Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp 30+ ý tưởng kinh doanh quán cafe hay và thú vị nhất

Ngồi quán cafe hẹn hò, trò chuyện với bạn bè hay gặp gỡ khách hàng dần dần đã trở thành thói quen của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Du nhu cầu đi cafe của mọi người tăng cao nên hiện nay các quán cafe “mọc lên nhiều như nấm”. Chính vì vậy, thị trường kinh doanh này càng ngày càng cạnh tranh khốc liệt hơn. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng, mở quán cafe thành công thì bạn cần có ý tưởng kinh doanh cafe hay và thú vị để tạo nên sự khác biệt. Bài viết sau là tổng hợp các ý tưởng kinh doanh cafe độc đáo và mới lạ cho bạn tham khảo, hãy khám phá nhé.

1. Tiềm năng kinh doanh quán cafe

F&B là một trong những ngành đang phát triển và có cơ hội bứt phá cao tại Việt Nam. Trong đó thị trường cafe Việt Nam là một trong những thị trường hot nhất. Hiện nay, thị trường cà phê Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 10%. Không khó để bắt gặp hàng loạt quán cafe của các thương hiệu từ nhỏ đến lớn trên cùng một con đường.

Xu hướng thị trường cà phê cũng đang thay đổi theo hướng hiện đại hóa và đa dạng hóa. Nhu cầu ăn uống, giải trí và hội họp ngày càng cao của mọi người dẫn đến việc họ hay tìm kiếm những địa điểm mới lạ và quán cafe là một trong những lựa chọn hàng đầu.

quan-ca-phe-truyen-thong.jpg

Ý tưởng kinh doanh quán cà phê độc đáo

2. Các ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo

Trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng và kinh doanh quán cafe, việc đầu tiên cần làm là bạn phải xác định trước ý tưởng kinh doanh. Điều này vô cùng quan trọng vì phải có ý tưởng thì bạn mới định hình được phong cách và không gian quán. Dưới đây là gợi ý một số ý tưởng kinh doanh cafe đẹp, ấn tượng cho bạn tham khảo.

2.1. Ý tưởng quán cà phê ghế lười

Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là ý tưởng quán cafe ghế lười. Hiện nay, ghế lười đang là loại ghế được giới trẻ vô cùng yêu thích. Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là học sinh, sinh viên và quán của bạn có diện tích quán hạn chế thì việc sử dụng ghế lười là sự lựa chọn cực kỳ thích hợp.

Hiện nay trên thị trường ghế lười đang được bán với đủ loại kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Ghế lười có thiết kế nhỏ gọn, các quán cafe bệt thay vì ngồi nệm như trước có thể sử dụng ghế lười, vừa độc đáo, êm ái lại vừa dễ chịu. Mọi người có thể ngồi trò chuyện, tâm sự với nhau hàng giờ mà không sợ mỏi lưng.

quan-cafe-ghe-luoi.jpg

Kinh doanh quán cafe với ghế lười thu hút rất nhiều giới trẻ

2.2. Ý tưởng quán Cafe & Beer Acoustic

Quán Cafe & Beer Acoustic là một mô hình kinh doanh kết hợp giữa quán cà phê và quán bar, với điểm nhấn là các buổi biểu diễn nhạc acoustic. Mô hình này đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Nếu bạn đang có ý định mở quán cafe, sẽ thật là tuyệt vời nếu kết hợp kinh doanh cafe với biểu diễn acoustic. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác vừa ngồi nhâm nhi cafe, vừa tâm sự đủ chuyện cùng bạn bè, người thân vừa được thưởng thức âm nhạc ngọt ngào, nhẹ nhàng.

2.3. Ý tưởng mở quán cà phê anime

Nhắc đến các ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo sẽ thật là thiếu sót rất lớn nếu không nhắc tới ý tưởng kinh doanh quán cafe anime. Quán cà phê anime là một mô hình kinh doanh kết hợp giữa quán cà phê và sở thích anime của giới trẻ. Đây là mô hình kinh doanh 2 trong 1, khách hàng tới quán có thể trao đổi sở thích anime cùng với những vị khách của mình. 

Quán cà phê lấy ý tưởng anime không chỉ được tín đồ yêu thích anime ghé đến thường xuyên vì phong cách quán. Mà còn vì nơi đây rất thích hợp để tổ chức những buổi offline anime.

mo-hinh-quan-cafe-anime.jpg

Quán cafe anima dành cho tín đồ yêu thích anime

2.4. Ý tưởng khởi nghiệp quán cà phê giường nằm

Ý tưởng quán cafe giường nằm nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng thực tế tại Việt Nam rất nhiều người đã khởi nghiệp kinh doanh quán cafe theo mô hình này. Quán cà phê giường nằm là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn ghé quán cafe để vừa tập trung làm việc, vừa thưởng thức đồ uống tươi ngon và vừa có thể nằm ra để nghỉ ngơi thư giãn đầu óc mỗi khi mỏi. 

2.5. Ý tưởng kinh doanh cafe học bài

Quán cà phê học bài là một mô hình kinh doanh mới đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Mô hình này đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc của học sinh, sinh viên và nhân viên văn phòng. Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn ý tưởng kinh doanh nào thì bạn có thể tham khảo ý tưởng này nhé.

Số đông mọi người đều cảm thấy ở nhà học không vào, vì vậy họ có xu hướng tới quán cafe xây dựng theo mô hình học bài để tìm cảm hứng cho mình. Tại quán cafe học bài sẽ có không gian rộng rãi, thoáng đãng, thiết kế theo phong cách co-working space với không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng. Tại đây hầu hết mọi người đều rất tập trung và nghiêm túc học. Vì vậy, hiệu quả học tập sẽ cao hơn rất nhiều.

mo-hinh-quan-ca-phe-Board-game.jpg

Quán cafe học bài có không gian rộng rãi, thoáng đãng

2.6. Ý tưởng mở quán cafe rooftop

Trong số những ý tưởng kinh doanh cà phê thịnh hành hiện nay, mô hình cafe rooftop đang thịnh hành nhất. Bởi giới trẻ hiện nay rất có hứng thú với những quán cafe trên tầng cao với không gian mở thoáng đãng. Mô hình quán cafe rooftop mang đến cho khách hàng trải nghiệm thưởng thức cà phê độc đáo, thư giãn khi được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hoa lệ từ trên cao.

2.7. Ý tưởng kinh doanh quán cafe nến

Chắc chắn bạn sẽ thấy vô cùng lạ với mô hình kinh doanh này phải không nào. Ý tưởng kinh doanh quán cafe nến là một mô hình kinh doanh mới lạ, độc đáo, mang đậm dấu ấn riêng. Mô hình này mang đến cho khách hàng trải nghiệm thưởng thức cà phê trong không gian ấm cúng, lãng mạn, và lung linh ánh nến.

Bước chân vào không gian quán mà tất cả các bóng đèn đều nhường chỗ cho ánh nến lung linh, lãng mạn thì còn gì tuyệt vời bằng. Khung cảnh nến lung linh ngỡ như một thế giới cổ tích thần tiên, rất thích hợp cho những buổi hẹn hò cafe hay những buổi tỏ tình lãng mạn.

khong-gian-quan-cafe-nen.jpg

Không gian quán cafe nến lung linh, lãng mạn

2.8. Ý tưởng quán cà phê ven sông

Nếu bạn không biết mô tả ý tưởng kinh doanh quán cafe như nào, bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh quán cafe ven sông. Đây là một ý tưởng rất độc đáo và mới lạ, mang đến trải nghiệm mới lạ cho mọi người mỗi khi đi thưởng thức cafe. Với những quán cafe ven sông thì việc quan trọng nhất khi bắt đầu khởi nghiệp đó là phải chọn được địa điểm đẹp. Sẽ tuyệt vời hơn biết bao nhiêu khi bạn thiết kế quán hướng tầm nhìn của khách để có thể ngắm trọn bình minh và hoàng hôn.

Với những quán cafe ven sông, khách sẽ cảm thấy rất thích thú vì họ vừa được thưởng thức cà phê, vừa được thư giãn, thả mình vào gió, thả hồn theo những dòng sông. Chỉ nghĩ đến thôi là đã tạo nên một cảm giác vô cùng bình yên và nhẹ nhàng rồi phải không nào!

2.9. Ý tưởng quán cafe sách

Nghĩ đến các ý tưởng kinh doanh cafe độc đáo, chắc chắn bạn không thể bỏ qua mô hình quán cafe sách. Hiện nay nhu cầu về địa điểm học bài, đọc sách của mọi người đang tăng rất cao. Để bắt kịp nhu cầu này, nếu có ý định khởi nghiệp mở quán cafe bạn nhất định không được bỏ qua mô hình này vì nó rất tiềm năng.

Mô hình quán cafe sách nên được mở gần các trường học. Thiết kế có kệ sách, không gian quán rộng rãi và bày trí nội thất phù hợp theo kiểu đọc sách và học tập.

mo-hinh-quan-ca-phe-sach.jpg

Quán cafe sách thích hợp với học sinh, sinh viên

2.10. Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo với "bò sát"

Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo với "bò sát"? Có bao giờ bạn nghĩ tới mô hình kinh doanh cafe kiểu này chưa? Chắc chắn là chưa đúng không? Bởi hiện tại nó chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên nó cũng là một ý tưởng kinh doanh rất độc đáo mà bạn nên thử.

Quán cafe theo mô hình “bò sát” về cơ bản sẽ giống như bình thường, chỉ khác ở chỗ là nó có thêm những chú kỳ nhông, chú chăn, bò sát đang bò trên bàn hoặc bò khắp sàn tạo ấn tượng đặc biệt cho khách tới quán.

2.11. Uống cafe trên cây 

Một trong những ý tưởng kinh doanh quán cà phê độc đáo không thể không nhắc đến đó là ý tưởng kinh doanh cafe trên cây. Đây là một mô hình rất mới lạ, những người thợ sẽ tận dụng những cây cổ thụ lâu năm để thiết kế kỳ công, kỹ lưỡng thành quán cafe. Mô hình này mang đến cho khách hàng trải nghiệm thưởng thức cà phê trong không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên.

2.12. Cafe container

Ưu điểm của kinh doanh quán cà phê container đó là: Dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng, chi phí đầu tư ít hơn kinh doanh cafe truyền thống, thời gian thi công nhanh, dễ dàng thay đổi và di chuyển khi cần,... Chính bởi những ưu điểm tuyệt vời này mà hiện nay mô hình cafe container khá phổ biến. Thay vì phải đầu tư quá nhiều chi phí xây dựng mặt bằng cố định, sao bạn không thử kinh doanh cà phê theo mô hình. Đầu tư nhà container kinh doanh cafe đúng cách khả năng cao bạn sẽ “một vốn bốn lời” đó.

mo-hinh-quan-ca-phe-container.jpg

Mô hình kinh doanh cà phê container độc đáo

2.13. Quán cafe doanh nhân

Quán cafe doanh nhân cũng là một ý tưởng kinh doanh rất hay mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh cho mình. Nhân viên phục vụ của mô hình này thường là những doanh nhân hay những người phụ trách kinh doanh của công ty. Khách hàng khi tới quán sẽ được trực tiếp những đối tượng này phục vụ. Quán cafe doanh nhân được coi là địa điểm tuyệt vời để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và giáo dục triết lý phục vụ cho nhân viên.

Mô hình kinh doanh này thu hút phần lớn khách hàng là giới kinh doanh, trí thức. Vì vậy, doanh thu mang lại rất lớn.

2.14. Ý tưởng mở quán cà phê camping

Mô hình kinh doanh cafe camping tuy còn khá mới mẻ nhưng rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Mô hình này du nhập từ những nước đang phát triển trên thế giới. Đến với quán cafe này, khách sẽ được đắm mình với thiên nhiên tươi đẹp, thoáng đãng để vừa thưởng thức cafe, vừa trò chuyện quây quần bên nhau.

Kinh doanh theo mô hình cà phê camping, chủ quán nên kết hợp cả đồ ăn và đồ uống. Thường đi camping hay đi theo nhóm đông, việc kết hợp thêm kinh doanh đồ ăn sẽ tạo “làn gió mới” giúp thực khách cảm thấy thú vị và giúp quán đem lại nhiều lợi nhuận. Để kinh doanh mô hình này thu hút nhiều khách, chủ quán hãy đầu tư không gian rộng, đồ uống, đồ ăn vặt phù hợp. Bên cạnh đó cũng nên cơ sở hạ tầng phải mang đậm phong cách picnic.

mo-hinh-quan-cafe-camping.jpg

Quán cafe camping cần được thiết kế mang đậm phong cách pinnic

2.15. Cafe "bãi biển"

Nếu bạn không biết nên kinh doanh cafe theo mô hình nào thì bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh cafe “bãi biển”. Đây là mô hình kinh doanh cafe kết hợp quán ăn khá phổ biến. Mô hình này thường tập trung nhiều ở các bãi biển.

Trường hợp không xây dựng ở gần bãi biển thì chủ đầu tư phải đem cát về để làm sao bước chân vào quán thực khách sẽ đắm chìm trong lớp cát của biển trắng, tạo cảm giác chân thực như đang đi cafe ngoài biển.

2.16. Cafe "toilet"

Cafe “toilet” được đánh giá là một ý tưởng kinh doanh quán cafe mới lạ và độc đáo nhất hiện nay. Nếu như là lần đầu tiên bước vào quán cafe kiểu này chắc chắn bạn sẽ bị “sốc” bởi những bộ bàn ghế được làm bằng bồn cầu, vòi nước, vòi hoa sen,...

Chưa dừng lại ở đó, tại quán cafe “toilet” ngay cả những đồ dùng trong “công tác” phục vụ như: ly, chén, đĩa,... cũng được mô phỏng theo các đồ dùng toilet. Tuy nhiên, kích thước của chúng sẽ nhỏ hơn và có màu sắc tươi tắn hơn, mang lại sự vui tươi và thích thú hơn cho khách hàng.

Mô hình kinh doanh cafe “toilet” nhiều người sẽ thấy kì cục, kỳ quặc nhưng cũng có rất nhiều người cảm thấy thích thú và muốn trải nghiệm, đặc biệt là ở giới trẻ. Hiện nay, mô hình quán cafe này chưa được phổ biến cho lắm. Vì vậy, mức độ cạnh tranh của nó không quá cao.

mo-hinh-quan-cafe-toilet.jpg

Cafe “toilet” là ý tưởng kinh doanh quán cafe mới lạ và độc đáo nhất hiện nay

2.17. Mô hình quán cafe võng

Ưu điểm của kinh doanh cafe võng đó là: vốn đầu tư ít, chi phí bỏ ra ban đầu thấp, gần gũi với mọi đối tượng người dùng. Nếu bạn muốn mở cho mình một quán cafe nhưng có số vốn ít ỏi thì bạn có thể lựa chọn mô hình kinh doanh này để khởi nghiệp. Mô hình quán cafe võng rất thích hợp để mở gần các địa điểm khu du lịch, vui chơi để cho các tài xế và khách du lịch có thể dừng chân nghỉ ngơi.

Đối với mô hình kinh doanh này, bàn ghế sẽ được thay bằng những chiếc võng để khách hàng có thể ngồi và nằm thư giãn thoải mái. Kiểu mô hình kinh doanh cafe này mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái, quý khách ghé quán có thể vừa thưởng thức đồ uống, vừa đánh một giấc ngủ say giúp xua tan đi mọi mệt mỏi.

2.18. Mô hình quán cafe Internet

Tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, bạn cũng có thể mở quán cafe theo ý tưởng mô hình internet để tăng lợi nhuận. Để thực hiện ý tưởng kinh doanh quán cafe internet bạn chỉ cần trang bị cho mình một đường truyền internet ổn định, một dàn máy tính cấu hình mạnh là được. Không cần tập trung quá nhiều vào decor, không gian. Việc khách quan tâm chỉ là một nơi để thoải mái chơi game, lướt web, thỏa mãn đam mê của mình là được.

Khách hàng mục tiêu của mô hình quán cafe internet chủ yếu là các bạn học sinh, sinh viên. Để làm chiều lòng đối tượng này cũng như để thu hút nhiều người ghé tới, bạn cần cải thiện chất lượng đồ uống sao cho ngon. Đồng thời cải thiện dàn máy tính và đường truyền mạng nếu như quá yếu nhé.

2.19. Kinh doanh cafe rửa xe

Đây là ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo, kết hợp giữa dịch vụ rửa xe với kinh doanh cafe. Trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu chăm sóc và bảo dưỡng xe của mọi người đang tăng cao. Việc kết hợp kinh doanh 2 trong 1, cafe với rửa xe giúp khách hàng vừa có thể chăm sóc xe và nhâm nhi đồ uống, vừa giúp chủ quán tăng thêm thu nhập. Kinh doanh cafe rửa xe quả thật là một ý tưởng kinh doanh vô cùng tuyệt vời phải không nào.

mo-hinh-quan-cafe-rua-xe.jpg

Kinh doanh cafe rửa xe có lãi rất cao

2.20. Kinh doanh bus cafe

Nếu bạn vẫn băn khoăn, thắc mắc chưa biết nên chọn các ý tưởng kinh doanh cafe độc đáo nào thì bạn có thể tham khảo ý kiến kinh doanh cafe bus. Đây là mô hình quán cafe rất độc lạ, từ những chiếc bus cũ không có động cơ, bạn giữ nguyên nội thất để tạo thành bus cafe, tạo điểm đến hấp dẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Hiện nay, mô hình kinh doanh này đang có mặt ở nhiều nhà hàng Nhật Bản và Châu Âu.

Tại Việt Nam, mô hình bus cafe còn khá mới. Nếu bạn có ý định đầu tư kinh doanh theo ý tưởng này, khả năng cao bạn sẽ thu hút được nhiều trải nghiệm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Tuy vậy bạn vẫn cần xây dựng cho mình một chiến lược thật chặt chẽ và linh hoạt nhé.

2.21. Kinh doanh cafe phim

Ý tưởng kinh doanh cafe phim cũng là một ý tưởng rất hay và thú vị bạn có thể lựa chọn nếu đang có ý định kinh doanh. Việc đến rạp chiếu phim thường quá đông, xem phim hay bị làm ồn bởi những người xung quanh. Để khắc phục những điều này, nhiều khách hàng có xu hướng đi cafe phim, vừa rẻ lại vừa thoải mái. Vì vậy, hiện mô hình kinh doanh này cũng đang có tiềm năng phát triển rất cao.

Cafe phim giống như mô hình rạp chiếu phim thu nhỏ dành cho các nhóm bạn hoặc các cặp đôi. Tới quán, khách hàng có thể thoải mái xem phim, lựa chọn đồ uống mà trò chuyện mà không lo bị người khác làm phiền.

mo-hinh-quan-ca-phe-phim.jpg

Mô hình kinh doanh cafe phim là một ý tưởng sáng tạo

2.22. Ý tưởng kinh doanh quán cà phê thú cưng

Ý tưởng kinh doanh quán cà phê thú cưng là một mô hình kinh doanh mới lạ, độc đáo và đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ý tưởng kinh doanh ấn tượng này khiến khách hàng phát cuồng vì những “em” thú cưng vô cùng đáng yêu. Với mô hình kinh doanh này, quán của bạn lúc nào cũng luôn náo nhiệt và vui vẻ bởi sự tinh nghịch của thú cưng.

Đối tượng hướng đến chủ yếu của quán cà phê này đó là những người yêu thích động vật. Mô hình này mang đến cho khách hàng cơ hội được thưởng thức cà phê trong không gian thoải mái, và được chơi đùa cùng với thú cưng.

2.23. Ý tưởng mở quán cà phê vẽ tranh

Ý tưởng kinh doanh quán cafe vẽ tranh là một mô hình kinh doanh mới lạ đang dần phát triển tại Việt Nam. Trong cuộc sống hiện đại, con người ngày càng có nhu cầu giải trí và thư giãn cao. Quán cà phê vẽ tranh là một địa điểm lý tưởng để khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu này. Tại đây, khách hàng có thể vừa thưởng thức cà phê, trò chuyện cùng bạn bè, vừa thỏa sức sáng tạo với những bức tranh của mình.

Đặc biệt, quán cà phê vẽ tranh còn là nơi lý tưởng để kết nối cộng đồng những người yêu thích vẽ tranh lại với nhau. Tại đây, khách hàng có thể giao lưu, học hỏi, và chia sẻ kinh nghiệm vẽ tranh.

2.24. Kinh doanh cafe sân vườn

Nếu đang có ý định mở quán cafe, bạn có thể phát triển ý tưởng kinh doanh cafe sân vườn. Đây là quán cafe dành cho những người yêu thiên nhiên, họ đến để thưởng thức cà phê trong không gian thiên nhiên gần gũi với cây xanh tươi mát.

Nếu bạn muốn kinh doanh quán cà phê theo mô hình này bạn cần tìm kiếm một không gian lớn. Như vậy mới đủ để trang trí các loại cây xanh, tiểu cảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị một nguồn vốn lớn để đủ kinh phí đầu tư. 

mo-hinh-quan-ca-phe-san-vuon.jpg

Mô hình kinh doanh quán cafe sân vườn tạo ra một không gian xanh, mát

2.25. Kinh doanh cafe cá Koi

Cafe cá Koi là ý tưởng kinh doanh quán cafe vô cùng độc đáo và mới lạ. Những năm gần đây, kiểu mô hình này đang rất thịnh hành. Tuy nhiên do thị trường vẫn còn khá ít nên nó có tiềm năng rất cao. Ưu điểm của mô hình kinh doanh này đó là: Mang tới sự thoải mái, thư giãn cho khách hàng. Khách hàng được vừa uống cafe, vừa được ngắm cá koi và cho chúng ăn để tạo nên những bức ảnh sống ảo cực đẹp.

Hiện nay trên thị trường, mô hình cafe thư giãn, xả stress được hình thành rất nhiều. Tuy nhiên, cafe cá koi vẫn dễ tiếp cận khách hàng và được xây dựng nhiều nhất. Bởi chi phí đầu tư của nó không quá cao, thêm nữa còn tạo khung cảnh cây nước cực nên thơ.

Lưu ý: Nếu bạn lựa chọn ý tưởng kinh doanh cafe này bạn cần học cách hoặc thuê người chăm cá koi, vệ sinh hồ nước để đàn cá được khoẻ mạnh.

2.26. Mô hình cafe bóng đá

Bóng đá là bộ môn thể thao vua được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là các đấng mày râu. Việc mở quán cafe bóng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi nhuận, nhất là vào những đợt world cup hay euro. Quán cafe bóng là nơi tập trung lý tưởng cho những ai yêu thích bóng đá. Việc cùng bạn bè xem bóng đá và thưởng thức cafe mang đến cảm giác cực tuyệt vời và sảng khoái.

Nếu lựa chọn kinh doanh theo mô hình này, chủ quán cần đầu tư màn hình tivi to, đường truyền ổn định và âm thanh sắc nét. Như vậy khách mới vui vẻ và hài lòng khi tới quán.

2.27. Mở quán cafe tarot

Bói bài Tarot đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Chính vì vậy rất nhiều quán cafe đã ý tưởng kinh doanh quán cafe tarot để thu hút khách hàng. Đối tượng mà quán cafe này hướng tới đó là những người yêu thích tarot, muốn xem tarot cho người khác hoặc muốn được người khác xem tarot cho mình.

Tại những quán cafe này, hầu hết mọi người hẹn nhau đều là để xem bói bài. Vì vậy không gian quán cần decor mới lạ, độc đáo để tạo nên một bầu không khí huyền ảo, phù hợp với hoạt động bói bài tarot. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu, đồ trang trí, và cây xanh để tạo nên không gian độc đáo và mang đậm dấu ấn riêng.

kinh-doanh-quan-cafe-ket-hop-4

Bạn có thể mở quán cafe kết hợp với xem bói bài tarot

2.28. Mở quán cafe 24/7

Cafe 24/7 là kiểu mô hình đầu tư quen thuộc của những người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Cuộc sống về đêm của giới trẻ vô cùng phong phú, thấu hiểu điều đó nên mô hình cafe 24/7 đã ra đời giúp mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà kinh doanh. Về đêm các lựa chọn về đồ ăn, đồ uống sẽ bị hạn chế hơn ban ngày, việc kinh doanh 24/7 giúp mang lại tiềm năng cao.

Kinh nghiệm mở quán cafe 24/7 đó là: Có đầy đủ giấy tờ cấp phép được mở ban đêm, phân bổ nhân viên phù hợp, lựa chọn mặt bằng đảm bảo an ninh, kinh doanh cafe kết hợp đồ ăn nhẹ,...

2.29. Quán cafe ăn sáng

Thói quen của một số người hiện nay đó là ăn sáng kết hợp nhâm nhi cà phê. Vì vậy, ý tưởng kinh doanh quán cafe sáng cũng là một ý tưởng khá hay. Đối với kiểu mô hình kinh doanh này, khách hàng sẽ cảm thấy được đáp ứng mọi nhu cầu Khi bạn đáp ứng được tốt nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ kinh doanh thành công.

Lưu ý: Hiện nay trên thị trường mô hình kinh doanh này rất nhiều, bạn nên làm đồ ăn và đồ uống thật ngon. Thêm nữa cũng nên có thêm món ăn sáng đặc biệt để tạo sự khác biệt giúp tăng tính cạnh tranh, kích thích khách ghé quán nhiều hơn nhé.

kinh-doanh-quan-cafe-ket-hop

Kinh doanh quán cafe kết hợp bán đồ ăn sáng được nhiều người lựa chọn

2.30. Quán cafe nhượng quyền

Nếu bạn không có nhiều vốn cũng không có ý tưởng, không có chiến lược vận hành mà vẫn muốn mở quán cafe thì bạn nên lựa chọn kinh doanh quán cafe nhượng quyền. Mô hình kinh doanh cafe nhượng quyền tức là bạn mua lại thương hiệu của bên cho nhượng quyền, sau đó sử dụng thương hiệu, công thức, quy trình, hệ thống quản lý,... của mình để kinh doanh quán cafe.

Mô hình kinh doanh này có một số ưu điểm như: Tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư, được bên nhượng quyền hỗ trợ về chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing, có sẵn một lượng khách hàng trung thành do bên nhượng quyền đã gây dựng được,...

2.31. Quán cafe nhiếp ảnh

Quán cafe nhiếp ảnh là nơi gặp gỡ, giao lưu của những người yêu thích và say mê tái hiện cuộc sống qua ống kính. Nếu bạn muốn mở quán cafe lại là người yêu thích nhiếp ảnh thì bạn có thể thiết kế quán theo mô hình này để hiện thực hoá 2 sở thích và ước mơ của mình.

Về cơ bản kinh quanh quán cafe nhiếp ảnh cũng giống như những mô hình khác. Chỉ khác là quán theo mô hình này nên trang trí nhiều loại hình ảnh đẹp, đó có thể là ảnh chân dung hay ảnh phong cảnh đều được. 

3.32. Quán cafe dưới nước

Nếu không biết nên chọn ý tưởng kinh doanh quán cafe nào, bạn có thể chọn ý tưởng kinh doanh cafe dưới nước. Nghe thì có vẻ lạ và hơi vô lý nhưng thực chất nó lại là một ý tưởng kinh doanh rất hay ho và ra gì đó. Hiện nay mô hình kinh doanh kiểu này chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Vì vậy nếu bạn biết tận dụng và làm tốt ý tưởng này, chắc chắn bạn sẽ hút hàng ngàn khách ghé tới mỗi ngày.

Kinh nghiệm mở quán cafe dưới nước đó là: Bạn phải làm sao để khách cảm nhận được mình đang lạc vào một ốc đảo nhỏ với xung quanh toàn nước là nước. Bên cạnh đó phải pha chế đồ uống ngon, đảm bảo nhân viên phục vụ tốt hài lòng khách hàng.

mo-hinh-quan-cafe-duoi-nương.jpg

Quán cafe dưới nước tạo khiến khách như lạc vào một ốc đảo nhỏ

2.33. Quán cafe kết hợp nhà trẻ

Quán cafe kết hợp nhà trẻ hay còn được gọi là quán cafe kid. Đối tượng khách đến quán cafe này chủ yếu là những gia đình có con nhỏ. Ghé quán bố mẹ vừa có không gian cho con trẻ vui chơi, vừa có chỗ để thư giãn và thưởng thức những tách cà phê. Mục đích của kiểu mô hình kinh doanh này là để bố mẹ có con nhỏ được thoải mái hơn mỗi khi đi cafe.

Thực chất, mô hình cafe kids không khác gì quán cafe thông thường là mấy. Chỉ khác biệt ở chỗ quán là quán sẽ dành ra riêng 1 không gian làm khu vui chơi dành cho trẻ em. Nếu lựa chọn kinh doanh theo mô hình này bạn hãy chuẩn bị thêm một khoản vốn để xây dựng khu vui chơi cho trẻ nhé. 

3. Những quán cafe độc đáo trên thế giới

Sau khi đã giúp bạn tìm hiểu hơn 30 ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo giúp bạn có thêm gợi ý khi mở quán cafe, phần tiếp theo của bài viết chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những quán cafe độc đáo nhất trên thế giới, hãy tham khảo nhé.

3.1. Quán cafe Rainforest ở Florida, Mỹ

Quán cafe Rainforest là một quán cafe nổi tiếng nằm trong khu công viên giải trí Disney World ở Florida, Mỹ. Quán cafe này được thiết kế theo chủ đề rừng nhiệt đới với những cây xanh, hoa lá và động vật hoang dã. Hàng năm số lượng khách ghé tới quán cafe này rất đông do du khách tham quan công viên lên tới 10.000.000 người và đang ngày càng tăng trưởng nhiều hơn.

quan-cafe-Rainforest-o-my.jpg

Quán cafe rừng nhiệt đới Rainforest mới lạ

Không gian quán cafe Rainforest rộng rãi và thoáng mát với những ô cửa kính lớn để khách hàng có thể ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Nội thất quán cafe cũng được trang trí theo phong cách rừng nhiệt đới, với những vật liệu như: gỗ, mây, và tre vô cùng ấn tượng.

Quán cafe Rainforest phục vụ nhiều loại đồ uống, bao gồm cà phê, trà, sinh tố,... Ngoài ra, quán cafe cũng phục vụ các món ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh quy,... 

Quán cafe Rainforest là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của rừng nhiệt đới. Khách ghé tới quán sẽ có cơ hội thưởng thức bữa tiệc âm thanh rừng rú nhiệt đới đầy sôi động như: tiếng kêu của các loài động vật, thác nước nhân tạo, đàn cá bơi lội tung tăng,...

3.2. Quán cafe Canova Tadolini ở Rome, Ý

Quán cafe Canova Tadolini là một quán cafe nổi tiếng nằm ở trung tâm thành phố Rome, Ý. Quán cafe này được đặt tên theo hai nhà điêu khắc nổi tiếng của thế kỷ 19 là Antonio Canova và Adamo Tadolini. Canova Tadolini được thành lập vào năm 1820 và là một trong những quán cafe lâu đời nhất ở Rome. 

Điểm đặc biệt của quán cafe này đó là thiết kế theo phong cách neo-cổ điển, với những bức tường và trần nhà được trang trí bằng những bức tranh tường và phù điêu tinh xảo. Không gian quán cafe rất rộng rãi và sang trọng với những chiếc bàn và ghế được làm bằng gỗ quý. Quán cafe cũng có một khu vườn nhỏ xinh xắn, nơi khách hàng có thể thư giãn và tận hưởng bầu không khí trong lành của thành phố Rome.

quan-cafe-dieu-khac-o-y.jpg

Canova Tadolini là quán cafe lâu đời nhất ở Ý

3.3. Quán cafe Knoll Ridge ở đảo Tongariro, New Zealand

Quán cafe Knoll Ridge là một quán cafe độc đáo nằm trên vách núi Ruapehu ở đảo Tongariro, New Zealand. Quán cafe này được thiết kế theo phong cách hiện đại với những ô cửa kính lớn để khách hàng có thể ngắm nhìn khung cảnh núi tuyết hùng vĩ.

Quán cafe Knoll Ridge được xây dựng trên một vách núi đá dựng đứng với tầm nhìn bao quát toàn bộ dãy núi Ruapehu. Không gian quán cafe rất rộng rãi và thoáng mát, với những chiếc bàn và ghế được làm bằng gỗ và thép.

Quán cafe Knoll Ridge là một địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của New Zealand. Quán cafe này cũng là một điểm đến phổ biến cho những người yêu thích trượt tuyết và các hoạt động ngoài trời.

quan-cafe-nam-tren-vach-nui.jpg

Quán cafe độc đáo nằm trên vách núi

3.4. Quán cafe Chillout Ice ở Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập

Quán cafe Chillout Ice là một quán cafe độc đáo nằm ở trung tâm thành phố Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Quán cafe này được thiết kế hoàn toàn bằng băng với nhiệt độ duy trì ở mức -6 độ C. Chillout Ice Cafe là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu tại Dubai. Không gian quán cafe được trang trí bằng những tác phẩm điêu khắc bằng băng tinh xảo, tạo nên một bầu không khí huyền bí và hấp dẫn. Bàn ghế, ghế sofa, và các vật dụng trang trí trong quán đều được làm bằng băng.

Do điều kiện làm việc khắc nghiệt nên hầu hết nhân viên làm việc tại quán đều là những người đến từ xứ lạnh Đông Âu. Du khách nếu muốn trải nghiệm quán cafe này trước khi tới quán sẽ đi qua một căn phòng chuẩn bị và được yêu cầu mặc đầy đủ áo ấm và giày ấm.

quan-cafe-doc-dao-o-dubai.jpg

Quán cafe này được thiết kế hoàn toàn bằng băng

3.5. Quán cafe Dreamy Camera ở Yangpyeong, Hàn Quốc

Quán cafe Dreamy Camera ở Yangpyeong, Hàn Quốc là địa điểm yêu thích của những tín đồ vừa yêu thích uống cafe, vừa muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Điểm độc đáo và ấn tượng của quán này chính là thiết kế xây dựng quán. Với niềm đam mê chụp ảnh bất tận, chủ quán là ông Park Sung-Hwan và vợ của mình là bà Kwak Myung-Hee đã sử dụng hình ảnh chiếc máy ảnh phim Rolleiflex cổ điển của Đức để xây dựng lên quán cafe này và đặt tên là Dreamy Camera.

Với ý tưởng tạo ra một nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ ước mơ, quán cafe đã thu hút du khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới kể từ khi khai trương từ năm 2013 cho đến nay.

quan-cafe-doc-dao-thiet-ke-kieu-may-anh.jpg

Quán cafe độc đáo được xây dựng theo kiểu chiếc máy ảnh

3.6. Quán cafe Disaster ở Lloret de Mar, Tây Ban Nha

Disaster là quán cafe độc đáo có một không hai. Du khách ghé tới quán vừa nhâm nhi tách cafe, vừa trải nghiệm những trận động đất dữ đội. Thậm chí còn có những trận động đất dữ dội lên tới cấp 7,8 độ richter do quán cafe tạo ra và họ xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên mà không hề báo trước cho khách.

Do tính chất quán là thường xuyên xảy ra những trận động đất. Vì vậy, các loại đĩa, cốc tại quán thường có khối lượng nặng hơn bình thường. Khách hàng tới quán cafe Disaster có trải nghiệm vô cùng đáng sợ, tưởng rằng sẽ ít khách nhưng thực tế Disaster kinh doanh rất phát đạt, khách muốn tới quán thậm chí còn phải đặt chỗ trước.

quan-cafe-co-dong-dat.jpg

Quán cafe Disaster độc đáo ở Lloret de Mar, Tây Ban Nha

3.7. Quán cafe Mirrors ở Gifu, Nhật Bản

Quán cafe độc lạ nhất trên thế giới cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là quán cafe Mirrors ở Gifu, Nhật Bản. Quán gây ấn tượng độc đáo với những tấm gương bao quanh bên ngoài. Quán nằm dọc theo một đại lộ hoa anh đào của Nhật Bản, và được thiết kế bởi kiến trúc sư Hisanori Ban. 

Quán cà phê Mirrors có diện tích khoảng 100 mét vuông, được bao quanh bởi 11 tấm gương lớn. Những tấm gương này được sắp đặt theo hình chữ V, tạo nên một hiệu ứng khúc xạ ánh sáng ấn tượng. Không gian bên trong quán cà phê cũng được thiết kế theo phong cách hiện đại, với những bức tường và trần nhà được trang trí bằng những tấm gương. Bàn ghế và ghế sofa trong quán cũng được làm bằng gỗ và kính.

quan-cafe-doc-dao-co-guong-bao-quanh.jpg

Quán cafe độc đáo với những tấm gương bao quanh 

4. Kết luận

Với những thông tin chia sẻ trên đây chắc chắn bạn đã biết thêm được cho mình rất nhiều ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo và thú vị. Unica mong rằng những thông tin chia sẻ và những khóa học kinh doanh trên website có thể mang tới cho quý khách hàng loạt những thông tin bổ ích giúp kinh doanh hiệu quả, gặt hái được nhiều thành công nhất.

[Tổng số: 108 Trung bình: 2]