoạt tính năng này, bạn cần chọn “Creator Studio -> Kênh -> Nội dung nổi bật -> Quảng cáo kênh của bạn -> Chọn video cần quảng cáo -> OK.

Gợi ý người xem chia sẻ, thích và đăng ký

Nếu bạn là một người thường xuyên xem YouTube, thì chắc chắn bạn đã từng nghe những câu: “Thích thì like nhé!”, “Share video để mọi người cùng biết nhé!”, “Subscribe kênh để được xem nhiều video hấp dẫn khác nhé!”... hoặc đại ý tương tự. Với việc gợi ý đơn giản như vậy, bạn đã góp phần đưa video của mình đến với nhiều người hơn.

goi-y-chia-se-thich-va-dang-ky

Gợi ý người xem chia sẻ, thích và đăng ký

Chọn ảnh đại diện video ấn tượng 

Nếu bạn bỏ qua bước này, YouTube sẽ mặc định lấy một khung hình bất kỳ trong video của bạn để làm ảnh đại diện và bạn bắt buộc chấp nhận việc ảnh đại diện xấu, mờ hoặc đơn điệu. Với lý do đó, bạn cần thiết kế một hình đại diện thật bắt mắt, ấn tượng, để người xem phải nhấp vào video xem ngay. Bạn cũng cần biết kích thước thumbnail Youtube để trong quá trình xây dựng các video được đẹp mắt.

Tổng kết

Với cách tạo kênh YouTube đơn giản cùng những bí quyết xây dựng kênh thu hút lượt tương tác mà UNICA kể trên, hy vọng rằng bạn có thể mang đến những video chất lượng cho người xem và đánh dấu tên tuổi trong sự nghiệp học làm YouTuber của mình.

[Tổng số: 33 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên