Cách làm content YouTube triệu view “cực chất”

Cách làm content YouTube triệu view “cực chất”

Mục lục

Thực tế hình ảnh, văn bản rất khó để cạnh tranh với video trong việc xây dựng sự tin tưởng và sức hút với khách hàng. Vì vậy, người làm YouTube muốn kiếm tiền được phải đầu tư nội dung thật “chất” cho video của mình. Trong đó, cách làm content YouTube chiếm phần quan trọng nhất. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn biết bán content youtube là gì và những cách làm chủ đề content YouTube “chất” và ấn tượng nhất, giúp thu hút khách hàng hiệu quả.

1. Làm Content Youtube là gì?

Định nghĩa

Làm Content Youtube là việc sáng tạo các nội dung trên kênh Youtube để đăng tải những Video đó lên các trang Youtube nhằm mục đích chia sẻ thông tin hoặc kiếm tiền từ Youtube. 

Những người làm Content Youtube thường được gọi với cái tên quen thuộc là Youtuber. 

content-youtube-la-gi

Content Youtube là gì?

Ưu và nhược điểm của Content Video

Ưu điểm:

- Content Youtube là phương tiện truyền tải nội dung dễ dàng.

- Content Youtube có khả năng sử dụng lâu dài.

- Tỷ lệ chuyển độ cao.

- Lượt like, share, comment lớn.

Hạn chế:

- Tốn kém về chi phí sản xuất.

- Khả năng tìm kiếm bị giới hạn.

2. Tự làm content YouTube không hề khó

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ YouTube thì hãy đầu tư thời gian và công sức vào việc xây dựng thương hiệu kênh cũng như nội video sao cho thật chất lượng.

lam-content-youtube

Bạn có thể kiếm tiền từ việc sáng tạo ra content Youtube 

Việc bạn phát triển kênh YouTube theo hướng tự làm content không hề khó. Đây là cách làm cực kỳ thông minh và mang lại nhiều tiền nhất khi làm một YouTube Partner. Việc bạn kiếm tiền từ những nội dung mình sáng tạo được người xem rất hào hứng chào đón. Hiện nay, có rất nhiều người phát triển theo hướng tự làm content video với một hình thức cụ thể như sau:

- Vlog: Một hiện tượng nổi nhất những tháng đầu năm 2019 mang tên Bà Tân Vlog chắc không còn quá xa lạ tại Việt Nam, bên cạnh các Vlog trẻ tuổi kiếm tiền tỷ mỗi tháng như Pewpew, An Nguy, Tuấn Tiền Tỉ,... Hầu hết, các nhân vật này đều làm content YouTube cực thu hút với nhiều hình thứ khác nhau như hài hước, “chặt chém”...chân thực.

- Các clip ngắn: Có nhiều kênh tự làm nội dung theo hình thức này như Phở, Tân một cú,... Họ có nhóm thực hiện, có thiết bị quay, có kịch bản và quan trọng có diễn viên.

- Nhạc chế, rap: Hậu Hoàng, Tuyết Bít, LEG… là những cái tên đã quá nổi tiếng với những bài hát chế và thu hút rất nhiều người với giai điệu và nội dung độc, lạ…

- Clip hướng dẫn: Đây là một content phục vụ cho nhu cầu bán hàng khá tốt. Tuy lượt view không cao nhưng cũng khá ổn định. Chỉ cần bạn giỏi ăn nói, biết cách hướng dẫn, lập trình, photoshop… thì bạn có thể tự quay được 1 video không phải lo nghĩ có vi phạm bản quyền của YouTube không.

3. Thu hút người xem với nội dung thú vị

Video đang là một hướng kiếm tiền khá cao nhờ những lượt click chuột trên nền tảng. Nếu bạn không tạo ra bất kỳ video content nào thì chắc chắn bạn sẽ không kiếm được tiền từ YouTube. 

thu hut nguoi xem youtube

Thu hút người xem bằng những content mang thông điệp truyền thông sâu sắc

Bạn hãy làm youtube content với một thông điệp ý nghĩa được truyền tải trong video. Ví dụ khi Google tự làm content YouTube, thay vì quảng cáo sản phẩm thì nội dung hướng đến người dùng cách tận dụng tối đa các công cụ và ứng dụng của họ. Content này thực sự hữu ích vì đã mang đến nhiều giá trị khác nhau cho người sử dụng.

Một content YouTube thu hút được mọi người thì phải giải quyết được các vấn đề mà người xem gặp phải. Bạn nên hướng dẫn cho họ các cách giải quyết chủ động và hạn chế nội dung tiếp thị hoặc bán hàng.

4. Quy trình cách làm content Youtube như nào?

Làm bất kỳ nội dung content nào thì cũng phải gồm các bước tuần tự thì mới đạt hiệu quả cao và đặc biệt là trong cách làm youtube cũng vậy.

Bước 1: Xác định chủ đề

Đây là điều quan trọng nhất nếu bạn muốn làm một video Youtube chất lượng, thu hút nhiều người xem. Bạn phải có ý tưởng cho video, xác định chủ đề cần làm thì bạn định hình được mục tiêu mà video mình muốn hướng tới.

Bước 2: Lên kịch bản

Sau khi xác định được chủ đề rồi thì bạn cần lên kịch bản cho sản phẩm của mình. Các bạn cần xác định được những thông tin, ý tưởng chính cần đề cập đến video. Tiếp đó bạn lên trước kịch bản cụ thể, các dụng cụ, đạo cụ quay, cảnh quay.

kich-ban-content-youtube

Lên kịch bản content

Bước 3: Thực hiện quay

Sau khi có kịch bản rồi thì bạn sẽ bắt đầu quay video. Hãy cố gắng tìm những góc quay nào đẹp, đạt hiệu quả nhất về hình ảnh, âm thanh để video của mình có chất lượng tốt nhất.

Bước 4: Chọn hình ảnh, âm thanh

Sau khi làm content Youtube, bạn cần phải chọn được hình ảnh, góc quay rõ ràng, sắc nét. Sau khi video Youtube đẹp rồi thì bạn cần chọn âm thanh dưới dạng lồng tiếng. Những giọng lồng tiếng bạn nên chọn những người có giọng hay, truyền cảm, không nói tiếng địa phương.

chon-hinh-anh-am-thanh-lam-video

Chọn hình ảnh, âm thanh

Bước 5: Chỉnh sửa và hoàn thiện video

Sau khi làm sau video content Youtube thì bạn cần hoàn thiện video bằng cách chỉnh sửa video trên youtube thông qua các phần mềm chỉnh sửa, video. Bước cuối cùng và rất quan trọng để bạn tạo nê một sản phẩm video hoàn chỉnh và chuyên nghiệp nhất, đặc biệt là thu hút được nhiều người xem video của bạn hơn.

quy trinh lam content youtube

Các bước làm video content Youtube

5. 9 Ý tưởng về chủ đề content YouTube

Content video review sản phẩm

Một loại content được phát triển mạnh mẽ đó là review các sản phẩm. Khi người dùng có xu hướng tìm kiếm thông tin đánh giá sản phẩm để quyết định có nên mua hay không. Trong thời đại mua hàng online như hiện nay, người xem muốn nghe nhận xét từ nhiều người dùng về sản phẩm họ sắp bỏ tiền túi ra mua.

Thay vì bạn đọc các review về sản phẩm trên website, bạn sẽ chọn nghe và xem trực tiếp trên YouTube. 

Làm video Parody

Video Parody là một thể loại video phóng tác, nội dung được sáng tạo dựa trên các tác phẩm, video có sẵn, thu hút lượt xem nhiều trên mạng nên được người làm content YouTube chú trọng. Những người làm thể loại này trở nên khá nổi tưởng, video có lượt xem rất cao như BB Trần, Hải Triều...

y tuong ve chu de content

Độc đáo với cách làm video Parody

Làm content về lĩnh vực giáo dục

Các kênh giáo dục được lượt người đăng ký khá nhiều bởi tính kích thích tư duy, lộ trình học bài bản, chuyên nghiệp. Các content video YouTube giáo dục thường đi theo xu hướng mang lại giá trị cho người xem hơn là kiếm tiền.

Video khui hộp sản phẩm

Các video về khui sản phẩm nổi lên như một hiện tượng lạ của thế kỷ 21. Loại video này kích thích sự tò mò của rất nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Nhìn chung, content dạng này người xem sẽ cảm thấy háo hức, tò mò và sẽ cố gắng xem hết video để xem sản phẩm như thế nào.

video-unbox

Video unbox sản phẩm

Ngoài ra, với các bạn trẻ có tư duy cao trong việc bán hàng sẽ sử dụng chính sản phẩm của mình để đập hộp. Thực tế, những video có lượng view cao về chủ đề này liên quan đến sản phẩm hàng hiệu, công nghệ.

Làm content video cho trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ đang là tập khách hàng được nhiều làm YouTube hướng đến vì họ thường có xu hướng sẽ xem lại video đó nhiều lần. Một YouTuber nổi tiếng trong lĩnh vực này là Thơ Nguyễn, các video của cô xoay quanh các trò chơi về trẻ nhỏ, với hơn 1 triệu lượt người đăng ký.

y tuong ve chu de content 1

Kênh chị Thơ Nguyễn là một kênh về trẻ nhỏ có lượt người xem rất cao

Video hài/hậu trường

Video hài/hậu trường là một trong những dạng làm Content phổ biến hiện nay. Bạn có thể xây dựng video hài với nhiều phong cách khác nhau như: hài nhảm, hài hoạt ngôn, hài châm biếm. So với các chương trình hài trên truyền hình thì kênh hài trên Youtube sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn.

Để tạo được những Content Video hài sáng tạo, bạn phải là người cập nhật trend tốt và cải biên theo phong cách riêng của mình, từ đó tự mình tạo ra một lượng fan trung thành nhất định. 

Video về các trò đùa

Nội dung của các Video này có các chủ đề xung quanh các câu chuyện cười hoặc các trò chơi khăm thực tế diễn ra xung quanh bạn bè hoặc những thân trong gia đình. Tuy nhiên không phải nhân vật chính nào cũng tỏ ra thích thú với các trò đùa đó. Thế nhưng không thể phủ nhận một điều rằng đây là yếu tố lại thu hút được sự quan tâm của người xem. 

video-ve-tro-dua

Video về trò đùa

Video hướng dẫn trò chơi

Chủ đề Game cũng là một trong những nội dung làm Content Youtube thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Với nội dung này, người làm Video sẽ vừa đóng vai trò là người hướng dẫn luật chơi và cách chơi game, đồng thời vừa là người đưa ra nhận xét khi đang chơi. 

Video về thú cưng

Những Video về những động vật dễ thương, thông minh không thua kém gì con người luôn khiến người xem cảm thấy thích thú, vui vẻ. Chính vì thế, bạn không thể bỏ lỡ những Video vui nhộn trên Internet, đặc biệt là chúng xuất hiện khá nhiều trên newsfeed Facebook.

video-ve-thu-cung
Video về thú cưng

6. Các cách kiếm tiền từ làm Content Youtube

- Kiếm tiền từ chương trình Youtube Partner: Hướng dẫn làm content youtube đó là khi kênh của bạn được phép bật kiếm tiền thì số tiền bạn nhận được hàng tháng sẽ dựa trên lượt Click vào quảng cáo của người xem đặt trên kênh của bạn.

- Kiếm tiền bằng việc tham gia Network: Với hình thức kiếm tiền này, bạn không cần tài khoản Adsense. Các đơn vị trung gian, cụ thể là Network sẽ chịu trách nhiệm quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các Video của bạn. 

- Kiếm tiền từ kinh doanh, bán hàng: Bạn có thể tạo content youtube giới thiệu và bán hàng sản phẩm, sau đó đăng tải các Video trên kênh của mình. Những Video đó sẽ mang lại độ chân thực vô cùng lớn, nhờ vậy mà cơ hội bán hàng cũng tăng lên nhiều lần.

- Kiếm tiền từ quảng cáo trực tiếp: Với hình thức này, bạn có thể mời một nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng để tham gia vào các chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu. Đây là cách kiếm tiền hiệu quả bởi Video càng nhiều người xem thì bạn càng được các nhãn hàng, thương hiệu trả nhiều tiền đây chính là cách youtube marketing hiệu quả.

kiem-tien-tu-lam-youtube

Kiếm tiền từ làm Content Youtube

7. Phần mềm làm Content Youtube hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm hỗ trợ cách làm video content đơn giản giúp bạn có thể hoàn thiện những Video cực nhanh mà không tốn thời gian. Có thể kể tên một số phần mềm cắt ghép, chỉnh sửa và chèn âm thanh vào Video vô cùng hữu ích như: Camtasia, OBS Studio, Viva Video, Adobe After Effect, Final cut pro và Adobe Premiere, Danvinci Resolve, Active Presenter... 

Đối với kênh YouTube, kiếm tiền online thực sự không hề khó, chỉ cần video của bạn có mức độ tương tác lớn. Để làm được này, bạn hãy học viết Content, sáng tạo ra và làm content YouTube thật độc đáo để thu hút những khách hàng tiềm năng và cả khách hàng khó tính nhất nhé! Có thể tham gia các khóa học youtube trên Unica để trang bị thêm cho mình những kỹ năng, chiến thuật và kinh nghiệm để có thể "đút túi" được khoản tiền đến từ Youtube.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Youtube MasterClass - Tất tần tật bạn cần biết về cách xây dựng 1 kênh Youtube triệu views"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên