Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách gắn dây đeo cho đàn guitar đơn giản, nhanh chóng nhất

Dây đeo đàn guitar không chỉ là một phụ kiện đơn giản mà còn là một phần không thể thiếu của bất kỳ cây đàn nào. Chúng không chỉ giữ cho đàn guitar ổn định trong quá trình chơi mà còn giúp cho người chơi có tư thế thoải mái và bảo vệ sức khỏe của họ. Bạn đã biết cách gắn dây đeo cho đàn guitar cũng như lựa chọn dây đeo phù hợp chưa? Hãy cùng khám phá thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Nên chọn dây đeo đàn guitar bằng chất liệu nào? 

Việc lựa chọn chất liệu cho dây đeo đàn guitar phụ thuộc vào sở thích cá nhân và yêu cầu riêng của người chơi. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến được sử dụng cho dây đeo đàn guitar:

  • Da: Dây đeo da thường được coi là lựa chọn sang trọng và bền bỉ. Da có thể cung cấp sự thoải mái khi đeo và có khả năng chịu lực tốt.

  • Nylon: Dây đeo nylon thường nhẹ và dễ dàng điều chỉnh độ dài. Chúng cũng có khả năng chống nước tốt, làm cho chúng trở thành lựa chọn phổ biến cho những người chơi thích biểu diễn ngoài trời.

  • Vải: Dây đeo vải thường nhẹ và linh hoạt, đồng thời có nhiều mẫu mã và màu sắc để lựa chọn. Chất liệu này thích hợp cho những người chơi muốn sự đa dạng trong phong cách.

  • Vải lưới: Chất liệu này thường được sử dụng cho dây đeo đàn guitar với mục đích tăng sự thoáng khí và thoải mái khi đeo trong thời gian dài.

  • Kevlar hoặc các chất liệu tổng hợp: Đối với những người chơi cần dây đeo đàn guitar siêu bền, chất liệu như Kevlar hoặc các chất liệu tổng hợp khác có thể là lựa chọn phù hợp.

Quan trọng nhất là chọn một chất liệu mà bạn cảm thấy thoải mái và phản ánh phong cách chơi và cá nhân của mình.

Chọn một chất liệu mà bạn cảm thấy thoải mái và phản ánh phong cách chơi và cá nhân của mình

Chọn một chất liệu mà bạn cảm thấy thoải mái và phản ánh phong cách chơi và cá nhân của mình

Hướng dẫn cách gắn dây đeo cho đàn đúng chuẩn

Ở phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những vật dựng cần chuẩn bị trước khi gắn dây đeo cho đàn guitar. Sau đó, Unica sẽ gợi ý bạn cách gắn dây đeo cho đàn guitar và đơn giản nhất.

1. Chuẩn bị trước khi gắn dây đeo cho guitar 

Danh sách những dụng cụ bạn cần chuẩn bị trước khi gắn dây đeo cho đàn guitar bao gồm:

  • Một bộ dây đeo cho đàn guitar.

  • Một hoặc hai chốt để gắn dây.

  • Một máy khoan hoặc một cây dùi sắt.

  • Một cây tua-vít.

Tua-vít là một trong những vật dụng không thể thiếu trong lúc lắp dây đeo đàn guitar

Tua-vít là một trong những vật dụng không thể thiếu trong lúc lắp dây đeo đàn guitar

2. Tiến hành gắn dây đeo cho đàn guitar chuẩn nhất

Cách gắn dây đeo cho đàn guitar chi tiết sẽ được thực hiện thông qua hai bước dưới đây:

2.1. Lắp chốt dây đeo đàn Guitar

Một bộ chốt đeo dây bao gồm một vòng chốt, một vòng đệm cao su để bảo vệ đàn và một chiếc bu lông (ốc vít).

Đầu tiên, bạn sử dụng máy khoan hoặc dùi sắt để tạo lỗ nhỏ ở hai điểm cần lắp chốt đeo dây như được minh họa trong hình: một ở dưới đáy thùng đàn và một ở phần gối nằm giữa thùng đàn và cần đàn guitar. Nếu bạn chỉ sử dụng một chốt đeo dây, thì chỉ cần lắp chốt ở dưới đáy thùng đàn.

Lắp chốt dưới đáy thùng đàn

Lắp chốt dưới đáy thùng đàn

Đảm bảo căn chỉnh sao cho lỗ nhỏ ở giữa vùng cần lắp chốt để đảm bảo sự cân bằng khi đeo dây.

Tiếp theo, đặt vòng đệm, sau đó là vòng chốt và sử dụng tua-vít để vặn bu-lông để gắn chặt chốt đeo dây vào vị trí cần lắp.

Gắn chốt dây đeo

Gắn chốt dây đeo

Gắn chốt dây đeo vào đàn
Gắn chốt dây đeo vào đàn

2.2. Lắp dây đeo đàn

Mỗi dây đeo đều có hai đầu bằng da, mỗi đầu được tạo ra với một khe hở để chúng có thể mắc vào chốt đeo dây. Bên cạnh đó, còn đi kèm một dây nhỏ để buộc lên đầu của cần đàn guitar, đặc biệt là khi cây đàn chỉ sử dụng một chốt đeo ở phía cuối thùng đàn.

Lắp dây đeo của đàn guitar

Lắp dây đeo của đàn guitar

Kết quả lắp dây đeo

Kết quả lắp dây đeo

Do cấu trúc của chốt đeo và khe hở trên dây đeo được thiết kế vuông góc với hướng đeo dây cho nên bạn không cần phải lo lắng về việc dây bị tuột khi bạn đứng để chơi đàn guitar.

Kết luận

Trên đây là cách gắn dây đeo cho đàn guitar chuẩn và đơn giản nhất mà Unica tổng hợp. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm những kiến thức liên quan tới đàn guitar, vui lòng truy cập vào website của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Guitar
Trở thành hội viên