Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kế hoạch mở shop quần áo trẻ em từ A đến Z siêu hút khách hàng

Mua 3 tặng 1

Kinh doanh quần áo trẻ em từ lâu đã trở thành xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng. Mở shop bán quần áo trẻ em được xem là mảnh đất màu mỡ của những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Tuy nhiên, cũng như quần áo người lớn thì quần áo trẻ con cũng có mức độ cạnh tranh khá cao. Nếu bạn đang có ý định tham gia thị trường này nhưng chưa biết kế hoạch mở shop quần áo trẻ em như thế nào? Đừng lo lắng nhé, bài viết sau đây Unica sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang giúp kinh doanh quần áo trẻ em mang lại hiệu quả cao nhất, cùng khám phá nhé.

1. Buôn bán quần áo trẻ em có lãi không?

Hiện nay, do tư tưởng tiến bộ nên hầu như mỗi gia đình đều chỉ đẻ tối đa 2 người con. Thêm nữa, thời buổi kinh tế khó khăn cũng khiến cho việc mua sắm giảm dần. Điều này khiến nhiều nhà kinh doanh nảy sinh suy nghĩ không biết: “Bán buôn quần áo trẻ em có lãi không?”. Theo chia sẻ của những người đã kinh doanh thành công trong lĩnh vực này cho biết: Bán buôn quần áo trẻ em rất lãi, nếu như biết cách kinh doanh, đây chính là thị trường béo bở. Dưới đây là một số lý do giải đáp tại sao bạn nên chọn kinh doanh quần áo trẻ em.

kinh-doanh-quan-ao-tre-em.jpg

Buôn bán quần áo trẻ em được xem là thị trường rất tiềm năng

1.1. Thị trường quần áo trẻ em lớn

Nước Việt Nam có dân số trẻ, tỷ lệ người trong độ tuổi lao động và trẻ em cao. Theo thống kê của Bộ y tế, mỗi năm Việt Nam có khoảng hơn 1.5 triệu trẻ em được sinh ra, mức tăng trưởng mỗi năm đạt khoảng 1.4 - 1.7%. Khi số lượng trẻ em ra đời càng nhiều thì nhu cầu mua các đồ dùng cho bé càng cao, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần phải chuẩn bị rất nhiều thứ.

Khi quyết định kinh doanh quần áo trẻ em, bạn sẽ không lo tình trạng thiếu đầu ra bởi thị trường tiêu thụ quần áo trẻ khá lớn. Quan trọng là bạn có thu hút được được khách hàng và có cạnh tranh được đối thủ hay không mà thôi.

1.2. Nhu cầu lớn, khả năng chi tiêu cao

Kinh doanh đồ trẻ em đối tượng khách hàng là trẻ em nhưng đối tượng chi tiêu lại là bố mẹ. Mà xu hướng chung của các ông bố bà mẹ là dù mình có phải ăn tiêu tằn tiện như thế nào nhưng vẫn sẽ luôn sẵn sàng chi mạnh tay mua đồ dùng cho con cái. Bố mẹ nào cũng có tâm lý muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con, nhất là trong giai đoạn đầu đời. Đây chính là lợi thế tuyệt vời mà lĩnh vực kinh doanh quần áo trẻ em có được.

Nhu cầu lớn cộng thêm với khả năng chi tiêu cao giúp sản phẩm quần áo trẻ em tiêu thụ rất chạy trên thị trường. Trong quá trình bán hàng chỉ cần bạn khéo léo một chút, có thái độ tư vấn tận tâm, nhiệt tình thì chẳng có bố mẹ nào ngại bỏ tiền ra mua.

nhu-cau-tieu-thu-quan-ao-tre-em-cao.jpg

Bố mẹ có khả năng chi tiêu cho con cái của mình nhiều

1.3. Đa dạng hàng hóa, mẫu mã

Không khác quần áo người lớn là mấy, quần áo trẻ con cũng có đa dạng, phong phú nhiều loại mẫu mã khác nhau từ quần áo bình thường cho tới váy công chúa, váy tiểu thư sang chảnh. Bạn tha hồ lựa chọn quần áo, phụ kiện, túi xách,... cho con của mình. Hiện nay đa phần các cửa hàng bán quần áo trẻ em đều đi theo hướng đa dạng sản phẩm để vừa phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, vừa dễ tăng lợi nhuận.

Nếu không muốn đi theo hướng chuyên biệt hoá, bạn có thể đi theo hướng chuyên biệt hoá, tức là kinh doanh sản phẩm độc quyền, độc và lạ. Nếu kinh doanh thành công trong lĩnh vực này, việc định hình và xây dựng thương hiệu sẽ tốt và mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

1.4. Giá nhập thấp, quay vòng vốn nhanh

So với những mặt hàng kinh doanh khác thì kinh doanh quần áo trẻ em sẽ có vốn nhập thấp và thời gian quay vòng vốn cũng nhanh hơn. Nếu bạn đang có kế hoạch mở shop quần áo trẻ em nhưng có vốn ít thì mô hình kinh doanh này rất thích hợp dành cho bạn. Đặc biệt, trẻ em còn lớn rất nhanh nên mức độ tiêu thụ ngành này khá cao. Vì vậy, nếu có chiến lược kinh doanh thông minh bạn sẽ không bao giờ lo bị tồn đọng vốn.

kinh-doanh-quan-ao-tre-con-online.jpg

Kinh doanh quần áo trẻ em có vốn nhập thấp

2. Những rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em

Bên cạnh những thuận lợi như bên trên đã chia sẻ thì kinh doanh quần áo trẻ em cũng tồn tại một số rủi ro khiến nhiều shop phải đóng cửa hoặc không mở rộng được quy mô kinh doanh. Dưới đây là một số rủi ro bạn cần nhớ khi lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em.

2.1. Nhu cầu thị trường lớn nhưng bị hạn chế về địa lý

Quần áo trẻ em đa dạng kiểu dáng, thiết kế và chất liệu khác nhau. Song song với sự đa dạng, phong phú đó là sự khác nhau về giá cả. Quần áo trẻ em cao cấp thường được các ông bố bà mẹ khá ưa chuộng. Tuy nhiên, nhu cầu lại chỉ tập trung ở các thành phố lớn, nơi có mức sống cao. Nhu cầu thị trường tiêu thụ quần áo trẻ em lớn nhưng lại bị hạn chế nhiều về mặt địa lý. Đây chính là một trong những rủi ro thường gặp trong việc mở rộng địa bàn kinh doanh cho các shop kinh doanh quần áo trẻ em hiện nay.

Tại các tỉnh lẻ, hầu như bố mẹ sẽ không quá chú ý đến mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Họ hiểu một điều rằng trẻ con lớn rất nhanh, quần áo dễ bị chật nên rất ái ngại cho việc bỏ ra nhiều tiền mua quần áo.

2.2. Giá cả quần áo trẻ em càng ngày càng đắt

Nhiều người khi lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em có thắc mắc rằng: “Tại sao quần áo trẻ con lại đắt hơn quần áo người lớn? Tại sao một chiếc váy ít vải lại đắt hơn một chiếc áo dành cho người lớn?”. Quần áo trẻ em càng ngày càng đắt, thậm chí có những bộ quần áo, bộ váy trẻ em còn đắt hơn người lớn rất nhiều lần. Chính điều này đã gây ra khó khăn cho người kinh doanh quần áo trẻ em.

Các ông bố bà mẹ thường có tâm lý là trẻ con rất mau lớn. Vì vậy sẽ không nên đầu tư quá nhiều tiền cho mặt hàng này. Hạn chế này thường xuất hiện nhiều ở những shop kinh doanh dòng thời trang cao cấp. Đây chính là lý do lý giải tại sao shop kinh doanh quần áo trẻ con bình thường hay được ưu tiên hoạt động hơn.

gia-ban-quan-ao-tre-em-cao-hon-nguoi-lon.jpg

Giá bán quần áo trẻ em cao hơn người lớn

2.3. Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Càng ngày công nghệ càng phát triển, việc kinh doanh quần áo theo kiểu truyền thống, ghi chép sổ sách sẽ mang lại hiệu quả không cao, thậm chí còn dễ gây nhầm lẫn, sai sót. Để tránh gặp rủi ro trong quá trình kinh doanh, bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng hay các thiết bị hỗ trợ trong quá trình kinh doanh. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chẳng những hạn chế rủi ro, sai lệch trong quá trình tính toán mà còn giúp giảm thất thoát, mất khách và quản lý tồn kho hiệu quả.

3. Kế hoạch mở shop quần áo trẻ em

Nếu bạn đang có ý định mở shop quần áo trẻ em nhưng chưa biết lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em như thế nào vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé. Sau đây Unica sẽ bật mí cho bạn một số kinh nghiệm quý báu.

3.1. Khảo sát thị trường quần áo trẻ em kỹ lưỡng, nghiêm túc

Có một quy luật tất yếu là: Khi thị trường càng tiềm năng thì sẽ càng có nhiều người muốn đầu tư vào. Điều này đã tạo nên một cuộc cạnh tranh không ngừng giữa các shop về giá cả, mẫu mã và chủng loại. Để tạo lợi thế cạnh tranh cũng như để tránh rủi ro trong quá trình kinh doanh, bạn nên tìm hiểu, phân tích thật kỹ thị trường trước khi bước chân vào làm.

 

ke-hoach-mo-shop-quan-ao-tre-em-2

Khảo sát khách hàng sẽ giúp bạn hiểu khách hàng và kinh doanh thành công hơn

Kinh nghiệm khảo sát thị trường quần áo trẻ em đó là:

- Bỏ thời gian đi khảo sát thị trường thực tế để xem thị trường quần áo trẻ em đang sôi động như thế nào?

- Tìm hiểu xem nhu cầu của bố mẹ đối với sản phẩm quần áo trẻ em như thế nào? Lứa tuổi nào thường được bố mẹ đầu tư mua quần áo nhiều hơn. Mục đích của điều này là để giúp việc phân chia vốn kinh doanh được hợp lý.

- Tìm hiểu xem khả năng, mức giá phù hợp để bố mẹ bỏ ra mua quần áo cho con như thế nào? Điều này giúp bạn lên kế hoạch và xây dựng giá cả cho sản phẩm được phù hợp hơn.

Để mang lại hiệu quả cao đúng như mong muốn, tất cả những khảo sát trên bạn nên thực hiện một cách tận tâm và tâm huyết nhất. Việc khảo sát thị trường giúp bạn hiểu được hành vi và nhu cầu khách hàng để đáp ứng thật tốt giúp kinh doanh mang lại hiệu quả cao hơn. Vì vậy bạn tuyệt đối không nên chủ quan nhé.

3.2. Lựa chọn địa điểm mở shop quần áo trẻ em

Bên cạnh câu chuyện về khảo sát thị trường thì câu chuyện về địa điểm mở cửa hàng cũng vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định xuống tiền thuê mặt bằng, bạn hãy xem xét thật kỹ địa điểm mình chọn về các yếu tố bao gồm:

- Số lượng người đi qua như nào?

- Giao thông đi lại như thế nào?

- Diện tích thuê mặt bằng bao nhiêu?

- Địa điểm đó đã có shop quần áo trẻ em nào hay chưa?

- Chi phí dự kiến thuê khoảng bao nhiêu?

dia-diem-mo-shop-quan-ao.jpg

Địa điểm mở shop quần áo cần thuận tiện và đông dân cư

Địa điểm mở shop quần áo trẻ em mỗi người mỗi khác bởi nó còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Kinh nghiệm chọn địa điểm mở shop đó là: Chọn địa điểm ngõ thuận tiện giao thông đi lại, đông dân cư, khu vực dân trí cao, an ninh tốt.

3.3. Thuê nhân viên

Khi lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em bạn phải đặc biệt chú ý tới khâu chọn nhân viên. Tốt nhất nên thuê một nhân viên có kinh nghiệm, nhanh nhẹn và biết việc. Để kinh doanh mang lại hiệu quả cao, là chủ bạn không nên ôm hết việc, việc thuê nhân viên là vô cùng cần thiết, nhất là khi bạn còn làm thêm một công việc hành chính khác và kinh doanh chỉ là phụ.

Hiện nay để tìm được nhân viên biết việc, nhanh nhẹn là không hề đơn giản. Nếu may mắn bạn tìm được rồi thì hãy làm sao có chính sách, quyền lợi nhân viên phù hợp để giữ chân họ ở lại nhé.

3.4. Trang trí cửa hàng quần áo

Khách hàng sẽ bị thu hút rất nhanh nếu như shop quần áo trẻ em của bạn đẹp, có thiết kế ấn tượng. Vì vậy để tạo sức hút cho khách hàng, việc đầu tư vào trang trí là rất cần thiết. Mỗi người sẽ có một ý tưởng riêng trong việc trang trí cửa hàng quần áo. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của những người đi trước và đã thành công thì chủ shop nên tự đầu tư thời gian cho việc trang trí. Điều này chẳng những thể hiện được tâm huyết mà còn giúp tiết kiệm chi phí.

trang-tri-cua-hang-quan-ao-tre-em.jpg

Trang trí cửa hàng quần áo đẹp sẽ thu hút khách hàng

Kinh nghiệm trang trí cửa hàng quần áo đó là: Trang trí không gian thoáng và rộng, sản phẩm không nên bày trí quá nhiều vì sẽ khiến khách hàng bị ngợp. Kiểu trang trí cửa hàng quần áo thông minh đó là xen kẽ giữa không gian tủ xếp và móc treo hợp lý. Phân chia khu vực treo đồ khoa học và phù hợp để tránh tình trạng lộn xộn, cái dài cái ngắn trông rất xấu. 

3.5. Đi nhập hàng

Bên cạnh những kế hoạch đã chia sẻ ở trên thì khi mở shop quần áo trẻ em chủ shop cũng phải có kế hoạch nhập hàng. Để nhập được hàng tốt, chất lượng với giá tốt nhất, bạn hãy đi tới những chợ đầu mối như:

- Tại Hà Nội: Ninh Hiệp, Móng Cái, Đồng Xuân, Tam Thanh,...

- Tại Hồ Chí Minh: An Động, Hạnh Thông Tây, Tân Bình,....

Nếu không có khả năng đi nhập hàng trực tiếp bạn cũng có thể nhập hàng qua các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Taobao, Alibaba,...

Số lượng nhập hàng bao nhiêu sẽ tuỳ theo nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên kinh nghiệm dành cho bạn đó là không nên nhập hàng số lượng nhiều để lấy giá sỉ tốt. Quần áo trẻ con sẽ lỗi mốt rất nhanh, việc nhập hàng quá nhiều sẽ khiến bạn lâm vào tình trạng tồn kho, đọng vốn.

cho-dau-moi-nhap-hang-quan-ao-tre-em.jpg

Chợ đầu mối giúp nhập hàng quần áo trẻ em giá rẻ nhất

3.6. Trưng bày sản phẩm

Sau khi đã có địa điểm phù hợp và nhập hàng về bán thành công, tiếp theo sẽ đến công đoạn trưng bày sản phẩm lên kệ. Thực tế việc trưng bày sản phẩm, sắp xếp hàng hoá ra sao sẽ tuỳ vào gu thẩm mỹ mỗi người. Tuy nhiên bạn cũng cần phải chú ý sắp xếp sao cho khoa học và dễ nhìn để khách dễ dàng quan sát và lựa chọn. Việc trưng bày sản phẩm khoa học sẽ kích thích vào thị giác khách hàng khiến họ chốt mua hàng nhanh hơn. Vì vậy chủ shop tuyệt đối đừng nên chủ quan vấn đề này nhé, hãy là một người bán hàng thông minh.

3.7. Khai trương cửa hàng

Khai trương cửa hàng không chỉ là một nghi thức để chúc mừng mà còn là một hình thức quảng cáo, tiếp cận khách hàng. Việc chọn ngày đẹp khai trương giúp chủ shop yên tâm hơn về mặt tâm lý, không lo phạm vào ngày xấu, giờ xấu khiến việc kinh doanh gặp xui xẻo. Bên cạnh đó, khai trương cửa hàng còn tạo hiệu ứng tạo nên dấu ấn với người đi qua đi lại hay những người đã vào mua sản phẩm tại cửa hàng.

Để thông qua việc khai trương có thể giữ chân được khách hàng, bạn cần chú ý xây dựng chính sách khách hàng phù hợp. Nếu khách chỉ vào mua một lần thì tức là bạn đã thất bại, kinh doanh chẳng tạo được dấu ấn gì đặc biệt, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ phá sản. Vì vậy, bạn nhất định phải xây dựng được tập khách hàng trung thành và gây được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách hàng.

khai-truong-cua-hang-quan-ao-tre-em.jpg

Khai trương cửa hàng giúp tạo dấu ấn với khách hàng

3.8. Giữ hình ảnh của shop

Trong quá trình lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em bạn tuyệt đối không được bỏ qua vấn đề giữ hình ảnh shop. Bởi nếu như shop không có hình ảnh tốt thì sẽ chẳng ai muốn mua hàng. Kinh nghiệm giữ hình ảnh của shop hiệu quả đó là:

- Thường xuyên chỉnh đốn và training thái độ nhân viên. Nhân viên bán hàng phải nhiệt tình, cởi mở và vui vẻ với khách hàng, khéo léo tư vấn nhưng không được ép khách.

- Lau dọn cửa hàng sạch sẽ, sắp xếp mặt hàng ngăn nắp, chỉn chu để sao khách cảm thấy bắt mắt, dễ chọn sản phẩm.

- Thường xuyên tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

- Có những món quà hay lời chúc khách hàng vào những ngày đặc biệt để khách hài lòng với dịch vụ của cửa hàng bạn.

- Thường xuyên thông báo khi cửa hàng có hàng mới về.

3.9. Quản lý cửa hàng

Để quản lý xuất nhập kho hiệu quả, tính toán đơn hàng cho khách thật chính xác cũng như để quản lý hoạt động của cửa hàng thật tốt, chủ shop nên đầu tư một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm quản lý bán hàng giúp thay thế phương pháp quản lý truyền thống, thay vì việc phải vào sổ sách, xuất hoá đơn hàng hoá loằng nhằng vừa chậm vừa có độ chính xác không cao thì chỉ cần một phần mềm đã giúp bạn tối ưu hoàn toàn.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-quan-ao-tre-em.jpg

Sử dụng phần mềm giúp quản lý cửa hàng hiệu quả nhất

3.10. Triển khai marketing

Dù là kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải đầu tư cho marketing. Điều này đặc biệt quan trọng với những cửa hàng mới chưa có nhiều người biết đến và những cửa hàng kinh doanh online. Việc triển khai, đầu tư marketing giúp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu. Từ đó, chủ shop có khả năng chốt được nhiều đơn hàng hơn.

Thị trường kinh doanh quần áo trẻ em càng ngày càng có sức cạnh tranh cao. Chính vì vậy, bạn cần xây dựng chiến lược và triển khai marketing hiệu quả để khách hàng chú ý tới gian hàng của bạn nhiều hơn. Chiến lược marketing hiệu quả nhất đó là bán hàng đa kênh để tiếp cận nhiều khách hàng giúp kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao.

4. Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em hiệu quả

Thiết lập một kế hoạch mở shop quần áo trẻ em thực tế, hiệu quả thôi là vẫn chưa đủ để bạn kinh doanh thành công. Dưới đây Unica sẽ bật mí thêm cho bạn một số kinh nghiệm giúp bạn kinh doanh thành công và bền vững hơn trong thị trường này, hãy tham khảo nhé.

4.1. Lựa chọn tên thương hiệu

Trước khi bắt tay vào kinh doanh, bạn cần phải lựa chọn tên thương hiệu phù hợp. Kinh nghiệm lựa chọn tên thương hiệu giúp kinh doanh shop quần áo trẻ em hiệu quả đó là nên ưu tiên những cái tên ngắn gọn, dễ thương và gần gũi với trẻ em. Chủ shop nên đặt tên làm sao để khách hàng dễ nhớ nhất, tránh những cái tên quá khó phát âm hoặc quá dài.

ten-shop-quan-ao-tre-em-hay.jpg

 Lựa chọn tên thương hiệu shop quần áo trẻ em dễ nhớ, gần gũi

Lựa chọn tên thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sự tồn tại và phát triển của shop bán quần áo trẻ em. Vì vậy, chủ shop cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này nhé. Một số ý tưởng tên thương hiệu hay mà bạn có thể lựa chọn đó là: Shop bé ngoan, shop con yêu, baby store, kid plaza,...

4.2. Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm

Dù là mở shop quần áo trẻ em trực tiếp hay online thì bạn cũng đều phải đều phải tư vấn chân thành và bán hàng tận tâm. Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh, họ sẽ mất cảm tình rất nhanh với những shop quần áo trẻ em coi nhẹ việc tư vấn, chăm sóc khách hàng. Để chiếm được thiện cảm của khách hàng, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất thì bạn phải nắm được bí quyết đó là chăm sóc khách hàng tận tâm, tư vấn khách hàng chu đáo, nhiệt tình vài đúng lúc khách hàng cần.

Kinh nghiệm kinh doanh từ các chủ shop lâu năm cho biết: Tư vấn chân thành, bán hàng tận tâm, nhiệt tình chính là một trong những bí quyết quan trọng để tạo thiện cảm và giữ chân khách hàng. Bên cạnh việc cung cấp mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả phải chăng thì chủ shop cũng đặc biệt chú ý tới vấn đề chăm sóc khách hàng nhé.

4.3. Lựa chọn nguồn hàng uy tín, phù hợp

Để giữ chân khách hàng, bạn nhất định phải cung cấp sản phẩm chất lượng. Và để làm được điều đó thì việc lựa chọn nguồn hàng uy tín, phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trước khi đi tìm nguồn hàng, bạn phải xác định được mô hình kinh doanh là kinh doanh thời trang trẻ em bình dân hay kinh doanh thời trang trẻ em cao cấp. Việc xác định kiểu mô hình kinh doanh sẽ giúp bạn lựa chọn được nguồn hàng phù hợp khiến khách hàng hài lòng.

ke-hoach-mo-shop-quan-ao-tre-em-3

Kinh nghiệm bán quần áo trẻ em là ưu tiên nguồn hàng chất lượng, giá cả phải chăng 

Thực tế, mỗi kiểu mô hình kinh doanh đều có những thuận lợi và khó khăn riêng. Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được cách thức kinh doanh phù hợp nhất. Bên cạnh đó, để nhập được mặt hàng quần áo trẻ em chất lượng, ngay từ đầu bạn hãy đánh giá và kiểm định nguồn hàng thật chặt chẽ nhé.

4.4. Nhạy bén với xu hướng thị trường quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em được đánh giá là một thị trường tiềm năng do nhu cầu tiêu thụ của thị trường cao. Tuy nhiên đây cũng được xem là một ngành tiềm ẩn rất nhiều rủi ro bởi lẽ sản phẩm này có khả năng lỗi mốt rất nhanh. Để không bị thụt lùi lại phía sau dẫn đến nguy cơ phá sản, chủ kinh doanh cần nhạy bén với xu hướng thị trường. Thường xuyên cập nhật các mẫu mới từ nhà sản xuất để đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, chủ shop cũng phải không ngừng thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng. Mục đích để thay đổi, đáp ứng đúng nhu cầu và nguyện vọng của họ.

4.5. Mở rộng bán hàng trên các kênh online

So với mở cửa hàng thì bán hàng online tiết kiệm được rất nhiều tiền thuê chi phí mặt bằng và trang trí cửa hàng. Thay vào đó để kinh doanh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn sẽ phải mở rộng bán hàng trên các kênh online. Dưới đây là một số kênh online giúp thực hiện kế hoạch mở shop quần áo trẻ em hiệu quả bạn có thể lựa chọn:

- Bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,…): Đây là kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay, bởi càng ngày số lượng người dùng mạng xã hội càng cao. Thêm nữa trên fanpage mạng xã hội cũng có nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

ban-quan-ao-o-tre-em-tren-facebook.jpg

Mở rộng bán hàng trên Facebook để thu hút được nhiều khách hàng

- Bán hàng trên các sàn điện tử (Shopee, Lazada,…): Đăng ký gian hàng trên sàn điện tử cũng là một cách giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng. Trên sàn thương mại điện tử có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn đăng sản phẩm. Thêm nữa nó còn có rất nhiều sản phẩm của các shop khác nên việc cạnh tranh về giá sẽ có lợi hơn cho bạn. 

4.6. Sử dụng phần phần mềm quản lý shop quần áo

Kinh doanh quần áo trẻ em là một lĩnh vực tiềm năng, với nhu cầu lớn từ các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công, các chủ shop cần có những kinh nghiệm và chiến lược phù hợp. Sử dụng phần mềm quản lý shop quần áo là một trong những giải pháp giúp các chủ shop bán quần áo trẻ em hiệu quả hơn. Phần mềm này giúp quản lý tất cả các hoạt động của shop từ nhập hàng, bán hàng, quản lý kho, quản lý khách hàng,... một cách khoa học và dễ dàng. Việc sử dụng phần mềm quản lý shop quần áo là một giải pháp hiệu quả giúp các chủ shop bán quần áo trẻ em thành công hơn.

5. Kết luận

Trên đây là tổng hợp toàn bộ thông tin xoay quanh chủ đề kế hoạch mở shop quần áo trẻ em. Chắc chắn, qua bài viết trên sẽ giúp bạn học được nhiều kiến thức kinh doanh bổ tích giúp bạn biết kế hoạch mở shop quần áo trẻ em thành công nhất là như thế nào? Hy vọng những thông tin mà Unica chia sẻ sẽ thực sự hữu ích đối với bạn để bạn có thể dễ dàng xây dựng bản kế hoạch kinh doanh quần áo online một cách hiệu quả nhất. 

[Tổng số: 37 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên