Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thực hư cách trị thâm môi bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Mua 3 tặng 1

Bạn tự ti khi sở hữu một đôi môi thâm, không tươi sáng như những người khác. Dù bạn đã thử rất nhiều loại dưỡng môi nhưng vẫn không thể cải thiện được vấn đề đó. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 8 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng hiệu quả. Các bạn cùng theo dõi ngay nhé!

Trị thâm môi bằng kem đánh răng có đem lại hiệu quả?

Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh răng miệng thông dụng trên thị trường mà hầu hết mọi người đều cần sử dụng hàng ngày. Kem đánh răng thường chứa các thành phần chính như fluoride, chất tẩy trắng và các hợp chất chống vi khuẩn. Các thành phần này có thể có tác dụng làm sáng da và giảm sự xuất hiện của các vết thâm trên da. Tuy nhiên, khi thoa kem đánh răng lên môi, cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

- Không phải loại kem đánh răng nào cũng phù hợp cho việc trị thâm môi. Cần chọn loại kem đánh răng không chứa chất tẩy trắng mạnh để ngăn kích ứng và làm khô môi. Ngoài ra, nên chọn loại kem đánh răng không chứa cồn, vì cồn có thể làm khô và kích thích da môi.

- Cần thực hiện quy trình tẩy môi thâm bằng kem đánh răng một cách cẩn thận và nhẹ nhàng. Trước khi thoa kem đánh răng lên môi, hãy làm sạch môi bằng nước ấm và xoa nhẹ để loại bỏ tế bào chết. Sau đó, lấy một lượng nhỏ kem đánh răng lên ngón tay hoặc bàn chải mềm và nhẹ nhàng xoa đều lên môi trong một khoảng thời gian ngắn. Rồi sau đó, rửa sạch bằng nước ấm và thoa kem dưỡng môi để giữ cho môi được mềm mịn và đủ độ ẩm.

moi-tham-nhe-co-the-dung-kem-danh-rang.jpg

Môi thâm nhẹ có thể dùng kem đánh răng để làm mờ thâm

Bạn cần lưu ý rằng việc trị thâm môi bằng kem đánh răng không phải là cách làm môi hết thâm nhanh nên không đem lại hiệu quả 100% đối với người sử dụng. Chỉ những người bị thâm môi nhẹ sử dụng kem đánh răng mới có được hiệu quả trị thâm từ sản phẩm đen lại còn những trường hợp thâm môi bẩm sinh gần như không có sự thay đổi về màu sắc của bộ phận này sau một thời gian dùng kem đánh răng. Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên tìm đến các chuyên gia thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu để được tư vấn hướng điều trị thích hợp cho vấn đề thâm môi.

Tổng hợp các cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Trị thâm môi bằng kem đánh răng sẽ tăng thêm hiệu quả nếu bạn trộn thêm một số nguyên liệu tự nhiên dầu dừa, muối, dầu oliu, đường đen, mật ong,... Từng cách trị thâm môi bằng kem đánh răng cụ thể như sau:

1. Trị thâm môi bằng kem đánh răng nguyên chất

Cách đơn giản nhất để trị thâm môi đó là sử dụng kem đánh răng. Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng theo các bước thực hiện như sau:

- Sau khi làm sạch son môi bằng cách dùng nước tẩy trang, bạn cho một lượng kem đánh răng vừa đủ, dùng ngón tay thoa kem đều khắp môi trong vòng từ 5 đến 10 phút. 

- Tiếp đó, bạn dùng bàn chải đánh răng loại mềm để chà nhẹ nhàng lên bề mặt của môi để tẩy các tế bào trên môi bong ra.

- Cuối cùng, bạn dùng khăn lau nhẹn nhàng kem đánh răng và rửa lại thật sạch bằng nước sạch.

tay-tham-moi-bang-kem-danh-rang-nguyen-chat.jpg

Trị môi thâm bằng kem đánh răng nguyên chất

2. Trị thâm môi bằng kem đánh răng và dầu dừa

Có nhiều người thấy rằng việc trị thâm bằng mỗi kem đánh răng không cho hiệu quả cao. Nên họ kết hợp kem đánh răng với loại dầu dừa. Bởi vì trong dầu dừa có các dưỡng chất giúp chống oxy hóa tự nhiên và có nhiều vitamin E giúp tăng cường độ ẩm cho môi. Không những thế, dầu dừa còn hạn chế việc lão hóa của da, làm da mềm mại.

Khi bạn sử dụng kem đánh răng và dầu dừa sẽ cho hiệu quả trị thâm môi rất hiệu quả, cải thiện sắc tố cho môi, làm môi trẻ và hồng hào hơn nhiều.

Các bước trị thâm môi bằng kem đánh răng và dầu dừa như sau:

- Bạn trộn kem đánh răng và dầu dừa vào nhau, trộn đều hỗn hợp.

- Cho hỗn hợp vào bàn chải mịn, xoa nhẹ lên môi và chà nhẹ nhàng trong vòng 3 đến 5 phút.

- Lấy khăn mềm lau sạch kem đánh răng và rửa sạch bằng nước sạch.

tron-dau-dua-cung-kem-danh-rang.jpg

Dầu dừa và kem đánh răng giúp giảm thâm môi

3. Trị thâm môi bằng kem đánh răng và muối

Một trong các đặc tính của muối là khử trùng nên bạn có thể thêm nguyên liệu này vào kem đánh răng để tăng thêm hiệu quả trị thâm của sản phẩm này. Loại muối sử dụng nên là muối tinh đã được làm sạch, hạn chế dùng các loại muối hạt nguyên chất vì tạp chất trong loại này tương đối cao có thể gây nhiễm trùng môi. 

- Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng để vào chén, thêm 1/2 thìa muối tinh.

- Dùng thìa trộn đều tới khi muối tan hết.

- Lấy kem đánh răng đã được trộn muối chà xát nhẹ nhàng lên môi trong khoảng 2 - 3 phút.

- Ủ kem đánh răng thêm 5 phút nữa, dùng nước rửa sạch môi.

 

dung-muoi-tron-cung-kem-danh-rang.jpg

Trộn muối tinh cùng kem đánh răng để trị thâm môi

4. Trị thâm môi bằng kem đánh răng và dầu oliu

Cách trị thâm môi bằng kem đánh răng tiếp theo đó là kem đánh răng trộn lẫn với dầu oliu. Cũng như dầu dừa, dầu oliulà một nguyên liệu chăm sóc da mặt và làm đẹp rất tốt. Dầu oliu có hàm lượng vitamin E tương đối cao, sẽ hồi phục làn môi bị khô nẻ và kém sắc.

- Cách thực hiện với dầu oliu tương tự như với dầu dừa, bạn chỉ cần trộn kem đánh răng với 1 lượng dầu olive vừa đủ rồi xoa đều bàn chải mềm nhẹ nhàng lên môi.

- Lấy khăn ướt nhẹ nhàng lâu bề mặt môi và dùng nước ấm để làm sạch.

3 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Kết hợp dầu olive với kem đánh răng giúp bạn trị thâm môi hiệu quả

5. Trị thâm môi bằng đường đen và kem đánh răng

Một phương pháp được đề cập đến trong việc trị thâm môi là sử dụng đường đen và kem đánh răng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc này là phương pháp tự nhiên nên hiệu quả có thể khác nhau đối với mỗi người.

Đường đen được cho là có khả năng làm sáng môi và giảm thâm do chứa các chất chống oxy hóa và tinh chất có tác dụng làm mờ vết thâm. Kem đánh răng, với thành phần chứa chất tẩy trắng và fluoride, có thể giúp làm sáng môi và làm mờ vết thâm. Để áp dụng cách trị thâm môi bằng kem đánh răng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

- Trộn đường đen với một lượng nhỏ kem đánh răng để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.

- Rửa môi sạch sẽ bằng nước ấm.

- Sử dụng ngón tay hoặc bàn chải mềm, thoa hỗn hợp đường đen và kem đánh răng lên môi.

- Nhẹ nhàng mát xa môi trong khoảng 1-2 phút để hỗn hợp thẩm thấu vào trong môi.

- Rửa sạch môi bằng nước ấm sau khoảng 5 phút, thoa một lớp kem dưỡng môi để giữ cho môi mềm mịn và đủ độ ẩm.

duong-den-va-kem-danh-rang.jpg

Trị thâm môi bằng kem đánh răng và đường đen

6. Trị thâm môi bằng kem đánh răng và mật ong

Mật ong chứa nhiều chất oxy hóa nên bạn có thể sử dụng để trộn cùng kem đánh răng để tạo thành hỗn hợp tẩy môi tự nhiên. Loại hỗn hợp này có mùi thơm dịu nhẹ nên hợp với cả những bạn bị dị ứng với mùi hương nhé. 

- Lấy một ít kem đánh răng cho ra chén, thêm 1 thìa mật ong nguyên chất

- Dùng thìa trộn đều tới khi thu được hỗn hợp mịn

- Rửa sạch môi, thoa dưỡng chất lên môi, ủ trong 10 phút, dùng nước làm sạch môi

7. Trị thâm môi bằng kem đánh răng và baking soda

Baking soda là chất tẩy trắng tự nhiên nên bạn có thể sử dụng để trị thâm môi. Một lưu ý nhỏ là sản phẩm này có tính tẩy rất mạnh nên bạn không nên lạm dụng, với đôi môi đang gặp vấn đề như nứt, khô, nẻ hoặc bong tróc thì tuyệt đối không được trộn baking soda cùng kem đánh răng để trị thâm môi. Còn với những bạn môi hoàn toàn lành lặn thì có thể tham khảo cách làm hồng môi dưới đây:

- Lấy 1 ít kem đánh răng cho vào bát sạch, thêm 1/2 thìa baking soda.

- Dùng thìa khuấy đều tới khi baking soda tan hết.

- Thoa kem đánh răng và baking soda vào môi, ủ khoảng 10 phút, dùng nước làm sạch môi.

tron-baking-soda-cung-kem-danh-rang.jpg

Trộn kem đánh răng cùng baking soda để khử thâm môi

8. Cách trị thâm môi bằng chanh và kem đánh răng

Nước chanh chứa nhiều axit hữu cơ nên sẽ thúc đẩy quá trình bong da tự nhiên giúp môi hồng hào và đều màu hơn. Bởi lý do này nên bạn có thể trộn nước cốt chanh cùng kem đánh răng theo tỷ lệ dưới đây để tạo ra hỗn hợp trị thâm môi an toàn ngay tại nhà:

- Cho 1 thìa nước cốt chanh vào chén, thêm 1 ít kem đánh răng.

- Dùng đầu bàn chải trộn đều tới khi kem đánh răng và nước cốt chanh hòa quyện hoàn toàn vào nhau.

- Thoa dưỡng chất lên môi, ủ khoảng 10 phút rồi dùng nước làm sạch môi.

3 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Môi bị thâm là lý do khiến rất nhiều người tự tin

5 lưu ý cần quan tâm khi trị môi thâm bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là sản phẩm an toàn nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau đây khi dùng sản phẩm này trị thâm môi:

1. Chỉ nên dùng kem đánh răng màu trắng

Khi thực hiện cách trị thâm môi bằng kem đánh răng, lưu ý chọn những loại kem có màu trắng thay vì các loại kem màu đặc biệt như kem đánh răng màu xanh, đen hay đỏ. Các loại kem đánh răng màu trắng ít có chất tạo màu và phẩm màu nhân tạo nên sẽ giúp giảm nguy cơ gây kích ứng môi. 

Trên thị trường hiện nay còn có các dòng sản phẩm kem đánh răng trong suốt có hạt. Bạn cũng cần tránh xa những loại kem này vì các tinh thể nhỏ xíu trong kem đánh răng cũng không có lợi cho da môi đâu nhé. 

2. Hạn chế kem chứa quá nhiều thành phần tẩy trắng

Khi mua kem đánh răng trị thâm môi, hạn chế sử dụng những loại kem chứa quá nhiều thành phần chất tẩy trắng. Những thành phần này có thể gây kích ứng và làm khô da môi. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại kem đánh răng dịu nhẹ, không chứa quá nhiều chất tẩy trắng để bảo vệ và làm dịu da môi.

khong-dung-kem-danh-rang-chua-nhieu-chat-tay.jpg

Không dùng kem đánh răng chứa nhiều chất tẩy 

3. Lưu ý về thành phần cồn có trong kem đánh răng

Nhiều loại kem đánh răng có chứa cồn để giúp làm sạch và kháng khuẩn. Tuy nhiên, cồn có thể gây khô da môi và kích ứng, đặc biệt đối với những người có môi mỏng. Vì vậy, trước khi mua, bạn cần đọc kỹ thành phần trên bao bì kem đánh răng và tránh mua những loại có hàm lượng cồn cao.

4. Thời gian của mỗi lần trị liệu

Khi sử dụng cách trị thâm môi bằng kem đánh răng, hãy lưu ý không để hỗn hợp kem đánh răng trên môi quá lâu. Tùy thuộc vào độ dày của môi, thời gian trị liệu có thể dao động từ 10 - 15 phút. Đảm bảo rửa sạch môi sau khi thoa kem đánh răng để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

5. Không lạm dụng kem đánh răng

Dù an toàn nhưng bạn cũng cần hạn chế việc lạm dụng tẩy thâm môi bằng kem đánh răng nhé. Chỉ nên dùng kem đánh răng trên môi 2 lần/tuần thôi, việc làm dụng sẽ khiến môi dễ bị khô và kích ứng đấy. 

3 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Trị môi thâm bằng kem đánh răng có hiệu quả rất cao

Tác hại bôi kem đánh răng lên môi mà bạn cần biết

Bôi kem đánh răng lên môi có thể được coi là một biện pháp khá phổ biến để trị thâm môi tại nhà. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc này có thể gây tác hại cho môi nếu không được thực hiện đúng cách. Dưới đây là những tác hại mà bạn cần biết khi bôi kem đánh răng sai cách lên môi:

- Khô và kích ứng da môi: Kem đánh răng thường chứa các chất hoá học mạnh có thể làm khô môi và gây kích ứng, khiến môi trở nên nhạy cảm hơn.

- Mất cân bằng pH: Kem đánh răng có pH khá cao, có thể gây mất cân bằng pH tự nhiên của môi. Điều này có thể làm môi trở nên khô và dễ bị nứt nẻ.

- Tác động lên da môi nhạy cảm: Một số người có làn da môi nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng. Bôi kem đánh răng lên môi có thể gây tác động tiêu cực đến da môi của những người này, khiến môi trở nên sưng đau và viêm nhiễm.

- Hạn chế hiệu quả: Mặc dù có thể giúp làm mờ thâm môi tạm thời, bôi kem đánh răng không phải là phương pháp trị liệu hiệu quả và lâu dài. Môi có thể trở lại tình trạng thâm ban đầu sau một thời gian ngắn.

3 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng

Không nên thường xuyên sử dụng kem đánh răng để tẩy tế bào chết ở môi

Với 8 cách trị thâm môi bằng kem đánh răng trên, chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ có thêm một kinh nghiệm để cải thiện màu môi không còn bị thâm và tự tin giao tiếp với người xung quanh. Khi đã có một đôi môi xinh xắn, bạn sẽ tự tin hơn trong việc trang điểm. Nếu bạn cần tham khảo các khóa học trang điểm cá nhân online thì hãy truy cập vào website của Unica nhé. 

[Tổng số: 17 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên