Cách kiếm tiền bằng Canva không cần bỏ vốn bạn đã biết chưa?

Cách kiếm tiền bằng Canva không cần bỏ vốn bạn đã biết chưa?

Mục lục

Canva là một trong những phần mềm thiết kế phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Phần mềm này đã được tích hợp nhiều tính năng thiết kế sẵn có nên bạn chỉ cần thực hiện theo những bước cơ bản là đã có thể tạo ra cho mình những mẫu thiết kế đẹp và ấn tượng. Không chỉ dùng để thiết kế, bạn còn có thể dùng Canva để kiếm tiền. Vậy cách kiếm tiền bằng canva như thế nào? Mời bạn cùng Unica theo dõi bài viết dưới đây.

Vì sao nên học kiếm tiền bằng Canva?

Canva được đánh giá là phần mềm thiết kế dễ sử dụng. Số lượng mẫu thiết kế đa dạng nên bạn có thể thỏa sức tạo ra những mẫu thiết kế đẹp và đầy ấn tượng. Không những giúp người dùng tạo ra những mẫu thiết kế đẹp, Canva còn có thể giúp bạn kiếm tiền. Vậy lý do tại sao bạn nên dùng Canva để kiếm tiền? 

- Kiếm tiền trong thời gian ngắn: Ngay sau khi sản phẩm của bạn được phê duyệt là bạn đã có thể kiếm được tiền. Thời gian này có thể kéo dài 2-3 ngày hoặc dài hơn tùy vào từng loại sản phẩm.

- Kiếm tiền bằng Canva dễ dàng hơn so với những phần mềm thiết kế khác.

kiem-tien-bang-canva-de-dang.jpg

Canva được đánh giá là phần mềm thiết kế dễ sử dụng

- Người dùng không cần trả phí ban đầu. Thậm chí, bạn có thể dùng tài khoản miễn phí để tạo ra những sản phẩm thiết kế bán lấy tiền. 

- Khả năng tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Những ai có thể kiếm tiền bằng Canva?

Canva là phần mềm kiếm tiền dành cho rất nhiều đối tượng như là học sinh, sinh viên, những người làm trong ngành giáo dục, người làm công việc marketing, người làm công việc thiết kế,...

canva-danh-cho-moi-doi-tuong.jpg

Kiếm tiền bằng Canva phù hợp với nhiều đối tượng

Cách sử dụng đơn giản, phần mềm trực quan rất dễ nhìn nên bạn có thể tự học sử dụng và tạo ra các sản phẩm trên Canva. Sau đó, bạn bán những sản phẩm do mình tạo ra để thu được lợi nhuận. Còn cách kiếm tiền cụ thể từ phần mềm này sẽ được chúng tôi gợi ý ở phần tiếp theo. 

Bật mí cách kiếm tiền bằng Canva

Có rất nhiều cách để kiếm tiền với Canva như là bán các mẫu template, bán thiết kế áo phông trên Canva, làm thiết kế Freelancer, làm affiliate cho Canva Pro, dạy thiết kế Canva,... Cụ thể như sau:

1. Bán các mẫu template

Đây là cách kiếm tiền bằng Canva đơn giản nhất được nhiều người sử dụng. Hiện nay, ứng dụng Canva cho phép bạn thiết kế hàng ngàn mẫu template dựa trên các mẫu sẵn có trong kho ứng dụng. 

Công việc của bạn là chỉnh sửa, cắt ghép và sáng tạo theo sở thích của mình để tạo ra những mẫu đẹp của riêng mình. Việc này chỉ chiếm khoảng 30% tổng lượng công việc thiết kế, còn 70% còn lại là bạn sẽ tận dụng những thứ sẵn có trên Canva.

ban-cac-mau-template.jpg

Bán các mẫu template được thiết kế trên Canva

Những nền tảng có thể bán các mẫu template trên Etsy, Shopee, Facebook, Instagram,... hoặc bạn có thể bán tại những trang web chuyên thiết kế. Dù là bán trên kênh nào thì bạn cũng cần tạo được niềm tin và uy tín mới có thể thu hút được khách hàng. 

Mẫu template càng độc đáo và “chất” thì mức phí sẽ cao hơn so với những mẫu template đơn giản và thủ công. Bởi vậy, muốn có được mức thu nhập ổn định, bạn cần chịu khó tìm tòi, học hỏi và nâng cao tay nghề của mình. Ngoài tạo các mẫu template, bạn cũng có thể thiết kế logo canva để kiếm tiền. 

>>> Tất cả đều có trong cuốn sách "THÀNH THẠO CANVA TRONG 21 NGÀY"

ĐĂNG KÝ MUA NGAY

2. Print on demand (POD)

Print on demand hay còn gọi là thiết kế in ấn, đây là cách kiếm tiền bằng Canva được nhiều bạn designer lựa chọn. Các sản phẩm cũng đa dạng hơn từ áo, cốc, giày, mũ,... nên bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý của mình.

Các mẫu thiết kế dạng này thường khá “công nghiệp” không đòi hỏi nhiểu sáng tạo nên bạn có thể dùng chung 1 mẫu cho nhiều sản phẩm. Nhưng nhớ là thay đổi màu sắc, bố cực và nội dung câu chữ nhé, đừng copy hết vì điều này sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu và đánh giá là bạn thiếu chuyên nghiệp.

kiem-tien-bang-POD.jpg

Print on demand hay còn gọi là thiết kế in ấn, đây là cách kiếm tiền bằng Canva được nhiều bạn designer lựa chọn

3. Làm thiết kế Freelancer

Canva là phần mềm chỉnh sửa hình ảnh thông dụng dành cho cả dân chuyên và không chuyên thiết kế. Với những bạn làm thiết kế tự do, đây chắc chắn sẽ là công cụ hữu dụng giúp bạn tạo ra những sản phẩm đẹp, độc lạ trong thời gian ngắn. 

Số lượng mẫu có sẵn trên Cava lên tới hàng triệu mẫu (dành cho tài khoảng VIP) nên bạn thỏa sức sáng tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Với những bạn dùng tài khoản thường thì sẽ bị hạn chế số lượng mẫu thiết kế cùng một số tính năng. Bởi vậy, nếu bạn đã xác định dùng cách kiếm tiền bằng Canva thì nên đầu tư tài khoản có trả phí nhé. Để tiết kiệm, bạn có thể mời một số người bạn cùng dùng chung gói Canva cho Đội nhóm. 

thiet-ke-freelancer.jpg

Làm thiết kế freelancer trên Canva

4. Làm affiliate cho Canva Pro

Affiliate marketing là một trong những hình thức kiếm tiền hot nhất hiện nay vì người dùng gần như không cần bỏ vốn. Việc của bạn là cần xây dụng cho riêng mình một website, kênh tiktok, Facebook,... để có thể đặt link liên kết trên Bio cá nhân. Mục đích của việc này là để tiếp cận với khách hàng, kích thích họ mua gói sản phẩm của Canva. Sau khi khách hàng chốt đơn, bạn sẽ nhận được phần hoa hồng theo tỷ lệ % cố định đã cùng Canva thống nhất trước đó.

Mặc dù không khó nhưng muốn thực hiện Affiliate, bạn cần tạo ra uy tín cá nhân để thu hút được người xem vào kênh/trang của mình. Việc này cần một quá trình dài chứ không thể ngày một ngày hai nên bạn cần kiên nhẫn khi quyết định trở thành cộng tác viên cho Canva.

lam-affiliate-cho-canva.jpg

Affiliate marketing là một trong những hình thức kiếm tiền hot nhất hiện nay vì người dùng gần như không cần bỏ vốn

5. Dạy thiết kế Canva

Dạy thiết kế Canva cũng là một trong những cách kiếm tiền bằng Canva được nhiều người theo đuổi ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế, số lượng người sử dụng Canva ngày càng tăng vì nhu cầu thiết kế căn bản trong các công việc hiện nay có chiều hướng ra tăng bởi vì phần mềm này dễ dùng, giao diện đẹp.

Bạn có thể mở các lớp dạy sử dụng Canva từ cơ bản tới nâng cao trên các nền tảng như Youtube, Facebook hoặc một kênh thông tin bất kỳ nào đó. Mức phí các khóa học này thường không nhiều nhưng nếu bạn duy trì được các lớp đều đặn có thể thu về một khoản không hề nhỏ. Nội dung các khóa học này rất đa dạng gồm dạy tạo bìa sách bằng canva, dạy thiết kế logo, dạy làm lịch canva,...

Mức độ cạnh tranh trong công việc này ngày càng cao nên bạn cần chuẩn bị cho riêng mình kiến thức về phần Canva, các phần mềm thiết kế liên quan, khả năng quay và dựng video,... Bạn càng bỏ nhiều công sức thì mới có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng thu hút người dùng. Còn nếu bạn chỉ hời hợt làm cho có thì rất khó để tạo ấn tượng cho người xem, các khóa học của bạn sẽ rất khó bán. 

day-thiet-ke-canva.jpg

Kiếm tiền bằng dạy thiết kế Canva 

6. Bán tài khoản Canva Pro

Canva hiện nay có hai bản là bản miễn phí và có trả phí. Với bản miễn phí, người dùng sẽ bị giới hạn số lượng mẫu thiết kế sẵn có và một số tính năng thiết kế liên quan. Còn với bản trả phí, bạn sẽ thỏa sức sáng tạo mà không bị giới hạn bởi bất kỳ yếu tố nào.

Sự thật thì để tạo ra một thiết kế chất lượng, bạn nên sử dụng tài khoản Canva Pro. Chính bởi điều này nên nhu cầu dùng tài khoản có trả phí cũng ra tăng. Mức phí hiện tại dành cho loại tài khoản này sẽ được chia thành:

Canva Pro: 

- 149.000 VNĐ/Tháng

- 1.299.000 VNĐ/Năm

Canva đội nhóm:

- Số lượng thành viên từ 2-5 người: 195.000 VNĐ/Tháng, 1.950.000 VNĐ/Năm

- Số lượng thành viên 10 người: 1.120.000 VNĐ/Tháng, 11.200.000 VNĐ/Năm

- Số lượng thành viên 25 người: 3.895.000 VNĐ/Tháng, 38.950.000 VNĐ/Năm

- Số lượng thành viên 50 người: 8.020.000 VNĐ/Tháng, 80.200.000 VNĐ/Năm

Ngoài ra, đối với gói Canva đội nhóm còn có phần “Tùy chỉnh” số lượng người tham gia. Giá tiền ở phần “Tùy chỉnh” cũng khác nhau phụ thuộc vào tổng số lượng người sử dụng tài khoản chung. 

ban-tai-khoan-canva-pro.jpg

Bán tài khoản Canva Pro

7. Bán thiết kế áo phông trên Canva

Thiết kế áo phông luôn là công việc không bao giờ lỗi mốt vì nhu cầu của thị trường gần như không bao giờ giảm sút. Trước đây, việc thiết kế áo phông sẽ cần dùng tới những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như PTS. Mặc dù không quá khó nhưng những phần mềm thiết kế này vẫn gây khó khăn cho những người mới hoặc người ít kinh nghiệm.

Giờ đây, bạn có thể dùng Canva để tạo ra những mẫu thiết kế áo phông đẹp, độc đáo trong vòng vài phút. Với những mẫu sẵn có, bạn chỉ cần áp dụng kỹ thuật ghép ảnh trên canva, thay đổi bố cục, màu sắc và phần nội dung chữ. Còn nếu muốn tạo ra dấu ấn cá nhân thì bạn cần bỏ thêm công sức sáng tạo ý tưởng mới cho thiết kế của mình.

thiet-ke-ao-phong.jpg

Thiết kế áo phông trên Canva

Những câu hỏi thường gặp khi kiếm tiền bằng Canva

Liên quan tới chủ đề cách kiếm tiền bằng Canva còn có rất nhiều câu hỏi liên quan khác. Để giúp bạn hiểu hơn, hãy cùng Unica xem phần trả lời một số thắc mắc phổ biến dưới đây nhé:

1. Cách đăng ký kiếm tiền trên Canva

Muốn kiếm tiền trên Cava, bạn cần đăng ký tài khoản theo các bước dưới đây:

- Bước 1: Gõ vào thanh tìm kiếm của Google dòng “canva.com”

- Bước 2: Nhấn vào “Đăng ký” ở góc trên bên phải màn hình

- Bước 3: Đăng nhập theo các hình thức như “Tiếp tục với Google”, “Tiếp tục với Facebook”, “Tiếp tục với Email”, “Tiếp tục theo cách khác”.

- Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, bạn có thể dùng tài khoản Canva để thực hiện các thiết kế mong muốn

dang-ky-kiem-tien-tren-canva.jpg

Đăng ký kiếm tiền trên Canva

2. Canva trả tiền như thế nào?

Canva trả tiền thông qua 3 nền tảng là Paypal, Payoneer, Skrill. Tùy vào nhu cầu của bản thân mà bạn đăng ký hình thức thuận lợi nhất để nhận tiền từ Canva. 

Trên đây là tổng hợp của Unica về 7 cách kiếm tiền bằng Canva, mỗi cách sẽ có những ưu điểm và độ khó riêng phù hợp với từng đối tượng. Hy vọng rằng, bạn sẽ tự chọn được cho riêng mình hình thức phù hợp nhất để nâng cao thu nhập cá nhân. Nếu chưa biết cách sử dụng Canva, bạn có thể tham khảo ngay khóa học thiết kế canva của Unica. Với nội dung ngắn gọn, xúc tích cùng hình ảnh trực quan, chắc chắn bạn có thể tự tạo cho mình mẫu thiết riêng ngay khi khóa học kết thúc. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên