8 Cách chọn đàn ukulele đơn giản cho người mới bắt đầu

8 Cách chọn đàn ukulele đơn giản cho người mới bắt đầu

Mục lục

Bạn đam mê âm nhạc, bạn mong muốn được tìm hiểu nhiều loại nhạc cụ khác nhau, đặc biệt là Ukulele. Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn loại đàn phù hợp cho bản thân. Ngay sau đây, UNICA sẽ bật mí cho bạn cách chọn đàn ukulele đơn giản.

1. Xác định loại đàn phù hợp với bạn

Bước đầu tiên trong cách chọn đàn Ukulele là xác định dòng đàn phù hợp với nhu cầu và mục đích học của bạn. Đàn Ukulele đa dạng về mẫu mã, chính vì thế trước khi mua đàn, bạn nên tìm hiểu sơ qua về loại đàn đó để xem nó có thật sự phù hợp với mình hay không.

Đàn Ukulele được chia thành 4 dòng từ bé đến lớn bao gồm: Soprano, Concert, Tenor, Barittone. Từ sự khá nhau về kích thước mà phím đàn và âm thanh đàn cũng khác nhau. Đối với những loại đàn lớn, số phím cũng nhiều hơn và chất âm cũng ấm và vang hơn.

Với những người mới học đàn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình 1 cây đàn thuộc dòng Concert. Bởi nó có kích thước vừa phải, âm thanh vừa phải. Và sau khi chơi được thành thạo, bạn có thể lựa chọn cho mình thêm những dòng khác để phục vụ cho nhu cầu chơi đàn Ukulele của mình nhé. 

2. Chọn phạm vi giá và kích thước cơ thể

Tôi khuyên bạn nên thu hẹp tìm kiếm của mình bằng cách xác định phạm vi giá và kích thước cơ thể trước tiên. Một khi bạn đã nắm bắt được hai yếu tố này, phần còn lại của việc tìm kiếm ukulele của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

>>> Xem ngay: 5 Cách chỉnh dây đàn Ukulele cho người mới bắt đầu

cach-chon-dan-ukulele-1

Kích thước đàn rất ảnh hưởng đến việc chơi nhạc

3. Chọn một phạm vi giá

Tôi nghĩ rằng ngân sách từ $ 50 đến $ 100 là lý tưởng cho hầu hết người mới bắt đầu.

Theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết các đàn ukes trong phạm vi từ $ 50 đến $ 100 là các nhạc cụ được chế tạo hợp lý, âm thanh tốt và thoải mái khi chơi. Bạn chắc chắn có thể chi tiêu nhiều hơn, nhưng không nhất thiết phải có một cây đàn ukulele mới bắt đầu.

Đây là những nhạc cụ mà bạn có thể chơi trong thời gian dài mà không cảm thấy cần phải nâng cấp. Ngoài ra, nếu bạn chuyển sang một cây đàn ukulele đắt tiền hơn, thì chiếc đàn uke cũ của bạn sẽ là một phương tiện dự phòng tuyệt vời để cắm trại, du lịch hoặc cho bạn bè mượn.

4. Kỹ năng và khả năng chơi tổng thể tốt hơn

Gỗ và vật liệu 

Mặt trên, mặt sau và hai bên bằng gỗ nguyên khối (để cải thiện giai điệu).

Điện tử để chơi thông qua một amp

Ở một mức giá nhất định, bạn sẽ thấy mình đang ở trong lĩnh vực đàn ukuleles cao cấp do Hoa Kỳ sản xuất từ ​​các công ty như Martin hoặc Kamaka. Đây là một số loại tiền tốt nhất mà người dân có thể mua được, nhưng chúng đắt hơn đáng kể so với các sản phẩm nhập khẩu được sản xuất hàng loạt.

cach-chon-dan-ukulele-2

Vật liệu làm đàn ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chơi

5. Tránh Ukuleles thực sự rẻ

Tôi biết thật hấp dẫn khi tiết kiệm một vài đô la và mua một cây đàn ukulele với giá 25 đô la hoặc 30 đô la trực tuyến. Rốt cuộc, những chiếc xe ukes giá rẻ này thường trông không khác mấy so với những chiếc xe ukes đắt tiền hơn, đặc biệt là trong các bức ảnh trực tuyến.

Vấn đề chất lượng với Ukes giá rẻ

Thật không may, ukes trong phạm vi giá này có nhiều khả năng gặp vấn đề nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến giai điệu và khiến chúng khó chơi.

Theo ý kiến ​​của tôi, nhiều đàn ukes giá rất rẻ hầu như không đủ tiêu chuẩn là nhạc cụ thực sự. Và, chúng càng rẻ thì khả năng bạn gặp rắc rối càng cao.

Ukes giá rẻ không thú vị!

Những người chơi mua ukuleles cực rẻ thường khiến họ thất vọng và chán nản. Đây không phải là cảm giác bạn muốn khi học một nhạc cụ mới!

Chỉ cần chi thêm một ít tiền, bạn có thể có được một chiếc uke mới bắt đầu chất lượng cao, rất thú vị khi chơi sẽ thúc đẩy bạn chọn nó và luyện tập thường xuyên hơn.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem các bài viết của tôi về đàn ukulele giá rẻ và giá đàn ukulele .

6. Chọn kích thước cơ thể

Ukuleles có một số kích cỡ, nhưng phổ biến nhất là giọng nữ cao, hòa tấu và giọng nam cao. Bất kỳ kích thước nào trong số này đều phù hợp với người mới bắt đầu, nhưng cá nhân tôi thích ukuleles hòa tấu và tenor.

Một số người mua ukulele lần đầu bị đe dọa bởi nhiều kích cỡ. Đừng lo lắng, nó không phức tạp như vậy! Soprano, concert và tenor ukes đều được điều chỉnh và chơi theo cùng một cách. Nếu bạn học bằng giọng nữ cao, bạn sẽ chơi tốt một buổi hòa nhạc hoặc giọng nam cao.

Vì vậy, tại sao phải bận tâm với các kích thước ukulele khác nhau nếu tất cả chúng đều được điều chỉnh và chơi theo cùng một cách? Câu trả lời chủ yếu nằm ở giai điệu và khả năng chơi.

>>> Xem ngay: Những điều cần biết về đàn Ukulele cho người mới học

cach-chon-dan-ukulele-3

Kích thước đàn ảnh hưởng rất lớn đến âm thanh

7. Kích thước đàn Ukulele ảnh hưởng như thế nào đến giai điệu

Theo nguyên tắc chung, một cơ thể lớn hơn có nghĩa là một giai điệu lớn hơn. Các loại ukulele dành cho hòa nhạc và giọng nam cao có xu hướng ấm hơn, phong phú hơn và vang hơn so với uke soprano. Kích thước thân lớn hơn cũng tạo ra nhiều âm trầm và âm lượng hơn.

Sopranos thường yên tĩnh hơn một chút và có nhiều âm thanh "leng keng" hơn, nặng về âm bổng hơn. Đây không hẳn là một điều xấu, nhưng bạn nên suy nghĩ trước khi mua đàn ukulele.

Ngoài các kích thước ukulele khác nhau, có rất nhiều loại ukulele như banjolele, Guitar ukulele, ukulele hộp xì gà, và nhiều loại khác.

8. Kích thước đàn Ukulele ảnh hưởng đến khả năng chơi như thế nào? 

Concert và tenor ukuleles có âm vực dài hơn so với soprano.

Chiều dài thang đo là khoảng cách giữa đai ốc và yên xe, được đánh dấu trên sơ đồ bên dưới.

Thang âm dài hơn có nghĩa là các phím đàn xa nhau hơn, giúp các ngón tay của bạn có nhiều không gian hơn để vận động. Điều này có nghĩa là ukes hòa tấu và tenor có thể dễ chơi hơn đối với một số người vì độ dài âm giai của chúng dài hơn.

Các phím đàn trên một giọng nữ cao có thể cảm thấy hơi chật chội đối với một số người chơi, đặc biệt là những người có bàn tay lớn hơn hoặc ngón dày.

Unica đã bật mí cho bạn đọc cách chọn đàn ukulele vô cùng đơn giản và dễ dàng cho người mới học. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên các bạn sẽ thông minh lựa chọn được những loại đàn tốt cho bản thân.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên