Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tuyệt chiêu kinh doanh quần áo trẻ em online giúp tăng doanh số vượt bậc

Mua 3 tặng 1

Bán hàng online đã và đang bùng nổ như một cơ hội để các bạn trẻ hay các bà mẹ bỉm sữa khởi nghiệp hoặc làm thêm kiếm thu nhập vào thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh trang phục người lớn thì trang phục trẻ em cũng là một ngành rất “hot”. Kinh doanh quần áo trẻ em online hiện đang là một ngành kinh doanh đầy tiềm năng, thu hút rất nhiều các nhà đầu tư. Nếu bạn là người mới bắt đầu hoặc đang có ý định kinh doanh nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé. Trong bài viết hôm nay, Unica sẽ bật mí cho bạn cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả giúp tăng doanh số vượt bậc, cùng tham khảo nhé.

1. Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em online hiệu quả đó chính là xác định khách hàng mục tiêu. Quần áo trẻ em rất đa dạng, bao gồm nhiều size từ sơ sinh đến dưới 16 tuổi, nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau. Chủ kinh doanh quần áo trẻ em online nếu không xác định được đúng khách hàng mục tiêu sẽ khó phân loại sản phẩm. Việc bán quá nhiều sản phẩm mà không phân khúc thành đối tượng rõ ràng sẽ khiến bạn tốn nhiều vốn nhập hàng. Đồng thời khiến bạn bị kênh doanh dàn trải, mang lại hiệu quả không cao.

kinh-nghiem-kinh-doanh-online-4

Kinh doanh quần áo trẻ em online là ngành đầy tiềm năng

Cách bán quần áo trẻ em online hiệu quả nhất đó là chia các đối tượng thành những phân khúc khác nhau như: Trẻ sơ sinh, trẻ em từ 1 - 3 tuổi, 3 - 5 tuổi,... Mục đích để phân loại sản phẩm tốt nhất, xác định chân dung khách hàng cụ thể. Điều này đồng thời cũng giúp bạn phân bổ vốn hợp lý, có thể đưa ra các chiến lược quảng cáo nhằm tiếp cận khách hàng phù hợp.

2. Nghiên cứu kỹ thị trường

Sau khi đã xác định được cụ thể nhóm khách hàng mục tiêu, bước không kém phần quan trọng tiếp theo đó chính là nghiên cứu kỹ thị trường và lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online. Bước này rất quan trọng trong việc điều hướng các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, bạn tuyệt đối không được thực hiện sơ sài.

Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường hiệu quả đó là bạn phải trả lời các câu hỏi sau:

- Ưu nhược điểm thị trường kinh doanh quần áo trẻ em online là gì? Nguyên nhân tại sao có những shop lại bán chậm?

- Xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay là gì? Đâu là mẫu mã, phong cách, màu sắc được ưa chuộng nhất.

- Khách hàng quan tâm đến số lượng hay chất lượng sản phẩm nhiều hơn?

Kinh doanh quần áo trẻ em cũng giống như quần áo người lớn, đều được xem là một ngành kinh doanh khá nhiều rủi ro vì quần áo lỗi mốt rất nhanh. Việc nghiên cứu kỹ thị trường, luôn cập nhật xu hướng mới đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ giúp bán được nhiều hàng mà còn giúp quá trình kinh doanh được bền vững.

kinh-doanh-quan-ao-tre-con-online.jpg

Nghiên cứu thị trường giúp định hướng các hoạt động kinh doanh

3. Nên lấy nguồn hàng quần áo trẻ em ở đâu?

Sau khi đã nghiên cứu thị trường và xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, việc tiếp theo là bạn phải xác định được nơi cung cấp nguồn hàng, địa chỉ bỏ sỉ chất lượng. Có rất nhiều cách để bạn có thể tiếp cận được nguồn hàng quần áo trẻ em uy tín, cụ thể đó là:

- Liên hệ với những cơ sở sản xuất hoặc xưởng may gia công.

- Đi sang Quảng Châu, Thái Lan đánh hàng trực tiếp hoặc đặt hàng trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử nước ngoài như: Taobao, Alibaba,...

- Nhập hàng tại các chợ đầu mối lớn trong nước như: Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Tân Bình, An Đông, Hạnh Thông Tây,...

Tuỳ vào phân khúc khách hàng mà bạn sẽ lựa chọn nguồn cung cấp sao cho chất lượng tương xứng với giá tiền. Nếu bạn nhắm vào kinh doanh quần áo trẻ em cao cấp, bạn có thể liên hệ với các xưởng chuyên may quần áo trẻ em VNXK để nhập hàng. Trong quá trình nhập hàng cần đưa ra những chỉ tiêu cho nguồn hàng, bao gồm: giá cả, đa dạng mẫu mã, cập nhật xu thế và chính sách ưu đãi (đặt cọc, thanh toán, đổi trả…).

Kinh nghiệm bán hàng quần áo trẻ em online

Nhập hàng quần áo trẻ con từ chợ đầu mối hoặc sàn TMĐT nước ngoài

4. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online

Kinh doanh quần áo trẻ em là thị trường đang có sức cạnh tranh rất cao. Vì vậy, nếu bạn muốn chốt được nhiều đơn, kinh doanh thành công trong lĩnh vực này không hề đơn giản. Thấu hiểu điều đó, sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm xương máu, hãy bỏ túi ngay cho mình để lúc nào cũng bùng nổ đơn hàng nhé.

4.1. Lựa chọn tên thương hiệu

Lựa chọn tên thương hiệu là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để kinh doanh quần áo trẻ em tồn tại và phát triển lâu dài. Nếu bạn chỉ kinh doanh shop thời trang cá nhân và bán chủ yếu bằng hình thức online thì bạn nên ưu tiên lựa chọn những cái tên ngắn gọn, dễ thương để khách hàng dễ nhớ và cảm thấy gần gũi. Shop bán quần áo trẻ em online có thể được đặt tên bằng tiếng việt hay tiếng anh đều được. Tuy nhiên phải dễ phát âm, ấn tượng và dễ nhớ.

Một số ý tưởng đặt tên thương hiệu cho bạn đó là:

- Đặt tên theo phân khúc khách hàng hướng đến như: Bay Shop, Shop bé yêu, Kid Store,...

- Đặt tên theo biệt danh gắn liền với tên bé ở nhà như: Bé tom shop, Sami shop, Sam sam store,...

Lưu ý: Tên quá dài và khó phát âm không khuyến khích được đặt. Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả đó là xây dựng tên thương hiệu hay, dễ nhớ, gần gũi với mọi người. Tên thương hiệu hay chính là thành công bước đầu trong quá trình kinh doanh quần áo trẻ em của bạn.

ten-shop-quan-ao-online-can-de-nho.jpg

Tên thương hiệu quần áo trẻ con cần dễ nhớ và gần gũi

4.2. Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm

Để khách hàng cảm thấy hài lòng và chốt đơn nhanh chóng, chủ shop không được coi nhẹ việc tư vấn bán hàng. Thái độ tư vấn chân thành, tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong thời gian sớm nhất sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng. Từ đó, có xu hướng mua hàng và trở thành khách hàng trung thành.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo online của những shop bán hàng lâu năm đó là: Chăm sóc khách hàng tận tình 24/7, không để khách phải chờ quá lâu, sử dụng ngôn ngữ nhẹ nhàng, gần gũi như: chị yêu, chị đẹp, anh trai,... Điều này sẽ khiến cho khách có cảm giác dễ chịu và an tâm hơn khi lựa chọn mua quần áo tại shop.

4.3. Mở bán gian hàng trên các kênh online

Kinh doanh quần áo trẻ em online bạn sẽ tiết kiệm vốn hơn vì không phải mất chi phí thuê mặt bằng hay một số chi phí phát sinh khác. Thay vào đó bạn nên mở nhiều kênh bán hàng online. Cụ thể như sau:

 4.3.1. Qua facebook

 Theo một số lượng thống kê gần đây nhất cho biết: Việt Nam đứng thứ 7 trên thế giới về số lượng người dùng Facebook. Như vậy tức là số lượng người dùng Facebook rất ấn tượng, nếu tận dụng kinh doanh quần áo trẻ em online trên kênh này, cơ hội thành công là rất lớn.

kinh-nghiem-kinh-doanh-online-1

Lập fanpage bán hàng quần áo trẻ em trên Facebook

Nếu lựa chọn bán hàng trên Facebook, bạn không nên đăng bán trên trang cá nhân Facebook, tốt nhất là nên tạo fanpage riêng để bán hàng. Trang cá nhân là nơi chia sẻ những khoảnh khắc riêng tư, chia sẻ kết nối với bạn bè, người thân chứ không phải để bán hàng. Nếu bạn đăng bán hàng trên trang cá nhân có thể sẽ khiến bạn bè cảm thấy khó chịu, thêm nữa là lượt tương tác nhận về cũng không cao.

Bán hàng quần áo trẻ em online trên fanpage sẽ hiệu quả hơn. Tại fanpage có nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng, bạn có thể đăng bài, chạy quảng cáo hoặc sử dụng công cụ chatbot để chăm sóc khách hàng,... Điều này giúp bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

4.3.2. Sàn thương mại điện tử

Hiện nay tại Việt Nam, sàn thương mại Shopee, Lazada hay Tiki đang chiếm lĩnh thị trường. Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử bạn có thể tận dụng nền tảng này để đăng các sản phẩm lên đó. Điều này giúp khách hàng tìm và mua sản phẩm được dễ dàng hơn. Hiện nay, trên sàn cũng trợ giá rất nhiều, cùng một sản phẩm đó khi mua trên sàn thương mại điện tử khách hàng có thể mua với giá rẻ hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online trên sàn thương mại điện tử đó là: Hãy áp dụng tỷ lệ 20-80 (20% sản phẩm giá rẻ lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

dang-ky-gian-hang-ban-quan-ao-tre-con-tren-shopee.jpg

Đăng ký gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

4.3.3. Bán quần áo trẻ tại các forum dành cho các mẹ

Để bán hàng quần áo trẻ em online hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu và bán tại các forum dành cho các mẹ. Để bán quần áo trẻ hiệu quả tại các forum dành cho các mẹ, bạn cần có những kinh nghiệm sau:

- Lựa chọn forum có nhiều thành viên, hoạt động tích cực và có nhu cầu mua sắm quần áo trẻ. Bạn có thể tham khảo một số forum dành cho các mẹ có lượng thành viên lớn như: Webtretho, Lamchame, Mẹ & bé,...

- Tạo chủ đề bán hàng hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

- Khi khách hàng có thắc mắc về sản phẩm, bạn cần trả lời nhanh chóng và đầy đủ thông tin. Điều này sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng và tăng khả năng chốt đơn hàng.

- Sau khi bán hàng, bạn cần chăm sóc khách hàng sau bán hàng bằng cách: gửi tin nhắn cảm ơn, giải quyết khiếu nại,... Điều này sẽ giúp bạn giữ chân khách hàng và tạo dựng uy tín cho cửa hàng của mình.

5. 3 rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em mà shop cần lưu ý

Trong quá trình kinh doanh quần áo trẻ em, kể cả bạn là người có kinh nghiệm thì cũng không tránh khỏi được những rủi ro. Dưới đây là 3 rủi ro thường gặp khi kinh doanh quần áo trẻ em.

rui-ro-khi-kinh-doanh-quan-ao-tre-em.jpg

Rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em

5.1. Nguồn hàng không nhập thường xuyên, chất lượng

Nguồn hàng là yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến sự thành công của mô hình kinh doanh quần áo trẻ em. Nếu nguồn hàng không được nhập thường xuyên thì sẽ không phù hợp với xu hướng thị trường. Từ đó, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của shop.

Để hạn chế những rủi ro này, các shop kinh doanh quần áo trẻ em cần lưu ý những điều sau:

- Lựa chọn nguồn hàng uy tín: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng nguồn hàng. Shop nên lựa chọn nguồn hàng từ các nhà cung cấp uy tín, có thương hiệu, có giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm.

- Tìm hiểu kỹ về nguồn hàng: Trước khi nhập hàng, shop nên tìm hiểu kỹ về nguồn hàng, bao gồm chất liệu, kiểu dáng, kích thước,... để đảm bảo sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

- Kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng: Khi nhận hàng, shop cần kiểm tra hàng hóa kỹ lưỡng về chất lượng, mẫu mã, số lượng,... để đảm bảo hàng hóa đúng với yêu cầu.

5.2. Cạnh tranh về giá và mẫu mã

Dù là kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì giá cả và mẫu mã cùng là yếu tố cạnh tranh hàng đầu. Hầu như khách hàng nào cũng muốn được mua sản phẩm chất lượng với mức cạnh tranh. Vì vậy để thu hút khách hàng, chủ shop nên tung ra những chương trình khuyến mãi để giúp giá cả sản phẩm được cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, ưu đãi giảm giá này không được ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nếu bán sản phẩm rẻ, chất lượng kém thì khách hàng cũng không muốn mua. Vì vậy, chủ shop nên hết sức chú ý đến vấn đề này.

Bên cạnh giá cả thì mẫu mã sản phẩm cũng là yếu tố giúp thu khách hàng. Shop kinh doanh quần áo trẻ em online nếu như bán sản phẩm đẹp, đa dạng thì khách hàng sẽ có xu hướng mua nhiều hơn. Càng ngày nhu cầu mua quần áo cho bé của các bậc phụ huynh càng cao, trong trường hợp shop không có mẫu mã phong phú, đẹp mắt và ấn tượng cộng với giá thành sản phẩm chưa hợp lý thì kinh doanh sẽ không hiệu quả, khả năng thâm hụt vốn cao.

kinh-doanh-quan-ao-tre-em.jpg

Bán quần áo trẻ em có sự cạnh tranh rất cao về giá và mẫu mã

5.3. Có nguy cơ xuất hiện hàng tồn kho

Nhiều chủ kinh doanh quần áo trẻ em online nghĩ rằng: Quần áo không có hạn sử dụng nên nhập nhiều về cũng chẳng sao. Tuy nhiên đây lại là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Quần áo là một trong những mặt hàng có nguy cơ xuất hiện tồn kho rất cao bởi nó sẽ lỗi mốt rất nhanh. Shop mới chưa có kinh nghiệm thực tế thường sẽ nhập hàng nhiều để lấy giá sỉ tốt. Từ đó, dễ rơi vào tình trạng tồn kho nhiều, gây ra lỗ vốn.

Để tránh vấn đề này, chủ shop không nên nhập quá nhiều. Tốt nhất chỉ nên nhập vừa đủ, dựa theo tình hình kinh doanh để nhập hàng sao cho phù hợp nhất. Điều này vừa giúp shop tránh hàng tồn kho, vừa giúp có vốn để nhập nhiều hàng mới giúp thu hút khách hàng.

6. Kết luận

Trên đây Unica đã chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn xây dựng được kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp để phát triển các kênh bán hàng quần áo trẻ online gặt hái được nhiều thành công. Để có thêm kinh nghiệm giúp kinh doanh hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo khoá học dạy bán hàng online trên Unica nhé.

Chúc các bạn thành công

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Xem ngay: Facebook Marketing từ A-Z

[Tổng số: 73 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên