Bật mí các bước trang điểm Hàn Quốc “thần thánh”

Bật mí các bước trang điểm Hàn Quốc “thần thánh”

Mục lục

Phong cách trang điểm Hàn Quốc đang khiến bao chị em “mê mệt”. Với các bước trang điểm Hàn Quốc dưới đây, các bạn sẽ sở hữu cho mình vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết, tự nhiên nhưng không kém phần quyến rũ. Ngay bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau khám phá cách trang điểm này nhé!

Các bước trang điểm Hàn Quốc

Bước 1: Làm sạch và dưỡng ẩm da

Để trang điểm được đúng kiểu Hàn Quốc, trước khi trang điểm bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm da. Đây chính là bước quan trọng để có một lớp nền hoàn hảo và mịn màng, giúp cho lỗ chân lông được se khít, đồng thời hạn chế sự xâm hại không đáng có của mỹ phẩm. 

các bước trang điểm Hàn Quốc

Để trang điểm được đúng kiểu Hàn Quốc, trước khi trang điểm bạn cần làm sạch và dưỡng ẩm da

Để biết thêm nhiều phong cách trang điểm khác nhau, nâng cao tay nghề và trở thành chuyên gia trang điểm thì bạn nên tham khảo thêm khóa học “Học trang điểm cá nhân tại nhà” của giảng viên Tina Nguyễn trên UNICA.

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng

Bạn thoa nước hoa hồng lên khắp bề mặt da. Việc sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp giữ được độ ẩm và lấy đi hết các cặn bẩn còn bám lại trên da. Không những thế, nó còn giúp cho kem dưỡng da ở các bước sau thẩm thấu vào da tốt hơn. Chính vì vậy bạn đừng quên việc sử dụng nước hoa hồng trước khi thực hiện các bước trang điểm Hàn Quốc tiếp theo nhé!

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Nếu bạn cho rằng việc thoa kem chống nắng chỉ phù hợp khi đi ra ngoài trong thời tiết nắng nóng thì hãy bỏ ngay đi nhé! Các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng, nên sử dụng kem chống nắng như 1 loại kem không thể thiếu trong việc trang điểm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng không dầu, phù hợp với mình để bảo vệ làn da. Bạn cho 1 chút kem chống nắng ra lòng bàn tay, rồi thoa lên mặt một lớp mỏng bằng các loại bông phấn hoặc miếng bọt biển. 

>> Các bước trang điểm cơ bản có kem chống nắng

Bước 4: Dùng kem lót

Đây là bước không thể thiếu khi trang điểm theo phong cách Hàn Quốc. Dùng kem lót sẽ giúp cho làn da của bạn được tươi sáng và lớp kem nền cùng phấn phủ được bền màu hơn. Trong thành phần của kem lót còn chứa 1 lượng dưỡng da nhất định, nhờ vậy mà làn da sẽ được bảo vệ tốt hơn.

Bước 5: Thoa kem nền

Nếu muốn sở hữu vẻ đẹp chuẩn Hàn Quốc, bạn cần tạo được một lớp nền hoàn hảo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem nền cho bạn lựa chọn, điều quan trọng là phải chọn loại kem nền phù hợp với tone da và tính chất da của mình. Để thoa kem nền được đẹp, bạn hãy lấy 1 lượng kem vừa đủ, chấm đều lên 5 điểm trên khuôn mặt: trán, 2 bên má, mũi, cằm. Sau đó, tán đều ra xung quanh. 

các bước trang điểm Hàn Quốc

Bạn cần tạo được một lớp nền hoàn hảo

Bước 6: Dùng kem che khuyết điểm

Với những chị em nào có nhiều khuyết điểm trên khuôn mặt như: mụn, sẹo, nám, quầng thâm thì kem che khuyết điểm chính là “vị cứu tinh” giúp che giấu hoàn hảo những khuyết điểm này. Bạn dùng ngón tay hoặc mút tán phấn tán đều kem che khuyết điểm sao cho được đều với lớp nền. Đừng quên bỏ qua một trong các bước trang điểm Hàn Quốc này nhé!

Bước 7: Dùng phấn phủ

Để tạo được lớp trang điểm cuối cùng, bạn nên sử dụng chổi cọ to hoặc bông phấn, dặm nhẹ nhàng phấn phủ lên khuôn mặt sao cho phấn được tán đều. Bạn không nên dặm quá nhiều phấn hoặc dặm đi dặm lại. Việc này sẽ khiến cho khuôn mặt bị khô cứng, mất đi vẻ tự nhiên.

Bước 8: Kẻ lông mày

Kẻ được một cặp lông mày đẹp không hề đơn giản, nó được xem là 1 trong những bước trang điểm khó nhất. Để có một cặp lông mày đẹp, bạn cần lưu ý 2 bước trang điểm cơ bản cho lông mày như sau:

- Sử dụng bút chì kẻ mày cùng tông với màu tóc để lông mày được tự nhiên nhất. Sau đó, bạn tiếp tục dùng phấn kẻ lông mày lên và tán đều.

- Bạn dùng kem che khuyết điểm để che vùng da dưới mắt, dưới lông mày. Việc này sẽ giúp cho lông mày được gọn gàng và nổi bật hơn.

Bước 9: Trang điểm mắt

- Dùng kem lót mắt: Kem lót sẽ giúp che được những khuyết điểm vùng mắt như quầng thâm, đồng thời giữ cố định tone màu da, duy trì độ bám cho phấn mắt.

- Dùng phấn mắt: Phấn mắt sẽ giúp cho đôi mắt nhìn có hồn hơn. Nếu bạn dùng 2 màu phấn mắt thì bạn nên dùng 1 màu nhạt và 1 màu tối. Còn nếu muốn dùng 3 màu phấn mắt thì bạn cần thêm 1 màu trung gian và phủ vào vùng giữa mí mắt.

- Kẻ mắt: Bạn kẻ mắt với dáng mảnh, cách vẽ eyeliner mảnh nhưng sắc nét để tạo hiệu ứng nhẹ nhàng nhưng vấn ấn tượng cho đôi mắt.

- Để đôi mắt hút hồn hơn, bạn hãy dùng kẹp mi và mascara để hàng mi được cong dài và quyến rũ.

các bước trang điểm Hàn Quốc

Phấn mắt sẽ giúp cho đôi mắt nhìn có hồn hơn

Bước 10: Đánh má hồng, tạo khối

Đây là một trong các bước trang điểm Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ qua. Phấn má hồng giúp cho khuôn mặt bạn thêm rạng ngời và ửng hồng. Nếu bạn dùng phấn má dạng bột thì hãy dùng cọ má để thoa lên 2 gò má, chếch về phía mang tai. Còn nếu bạn dùng phấn má dạng kem thì bạn hãy dùng trước khi bôi kem nền.

Tạo khối sẽ giúp cho gương mặt của bạn thon gọn hơn. Công đoạn này sẽ giúp cho bạn hiệu chỉnh được khuôn mặt, làm cho sống mũi cao hơn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua bước tạo khối nếu muốn khuôn mặt tự nhiên hơn khi trang điểm.

Bước 11: Son môi

Phong cách trang điểm Hàn Quốc thường sử dụng kỹ thuật đánh lòng môi. Bạn nên chọn màu son thật hài hòa với tổng thể khuôn mặt và trang phục mà bạn lựa chọn. Những màu son gần giống với màu môi sẽ giúp đôi môi đẹp và tự nhiên nhất.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ cho các chị em các bước trang điểm Hàn Quốc. Mong rằng, với những thông tin hữu ích này, các bạn đã nắm trong tay bí quyết trang điểm đẹp, tự nhiên khiến ai cũng phải trầm trồ.

>> Bật mí 5 loại son che khuyết điểm môi tốt nhất hiện nay

>> Các bước trang điểm cơ bản cho da dầu

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên