Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách đăng ký bản quyền video trên Youtube cho kênh của bạn

Mua 3 tặng 1

Một video hoàn thiện để đăng lên youtube có thể mất đến hàng tháng thậm chí vài tháng. Bạn có muốn tài sản mình bỏ công xây dựng bị “cướp” bởi một người khác không? Ngay bây giờ, bạn cần nắm được cách đăng ký bản quyền video trên youtube để không bị “kẻ gian” lấy “trộm” và vướng vào những tranh chấp bản quyền nhé!

Bản quyền video trên Youtube là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản thế này: Khi một video bất kỳ được tạo ra (video gốc, lần đầu tiên xuất hiện) được cố định trên môi trường vật lý (cụ thể là trên Youtube) thì người đó mặc nhiên chính là chủ sở hữu bản quyền đối với video trên. Theo đó chủ sở hữu bản quyền video được độc quyền sử dụng một hệ thống Content ID để dễ dàng xác nhận và quản lý video và nội dung trên kênh Youtube. Cách đăng ký content id youtube cũng rất đơn giản.

ban quyen video Youtube

Vi phạm bản quyền video trên Youtube

Những trường hợp như video trùng nội dung, trùng hình ảnh, khớp nhạc... hoặc khớp toàn bộ được gọi là vi phạm bản quyền. Lúc này chủ sở hữu của video gốc sẽ là người quyết định, đồng thời video sẽ nhận dược xác nhận quyền sở hữu bằng Content ID. Đồng thời bạn cần xây dựng và có được huy hiệu xác minh kênh thì sẽ lôi kéo được lượt xem cho kênh của mình.

Cách đăng ký bản quyền video trên youtube như thế nào?

Trước khi hướng dẫn cách tạo bản quyền cho video trên youtube, bạn cần nắm được tầm quan trọng của việc đăng ký bản quyền. Mục đích chính của hành động này là bảo vệ cho những video của bạn không bị đối thủ sao chép trái chép, bị người xem tải về khi chưa được quyền. Hiểu được công sức, thời gian để có thể xây dựng một tài khoản youtube thành công, youtube đã triển khai tính năng đăng ký bản quyền video cho chính chủ nhân của kênh.

cach dang ky ban quyen youtube

Cách đánh bản quyền youtube

Theo đó, video của bạn sau khi upload được kiểm tra đăng ký bản quyền youtube trước khi muốn đăng ký. Sau khi thông qua, bạn sẽ tiến hành các bước đăng ký như sau:

- Bước 1:  Bạn cần truy cập link vào tài khoản Youtube của mình. Sau đó chọn mục "Nội dung" bên góc trái. 

cach dang ky ban quyen youtube 1

Bước 1

- Bước 2: Click vào biểu tượng ba chấm (tùy chọn) ở Video mà bạn muốn đăng ký bản quyền.

cach dang ky ban quyen youtube 2

Bước 2

- Bước 3: Trong mục "Tùy chọn", bạn chọn "Lấy đường liên kết có thể chia sẻ"

cach dang ky ban quyen youtube 3

Bước 3

- Bước 4: Lưu đường dẫn Video để tiện theo dõi bằng cách nhấn chuột phải, chọn "New" rồi chọn "Text Document".

cach dang ky ban quyen youtube 4

Bước 4

- Bước 5: Đặt tên cho File

cach dang ky ban quyen youtube 5

Bước 5

- Bước 6: Nhấn chuột phải và chọn "Paste" để dán đường dẫn đã sao chép ở bước 3.

cach dang ky ban quyen youtube 6

Bước 6

- Bước 7: Nhấn File và chọn "Save" để lưu thông tin.

cach dang ky ban quyen youtube 7

Bước 7

- Bước 8: Truy cập vào Youtube trợ giúp với nội dung hỗ trợ là đăng ký bản quyền.

cach dang ky ban quyen youtube 8

Bước 8

- Bước 9: Giao diện sẽ hiện ra một trang đăng ký. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến tên, Email, số điện thoại trên Web.

cach dang ky ban quyen youtube 9

Bước 9

- Bước 10: Sau khi hoàn thành việc đăng ký thông tin ở bước 9, bạn cần sao chép lại đường dẫn đã lưu rồi dán chúng vào ô trang Web yêu cầu thông tin.

cach dang ky ban quyen youtube 10

Bước 10

- Bước 11: Tiếp tục Click chọn "Content ID" " Tôi tuyên bố rằng thông tin trong biểu mẫu là chính xác". Sau đó bấm "Gửi" là hoàn thành cách đăng ký bản quyền video youtube. 

cach dang ky ban quyen youtube 11

Bước 11

Hướng dẫn kiểm tra bản quyền video trên Youtube

Có 2 cách nhận biết video có bản quyền trên youtube hay không. Đối với những video được quyền sao chép thì bạn có thể tải và chỉnh sửa mà không lo sợ bị tác giả kiện lỗi vi phạm bản quyền.

Cách kiểm tra như sau:

- Cách 1: Nhận biết qua kênh của tác giả. Những video trong kênh nếu tải về mà chỉnh sửa thì chắc chắn là vi phạm bản quyền video.

- Cách 2: Dùng Plugin của Google Chorme cceer kiểm tra.

Cach kiem tra ban quyen youtube

Cách đăng ký bản quyền youtube

Cách đăng ký video bản quyền trên youtube thật sự rất quan trọng cho bản thân nhà sản xuất để đảm bảo quyền sở hữu video không bị lấy cắp. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà UNICA chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách bảo vệ quyền lợi cho mỗi video của mình. Đây được xem là một trong những yếu tố hàng đầu giúp bạn có thể bắt đầu việc kiếm tiền trên Youtube một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo cách nhận tiền từ Youtube nhanh nhất từ chúng tôi.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 32 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên