Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bật mí tuyệt chiêu cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Mua 3 tặng 1

Khoai tây là một món ăn rất bổ dưỡng trong cuộc sống hằng ngày. Nó có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau để tạo nên sự đa dạng cho món ăn. Tuy nhiên nếu bạn đã quá chán ngán với những món ăn được nấu từ khoai tây thì trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách làm mứt khoai tây không cần vôi vô cùng đơn giản nhưng vẫn lạ miệng hấp dẫn. 

Công dụng của khoai tây

- Nghiên cứu chỉ ra rằng, khoai tây là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Cứ 100gr khoai tây sẽ chứa một số thành phần như: chất xơ, tinh bột, Vitamin, khoáng chất...Chính vì thành phần đa dạng và có lợi cho sức khỏe nên khoai tây được sử dụng như là nguyên liệu phổ biến để nấu nên các món ăn hằng ngày. 

- Hàm lượng chất xơ có trong khoai tây giúp hỗ trợ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn. Ngoài ra, chất xơ còn còn giúp đào thải chất độc, phòng chống các bệnh về tim, đột quỵ. 

- Khoáng chất sắt có trong khoai tây giúp sản sinh các tế bào hồng cầu, hỗ trợ hoạt động máu lưu thông ổn định.

- Đối với chị em phụ nữ, hỗn hợp mặt nạ khoai tây sẽ giúp làm mờ vết thâm, giảm thâm nám và chống lão hóa da hiệu quả. 

- Ăn khoai tây rất tốt cho não bộ vì vi chất cacbon có trong khoai tây giúp duy trì hàm lượng glucozo trong máu, giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn. 

- Khoai tây được các chuyên gia dinh dưỡng cho vào thực đơn giảm cân bởi hàm lượng chất béo thấp, chất xơ chiếm tỉ lệ cao. Chình vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân an toàn và hiệu quả thì đừng bỏ qua loại thực phẩm vô cùng hữu ích này nhé !

Bật mí tuyệt chiêu cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Khoai tây có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Hướng dẫn cách làm Snack khoai tây giòn tan

Trước khi giới thiệu cách làm mứt khoai tây không cần vôi, hãy cùng Unica tìm hiểu công thức làm Snack khoai tây đơn giản ngay tại nhà bạn nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

- 3-5 củ khoai tây

- Bột phô mai

- Muối tinh

- Bột canh

- Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Khoai tây bạn chọn những củ còn tươi, mới thu hoạch, không bị sâu thối. Sau đó gọt bỏ lớp vỏ ngoài và dùng dao cắt thành những lát mỏng. Sau đó, ngâm khoai tây vào nước muỗi pha loãng từ 15-20 phút để khoai ra hết nhựa và không bị thâm.

Bước 2: Khoai tây sau khi đã ngâm xong, bạn vớt ra rổ cho ráo nước. Sau đó chuẩn bị một chiếc bát tô sạch, đổ khoai tây vào. Đồng thời rắc thêm một chút bột canh vào và đảo nhẹ tay cho khoai tây ngấm gia vị.

Bước 3: Làm nóng chảo trên bếp cùng với ⅓ lượng dầu ăn có trong chảo. Quan sát bề mặt chảo thấy dầu ăn sôi lăn tăn nghĩa là chảo sắp nóng già. Ban đổ phần khoai tây đã chuẩn bị vào và đảo cho đều tay. Khi khoai tây đã chuyển sang vào vàng nâu thì ban vớt ra đĩa có trải giấy thấm dầu để giảm bớt lớp mỡ có trên bề mặt khoai tây. 

Bước 4: Sau khi khoai tây đã nguội, bạn cho ra một hũ nhựa sạch có nắp và đổ phần phô mai đã chuẩn bị vào. Tiến hành xóc nhẹ tay để phô mai dính lên bề mặt khoai tây.

Như vậy, chỉ bằng 4 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món Snack khoai tây rồi !

Bật mí tuyệt chiêu cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Snack khoai tây giòn tan

Thành phẩm

Snack khoai tây được trẻ con vô cùng yêu thích bởi độ giòn của khoai tây cộng với mùi thơm hấp dẫn của phô mai. Thay vì mua các loại Snack khoai tây làm sẵn, bạn nên tự tay vào bếp để chuẩn bị món ăn đầy hấp dẫn này cho bé yêu nhà mình nhé !

Hướng dẫn cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Nguyên liệu chuẩn bị

- 3-4 củ khoai tây

- Vani

- Đường, muối.

- Chảo chống dính, hũ thủy tinh, dao.

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây bạn chọn những quả còn tươi, bề mặt nhẵn không bị mọc mầm hoặc sâu thối. Sau đó nạo bỏ vỏ và rửa sạch. Cắt ngang miếng khoai tây với độ dày vừa phải rồi  ngâm vào nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút để khoai tây không bị thâm. Sau khi ngâm xong, bạn vớt khoai tây ra rổ và để cho ráo nước.

- Tiếp tục bạn đun sôi một nồi nước nóng với lượng nước chiếm khoảng ⅓ diện tích nồi. Chần qua khoai tây khoảng 2 phút rồi vớt ra và xả bằng nước lạnh. Sau đó ngâm khoai tây vào âu nước đá lạnh trong khoảng 15 phút để tạo độ giòn nhất định cho khoai tây. 

- Cuối cùng, bạn đổ khoai tây ra rổ và để cho ráo nước.

Bật mí tuyệt chiêu cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Công đoạn ướp khoai tây với đường

Bước 2: Tiến hành ướp khoai tây và sên mứt

- Bạn đổ phần khoai tây đã sơ chế ở bước 1 vào một chiếc tô lớn rồi cho 3-5 thìa đường trắng vào để ướp. Lượng đường có thể tăng giảm tùy theo sở thích ăn ngọt của từng người. Dùng đũa đảo đều và ướp khoai tây với đường khoảng 5-6 tiếng để khoai ngấm gia vị. 

- Sau 6 tiếng ướp khoai, lượng đường đã tan hết. Bạn làm nóng chảo chống chính rồi đổ tất cả hỗn hợp khoai tây đã ướp vào sên. 

- Cho to lửa và đảo đều tay. Đảo cho đến khi nước đường gần cạn hết thì để lửa nhỏ nhất, tiếp tục đảo cho đến khi đường bám thành mảng trắng trên bề mặt khoai tây và có cảm giác nặng tay. 

- Để món mứt trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn, bạn cho 2-3 giọt vani vào đảo cùng rồi tắt bếp. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi vô cùng đơn giản này. 

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

- Mứt khoai tây có độ giòn của khoai, vị ngọt của đường và mùi thơm của vani vô cùng hấp dẫn. Đây hứa hẹn là một món ăn đổi vị đầy sức hút.

- Bạn có thể bảo quản mứt khoai tây bằng cách cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

- Ngoài ra, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh cũng là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn hạn chế những thay đổi không tốt từ thời tiết bên ngoài. 

Hướng dẫn cách làm salad khoai tây 

Khoai tây cũng là một nguyên liệu dùng để làm các món salad. Vitamin và các khoáng chất có trong khoai tây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn. Ngoài ra ăn salad khoai tây còn giúp các nàng sở hữu một làn da mịn màng, hồng hào và khỏe mạnh. Hãy cùng vào bếp với Unica để thực hiện ngay món này bạn nhé !

Nguyên liệu chuẩn bị

- 2 củ khoai tây

- 100g thịt heo muối

- 1 quả trứng gà ta

- ½ củ cà rốt

- 1 bắp ngô ngọt

- Sốt mayonnaise

- Gia vị: muối, đường….

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khoai tây chọn củ còn tươi, sau đó gọt vỏ, rửa sạch và thái thành miếng. Ngâm khoai tây trong nước muối loãng từ 5-7 phút rồi vớt ra rổ và để cho ráo nước. 

- Ngô ngọt rửa sạch, đem mang đi luộc chín rồi tách riêng lấy hạt.

- Thịt heo thái lát mỏng

- Trứng bạn mang luộc chín rồi bóc vỏ. Bạn nên chọn trứng gà ta để trứng được thơm ngon hơn.

- Dưa chuột, cà rốt bạn ngâm qua nước muối loãng để khử trùng. Sau đó rửa sạch, gọt vỏ và thái lát mỏng. Riêng cà rốt, bạn đem chần qua nước sôi để cà rốt được mềm hơn. 

Bước 2: Tiến hành trộn salad

- Khoai tây bạn mang đi hấp chín rồi nghiền nát cùng trứng gà.

- Chuẩn bị một chiếc tô lớn rồi cho dưa chuột, cà rốt, thịt heo và ngô vào trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp khoai tây trứng vào tô và trộn cho các nguyên liệu được hòa quyện vào với nhau.

- Cuối cùng bạn cho thêm một ít sốt mayonnaise cùng một ít hạt tiêu lên trên và đảo đều. Như vậy chỉ bằng những bước thực hiện vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong món salad khoai tây chống ngán vô cùng hấp dẫn này. 

Bật mí tuyệt chiêu cách làm mứt khoai tây không cần nước vôi

Đổi khẩu vị với món sald khoai tây bổ dưỡng

Bài viết trên đây, Unica đã hướng dẫn bạn cách làm mứt khoai tây không cần vôi vô cùng hấp dẫn. Bằng những nguyên liệu tự nhiên, các bước thực hiện không quá cầu kỳ. Hy vọng bạn có thể vào bếp học nấu ăn và thực hiện ngay món này cho cả nhà cùng thưởng thức!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên