Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách pha cà phê ngon mê ly đến say mê

Một tách cà phê ngon vào buổi sáng có thể giúp bạn phấn chấn hơn cả ngày. Nhưng khi các cửa hàng cà phê đóng cửa, việc dựa vào nhân viên pha chế để phục vụ cốc hàng ngày có thể không phải là một lựa chọn cho bạn.Nhưng, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một tách cà phê. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ bật mí cách pha cà phê ngon mê ly.

 Cách pha cà phê ngon

Được cho là phương pháp tốt nhất để có một tách cà phê ngon, thơm và phức tạp, máy pha cà phê  rót  sẽ không làm bạn thất vọng.

- Đầu tiên, cho nước lạnh vào đun sôi trong ấm.

- Nếu sử dụng đậu nguyên hạt, hãy xay đậu đến một độ đồng nhất tương tự như muối ăn.

- Trong khi đó, đặt một bộ lọc vào máy pha và rửa sạch bằng nước nóng. Thao tác này sẽ loại bỏ cặn giấy trên bộ lọc và làm ấm máy pha, giữ cho cà phê của bạn nóng lâu hơn. Đổ bỏ nước dùng để rửa.

- Thêm đất vào bộ lọc, đảm bảo bề mặt bằng phẳng. Khi nước ở nhiệt độ từ 195 ° F đến 205 ° F (khoảng một phút sau khi loại bỏ nhiệt), đổ từ từ và đều đặn lượng nước vừa đủ lên mặt đất để làm bão hòa chúng hoàn toàn, bắt đầu từ giữa và hướng ra ngoài. Ngừng rót trước khi cà phê bắt đầu nhỏ giọt. Đây được gọi là rót "nở", cho phép cà phê khử khí.

- Đổ từ từ phần nước còn lại vào, giữ cho nước trong ống nhỏ giọt đầy từ một nửa đến ba phần tư. Quá trình này sẽ mất từ ​​3 đến 4 phút. Cẩn thận tháo bộ lọc, sau đó phục vụ và thưởng thức.

Nếu nhà bạn không có máy pha cà phê thì bạn có thể sử dụng cách pha cà ngon bằng phin cà phê.

- Nếu sử dụng đậu nguyên hạt, hãy xay đậu đến một độ đồng nhất tương tự như muối ăn thông thường. 

- Đổ nước sạch vào phin cà pha và đậy nắp lại cho cà phê nhỏ giọt xuống ly bên dưới.

cách pha cà phê ngon

Mẹo pha cà phê ngon nhất

Tuy nhiên, một ly cà phê ngon còn ảnh hưởng rất nhiều yếu tố khác nhau. Dù bạn có nắm được cách pha cà phê ngon như nào thì nó vẫn còn ảnh hưởng của rất nhiều các yếu tố.

# Hạt cà phê ngon

Không cần bàn cãi, cà phê ngon nhất khi được sử dụng trong vòng vài ngày sau khi rang.Mua từ một nhà rang xay địa phương (nhưng bạn có thể tự rang cà phê) là cách chắc chắn nhất để có được những hạt cà phê tươi ngon tuyệt đối.Hãy cảnh giác khi mua số lượng lớn cà phê từ các thùng trưng bày siêu thị. Ôxy và ánh sáng chói là những yếu tố gây mất hương vị tồi tệ nhất cho hạt rang, vì vậy trừ khi cửa hàng tận tâm với việc bán cà phê tươi, các ống bảo quản sẽ bị phủ bởi dầu cà phê, sẽ bị ôi thiu. 

# Giữ cho hạt cà phê luôn tươi

Luôn bảo quản hạt cà phê đã mở trong hộp kín. Những chiếc lọ đóng hộp bằng thủy tinh hoặc đồ đựng bằng gốm sứ có đệm cao su là những lựa chọn tốt. Không bao giờ cho vào tủ lạnh (đậu rang xốp và dễ hút ẩm và mùi thực phẩm). Các chuyên gia về hương vị đặc biệt khuyên không nên để cà phê đông lạnh, đặc biệt là cà phê rang đậm. Tốt nhất, hãy mua mỗi lần một lượng đậu tươi từ 5 đến 7 ngày và giữ chúng ở nhiệt độ phòng.

cách pha cà phê ngon

Hạt cà phê cần bảo quản một cách cẩn trọng

# Sử dụng nước tốt

Cách pha cà phê ngon cỡ nào nhưng nước sử dụng của bạn không tốt thì sẽ ảnh hưởng đến hương vị cà phê. Không gì có thể làm hỏng một bình cà phê chắc chắn hơn là nước máy có clo hoặc mùi vị khác. Những người yêu thích cà phê nghiêm túc sử dụng nước suối đóng chai hoặc than hoạt tính / bộ lọc carbon trên vòi của họ. Lưu ý: Nước cất hoặc nước làm mềm sẽ khiến cà phê trở nên tồi tệ - các khoáng chất trong nước tốt là rất cần thiết.

Một tách cà phê ngon vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo và ổn định tinh thần làm việc trong cả ngày.

Như vậy, UNICA đã bật mí đến các bạn cách pha cà phê ngon mà cực kỳ đơn giản. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ có một lý cà phê ngon mê ly. 

>>> Cách làm sinh tố dưa hấu béo ngậy

>>> Ăn uống đẹp da mỗi ngày như nào cho hợp lý?

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Pha chế
Trở thành hội viên