Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm slide trên Canva độc đáo chuyên nghiệp

Mua 3 tặng 1

Canva không chỉ là công cụ dùng để thiết kế, mà bạn còn có thể sử dụng nó để tạo ra những slide chất lượng, độc đáo. Với những thao tác đơn giản, bạn chỉ mất khoảng 30 - 45 phút để hoàn thiện một slide thuyết trình chi bản thân mình. Nếu chưa biết cách làm slide trên canva, mời bạn cùng Unica theo dõi nội dung dưới đây.

1. Cách làm bài thuyết trình trên canva 

Canva là một trong những ứng dụng thiết kế đơn giản dành cho cả những người chuyên và không chuyên. Các thao tác trên phần mềm này không phức tạp, cầu kỳ. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể thực hiện cách làm slide trên canva theo hướng dẫn sau:

1.1. Chọn loại slide và kích thước phù hợp

Ở trang chủ của Canva, bạn di chuột và click vào phần "Bài thuyết trình", chờ vài giây để chuyển trang tab thiết kế. Tại đây, bạn chọn mẫu thuyết trình theo 2 cách là:

- Nhập từ khóa cần tìm mẫu và ô "Tìm kiếm mẫu thuyết trình"

- Chọn mẫu sẵn có ở phía bên tay trái dưới thanh tìm kiếm

chon-slide-phu-hop.jpg

Chọn loại slide phù hợp 

Khác với thiết kế hình ảnh, slide sẽ bao gồm nhiều trang khác nhau nên sau khi tìm được mẫu cho trang 1 thì bạn cần chuyển sang các trang kế tiếp. Lưu ý, bạn nên lấy mẫu cùng chủ đề cho tất cả các trang cần làm slide. Không nên để mỗi trang một chủ đề vì sẽ tạo ra sự lộn xộn khiến người xem khó chịu, điều này cũng khiến slide của bạn thiếu chuyên nghiệp. 

Nếu muốn thay đổi kích cỡ slide, bạn nhấn chuột vào ô "Đổi cỡ" phía bên trên thanh công cụ. Tiếp đến, bạn nhập chiều rộng và chiều cao mong muốn vào phần "Cỡ tùy chỉnh" rồi nhấn "Đổi cỡ".

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

1.2. Tùy chỉnh nền, màu sắc, và phông chữ cho slide

Sau khi đã tạo được khung slide, bạn sẽ tiến hành chỉnh nền, màu sắc và cả phông chữ phía bên trong. Từng phần sẽ được chúng tôi hướng dẫn chi tiết phía dưới đây:

- Chỉnh nền: Nếu cảm thấy nền mình chọn chưa phù hợp, bạn hãy thay đổi lại nền của slide bằng cách chọn mục "Ứng dụng", nhấn vào "Nền" rồi chọn màu nền theo ý muốn được gợi ý trong kho ứng dụng.

- Đổi màu sắc: Nhấn vào hình ảnh trong Slide, di chuyển chuột tới phần "Màu nền", tiếp đến là chọn màu sắc thích hợp trong thư viện. Ngay sau khi bạn nhấn vào bảng màu, màu sắc tương ứng sẽ tự động thay đổi trong phần hình ảnh. 

- Đổi phông chữ: Nhấn vào phần có chữ trong slide, nhấp chuột vào phần font chữ nằm bên trái, phía bên trên thanh công cụ. Chọn font chữ tương ứng hoặc bạn có thể tự tải font chữ lên trên Canva. 

chinh-nen.jpg

Chỉnh nền phù hợp với slide

2. Thêm nội dung vào slide 

Sau khi đã setup xong khung slide, nền, màu và cỡ chữ cơ bản, chúng ta sẽ chuyển tới phần thêm nội dung vào slide. Ở phần này, bạn sẽ thực hiện cách làm slide trên canva như sau:

2.1. Thêm và sắp xếp văn bản vào slide

Để thêm văn bản vào slide, bạn nhấn vào phần "Văn bản" rồi chọn "Thêm ô văn bản" là trong slide sẽ tự hiện ra khung văn bản tương ứng để bạn nhập chữ. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng phím tắt canva T để tạo ra ô văn bản mới. 

Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ ô này cũng như thay đổi cỡ chữ, font chữ của văn bản. Song song với đó, bạn cũng có thể di chuyển khung hình tới vị trí mong muốn trong slide. 

them-van-ban-vao-slide.jpg

Thêm văn bản vào slide

2.2. Tạo hiệu ứng chuyển động và chuyển cảnh cho slide

Muốn tạo hiệu ứng chuyển động và chuyển cảnh trong Canva, bạn sử dụng tính năng "Chuyển động" trên thanh công cụ. Trước tiên, bạn hãy nhấn vào trang cần làm hiệu ứng chuyển động, click chuột vào phần "Chuyển động". Trong thư viện sẽ gợi ý cho bạn các kỹ thuật chuyển động như kết hợp, cơ bản, phóng đại và chuyển động ảnh. Tùy vào sở thích và mục đích cá nhân mà bạn sẽ chọn hiệu ứng mình muốn để tạo điểm nhấn cho slide của mình. 

2.3. Sử dụng biểu đồ, biểu đồ tròn, và biểu đồ cột trong slide

Biểu đồ là một trong những phần không thể thiếu trong slide vì nó sẽ giúp bài thuyết trình thêm trực quan và hấp dẫn. Để chọn biểu đồ, bạn nhấn vào phần "Ứng dụng", chọn "Biểu đồ" rồi chọn một trong các loại biểu đồ như biểu đồ cột, biểu đồ đường, biểu đồ tròn, biểu đồ chấm,... Sau khi chọn loại biểu đồ, ở bên tay trái của bạn sẽ hiện ra ô "Dữ liệu" để tùy chỉnh số liệu. 

Ngoài các loại biểu đồ, bạn cũng có thể vẽ sơ đồ tư duy bằng canva để giúp slide của mình thêm hấp dẫn và thú vị.

them-bieu-do.jpg

Chèn biểu đồ vào slide

3. Tùy chỉnh và sắp xếp slide

Sau khi đã hoàn thành nội dung và hình ảnh trong slide, bạn cần chuyển qua tùy chỉnh và sắp xếp trước khi đưa ra sản phẩm cuối cùng. Ở bước này, bạn cần thực hiện cách làm slide trên canva sau đây:

3.1. Tạo tiêu đề, chú thích và phần footer cho slide

Ở mỗi trang sẽ có một phần gọi là tiêu đề trang, cách để thêm phần này là bạn nhấn vào ô "Thêm tiêu đề trang" ở góc trên cùng phía bên tay trái phần mềm Canva. Sau đó, bạn gõ dòng chữ tương ứng vào, thực hiện tương tự ở các trang khác. 

Bên dưới thanh công cụ chứa các khung slide sẽ có phần "Ghi chú" để bạn note lại những ý quan trọng giúp người xem hiểu hơn về bài thuyết trình của bạn. 

3.2. Chỉnh sửa thứ tự và thời gian hiển thị của các slide

Slide sẽ là tổng hợp của nhiều trang với nhau nên sau khi đã hoàn thành xong toàn bộ các trang thì bạn vẫn có thể thay đổi thứ tự của các trang slide bằng cách là nhấn vào slide cần đổi vị trí và kéo slide về bên trái hoặc bên phải thanh công cụ. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn xem thời gian hiển thị của từng slide, hãy nhấn trực tiếp vào slide đó rồi nhìn xuống phần "Thời lượng" bên dưới thanh công cụ. Để thay đổi thời gian nhanh hoặc chậm, bạn đưa chuột lên phía trên ô "Sửa định thời gian", di chuyển con lăn về bên trái để giảm thời gian hiển thị, về bên phải để tăng thời gian hiển thị. 

chinh-sua-thoi-gian-hien-thi-slide.jpg

Chỉnh sửa thời gian hiển thị của slide

3. Lưu và chia sẻ slide

Sau khi đã hoàn thiện slide thuyết trình, việc của bạn là lưu hoặc chia sẻ slide theo nhu cầu cá nhân. Cách thực hiện các bước này như sau:

3.1. Lưu slide vào tài khoản Canva 

Để lưu slide về máy, bạn nhấn vào phần "Chia sẻ", kéo xuống phần "Tải xuống" và nhấn vào đây. Để loại tệp PNG, điều chỉnh hoặc để nguyên các thông số như:

- Kích cỡ

- Nền trong suốt

-  Nén tệp

Sau khi chỉnh xong, bạn nhấn vào phần Tải xuống để lưu slide về máy tính. 

luu-slide-ve-may.jpg

Lưu slide về máy

3.2. Xuất bản và chia sẻ slide trên mạng xã hội

Nếu không muốn lưu slide về máy, bạn có thể dùng tính năng xuất bản và chia sẻ lên mạng xã hội. Trước tiên, bạn nhấn vào mục "Chia sẻ", nhấn tiếp vào "Chia sẻ lên mạng xã hội" rồi sau đó chọn mạng xã hội tương ứng nơi mình cần chia sẻ slide. Sau khi đã làm xong slide, bạn cần thực hiện chuyển từ canva sang powerpoint để có thể trình chiếu. 

Cách làm slide trên canva được đánh giá là đơn giản với những thao tác không phức tạp. Dù bạn không chuyên thiết kế cũng có thể tự mình thực hiện và sở hữu một slide đẹp, ấn tượng và độc đáo. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hoặc chưa tự tin để thực hành trên công cụ này, hãy tham khảo ngay khóa học thiết kế canva của Unica. Bài giảng trên website của chúng tôi được thiết kế đơn giản, đẹp mắt, nội dung ngắn gọn và xúc tích nên chắc chắn bạn sẽ thực hành được ngay sau khi học xong. 

[Tổng số: 2 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên