Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tuyệt chiêu cách làm bánh sinh nhật rau câu mới lạ

Mua 3 tặng 1

Những chiếc bánh sinh nhật rau câu mới lạ và độc lạ đang là “mốt” những năm trở lại đây. Bạn có tin mình cũng có thể tay làm những chiếc xinh xắn từ rau câu này không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các cách làm bánh sinh nhật rau câu cực ngon, cực hấp dẫn.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu flan tươi mát

Sinh nhật người thân của bạn vào đúng dịp thời tiết nóng bức, những chiếc bánh kem bỗng nhiên trở nên không còn hấp dẫn trong buổi tiệc. Hãy thử làm mới bữa tiệc sinh nhật bằng những chiếc bánh kem rau câu thơm dẻo dai, mát lạnh, nhiều trái cây tươi ngon.

Tuyệt chiêu cách làm bánh sinh nhật rau câu mới lạ

Bánh rau câu flan mềm mại, thanh mát cho ngày hè

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh kem rau câu

Nguyên liệu làm được món bánh này khá nhiều và cầu kỳ. Tuy nhiên,  nguyên liệu rất dễ tìm và có giá cả rẻ.

- Đối với phần rau câu: Nguyên liệu chuẩn bị gồm 10g bột rau câu, 250ml sữa tươi không đường, 250ml cốt dừa, 100g đường kính.

- Đối với phần bánh flan: Nguyên liệu bao gồm: 5 quả trứng gà, 200ml sữa tươi, 400ml sữa tươi đặc, 35g bột cà phê, 100g đường, hương vani, kem tươi, các loại trái cây và khuôn làm bánh rau câu có đường kính khoảng 20cm.

Bước 2: Làm phần bánh flan

- Bạn cần hòa tan bột cà phê với 20ml nước ấm. Cho từ từ 200ml sữa tươi, đường, sữa đặc, kem tươi, vani, nước cà phê vào khuấy đều tay để nguyên liệu được trộn đều.

- Trứng gà đánh đều, đổ hỗn hợp bột ở trên đánh cho tơi và bông xốp. Sau đó, bạn dùng chiếc rây để lọc bột lại một lần nữa.

- Rót hỗn hợp vào khuôn làm bánh, đặt trên bếp lửa nhỏ hấp khoang 20 phút cho nguyên liệu chín. Như vậy, phần bánh flan của bạn đã hoàn toàn thành công, bạn chỉ việc để nguội và bắt tay vào công đoạn làm phần rau câu tiếp theo.

Bước 3: Làm phần bánh rau câu

- Cho 10g hỗn hợp rau câu và đường kính, nước cốt dừa, đánh hòa tan, đặt lên bếp đun với lửa nhỏ. Bột câu rất thơm mát, thích hợp để chế biến thành những món ăn vặt giải nhiệt lý thú cho mùa hè. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều hương vị khác nhau để làm. 

- Đến khi hỗn hợp trên bếp sôi nhẹ, bạn cho từ 250ml sữa tươi vào khuấy nhẹ tay để nguyên liệu hòa quyện vào nhau rồi tắt bếp.

- Chờ hỗn hợp nguội bớt, bạn cho phần bánh flan trong khuôn ra rồi đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh để đông lại.

Bước 4: Cắt tỉa trái cây

Với trái cây, bạn có thể sử dụng những loại quả đặc trưng của mùa hè như dưa hấu, xoài, cam, thanh long…. Sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, với dưa hấu bạn cắt miếng vừa ăn, còn với táo và cam thì cắt lát nhỏ. Dâu tây, nho bạn có thể để nguyên quả.

Bước 5: Trang trí bánh

- Lấy bánh rau câu trong tủ lạnh ra, bỏ phần khuôn bánh, đặt phần bánh flan lên phần thạch rau câu.

- Bạn sẽ trang trí chiếc bánh kem hai tầng này bằng những loại trái cây đã cắt ở bước trên. Dâu tây, nho bạn sẽ cho lên lớp trên cùng như vậy thì bánh sẽ rất đẹp.

Ta có thể thấy, cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu rất đơn giản, không quá khó. Chiếc bánh rau câu ngon mềm mại, có vị béo của nước cốt dừa, đắng thơm của flan cà phê sẽ kích thích vị giác của người ăn rất tốt.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu hoa quả

Tuyệt chiêu cách làm bánh sinh nhật rau câu mới lạ

Bánh sinh nhật rau câu hoa quả mát lạnh

Bước 1: Nguyên liệu

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh kem thạch rau câu hoa quả rất đơn giản:

- 10 gram bột rau câu (bột agar)

- 250 ml nước

- 250 ml nước cốt dừa

- 50 gram đường kính

- Khuôn làm bánh bằng rau câu

- 1 lon sữa đặc, nước ép dưa hấu, nước ép xoài, nước cam, nước ép lá dứa

- Trái cây: dưa hấu, xoài

Bước 2: Làm bột rau câu

- Phủ một lớp xịt chống dính lên khuôn thạch.

- Đun bột rau câu và bạn sẽ thêm hương vị cho bột. Có rất nhiều hương vị bạn có thể tìm kiếm như trà xanh, vani, kem…. Bạn cho 200ml nước trắng vào 10g bột rau câu khuấy đều trong thời gian từ 1 đến 2 phút. Sau đó, bạn bật bếp ở nhiệt độ thấp nhất, khuấy đề tay đến khi bột rau cầu hoàn toàn tan.

Bước 3: Tạo hình dáng cho bánh

- Bạn có thể lựa chọn những khuôn bánh hình tròn, hình trái tim. Đổ hỗn hợp rau câu đã nấu vào khuôn bánh, sau đó để nguội rồi đặt vào ngăn lạnh khoảng 30 phút, tới khi thạch đã đông.

Bạn lưu ý điều này nhé, khi làm bánh sinh nhật rau câu không nên để rau câu quá đông bởi vì bánh sẽ mất độ kết dính hoặc bánh mỏng quá thì sẽ vỡ.

- Khoảng 50ml bột rau còn lại bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 phút, trộn một hộp sữa chua rồi khuấy đều, đổ lên lớp rau câu làm đông lúc trước và đặt lại trong tủ lạnh.

- Bạn lại tiếp nối tiếp 50ml bột rau tiếp theo trộn cùng các vị còn lại như xoài, nước cam, dâu tây, dưa hấu và đổ lần lượt từng lớp một. Lớp trên cùng bạn sẽ đặt thêm các lớp dâu tây, thanh long, táo, lê cắt mỏng.

Tuyệt chiêu cách làm bánh sinh nhật rau câu mới lạ

Tham khảo khóa học “Làm bánh thạch rau câu 3D với 10 loại hoa tuyệt đẹp” của giảng viên Đào Thị Lệ Huyền trên UNICA

Bạn thấy đấy, học làm bánh sinh nhật rau câu không quá khó phải không? Những chiếc bánh độc lạ, mới lạ, hấp dẫn sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng cho người thân yêu nhân ngày sinh nhật của họ. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 3 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên