Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm intro cho video online miễn phí từ 12 Website phổ biến

Mua 3 tặng 1

Chèn intro cho video khiến video trở nên chuyên nghiệp, giúp cho các doanh nghiệp tạo được ấn tượng và khách hàng nhớ tới sản phẩm, thương hiệu của mình. Nếu như bạn vẫn chưa biết intro là gì hay chưa biết cách tạo intro như thế nào? Ngoài ra, bạn cần bổ sung cho mình thêm kiến thức về khóa học edit video những trình tạo Intro cho video trực tuyến, miến phí giúp bạn nâng tầm thương hiệu của mình nhé! Mời bạn theo dõi bài viết cách làm intro cho video online miễn phí dưới đây nhé. 

1. Intro Video là gì?

Trước khi thực hiện cách làm intro cho video online miễn phí, bạn cần biết thế nào là Intro Video. Hiểu một cách đơn giản, Intro Video là những đoạn Video có thời lượng ngắn dao động trong khoảng 5 giây đến 30 giây. 

Những đoạn Intro Video thường được sử dụng với mục đích là tạo dựng hình ảnh thương hiệu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên các phương tiện Video. Thông qua các đoạn intro này, người xem có thể dễ dàng nhận ra được thương hiệu nào tạo ra những đoạn Video đó. Không chỉ được chèn ở đầu, Intro có thể được chèn vào giữa hoặc cuối phân đoạn video để tạo nên sự độc đáo, thu hút và chuyên nghiệp hơn. 

Intro-Video.jpg

Những đoạn Intro Video thường được sử dụng với mục đích là tạo dựng hình ảnh thương hiệu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên các phương tiện Video

2. Ý nghĩa của intro trong video

Intro là một phần giới thiệu ban đầu, vị trí của intro là nằm ở phần đầu video. Nhiệm vụ của intro là giúp người xem quen với nội dung của video. Intro thường được thiết kế để gây sự chú ý và tạo cảm giác hứng thú cho người xem từ những hiệu ứng hình ảnh, âm nhạc và chữ viết.

Ý nghĩa của intro trong video là tạo ra một sự khởi đầu mạnh mẽ và gắn kết người xem từ đầu. Nó có thể giúp xác định phong cách của video, tạo nền tảng cho câu chuyện hoặc thông điệp mà video muốn truyền tải. Intro cũng có thể chứa các yếu tố nhận dạng của kênh như logo hay slogan, mục đích là để tạo sự nhận biết và gắn kết với thương hiệu.

Intro có thể được thiết kế ngắn gọn, đơn giản hoặc có thể là một đoạn video dài và phức tạp. Quan trọng nhất, intro phải hấp dẫn và tương thích với nội dung của video, để người xem cảm thấy hứng thú và muốn tiếp tục theo dõi.

y-nghia-cua-intro-trong-video.jpg

Ý nghĩa của intro trong video là tạo ra một sự khởi đầu mạnh mẽ và gắn kết người xem từ đầu

3. Cách lựa chọn nội dung cho intro

Để lựa chọn nội dung cho intro, bạn cần dựa trên các tiêu chí như là xác định thông điệp, mục tiêu, chọn hình ảnh, video, âm thanh, thời lượng, thứ tự phần tử trong video. Cụ thể như sau:

3.1. Xác định thông điệp và mục tiêu của video

Đặc điểm của intro là cần ngắn gọn và xúc tích nên bạn cần xác định nội dung rõ ràng trước khi thực hiện. Hãy xem xét kỹ thông điệp và mục tiêu để có thể tạo được phần mở đầu ấn tượng, dễ hiểu và thu hút người xem. 

3.2. Lựa chọn hình ảnh, video và âm thanh phù hợp

Tiêu chí thứ 2 khi thực hiện làm nội dung cho phần intro là bạn cần chọn hình ảnh, video và âm thanh phù hợp với nội dung. Tránh dùng những hình ảnh nhạy cảm, hình ảnh cấm, hình ảnh mang tính chất man rợ hoặc tâm linh vì điều này sẽ làm video của bạn không thể vượt qua vòng kiểm duyệt nội dung trên internet. 

Nếu bạn cần lồng nhạc vào intro thì có thể tham khảo các website ghép nhạc vào video như là YouTube Studio, Add Audio to Video, Voice2v, Veed.io,... Phần nhạc càng hấp dẫn thì video càng thu hút người xem. 

3.3. Xác định thời lượng và thứ tự các phần tử trong intro

Việc xác định thời lượng và thứ tự phần tử trong intro rất quan trọng. Bạn cần phân chia các cảnh quay sao cho tổng thời lượng không được quá dài, thứ tự hợp lý để tạo nên tính logic cho video. Intro càng ngắn gọn và xúc tích sẽ thu hút hơn là dài dòng và lan man. 

xac-dinh-thu-tu-tao-intro.jpg

Việc xác định thời lượng và thứ tự phần tử trong intro rất quan trọng

4. TOP 12 trình tạo video intro online miễn phí

Nếu bạn đang tìm trình tạo video intro trực tuyến miễn phí thì không thể bỏ qua 12 gợi ý dưới đây. Mỗi trình video sẽ đem tới những tính năng riêng giúp bạn có được đoạn video đẹp và ấn tượng. 

4.1. Flixpress.com

Với những bạn mới bắt đầu tiếp cận với thiết kế video thì có thể tham khảo trình tạo video intro Flixpress.com. Ứng dụng này hoàn toàn miễn, đơn giản, dễ thao nên người sử dụng có thể dùng dễ dàng để tạo các intro video với văn bản và hình ảnh tuỳ chỉnh.

Một điểm nổi bật nữa là Flixpress.com là hỗ trợ chèn hình ảnh vào video đơn giản. Âm thanh cũng được upload vào video ở phần giới thiệu. Bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý mình mà không bị giới hạn. Flixpress.com cung cấp cho người dùng video ở dạng chất lượng cao mp4 (định dạng chuẩn), ngoài ra còn có rất nhiều định dạng để bạn lựa chọn phù hợp với mong muốn của bản thân.

Tuy nhiên nhược điểm của phần mềm này là tính năng bị hạn chế do sử dụng phiên bản miễn phí. Người dùng khi tạo Intro Video online sẽ bị giới hạn với thời lượng 2 phút trong tháng, 15 mẫu và chất lương Video là 360p. Ngoài ra giao diện cũ chưa được cập nhật cũng là một trong những khó khăn đối với những người mới dùng. 

phan-mem-Flixpress.jpg

Một điểm nổi bật nữa là Flixpress.com là hỗ trợ chèn hình ảnh vào video đơn giản

4.2. FreeIntroMaker.com

Các thao tác trên FreeIntroMaker.com đơn giản hơn rất nhiều nên bạn dễ dàng thao tác và tạo intro video. Chỉ cần vài bước cơ bản như lựa chọn theme, chỉnh sửa tiêu đề, thêm hình ảnh và chỉnh URL đều là những yếu tố cần thiết để bạn có thể tải video của mình xuống máy và hoàn thiện.

intro-cho-video-la-gi-2.png

Phần mềm làm intro FreeIntroMaker.com

4.3. Bitable.com

Cũng tương tự như những trình intro video online khác, Bitable.com cũng sở hữu những chức năng tương tự như vậy. Có 1 điểm nổi bật ở Bitable.com mà ít người biết đến đó chính là tính năng chèn tên, logo, danh thiếp. Bạn cũng có thể xem trước thành phẩm trong video của mình trước khi lưu và tải xuống. Ngoài ra, với giao diện đơn giản, tốc độ làm việc nhanh chóng, dễ sử dụng sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng khi được trải nghiệm phần mềm này. 

Hạn chế của Bitable.com là không hỗ trợ tính năng tải xuống hàng tháng nên người dùng buộc phải đăng ký trả phí hàng năm. Ngoài ra, các mẫu Intro không được cập nhật thường xuyên nên gây khó khăn cho người dùng. 

4.4. Panzoid.com

Nếu như bạn đã quen tay với các trình tạo intro online cơ bản thì Panzoid.com là lựa chọn tiếp theo để giúp bạn trở thành 1 người chuyên nghiệp. Panzoid.com nâng cấp các tính năng của mình giúp việc tạo video intro được hoàn mỹ hơn. Ở Panzoid bạn sẽ tìm được tính năng tạo hình ảnh 3D và thay đổi ảnh nền video tùy ý. 

phan-mem-Panzoid.jpg

Ở Panzoid bạn sẽ tìm được tính năng tạo hình ảnh 3D và thay đổi ảnh nền video tùy ý

4.5. Intromaker.net

Cách làm intro cho video online miễn phí sẽ nhanh hơn khi bạn sử dụng Intromaker.net. Không chỉ dùng để dựng video thông thường, Intromaker còn là ứng dụng chuyên cho các loại video 3D. Thiết kế đồ họa đẹp mắt, hiệu ứng đẹp và mới lạ nên sẽ đem tới cho bạn những phần mở đầu đẹp, ấn tượng và đầy thu hút. 

4.6. Camtasia Studio

Cách làm intro cho video online miễn phí sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn sử dụng Camtasia Studio. Đây là một trong những phần mềm được cải tiến nhiều nhất gần đây. Phần mềm tạo intro miễn phí online này sở hữu nhiều tính năng như:

- Quay màn hình

- Tự chụp desktop

- Chèn bản quyền

- Cắt ghép và chỉnh sửa video tuỳ ý

Một tính năng nữa được cho là điểm mạnh của Camtasia Studio đó chính là sở hữu giao diện trực quan giúp quy trình làm video đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể thoải mái chỉnh sửa video, chèn chữ vào video, thêm hình ảnh và nhiều hiệu ứng khác để video thêm hấp dẫn. 

Việc sở hữu nhiều tính năng như vậy đã giúp cho Camtasia Studio trở thành phần mềm được nhiều youtuber lựa chọn sử dụng đến vậy. Thậm chí, một số người còn sẵn sàng bỏ tiền để mua tài khoản VIP với mục đích là sử dụng thêm được những tính năng nâng cao của Camtasia Studio.

intro-cho-video-la-gi-2.png

Giao diện làm việc của Camtasia Studio

4.7. BluffTitler

Bạn đang tìm kiếm 1 phần mềm video intro có thể xử lý và tạo hiệu ứng 3D chuyên nghiệp thì chắc chắn BluffTitler sẽ làm thoả mãn mong muốn đó của bạn. Những tính năng nổi trội của BluffTitler có thể kể tới đó là:

- Khả năng xuất video siêu nhanh nhờ sở hữu công nghệ game 3D đồ họa ảo (DirectX 11, HLSL4).

- Khả năng thay đổi text trong video, thay đổi hình ảnh, font chữ và hiệu ứng chuyển đổi linh hoạt, đa đạng, tạo ra được các đoạn phim ngắn, intro, hiệu ứng hình ảnh ( VFX), hiệu ứng hoạt họa 3D đầy sống động với các title, dòng lăn ở cuối video, thiết kế thông điệp quảng cáo,…

- Hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phần mềm thông qua hệ thống template và video.

Quan trọng là, bạn không phải mất bất kỳ khoản phí nào để sử dụng BluffTitler. Đây chính là điểm cộng khiến phần mềm ngày càng được nhiều người ưa chuộng. 

phan-mem-BluffTitler.jpg

BluffTitler là 1 phần mềm video intro có thể xử lý và tạo hiệu ứng 3D chuyên nghiệp

4.8. Flixpress

Với Flixpress, bạn không chỉ có thể tạo ra các đoạn intro, mà còn có thể dùng để tạo ra Video Slideshows, Presentations, Animated Intros, Web Promo Video, High-end Ads, Gaming videos, Podcast Intros,... Thư viện của phần mềm này cực kỳ phong phú nên bạn có thể tận dụng để tạo ra ý tưởng riêng cho video của mình. Số lượng template miễn phí mà Flixpress cung cấp cũng cực kỳ đa dạng nên phục vụ nhiều mục đích khác nhau như học tập, làm việc,...

Flixpress cho phép người dùng tùy biến layout, màu sắc, văn bản, audio, thời gian chạy,... Thời gian để tạo ra video bằng Flixpress cực kỳ nhanh, chỉ trong vài phút chứ không cần tới vài giờ như nhiều phần mềm khác. 

4.9. Intro cave

Intro cave là phần mềm làm intro online free mang tới hàng nghìn template intro để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Việc này cũng giúp bạn giảm thiểu được rất nhiều thời gian tìm ý tưởng thay vào đó là tập chung chỉnh sửa nội dung cho sản phẩm thiết kế của mình. 

Hạn chế của phần mềm Intro Cave là người dùng phải đăng ký tài khoản và trả phí cho những mẫu Intro Logo chuyên nghiệp. Mặt khác, tốc độ Load của Intro cave hơi chậm cũng khiến cho người dùng cảm thấy hơi khó chịu khi sử dụng phần mềm này. 

intro-cho-video-la-gi-2.png

Phần mềm Introcave

4.10. Powtoon

Powtoon là một công cụ tạo Intro miễn phí với thế mạnh là tạo ra các video hoạt hình chất lượng. Các thao tác trên Powtoon cũng rất đơn giản và dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu có thể thực hiện. Có thể kể đến một số ưu điểm nổi bật của Powtoon như sau:

- Thư viện vô cùng đa dạng và phong phú, cung cấp cho bạn những mẫu Intro chất lượng và hoàn toàn miễn phí.

- Giao diện đẹp mắt, dễ sử dùng cùng thao tác đơn giản.

- Thiết lập tài khoản nhanh chóng và dễ dàng. 

Hạn chế của phần mềm này là người sử dụng không thể xuất video thành File MP4 khi sử dụng phiên bản miễn phí. Ngoài ra, những video bạn tạo ra trên Website này sẽ xuất hiện thêm logo. 

phan-mem-Powtoon.jpg

Powtoon là một công cụ tạo Intro miễn phí với thế mạnh là tạo ra các video hoạt hình chất lượng

4.11. Vipid Basic

Đối với cách làm intro cho video online miễn phí, bạn có thể cân nhắc sử dụng Vipid Basic. Phần mềm làm intro trực tuyến này có cách sử dụng đơn giản nhưng vẫn có thể giúp bạn bạn tạo ra những đoạn intro video ấn tượng. Với việc đăng nhập vào ứng dụng, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và sử dụng trực tiếp trên website mà không cần phải download hay trả phí. 

Phần mềm Vipid hỗ trợ người dùng với nhiều chủ đề khác nhau, nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo. Trong đó, 3 chủ đề chính để tạo video intro miễn phí là:

- Famous Themes: Đây là dạng chủ đề lấy ý tưởng intro từ các bộ phim bom tấn thế giới.

- Original Themes: Các chủ đề được tổng hợp từ các channel ID trực tuyến hoặc các video quảng cáo.

- Parody Themes: Các chủ đề này được biến tấu để sử dụng trong các video làm quà tặng.

Hơn nữa, phần mềm này giúp nhà thiết kế có thể tiếp cận với một nền tảng công nghệ cao cấp của phim điện ảnh Hollywood. Cách sử dụng khá đơn giản do phần mềm này đã được mã hóa và tích hợp công nghệ trên giao diện web cho người dùng dễ dàng intro video. Thêm nữa, Vipid Basic hoàn toàn miễn phí, nghĩa là bạn có thể tạo ra nhiều đoạn intro mà không cần phải trả bất cứ đồng nào cho nhà phát triển.

phan-mem-lam-intro-2

Phần mềm Vipid hỗ trợ người dùng rất nhiều chủ đề khác nhau khi sử dụng

4.12. Phần mềm intro 3D BluffTitler

Với những bạn đang tìm kiếm một phần mềm làm intro online 3D thì BluffTitler là lựa chọn không thể bỏ lỡ. Tính năng nổi bật của web tạo intro miễn phí này gồm có:

- Cho phép thêm hiệu ứng đặc biệt và xuất chúng dưới dạng video.

- Chuyển đổi glyphs phông chữ thành mô hình 3D với các góc xiên, nét và các hiệu ứng khác.

- Điều chỉnh vị trí, xoay, màu sắc, độ trong suốt và kích thước phông chữ,...

- Chuyển lớp sang chế độ máy ảnh và đặt các tùy chọn như Chiếu phối cảnh, Solid và Render All và điều chỉnh vị trí, góc quay cũng như trường nhìn.

- Xuất tiêu đề dưới dạng tệp video (MP4, AVI) hoặc dưới dạng khung được đánh số (JPG, PNG) ở bất kỳ độ phân giải, tốc độ khung hình, nén và có hoặc không có kênh alpha.

- Có thể thêm một hình ảnh, plasma hoặc lớp hạt và gắn các hạt vào lớp hoạt động.

Một ưu điểm nữa của phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp này là nó có khả  năng render video ở chế độ HD nhưng chỉ ở 2 định dạng flash hoặc MPEG.

3D-BluffTitler.jpg

Phần mềm làm intro online 3D thì BluffTitle

5. Lưu ý khi làm intro cho video

Khi tạo intro video miễn phí, bạn cần chú ý một số vấn đề như là chọn công cụ phù hợp, tạo intro ngắn gọn, thực hiện kiểm tra.

5.1. Chọn công cụ làm intro phù hợp với nhu cầu

Trước khi làm intro cho video, bạn cần chọn công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Lý do là vì không phải công cụ nào cũng có thể dùng để tạo ra phần mở đầu cho video theo đúng mục đích của người dùng. 

Mặt khác, một số người sẽ muốn sử dụng các phần mềm tạo intro free thay vì bản mất phí nên việc lựa chọn công cụ sẽ càng tốn nhiều thời gian hơn. 

chon-cong-cu-intro-phu-hop.jpg

Chọn công cụ làm intro phù hợp với nhu cầu

5.2. Tạo intro ngắn gọn, thu hút và chuyên nghiệp

Intro là phần giới thiệu mở đầu video nên cần ngắn gọn, thu hút mà vẫn cần sự chuyên nghiệp. Để làm được điều này, bạn cần xác định chính xác mục đích làm video của mình. Sau khi đã xác định được điều này, bạn sẽ lên nội dung cho intro, sau cùng là làm ảnh, chữ, thiết kế và sắp xếp video. 

5.3. Thực hiện kiểm tra và chỉnh sửa để có kết quả tốt nhất

Sau khi đã làm xong đoạn intro, bạn nên kiểm tra lại sản phẩm của mình. Nếu phát hiện bất kỳ sai sót nào, bạn nên thực hiện chỉnh sửa trước khi lưu và xuất video. 

Như vậy, với cách làm intro cho video online miễn phí trên, bạn đã hoàn thành xong các bước chèn một intro vào video. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ cách xây dựng Video chất lượng và thu hút nhất, giúp bạn nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Trên thực tế, để tạo nên những thước phim chuyên nghiệp và ấn tượng nhất, việc ứng dụng các phần mềm một cách hiệu quả được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn chỉnh sửa một cách tốt nhất.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 23 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên