Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách làm món bánh chưng rán cho ngày Tết không bị ngán 

Bánh chưng rán là món ăn quen thuộc trong ngày Tết. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy e ngại vì món ăn này khá nhiều dầu mỡ, gây ngán nhanh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn cách rán bánh chưng bằng nước, đảm bảo vô cùng thơm ngon và không hề ngán. 

Cách làm bánh chưng rán với nước 

Món bánh chưng rán với nước có cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn hãy làm theo các bước sau đây: 

- Bước 1: Bạn bóc hết lớp vỏ bánh ở bên ngoài, dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn có thể cắt 4 hoặc cắt 6 tùy theo ý muốn của bạn. 

bánh chưng rán

Bạn cắt bánh chưng thành từng miếng vừa ăn 

- Bước 2: Xếp đều bánh vào một chiếc chảo rộng. Tuyệt đối không xếp bánh chồng lên nhau sẽ khiến bánh không thể chín được. 

bánh chưng rán

Xếp bánh vào chảo 

- Bước 3: Bạn dùng một ít nước lọc, để xâm xấp lên mặt bánh, chú ý không đổ ngập. 

- Bước 4: Tiếp theo, bạn đun bếp ở nhiệt độ khoảng 160 độ C. Đến khi bạn thấy nước cạn dần thì giảm nhỏ lửa xuống còn 120 độ C. Lúc này, dùng đĩa đảo qua đảo lại để rán chín vàng 2 mặt bánh. Bánh chín đều thì bạn cho ra đĩa và thưởng thức. 

bánh chưng rán

Với cách chiên với nước, bạn sẽ có món bánh chưng rán thơm ngon, không bị ngán 

Như vậy, bạn đã thực hiện xong món bánh chưng rán với nước vô cùng thơm ngon và đặc biệt là không bị ngán. Vào ngày Tết, bạn hãy vào bếp trổ tài món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

>> Bật mí cách bảo quản bánh chưng, bánh tét không lo hỏng

Đăng ký khoá học làm bánh online ngay để nhận ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Khóa học sẽ giúp bạn thành thạo các kỹ năng làm bánh ngay tại nhà để tạo ra đa dạng những chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ hướng dẫn công thức làm bánh, giảng viên còn chỉ dẫn bạn cách để trang trí bánh sao cho hấp dẫn và đẹp mắt như ngoài hàng.

Tự làm 18 loại bánh tại nhà không cần lò nướng
Lê Thủy Xuân
499.000đ
700.000đ

Tự làm bánh mì mềm và pizza tại nhà
Bạch Huỳnh Uyên Linh
399.000đ
600.000đ

Vẽ chân dung nghệ thuật trên nền bánh rau câu
Anna Nguyễn
399.000đ
600.000đ

Cách chế biến các món ngon ngày Tết

Bên cạnh món bánh chưng rán thì ngày Tết còn rất nhiều món ăn khác mà bạn có thể chuẩn bị để mâm cơm gia tiên được tròn vị. Tuy nhiên, đối với những cô dâu mới về nhà chồng thì việc chuẩn bị mâm cơm ngày Tết thực sự là một thử thách.

bánh chưng rán

Khóa học sẽ giúp bạn chế biến các món ăn ngày Tết tròn vị hơn. Ảnh minh họa 

Đến với khóa học này, bạn không chỉ biết cách chế biến các món ăn ngày Tết từ truyền thống đến hiện đại, mà còn nắm vững được bí quyết nêm nếm gia vị cho từng món ăn, cách chưng mâm ngũ quả bàn thờ, cách trang trí hoa ngày Tết… Sau khi kết thúc khóa học này, chắc chắn bạn sẽ có một dịp Tết ý nghĩa bên gia đình. 

>> Mẹo vặt nấu ăn ngày Tết không thể bỏ qua

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên
Tác giả
Bạch Huỳnh Uyên Linh Giảng viên - Nhà đào tạo làm bánh
Bạch Huỳnh Uyên Linh tốt nghiệp ngành Hoá thực phẩm. Tốt nghiệp trường Học viện kỹ thuật Southbank TAFE - Queensland Úc. 12 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và đào tạo nghề bánh. 5 năm làm g...