Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Các bước thiết kế website chính xác và đẹp mắt nhất 

Mua 3 tặng 1

Thực tế, có nhiều quy trình thiết kế website khác nhau, tuy nhiên để có được một website chuẩn đẹp thì đòi hỏi bạn phải thực hiện theo một quy trình bài bản, chuyên nghiệp. Và để nắm được các bước thiết kế website chính xác và đúng quy trình nhất, bạn hãy tham khảo thêm những thông tin mà UNICA chia sẻ trong bài biết dưới đây. 

Bước 1: Tiến hành thu thập thông tin 

Bước đầu tiên trong quy trình thiết kế website đó chính là thu thập thông tin. Dân Designer thường gọi bước này với cái tên là “garbage in, garbage out”, có nghĩa là đầu vào như thế nào và đầu ra phải làm sao. Do đó, nếu bạn không thu thập thông tin đầy đủ và chính xác nhất, sẽ khiến cho website trở thành “website chết” do đi chệch hướng với mục tiêu đề ra ban đầu. 

các bước thiết kế website

Để thiết kế một website hoàn chỉnh thì bạn cần tiến hành thu thập thông tin 

Để việc thu thập thông tin trong các bước thiết kế website được tiến hành chính nhất, bạn cần tìm câu trả lời thỏa đáng cho những vấn đề như: Nội dung trọng tâm mà bạn muốn xây dựng cho website là gì? Đâu là nội dung mang tính bao quát toàn bộ website? Các nội dung phụ bao gồm những gì? Nội dung phụ có tính liên kết như thế nào với nội dung chính? 

Bước 2: Lập kế hoạch 

Sau khi đã xác định được nội dung, bạn sẽ tiến hành lập kế hoạch chi tiết cho việc xây dựng, thiết kế một website hoàn chỉnh. Theo đó, bạn nên bắt đầu với việc phác thảo sơ đồ cho website, chú ý liệt kê những chủ đề chính, chủ đề phụ, tranh chính, trang phụ của website mà bạn muốn xây dựng. 

Tiếp theo, bạn cần xây dựng nội dung cụ thể cho từng trang, như vậy sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung tổng quát cho cả website, tránh tình trạng thiếu sót hoặc xuất hiện những thông tin gây nhiễu. Bên cạnh nội dung thì bạn cũng cần chú ý đến hình thức trình bày, trong đó tiêu chí đẹp mắt, khoa học, thuận tiện luôn được ưu tiên hàng đầu. 

Bước 3: Tiến hành thiết kế 

Đây là bước quan trọng nhất trong các bước thiết kế website mà người dùng cần chú ý. Trong bước này, bạn cần xác định được mục tiêu thiết kế chính của website là gì. Ví dụ, nếu website của bạn hướng đến đối tượng là người trẻ thì giao diện chắc chắn phải mang tính trẻ trung, năng động và bắt mắt. 

Bên cạnh đó, trong quá trình thiết kế, cần chú ý tạo sự hài hòa giữa các yếu tố như màu sắc, logo, slogan, bộ nhận diện thương hiệu… Để đáp ứng được điều này thì bạn cần phải yêu cầu nhà thiết kế “show” cho mình 3 mẫu thiết kế khác nhau, để có thể phân tích, đánh giá và chọn ra mẫu thiết kế phù hợp. 

>> Xem thêm: Học thiết kế Web từ cơ bản đến nâng cao

các bước thiết kế website chính xác

Quá trình thiết kế là bước quan trọng nhất khi thiết kế website

Bước 4: Phát triển website 

Thực tế, bước phát triển website sẽ được tiến hành song song cùng với bước thiết kế. Trong bước này, nhân viên lập trình sẽ hiện thực hóa những ý tưởng mà người dùng đã xây dựng, cùng với các chức năng chính của website. Để kết quả đạt được sự hoàn hảo nhất định, bạn cần chú ý theo sát các lập trình viên và đặt ra những nguyên tắc thực hiện trước khi bắt tay vào làm. 

Bước 5: Kiểm tra và chỉnh sửa 

Kiểm tra và chỉnh sửa là bước không thể thiếu trong các bước thiết kế website. Thông thường, nhiều người dùng sẽ bỏ qua bước này bởi họ nghĩ chỉ cần test trước là được. Tuy nhiên, điều này có thể khiến website của bạn mắc những lỗi không đáng có cả về hình thức và nội dung. Chính điều này sẽ tạo nên những phản hồi tiêu cực từ khách hàng. 

>>> Đăng ký ngày khoá học Wordpress online tại UNICA ngay hôm nay!

Bước 6: Bảo trì 

Khi lauch website ra ngoài thị trường, nhiều người dùng nghĩ rằng đã hoàn thành xong. Tuy nhiên, một website chuyên nghiệp cần được bảo trì để chắc chắn không phát sinh bất cứ lỗ hổng nào. Thời gian bảo trì có thể tiến hành từ 3 tháng, 6 tháng đến 1 năm tùy theo chất lượng của website. 

các bước thiết kế website đẹp nhất

Sau khi thiết kế xong website, bạn cần tiến hành bảo trì theo thời hạn nhất định 

Với các bước thiết kế website chuyên nghiệp và bài bản nhất mà UNICA chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có thể xây dựng được một website chất lượng và thu hút mọi khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên