Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách sử dụng công cụ Pick Tool trong Corel nhanh, hiệu quả

Công cụ Pick Tool trong Corel là một trong những công cụ quan trọng được sử dụng để chọn đối tượng. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ hướng dẫn cho các bạn cách sử dụng công cụ này, nhằm giúp cho quá trình sử dụng phần mềm thiết kế Corel được nhanh và hiệu quả hơn.

Công cụ Pick Tool là gì?

Pick Tool là một công cụ quan trọng nhất trong Corel. Phím tắt pick tool trong corel ký hiệu là chữ P Chức năng chính của công cụ này là chọn đối tượng và thao tác với các đối tượng đã được chọn. Sử dụng công cụ Pick Tool người dùng có thể di chuyển, thay đổi kích thước, xoay và in nghiêng các đối tượng.

Cách sử dụng công cụ Pick Tool trong corel

Sử dụng công cụ Pick Tool như thế nào trong corel chắc chắn là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Thấu hiểu điều đó, sau đây Unica sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước cho bạn tham khảo:

Bước 1: Chọn đối tượng trong corel

Để chọn một đối tượng bạn hãy click vào bất kỳ vị trí nào trên đối tượng đã đổ màu. Trường hợp nếu chưa đổ màu cho đối tượng, bạn hãy click chọn Outline để chọn và đổ màu. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị một loạt các tay nắm bao quanh đối tượng biểu thị đối tượng đã được chọn.

Để bỏ chọn đối tượng, bạn hãy click vào bất kỳ vị trí nào bên ngoài đối tượng. Sau đó, click 2 lần vào đối tượng để kích hoạt công cụ xoay.

Bước 2: Chọn các đối tượng không đổ màu

Khi sử dụng công cụ Pick Tool trong Corel để chọn các đối tượng không đổ màu, đầu tiên, bạn click chọn Outline rồi click chọn bất kỳ vị trí nào trong đối tượng. 

Tiếp theo, bạn chọn Layout => Page Layout => Workspace => Toolbox => Pick Tool. Trong mục Pick Tool, bạn tìm và tích chọn tùy chọn Treat All Objects.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm màu nền trong suốt trong Corel

Pick Tool là một công cụ quan trọng nhất trong corel

Pick Tool là một công cụ quan trọng nhất trong corel

Để sử dụng thành thạo phần mềm CorelDRAW bạn hãy đăng ký ngay khoá học online qua video trên Unica. Khoá học hướng dẫn bạn các thao tác trên phần mềm CorelDRAW, chia sẻ các kỹ năng thiết kế liên quan đến ngành quảng cáo - in ấn.

Thiết kế nhanh nhận diện thương hiệu với CorelDraw
Phạm Đào Đình Luân
349.000đ
600.000đ

Thiết kế quảng cáo với phần mềm CorelDRAW
Nguyễn Đức Minh
299.000đ
900.000đ

Khóa học CorelDRAW thiết kế quảng cáo
Nguyễn Phúc Anh
499.000đ
790.000đ

Bước 3: Chọn nhiều đối tượng

Để chọn nhiều đối tượng trong corel, bạn chọn Pick Tool rồi click và kéo qua nhiều đối tượng khác nhau. Bây giờ tất cả các đối tượng sẽ nằm trong khu vực được chọn. Sau đó, bạn hãy thả tay ra khỏi nút chuột. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị các tay nắm biểu thị các đối tượng đã được chọn.

Để xác nhận số lượng các đối tượng được chọn, bạn hãy kiểm tra thanh trạng thái.

Bước 4: Sử dụng phím Shift để chọn nhiều đối tượng

Khi sử dụng công cụ Pick Tool trong Corel, bạn click vào một đối tượng để chọn. Sau đó, nhấn và giữ phím Shift để chọn đối tượng thứ 2 cũng như tương tự với các đối tượng khác. Đây là một trong những giải pháp rất hữu hiệu, nhằm lựa chọn nhiều đối tượng khác nhau ở các vị trí khác nhau trên trang. Nếu bạn muốn chọn tất cả các đối tượng thì sử dụng phím tắt Ctrl + A.

Kết luận

Trên đây là cách sử dụng công cụ Pick Tool trong Corel mà UNICA đã chia sẻ. Đây là một trong những thủ thuật mà bạn nên tìm hiểu. Ngoài ra, chúng tôi còn có rất nhiều khoá học thiết kế khác đang được nhiều người quan tâm như khoá học Corel, học photoshop,... với hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi, chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 40 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Anh có trên 7 năm kinh nghiệm làm việc, hoạt động mỹ thuật, giảng dạy thiết kế trong lĩnh vực thiết kế nhận diện thương hiệu, Founders, Manager design cho các Công cty về thiết kế, sản xuất, truyền thông - thươ...