Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Unica tổ chức cuộc thi UNICA RUNNER 2024 mừng sinh nhật 8 tuổi

Nội dung được viết bởi Đội ngũ Unica

UNICA RUNNER 2024 vừa được tổ chức vào ngày 15/6/2024 tại hòn đảo Cát Bà thuộc địa phận Hải Phòng ở miền Bắc Việt Nam. Giải chạy đánh dấu sinh nhật lần thứ 8 của Unica nên càng có ý nghĩa đặc biệt với từng thành viên cũng như ban tổ chức giải. Không dừng lại ở đó, giải chạy còn mang tới thông điệp “Nâng cao sức khỏe, lan tỏa lối sống tích cực”. 

Mùa đầu tiên

Cát Bà được mệnh danh là một trong những “đảo ngọc” đẹp nhất ở khu vực phía Bắc Việt Nam. Việc chọn hòn đào này để tổ chức giải chạy chính là cơ hội cho các runner tận hưởng không khí mát mẻ của gió biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển Cát Bà lúc sáng sớm. 

Cung đường chạy ven biển tuyệt đẹp với những con dốc thoai thoải làm tăng thêm độ khó cho cuộc thi UNICA RUNNER 2024. Nhưng chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên với các runner.

Thời gian tổ chức giải là vào 6:00, đây là thời điểm tương đối mát mẻ tròng ngày. Đây được đánh giá là thời điểm lý tưởng cho các thí sinh tham gia giải. Số lượng runner tham gia là 50 người, trong đó số lượng nữ chiếm khoảng 55%, nam chiếm khoảng 45%.

Số lượng thí sinh tham gia là 50 người

Số lượng thí sinh tham gia là 50 người

Nội dung giải chạy quy định như sau:

  • Cự ly của nữ: 6km (tương ứng với 3 vòng chạy)

  • Cự ly của nam: 10km (tương ứng với 5 vòng chạy)

Số lượng giải nhất, nhì, ba là 6 giải chia đều cho cả nam và nữ. Cụ thể

  • Giải nhất nam: 1

  • Giải nhất nữ: 1

  • Giải nhì nam: 1

  • Giải nhì nữ: 1

  • Giải ba nam: 1

  • Giải ba nữ: 1

Ngoài ra, số lượng giải khuyến khích lên tới con số 30 (15 giải cho nam và 15 giải cho nữ. Bên cạnh tiền thưởng, mỗi thí sinh sẽ nhận kèm huy chương tương ứng với thành tích của mình. Đặc biệt, huy chương của UNICA RUNNER 2024 được công ty đặt thiết kế riêng, không dùng mẫu có sẵn. 

Đúng 6:00, tất cả các thí sinh tập trung ở điểm xuất phát để làm thủ tục đăng ký tham gia giải. Mỗi thí sinh sẽ được nhận 2 tấm biển ghi số báo danh kèm một bảng đánh số từ 1-6 (nữ) và 1-10 (nam). Nhiệm vụ của bảng đánh số này là để đánh dấu số lần chạy của thí sinh, đảm bảo mỗi người hoàn thành đúng và đủ số km do ban tổ chức quy định.

Chuẩn bị trước khi chạy

Chuẩn bị trước khi chạy

Để tránh chấn thương không mong muốn, toàn bộ thí sinh tham gia được yêu cầu khởi động kỹ trước khi bước vào cuộc thi. Đúng 6:15 giải chạy chính thức bắt đầu.

Đầu và cuối cung đường chạy đều được bố trí đội hỗ trợ gồm 3 người. Trong đó, 2 người sẽ làm nhiệm vụ đánh giấu và tích điểm cho từng thành viên khi hoàn thành từng vòng chạy. Người còn lại làm nhiệm vụ tiếp nước cho các runner, hỗ trợ các vấn đề về sức khỏe cho các vận động viên tham gia.

Ban tổ chức tất bật với giải chạy

Ban tổ chức tất bật với giải chạy

Lan tỏa lối sống khỏe mạnh và tích cực

UNICA RUNNER 2024 không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi rèn luyện sức khỏe cho các thành viên. Người khởi xướng cuộc thi này chính là ông Nguyễn Trọng Thơ - CEO iNET, Chủ tịch Unica. 

Theo ông Trọng Thơ chia sẻ “Tôi muốn tổ chức giải UNICA RUNNER 2024 cho toàn thể anh chị em trong công ty để khích lệ mọi người tham gia rèn luyện sức khỏe. Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần vui vẻ thì làm việc mới có năng suất cao. Sức khỏe thể chất chính là cốt lõi tạo ra một con người năng động, sáng tạo và nhiệt huyết”.

Để chuẩn bị cho giải chạy, toàn thể nhân viên được khuyến khích tập chạy bộ với ứng dụng Strava. Với Strava, mỗi nhân viên sẽ tạo tài khoản cá nhân bằng email, sau đó được thêm vào nhóm chạy bộ của công ty. Tại đây, toàn bộ kết quả vận động của mỗi người sẽ được hiển thị theo ngày. Vậy là không chỉ theo dõi được kết quả tập luyện của bản thân, mà bạn còn có thể theo dõi được thành tích của các thành viên khác để đưa ra phương pháp tập luyện và chiến lược thi đấu cho mình. 

Dùng ứng dụng Strava để tập luyện

Dùng ứng dụng Strava để tập luyện

Kết quả của giải chạy

Vì được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt thể lực nên số lượng thí sinh về đích chiếm tới 96% trong tổng số người tham gia. Chỉ có 2 thí sinh bỏ cuộc vì lý do sức khỏe và chấn thương cá nhân. 

Người về đích đầu tiên bên đội nam là bạn nam trẻ tuổi của Sale Mall với thành tích siêu ấn tượng 28phút 29 giây.

Thí sinh nam dành giải nhất

Thí sinh nam dành giải nhất

Còn bên đội nữ, người về đầu tiên là thành viên của đội Upsale (Unica), thời gian hoàn thành giải chạy là 33 phút 34 giây.

Thí sinh nữ về đầu tiên

Thí sinh nữ về đầu tiên

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của chủ tịch Nguyễn Trọng Thơ. Anh đã hoàn thành trọn vẹn cung đường 10km với thành tích 55 phút 32 giây

Chủ tịch Nguyễn Trọng Thơ hoàn thành 10km đường chạy

Chủ tịch Nguyễn Trọng Thơ hoàn thành 10km đường chạy

Một thí sinh đặc biệt nhất của giải chạy là “Khủng Long”. Bạn nam tới từ đội IT của Unica. Với tinh thần “vượt qua giới hạn bản thân”, “Khủng Long” đã về đích ở vị trí thứ 10 với thời gian 42 phút 55 giây. Mặc dù bộ đồ rất nóng nhưng chàng trai này vẫn về đích với thành tích ấn tượng. 

Khủng long về đích

“Khủng Long” đã về đích ở vị trí thứ 10

Một số hình ảnh nổi bật của UNICA RUNNER 2024

Hãy cùng điểm lại một số hình ảnh nổi bật của UNICA RUNNER 2024 nhé:

Bắt đầu cuộc thi

Bắt đầu cuộc thi

Hình ảnh trên đường chạy

Hình ảnh trên đường chạy

Trao giải cho nam

Trao giải cho nam

Trao giải cho nữ

Trao giải cho nữ

Kết thúc giải

Kết thúc giải

Khép lại giải UNICA RUNNER 2024, ban tổ chức đã trao 6 giải vàng, bạc đồng cùng 29 giải khuyến khích cho các thí sinh tham gia. Giải chạy kết thúc tốt đẹp và đây chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp cho toàn thể Unica và Sale Mall. UNICA RUNNER 2024 không chỉ là một sân chơi thể thao mà còn là một lễ hội tinh thần, nơi các thành viên tham gia chung tay xây dựng lối sống năng động và lành mạnh. Mong rằng công ty sẽ có thêm những giải chạy khác để nâng cao tinh thần đoàn kết cũng như khuyến khích ý thức rèn luyện sức khỏe của nhân viên và lãnh đạo. 

0/5 - (0 bình chọn)