Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đâu là cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả nhất?

Mua 3 tặng 1

Dược phẩm được xem là một loại hàng hóa thiết yếu trong đời sống và hầu như mọi người đều cần đến nó. Chính vì vậy, có rất nhiều nhà thuốc tư nhân mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh loại hình này thì hãy bỏ túi cho mình những bí quyết học Marketing online dưới đây.

Cách tăng doanh thu nhà thuốc là bình ổn giá

Nhiều nhà thuốc có xu hướng nhập những sản phẩm giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Thế nhưng giá cả thường đi kèm với chất lượng, hiếm có sản phẩm nào giá rẻ mà chất lượng lại tốt. Hơn nữa, nhà thuốc thì cần phải tạo được uy tín với khách hàng bằng việc quan tâm đến sức khỏe của họ. 

Chình vì vậy, để cạnh tranh và tăng doanh thu, nhà thuốc cần bán cho khách sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn. Đồng thời, giá thuốc cũng phải phù hợp để giúp giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

cách tăng doanh thu nhà thuốc

Học cách tính doanh thu nhà thuốc để kinh doanh hiệu quả

Không quên chăm sóc khách hàng cũ

Một trong những cách bán thuốc tây hiệu quả là không quên chăm sóc khách hàng cũ. Với những nhà thuốc mới mở thường có nguồn khách hàng tiềm năng. Cho nên cách tốt nhất để tăng doanh thu là chăm sóc khách hàng cũ là để họ trở thành nguồn khách hàng trung thành. Việc quan tâm khách hàng cũ rất đơn giản, chỉ bằng những hành động nhỏ như: nhắn tin hỏi thăm sức khỏe của khách, sản phẩm uống có hiệu quả không…

Tạo thiện cảm đối với khách hàng

Cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả đó là tạo thiện cảm đối với khách hàng. Kinh doanh nhà thuốc là loại hình bán hàng tư vấn. Do đó, chất lượng phục vụ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến doanh thu nhà thuốc. Vì vậy, người dược sĩ không chỉ có chuyên môn giỏi mà cần phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp thật tốt. Có như vậy mới tạo được thiện cảm với khách hàng.

Có nhiều trường hợp vì muốn tăng lợi nhuận nhanh, nhà thuốc bán cùng một lúc rất nhiều thuốc cho khách hàng, nhưng hiệu quả lại không được tốt. Việc này sẽ giúp tăng doanh lợi nhuận, tuy nhiên khách hàng sẽ dễ quay lưng. Chính vì vậy, để có được niềm tin của khách, dược sĩ cần lắng nghe và tư vấn thuốc hiệu quả.

Nguồn hàng chất lượng

Nguồn hàng chất lượng ổn định, giá cả hợp lý là yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn của hiệu thuốc. Bạn có thể lấy thuốc thông qua các chợ sỉ thuốc hoặc các trình dược viên của công ty dược. Nếu số vốn ít, thì bạn nên lấy các mặt hàng thuốc thiết yếu. Sau một thời gian thì tăng dần số lượng và chất lượng.

cách tăng doanh thu nhà thuốc

Nguồn hàng chất lượng ổn định, là yếu tố quan trọng quyết định đến sự sống còn của hiệu thuốc

Tuyệt đối không được chạy theo lợi nhuận mà nhập những loại thuốc kém chất lượng, không có giấy tờ chứng từ rõ ràng. Việc này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng mà còn khiến cho bạn mất uy tín khiến việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại trong một thời gian ngắn.

Bạn có thể lưu thông tin của khách hàng như tên tuổi, lịch sử bệnh và đơn thuốc. Như vậy, bạn vừa biết rõ tình trạng của khách, vừa tạo được niềm tin của khách hàng, lại vừa kê đơn thuốc chính xác và hiệu quả cho những lần khách mua tiếp theo. Đây chính là cách tăng doanh thu nhà thuốc mà bạn cần “khắc cốt ghi tâm”.

Bán tổ hợp nhiều sản phẩm với giá ưu đãi

Một trong những cách thu hút khách hàng nhà thuốc là bán tổ hợp nhiều sản phẩm với giá ưu đãi. Bạn có thể gộp nhiều sản phẩm cùng danh mục bán với mức giá ưu đãi để khuyến khích khách mua nhiều sản phẩm hơn. Ví dụ bạn có thể bán thuốc cảm cúm đi kèm với khẩu trang với mức giá ưu đãi thay vì mua từng sản phẩm riêng lẻ. Phương pháp này sẽ giúp hiệu thuốc của bạn không bị tồn đọng sản phẩm và tăng giá trị đơn hàng.

Tạo thẻ mua hàng đối với những khách hàng thân thiết. Mỗi khách khi đến hiệu thuốc đều được phát thể mua sản phẩm với số hiệu riêng. Khách mua càng nhiều sẽ càng được tích nhiều điểm. Khi đủ số điểm, khách hàng sẽ có được ưu đãi hoặc được tặng quà hấp dẫn. Cách giữ chân khách hàng này sẽ mang lại hiệu quả cao cho doanh thu của cửa hàng.

cách tăng doanh thu nhà thuốc

Bạn có thể tạo thẻ mua hàng đối với những khách hàng thân thiết

Bán thêm những sản phẩm tăng lợi ích khách hàng

Bán thêm những sản phẩm phụ, sản phẩm bổ sung kèm theo thuốc chữa bệnh là cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả. Nếu khách hàng cần mua thuốc để điều trị bệnh, bạn có thể giới thiệu thêm những thực phẩm chức năng để quá trình điều trị nhanh và hiệu quả hơn.

Ngoài việc cung cấp thuốc chữa bệnh, bạn có thể bán thêm những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng ngày như: mỹ phẩm chăm sóc da, nước rửa tay… để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên bạn cần nên nhớ cần cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp, cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng trên mạng

Ngày nay, internet đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh, vậy nên các chủ nhà thuốc không nên bỏ qua có hội tìm kiếm khách hàng mới, tăng doang thu cho nhà thuốc thông qua các chiến dịch quảng cáo như website, Facebook, các trang thương mại điện tử. 

Việc sử dụng inertnet vào trong hoạt động kinh doanh của nhà thuốc giúp cho thương hiệu nhà thuốc của bạn được nhiều người biết đến hơn các hình thức như:

- Bỏ tền chạy quảng cáo: Bỏ tiền chạy quảng cáo: Hãy lập 1 fanpgae và chạy quảng cáo giới thiệu và chứng minh cho khách hàng thấy rằng mình là nhà thuốc uy tín, bán giá rẻ, chất lượng, luôn đông khách,...

Marketing 0 đồng: Bạn không cần bỏ tiền chạy quảng cáo, việc của bạn làm chăm chỉ xây dựng website của bạn cung cấp thông tin hữu ích cho người xem

Lưu ý: Bạn nên đăng bài thường xuyên về những mẹo vặt, hữu ích như mẹo vặt chữa bệnh, lưu ý khi sử dụng thuốc...Livestream giới thiệu sản phẩm,...

Trong bài viết trên, UNICA đã chia sẻ cho các bạn cách tăng doanh thu nhà thuốc hiệu quả. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã học kinh doanh online với blog Unica và đặc biệt là những ai đang có ý định kinh doanh nhà thuốc sẽ tìm được hướng đi mới để thu về doanh thu khủng cho nhà thuốc.

[Tổng số: 23 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên