Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

YouTube trả tiền như thế nào? Cách nhận tiền từ YouTube

Mua 3 tặng 1

Youtube là nền tảng xem video mạnh mẽ, sở hữu gần 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Với lượng truy cập khổng lồ như vậy, Youtube  không chỉ là nơi để xem video đáp ứng nhu cầu giải trí và còn là công cụ giúp mọi người tạo ra được nguồn thu nhập ổn định. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền từ Youtube, chắc chắn bạn sẽ tò mò vấn đề: “Youtube trả tiền như thế nào? Cách nhận tiền từ Youtube ra sao”. Cùng Unica tìm hiểu cách nhận tiền từ Youtube qua nội dung bài viết sau nhé.

1. Kiếm tiền từ Youtube là gì?

Theo định nghĩa của Wikipedia, Youtube là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip bao gồm rất nhiều loại khác nhau như đoạn phim, đoạn chương trình TV, MV nhạc, video chia sẻ cuộc sống, phim nghiệp dư, hài độc thoại, thiên nhiên, hoạt hình... bất cứ gì được định dạng bằng video và được mọi người quan tâm.

Vào năm 2006, Google mua lại công ty này với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ, đặt YouTube trở thành công ty con dưới trướng của Google. Từ đó đến nay trang web Youtube đã trở thành trang chia sẻ video lớn nhất thế giới, được xếp hạng 2 trang phổ biến toàn cầu chỉ sau Google.

Kiếm tiền từ Youtube là gì?

Kiếm tiền từ Youtube là gì?

Youtube không chỉ là trang giải trí mà còn là trang giúp bạn kiếm tiền. Để kiếm được tiền từ Youtube thì bạn phải tham gia chương trình thành viên của Youtube hay còn được gọi là YouTube Partner Program. Hiểu một cách đơn giản thì đây là hình thức kiếm tiền từ quảng cáo hiện lên khi người dùng xem video trên kênh Youtube của bạn.

  • Số tiền mà bạn được từ Youtube sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như sau:

  • Số lượt quảng cáo hiển thị (kiếm được ít tiền)

  • Số lượt người dùng click vào quảng cáo (kiếm được nhiều tiền)

  • Người click vào quảng cáo tới từ quốc gia nào? Một số khu vực trả phí quảng cáo Youtube rất cao như: Mỹ, Châu Âu.

  • Nội dung video trên kênh của bạn: Phụ thuộc vào lĩnh vực, mảng mà Youtube đánh vào như: làm đẹp, tài chính, nấu ăn,... Thường những ngành ngách HOT thì tỷ lệ đặt quảng cáo cũng nhiều hơn, từ đó giá trị cũng cao hơn.

2. YouTube trả tiền qua đâu?

Cách nhận tiền từ Youtube đó là Youtube sẽ trả tiền qua tài khoản ngân hàng Google Adsense. Vì vậy, để nhận được tiền qua Youtube điều kiện quan trọng nhất là bạn phải có tài khoản Google Adsense và tài khoản này đã được liên kết với Youtube. Google AdSense chính là bên trung gian, hỗ trợ thanh toán tiền mà bạn kiếm được trên Youtube một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Để rút tiền được tiền về tài khoản ngân hàng, bạn phải tích lũy số tiền tối thiểu là 100 USD. Sau đó, Google AdSense sẽ cho phép rút tiền mặt hoặc rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Thông thường, thời điểm Google AdSense trả tiền cho kênh Youtube định kỳ từ ngày 21 - 26. Tuy nhiên thời điểm này cũng có sự chênh lệch do múi giờ, không bao gồm cuối tuần và những ngày nghỉ lễ, tết.

Youtube trả tiền qua tài khoản ngân hàng Google Adsense

Youtube trả tiền qua tài khoản ngân hàng Google Adsense

Sau khi tiền đã về tài khoản Google AdSense thì bạn sẽ có 3 hình thức để rút tiền trên Google AdSense như sau:

  • Tài khoản ngân hàng: Cách nhận tiền từ Youtube qua tài khoản ngân hàng là cách thông dụng và dễ thực hiện nhất. Đối với cách này, việc của bạn chỉ là liên kết tài khoản ngân hàng với Google AdSense là được. Tuy nhiên khi này, bạn sẽ phải chịu một khoản phí để chuyển từ tiền $ sang VNĐ.

  • Western Union: Đây là hình thức giao dịch chuyển tiền quốc tế an toàn bậc nhất hiện nay. Ưu điểm của nó là có chi phí tương đối thấp. Đối với hình thức giao dịch này, bạn sẽ nhận được phiếu phát hành với thông tin người nhận, khoản tiền và ID giao dịch. Sau đó, bạn chỉ cần cầm phiếu đó đến ngân hàng là có thể rút được tiền về.

  • Ngân phiếu: Đối với hình thức giao dịch này thì bạn sẽ nhận về được một ngân phiếu. Tuy nhiên thời gian nhận sẽ tương đối lâu vì nó sẽ được chuyển từ trụ sở Google AdSense đến địa chỉ của bạn tại Việt Nam. Hình thức chuyển tiền ngân phiếu tồn tại nhiều rủi ro nên không được khuyến khích lựa chọn.

3. Hướng dẫn tạo lập tài khoản AdSense để nhận tiền từ YouTube 

Để bật chức năng kiếm tiền trên Youtube thì bạn bắt buộc phải có tài khoản AdSense. Nếu chưa có tài khoản AdSense thì bạn sẽ phải lập. Cách lập tài khoản AdSense để nhận tiền thanh toán trên Google như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn vào Youtube, sau đó nhấn vào hình avatar của mình ở phía trên cùng góc phải màn hình => Tiếp tục nhấn chọn Youtube Studio => Nhấn vào mục Kiếm tiền => Chọn Liên kết tài khoản AdSense => Cuối cùng chọn Tiếp theo để đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản.

Thao tác liên kết tài khoản AdSense

Thao tác liên kết tài khoản AdSense

Bước 2: Tiếp theo tại mục Ngôn ngữ bạn chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt => Chọn Chấp nhận liên kết.

Chọn chấp nhận liên kết

Chọn chấp nhận liên kết

Bước 3: Giao diện tiếp theo hiển thị lên bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân của mình vào => Chọn Gửi đơn đăng ký của tôi. Sau khi điền đầy đủ thông tin đăng ký xong, Google sẽ kiểm duyệt và xét duyệt thông tin này trong vài ngày.

Chọn gửi đơn đăng ký của tôi

Chọn gửi đơn đăng ký của tôi

4. Hướng dẫn cách liên kết tài khoản YouTube với Google AdSense

Như đã chia sẻ ở phần trên, cách nhận tiền từ Youtube sẽ thông qua Google AdSense. Cách liên kết tài khoản Youtube với Google AdSense như sau:

Bước 1: Truy cập vào Youtube Studio, tại thanh công cụ bên tay trái chọn Kiếm tiền => Chọn Đăng ký ngay để tham gia chương trình Đối tác Youtube và bắt đầu kiếm tiền.

Chọn Kiếm tiền

Chọn Kiếm tiền

Bước 2: Lúc này Youtube sẽ kiểm tra, sau khi rà soát và xác minh kênh của bạn đủ điều kiện thì bạn sẽ nhận được email thông báo đăng ký thành công “Chương trình Đối tác Youtube”. Như vậy là bạn đã có thể bắt đầu kiếm tiền từ Youtube.

Thông báo đủ điều kiện kiếm tiền trên Youtube

Thông báo đủ điều kiện kiếm tiền trên Youtube

Bước 3: Cuối cùng bạn quay trở lại Youtube Studio, sau đó vào mục Kiếm tiền thì bạn sẽ thấy bước tiếp theo để hoàn thành. Khi này bạn bấm vào bước 2 để đăng ký tài khoản Google AdSense là có thể bắt đầu kiếm tiền.

Đăng ký Google AdSense

Đăng ký Google AdSense

5. Hướng dẫn các bước nhận thanh toán tiền YouTube từ Google AdSense

Sau khi đã đăng ký tài khoản và liên kết tài khoản Google AdSense với Youtube thành công thì bạn sẽ bắt đầu thực hiện cách nhận tiền từ Youtube qua Google AdSense như sau:

Bước 1: Chọn Menu => Chọn Thanh toán => Chọn Cài Đặt => Chọn tiếp Quản lý thông tin Thuế. Sau đó bạn bấm chọn vào Thêm thông tin thuế bắt đầu trả lời các câu hỏi của Google Adsense.

Lưu ý: Hiện tại chỉ công dân Mỹ mới cần khai báo và nộp thuế từ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

Bước 2: Kiểm tra thật kỹ thông tin cá nhân của mình xem đã đúng hay chưa?

Bước 3: Tiếp tục lựa chọn các hình thức để rút tiền về Việt Nam, ở Việt Nam bạn hãy chọn thanh toán qua thẻ Visa là tiện lợi nhất.

Thanh toán tiền YouTube từ Google AdSense

Thanh toán tiền YouTube từ Google AdSense

Bước 4: Sau khi đã lựa chọn hình thức thanh toán thành công, hàng tháng Google AdSense sẽ xét duyệt và kiểm tra tài khoản của bạn xem có đủ điều kiện không. Nếu tài khoản của bạn có đủ số tiền tích lũy và đáp ứng được đầy đủ điều kiện thì bạn sẽ được thanh toán tiền YouTube.

6. Kết luận

Với những nội dung chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã biết cách nhận tiền từ Youtube như thế nào rồi đúng không nào. Hiện nay, Youtube đang là kênh kiếm tiền online uy tín, minh bạch được rất nhiều người lựa chọn, thậm chí đã có rất nhiều người còn trở thành đại gia nhờ Youtube. Hy vọng những kiến thức trong bài viết này đã giúp bạn có thể tạo ra được nguồn thu nhập tự động từ YouTube.

[Tổng số: 162 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên