Bảng màu phong thủy mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ

Bảng màu phong thủy mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ

Mục lục

Theo ngũ hành trong phong thủy thì chọn màu sắc phù hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc đã có từ rất lâu đời và có ý nghĩa vô cùng quan trọng.
Chính vì vậy mà nhiều gia chủ khi mua sắm đồ đạc, vật dụng, xe cộ, nhà cửa… đều cân nhắc rất kỹ trong việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy với mong muốn mang lại tài lộc và những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, đồng thời thay đổi vận mệnh và tránh điều xui xẻo.
Nếu bạn chưa có nhiều kiến thức về màu sắc hợp phong thủy với mệnh của mình thì hãy cùng Unica tìm hiểu qua bài viết bảng màu phong thủy dưới đây.

Bảng màu phong thủy phù hợp với bản mệnh
Bảng màu phong thủy phù hợp với bản mệnh

Ngũ hành phong thủy và màu sắc theo ngũ hành

Ngũ hành phong thủy là gì?

Ngũ hành phong thủy là thuyết duy vật cổ đại được ra đời sớm nhất trên thế giới, chúng tồn tại độc lập với nhau và với ý thức con người. Thuyết Ngũ hành cho rằng có 5 vật chất tạo nên thế giới, chúng bổ trợ hoặc khắc chế nhau gồm có: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, tương đương với: Kim loại, cây cối, nước, lửa, đất, điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến màu sắc tương ứng the.. 

Ngũ hành tương sinh tương khắc:

Ngũ hành tương sinh tương khắc

Ngũ hành tương sinh tương khắc

Theo vòng tròn mối quan hệ của 5 hành Kim - hành Mộc - hành Thủy - hành Hỏa - hành Thổ trên bạn sẽ nhìn ra ngay được sự đối nghịch hoặc bổ trợ cho nhau giữa các hành.

Trong mối quan hệ tương sinh:

  Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc

Trong mối quan hệ tương khắc: 

  Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc

Tương đương với mối quan hệ của Ngũ hành phong thủy trên đại diện cho những thuộc tính, năng lượng, màu sắc và trạng thái khác nhau, điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự phân chia màu săc giữa các hành.

Tìm hiểu bảng màu phong thủy theo từng Mệnh

Mệnh kim

Người mệnh Kim hợp màu nâu xám, vàng đậm hoặc bạc, trắng. Màu xám bạc tươi sáng và mang đến vẻ đẹp tinh tế, rõ nét, màu xám rất tốt cho cung Tử Tức (con cháu) hoặc Quan Lộc hoặc Tứ Nhân. Màu trắng là màu bản mệnh của mệnh Kim nên sẽ giúp khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy của mệnh này, ngoài ra màu vàng của Thổ tương sinh với Kim cũng giúp tài vận tốt lành.

Không gian phòng ngủ màu trắng phù hợp với người mệnh Kim
Không gian phòng ngủ màu trắng phù hợp với người mệnh Kim

Hướng phong thuỷ của mệnh Kim là Tây và Tây Bắc.

Những màu sắc tương sinh, tương khắc với mệnh Kim:

- Những màu tương sinh với mệnh Kim: Trong ngũ hành, “Thổ sinh Kim” (đất bao bọc và nuôi dưỡng kim loại, đào đất thì thấy kim loại) những màu thuộc hành Thổ như màu vàng, màu nâu sẽ tương sinh với mệnh Kim, rất thích hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra, người mệnh Kim sẽ tốt nếu dùng màu tương hợp, bạn cũng có thể lựa chọn những màu thuộc mệnh Kim như màu trắng, ghi, xám. 

- Những màu tương khắc với mệnh Kim: Nếu bạn thuộc mệnh Kim, bạn nên tránh những màu thuộc hành Hỏa như màu đỏ, hồng, tím vì “Hỏa khắc Kim”

Việc sử dụng màu sắc phù hợp với mệnh Kim vô cùng quan trọng. Nếu sử dụng màu sắc tương sinh với mệnh sẽ giúp bạn mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Chính vì vậy, lựa chọn cây cảnh phù hợp với mệnh Kim cũng căn cứ dựa trên lựa chọn màu sắc của cây. 

Mệnh mộc

Những người bản mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Trong đó màu xanh lá tượng trưng cho mùa xuân cây cối đâm chồi, nảy lộc, tràn đầy sức sống. Màu xanh còn thể hiện cho khởi đầu mới và sự cân bằng. Màu nâu sẽ tốt cho Cung Gia Đạo, Cung Tài Lộc và Cung Danh Vọng của mệnh Mộc.

Lựa chọn đồ đạc, phòng ốc có màu xanh lá sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc
Lựa chọn đồ đạc, phòng ốc có màu xanh lá sẽ rất tốt cho người mệnh Mộc

Hướng phong thuỷ của mệnh Mộc là hướng Đông và Đông Nam.
Mệnh Mộc nên tránh màu trắng, bạc, kem thuộc hành Kim, vì Kim khắc Mộc, gây ảnh hưởng xấu đến mệnh Mộc.

Mệnh Thủy

Theo bảng màu phong thủy, Mệnh Thủy đại diện cho nước, sự uyển chuyển và khéo léo. Mệnh Thuỷ nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm, ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ) sẽ rất tốt. Trong đó màu đen thể hiện sự huyền bí và sức mạnh kỳ ảo. Màu đen cũng là màu của vùng nước sâu thẳm và vùng đất bao la.Cùng với đó là màu xanh biểu hiện cho sự tươi mới, sảng khoái. Màu xanh thiên thanh trong phong thủy thích hợp với cung Gia Đạo và cung Tài Lộc.

Đồ đạc màu xanh giúp người mệnh Thủy tràn đầy sức sống và cân bằng trong cuộc sống
Đồ đạc màu xanh giúp người mệnh Thủy tràn đầy sức sống và cân bằng trong cuộc sống

Hướng phong thuỷ của mệnh Thủy là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.
Gia chủ mệnh Thủy nên tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ): 

Đỏ, cam, tím: Đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, trong quan hệ tương khắc của ngũ hành thì cặp Thủy - Hỏa tương khắc, vì vậy bạn nên tránh những màu này.

Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Trong quan hệ tương khắc ngũ hành thì Thổ tương khắc với Thủy. Nên người mệnh Thủy cần tránh những màu kể trên bởi nó sẽ đem lại vận xui và sự không may mắn cho gia chủ.

Màu xanh lá cây: Theo ngũ hành tuy Thủy sinh Mộc nhưng cây lại hút nước và khiến nước mất đi năng lượng. Do đó người mệnh Thủy nên tránh màu xanh lá cây, nếu không sẽ bị tiêu hao năng lượng, con đường công danh trắc trở.

Với các đồ vật trang trí cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Thủy, nên sử dụng các đồ vật có chất liệu như kim loại, gỗ, thủy tinh sẽ rất tốt. Ngoài ra không nên sử dụng các đồ vật nhọn, có góc cạnh vì nó thuộc hành Hỏa khắc Thủy.

Dù bạn có theo học phong thủy hay không thì cũng cần có kiêng kỵ, bởi có thờ có thiêng, có kiêng có lành, vạn vật sinh ra trên trời đất đều có mối quan hệ tương sinh tương khắc. Những kiến thức về phong thủy này bạn hoàn toàn có thể nắm được và biết cách kết hợp hay tránh những thứ không may sẽ giúp vận mệnh đi lên, tiền tài tấn tới.

Mệnh hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho ngọn lửa mạnh mẽ và đam mê. Mệnh Hoả nên sử dụng tông xanh lá cây, xanh da trời, ngoài ra là các màu đỏ, màu hồng, màu tím có thể kết hợp với các màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Trong đó màu xanh của Mộc sinh Hỏa (gỗ cháy thành lửa) sẽ giúp người mệnh hỏa phát triển và thành công. Màu bản mệnh - màu đỏ của mặt trời sẽ giúp khơi gợi nguồn năng lượng, đam mê cháy bỏng trong cuộc sống.

Màu đỏ tạo sự sang trọng và khơi gợi ngọn lửa đam mê hy vọng cho gia chủ
Màu đỏ tạo sự sang trọng và khơi gợi ngọn lửa đam mê hy vọng cho gia chủ

Mệnh Hỏa hợp các hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc.
Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả). 

Điểm danh những loại cây mệnh Hỏa không nên trồng: 

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy khắc Hỏa (nước dập tắt lửa), do đó, người mệnh Hỏa nên tránh trồng những loại cây thuộc cung mệnh Thủy đó là cây Thường Xuân, cây Ngọc Ngân, cây Nhất Mạt Hương… 

Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn những loại cây cảnh thuộc mệnh Thổ như cây May Mắn, cây Sen Nâu, cây Lan Quân Tử… bởi Hỏa sinh Thổ nếu trồng những cây mệnh Thổ sẽ làm giảm vượng khí của người mệnh Hỏa. 

Mệnh Thổ

Theo bảng màu phong thủy, Mệnh Thổ tượng trưng cho đất. Mệnh này nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (vì Hỏa sinh Thổ). Trong đó màu vàng nâu của đất là màu của sự an toàn và cảm giác thư thái như chính tính cách của người mệnh Thổ.

Màu vàng đất mặc dù không nổi bật nhưng chính là màu của ánh mặt trời, tạo cảm giác ổn định và nuôi dưỡng
Màu vàng đất mặc dù không nổi bật nhưng chính là màu của ánh mặt trời, tạo cảm giác ổn định và nuôi dưỡng

Hướng phù hợp cho người mệnh Thổ là các hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.
Gia chủ mệnh Thổ nên kiêng kỵ những màu xanh lục, xanh da trời thuộc hành Mộc, khắc phá mệnh cung hành Thổ.

Tổng hợp các màu sắc tương sinh và tương khắc với các bản mệnh

Tổng hợp các màu sắc tương sinh và tương khắc với các bản mệnh

Bảng màu phong thủy tổng hợp các màu sắc tương sinh và tương khắc với các bản mệnh

Trên đây là bảng màu phong thủy theo ngũ hành tương sinh, giúp bạn tránh được những vận hạn trong tương lai, hy vọng các bạn sẽ tìm thấy điều hữu ích để áp dụng cho bản thân. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và nhớ theo dõi Blog Unica để cập nhật những kiến thức mới nhất nhé!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên