Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách quản lý kinh doanh online tối ưu hiệu quả nhất

Mua 3 tặng 1

Quản lý là một hoạt động để quy trình hóa công việc, từ đó nâng cao hiệu suất và năng suất làm việc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quản lý kinh doanh online sao cho mang lại hiệu quả nhất. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh online của mình.

Cách quản lý kinh doanh online

Xác định rõ mục tiêu và phương hướng phát triển

Để quản lý việc kinh doanh online được hiệu quả, bạn cần phải xác định rõ vấn đề, mục tiêu và phương hướng phát triển của doanh nghiệp. Bạn có thể xác định bối cảnh, hướng đi của doanh nghiệp, chuyên môn hóa hoặc đa dạng hóa… Bạn chỉ cần hiểu rõ về mình và tạo ra sự khác biệt. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển theo cách riêng mà không ai có thể sánh kịp.

cách quản lý kinh doanh online

Bạn cần xác định rõ mục tiêu và phương hướng phát triển

Từ những phương hướng này, bạn có thế xác định được mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến. Mục tiêu cần phải gắn với 1 khoảng thời gian nhất định. Nó có thể là thị trường, sản phẩm, chất lượng của hàng hóa, thương hiệu… Với những doanh nghiệp phát triển lâu dài, họ thường bắt đầu từ mục tiêu chất lượng và có thể thực hiện mục tiêu này trong vòng 2 - 3 năm. Sau đó, họ có thể tập trung chú trọng xây dựng thương hiệu.

Lên kế hoạch cụ thể

Để việc quản lý kinh doanh thuận tiện cũng như dễ dàng bạn cần lệ kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn, những bước phát triển để hoàn thành mục tiêu một cách nhanh nhất và chính xác nhất. 

Mỗi công ty, doanh nghiệp nếu xây dựng được một bản kế hoạch hoàn chỉnh và chính xác sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu.

Phân bổ quyền vụ và phân quyền

Cách quản lý kinh doanh online cho doanh nghiệp tiếp theo là tiến hành phân bổ nguồn lực thực hiện cho phù hợp. Việc phân quyền đóng một vai trò rất quan trọng. Việc này sẽ giúp cho quá trình chuyên môn hóa có hiệu quả, đồng thời hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có nhiều nguồn tài chính, thì bạn có thể chọn một người có tố chất hoặc tiềm năng phát triển cũng như làm việc hiệu quả. Sau đó, đào tạo để họ trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho mình, thay vì bỏ 1 chi phí lớn để thuê người có năng lực giỏi.

Nếu bạn muốn hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn thì không thể một mình “gánh vác” hết mọi trách nhiệm trong quyền hành quản lý. Bởi, việc này chỉ làm cho doanh nghiệp của bạn thu mình và khép kín lại. Chính vì vậy, bạn cần có sự phân bổ nhiệm vụ và phân quyền rõ ràng để vừa mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả của các hoạt động.

Giám sát và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh

Sau khi đã có kế hoạch hoạt động kinh doanh online và sự phân bổ nguồn lực cụ thể, bạn cần kiểm tra, giám sát và điều chỉnh theo từng giai đoạn. Bước này vô cùng quan trọng đối với việc quản trị chiến lược. Hiện nay, không ít các tập đoàn lớn thường xuyên thay đổi các vị trí cấp cao. Nguyên nhân là khi đánh giá hoạt động quản lý, họ nhận thấy khuyết điểm nào đó mà những nhân sự khác có thể thay thế và khắc phục.

cách quản lý kinh doanh online

Trong cách quản lý kinh doanh online bạn cần giám sát các hoạt động 

Việc đánh giá, kiểm tra thường xuyên sẽ giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được những khủng hoảng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhờ đó, bạn có thể sẵn sàng chủ động ứng phó khi có vấn đề không mong muốn ập đến. Với cách quản lý kinh doanh online này, doanh nghiệp có thể làm chủ hoạt động kinh doanh.

>> Cách lập kế hoạch kinh doanh - 7 bước đến thành công

Làm sao để kinh doanh online thành công?

Việc kinh doanh online hiện nay như "nấm mọc sau mưa", tuy nhiên không phải ai cũng có thể kinh doanh thành công, thậm chí nhiều người còn thất bại thảm hại khi lựa chọn hình thức kinh doanh này. Để giúp cho các bạn không đi vào “vết xe đổ” UNICA đã kết hợp với giảng viên Lăng Đức Thiệu xây dựng học “Bí mật kinh doanh online tuyệt đỉnh”.

Tham gia khóa học này, bạn sẽ xác định được động cơ, mục tiêu, tâm thế và kỹ năng của mình đã phù hợp để thành công hay chưa, xác định sản phẩm kinh doanh, mô hình kinh doanh và kênh marketing phù hợp, tự thiết lập được một dự án kinh doanh bài bản và đánh giá tính khả thi của dự án, nhận diện chân dung khách hàng tiềm năng và xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng…

Với mỗi giảng dạy chi tiết, thú vị và đầy lôi cuốn, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn cách tìm nguồn hàng hot trends, vận dụng mô hình SWOT để phân tích tính khả thi của sản phẩm, 6 kênh marketing online hiệu quả nhất hiện nay… Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn nắm được cách tạo fanpage Facebook bán hàng chuyên nghiệp chuẩn SEO, thiết lập và tối ưu của hàng trên fanpage Facebook…

cách quản lý kinh doanh online

Tham gia khóa học bạn sẽ nắm được bí quyết kinh doanh online thành công

Khi đã nắm được cách quản lý kinh doanh online, đến với khóa học bạn sẽ dễ dàng “tóm gọn” chiến lược gia tăng doanh thu đột phá, kinh nghiệm thực chiến bán hàng online với các bài giảng như: vận dụng 50 chiến thuật đỉnh cao đến từ chuyên gia giúp gia tăng doanh thu đột phá, chiến lược định vị và phát triển thương hiệu, bí quyết để giảm tỷ lệ hoàn đơn về 0%...

Trong bài viết trên, UNICA đã chia sẻ cho bạn cách quản lý kinh doanh online và bí quyết kinh doanh thành công. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm được nhiều thông tin quý báu rồi đúng không!

>> Cách xây dựng chiến lược Marketing cho doanh nghiệp mới

>>> Khám phá ngay các khoá học bán hàng online hấp dẫn tại UNICA ngay hôm nay!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên