Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách tạo huy hiệu dấu tích xác minh kênh YouTube đơn giản

Mua 3 tặng 1

Làm thế nào để xác minh kênh YouTube của bạn? Cách thức tạo huy hiệu dấu tích như thế nào?... Tất cả những thắc trên sẽ được UNICA giải đáp trong bài viết ngay dưới đây, mời các bạn đọc tham khảo nhé!

1. Xác minh kênh YouTube và tạo huy hiệu kênh

Xác minh kênh trên YouTube là một trong những việc quan trọng giúp kênh của bạn dễ dàng upload video có độ dài trên 15 phút. Ngoài ra, khi xác minh kênh, bạn sẽ gỡ bỏ nhiều tính năng bị hạn chế của YouTube. Việc xác minh tài khoản YouTube đóng vai trò quan trọng trong việc sáng tạo nội dung của bạn, để video được xuất hiện nhiều trong mục “Đề xuất” khi người dùng tìm kiếm.

1.1. Cách xác minh kênh hiệu quả

Sau khi kênh YouTube của bạn đã tạo xong, bạn cần tiến hành xác minh kênh ngay lập tức. Các bước tiến hành xác minh rất nhanh và đơn giản, chỉ mất chưa đến 5 phút của bạn. Cụ thể như sau:

- Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào kênh YouTube của mình và nhấn chọn “Creator Studio” ở góc trên bên phải màn hình.

cach-xac-minh-kenh-youtube-1.jpg

- Tiếp theo, bạn nhấn vào mục chọn “Kênh” và chọn “Trạng thái và tính năng”.

Xác minh kênh YouTube nhanh nhất

- Điền đầy đủ số điện thoại để nhận mã xác minh và sau đó nhấn “Xác minh” và chờ SMS được YouTube gửi đến điện thoại của bạn, điền mã và sau đó chọn “Ok”.

cach-xac-minh-kenh-youtube-4.jpg

Sau khi hoàn thành cách xác minh youtube , giao diện sẽ hiện ra như mô tả dưới hình.

cach-xac-minh-kenh-youtube-5.jpg

Chỉ với 2 bước đơn giản bạn đã hoàn tất việc xác minh kênh của mình qua số điện thoại và bạn sẽ không bị YouTube hạn chế tính năng sử dụng.

Tuy nhiên, sau khi bạn cung cấp số điện thoại để xác minh kênh, bạn cần làm thêm một hành động nữa là xác minh tài khoản YouTube. Việc xác minh tài khoản youtube trên điện thoại này sẽ giúp tài khoản của bạn không gặp vấn đề spam và bị lấy cắp. YouTube sẽ sử dụng số điện thoại và kiểm tra rằng số điện thoại của bạn không được nhiều tài khoản sử dụng.

1.2. Cách tạo huy hiệu xác minh trên kênh YouTube

Dấu tích huy hiệu bên cạnh tên kênh YouTube cho người sử dụng biết kênh này đã được YouTube xác minh. Một kênh được xác minh thì kênh đó sẽ là kênh chính thức của người sáng tạo, một nghệ sĩ, người nổi tiếng hay một công ty bất kì nào đó. Điều kiện để tạo huy hiệu kênh rất đơn giản.

Điều kiện đủ để tạo huy hiệu xác minh kênh YouTube của bạn khá đơn giản, đó là kênh của bạn phải đạt 100k người đăng ký để lấy huy hiệu xác minh. Tuy nhiên, kênh của bạn phải gia nhập một Network nào đó.

Ví dụ: Nếu bạn chưa vào Network nào cả, hãy đăng ký tham gia Freedom Network, 1 Network lớn top 10 thế giới.

Sau khi bạn đã đăng ký thành công vào Freedom Network, bạn có thể yêu cầu hỗ trợ xin huy hiệu xác minh kênh của mình. Ngoài việc nhờ Network hỗ trợ, bạn có thể tự mình yêu cầu YouTube gắn huy hiệu cho kênh của mình.

+ Bạn cần truy cập vào trang yêu cầu xác minh kênh YouTube của YouTube.

+ Click chọn vào “Quy trình liên hệ”. Một cửa sổ giao diện mới hiện ra, bạn lựa chọn “Hỗ trợ qua Gmail”. Tại trang mới, bạn cần điền đầy đủ thông tin chính xác về tên, họ, địa chỉ gmail, URL kênh… Sau đó ấn nút “Gửi”.

cac xac minh kenh YouTube

Tạo youtube tick không quá khó như bạn nghĩ

+ Sau vài giây, bạn sẽ nhận được tin nhắn tự động về Gmail của mình, thông báo việc team YouTube đã nhận được thư yêu cầu xác nhận tạo huy hiệu kênh và đang trong quá trình tìm hiểu, xử lý.

+ Có thể sớm nhất sau 1 ngày, bạn sẽ được YouTube cung cấp huy hiệu nếu kênh của bạn đủ điều kiện và yêu cầu của YouTube.

Các bạn cần lưu ý rằng, việc kênh được xác minh hay được cấp huy hiệu không đem lại những quyền lợi sử dụng tính năng mới trên YouTube cho người sở hữu kênh hoặc mới học làm Youtube.

Sau khi được xác minh kênh cho youtube, kênh mà bạn sở hữu sẽ hiển thị ở trạng thái đã xác minh. Nếu bạn đổi tên kênh thì kênh của bạn sẽ không còn trạng thái xác minh, và bạn phải đăng ký lại.

Để nâng cao kiến thức về Youtuve cũng như vận dụng marketing vào làm Youtube, bạn đọc cũng nên tham khảo khóa học marketing online từ Unica.vn.

2. “Mẹo” tạo kênh YouTube mà không cần phải xác minh

Nếu bạn là một YouTuber có kinh nghiệm và bản lĩnh thì việc bạn “lách luật” qua mặt YouTube là điều dễ dàng. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu kiếm tiền qua kênh này thì có thể vẫn chưa nắm được những “mẹo” trong việc  xác minh. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện tạo tài khoản youtube trên điện thoại.

Nếu kênh của bạn chưa được xác minh thì bạn không cần lo lắng việc bị hạn chế tính năng upload trên 15 phút của YouTube bằng cách tạo một kênh youtube như sau:

- Tên kênh của bạn hãy là tên duy nhất, độc và lạ hoặc tên kênh thể hiện bạn là ai, bạn đăng những nội dung gì trong kênh của mình.

meo xac minh kenh YouTube

Bạn cần đặt tên kênh YouTube hay, ấn tượng để bỏ qua việc xác minh kênh

- Đầu tư chất lượng hình ảnh cho biểu tượng kênh để hình ảnh khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm gây ấn tượng cho người xem.

- Tùy chỉnh hình ảnh kênh và bố cục để giao diện kênh của bạn trông khoa học, chi tiết và ấn tượng. Nếu kênh của bạn hoàn thiện và nội dung thu hút người xem thì lượt Subscribe sẽ tăng lên rất nhanh.

3. Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến xác minh tài khoản

#1 Tại sao cần phải xác minh tài khoản Youtube?

Cũng giống như Facebook hoặc Google, Youtube cũng là một trong những mạng xã hội trực tuyến cần phải bảo mật. Việc xác minh để chứng tỏ một điều rằng bạn không phải là Robot hoặc trẻ con để đăng tải những Video không phù hợp với kênh. Thông qua số điện thoại mà bạn cung cấp, Youtube sẽ cấp cho bạn một số quyền như: Phát trực tiếp, tải Video dài trên 15 phút, khiếu nại thông báo xác nhận qua ID.

#2 Tại sao Youtube cần bạn cung cấp số điện thoại?

Việc Youtube cần bạn cung cấp số điện thoại nhằm mục đích tìm câu trả lời chính xác để biết đâu là tài khoản thật, đâu là toàn khoản ảo. Từ đó sẽ có những mức phạt để bảo vệ mạng lưới Youtube hoạt động ổn định, an toàn. 

xac-minh-tai-khoan-youtube

Xác minh tài khoản

#3 Tại sao không nhận được mã xác minh gửi vào điện thoại?

Thông thường, bạn sẽ nhận được một mã xác minh vào điện thoại chỉ trong khoảng 15-20 giây. Thế nhưng, khi đã chờ đợi quá lâu mà chưa nhận được mã, bạn có thể yêu cầu mã mới. 

Ngoài ra, bạn có thể bị rơi vào trường hợp không nhận được mã xã minh do một trong những nguyên nhân như sau:

- Bạn đã tạo quá nhiều tài khoản dựa trên một số điện thoại. Để ngăn chặn hành vi sai trái, Youtube sẽ giới hạn số lượng tài khoản được phép liên kết với mỗi số điện thoại.

- Có một số quốc gia và nhà mạng không hỗ trợ nhận tin nhắn dưới dạng văn bản từ phía Google. Trong trường hợp này, bạn có thể thử dụng tùy chọn cuộc gọi thoại hoặc sử dụng số điện thoại khác.

- Với những nơi quá đông dân cư hoặc cơ sở hạ tầng kém sẽ ảnh hưởng đến quá trình nhận tin nhắn văn bản. 

- Cuối cùng, rất có thể bạn đã nhập sai số điện thoại và chưa đổi đầu số theo mã vùng. Ví dụ số điện thoại của bạn là 016xxxx, bạn cần thay số 0 bằng mã vùng của Việt Nam là +84 thì mới có thể nhận được tin nhắn mã số xác ngay tài khoản ngay sau đó. 

Ngoài ra bạn cũng cần biết đăng ký bản quyền youtube của mình để tránh trường hợp nội dung của bạn bị sao chép. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp đến bạn hữu ích.

[Tổng số: 65 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên