Top 6 quán lẩu thái ngon rẻ ở Sài Gòn

Top 6 quán lẩu thái ngon rẻ ở Sài Gòn "ăn là ghiền"

Mục lục

Lẩu Thái có thể nói là một trong những món ăn rất quen thuộc hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ Sài Thành. Tuy nhiên cùng với sự du nhập mạnh mẽ của ẩm thực nước ngoài khác nên rất nhiều bạn trẻ dù đam mê lẩu Thái nhưng lại không tìm được một “quán ruột” để ăn hết mình. 

Vậy trong bài viết này xin mời bạn đọc quan tâm cùng Unica tổng hợp và đi tìm top 5 quán ăn lẩu thái ngon rẻ ở Sài Gòn nhé!

Lẩu Thái là gì?

Lẩu Thái - hay còn gọi là Tom Yum, là một trong những đặc trưng của ẩm thực Thái Lan (Tom nghĩa là quá trình đun sôi, Yum là tên của một loại cây thảo mộc có vị chua cay nguồn gốc từ rừng núi Lào - Thái). Do đó xuất phát ban đầu của nồi lẩu Thái chỉ là một món canh với vị chua cay từ cây thảo mộc.

Theo thời gian và sự đòi hỏi ngày một tinh tế về ẩm thực của thực khách, Tom Yum dần được cải biên cùng với các gia vị nguyên liệu khác để có thể có được nồi lẩu Thái đặc trưng nổi tiếng thế giới hiện nay. Do đó không có gì là lạ khi bất cứ ai nói đến lẩu Thái là nói đến hương vị chua cay mặn ngọt không thể lẫn đi đâu được của ẩm thực Thái Lan, chúng đã nổi tiếng đến nỗi thương hiện đã vươn ra tầm thế giới và vô cùng được đón nhận. 

lẩu thái tomyum

Một nồi lẩu Thái đặc trưng

Vì sao lẩu Thái được mọi người ưa chuộng đến vậy?

Chính là bởi hương vị đặc trưng không thể nhầm lẫn của lẩu Thái! Lẩu Thái được biết đến nhiều nhất với vị chua cay đặc trưng, hương vị cay nồng và thơm ngất từ sả, ớt, sa tế, riềng… kết hợp với hải sản thì càng thêm ngon miệng, với những ai yêu thích gia vị cay nồng chua ngọt mãnh liệt thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua lẩu Thái!

Không chỉ hương vị mà màu sắc bên ngoài của lẩu Thái cũng được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ. Màu đỏ rực của ớt, cà chua, sa tế, gừng sả và hải sản có thể làm bất cứ thực khách nào chỉ cần nhìn thôi cũng phải nuốt nước miếng một lần. 

ẩm thực thái lan

Lẩu Thái - ẩm thực đặc trưng của Thái Lan

Những nguyên liệu nhúng với lẩu Thái cũng rất đa dạng không chỉ có hải sản như tôm, mực, sò mà còn có các loại rau củ như rau cải, rau muống, nấm rơm, bún… Mà càng nhúng càng ngon, nước lẩu càng đậm vị thơm ngon đậm đà, ăn no rồi vẫn muốn ăn thêm!

Và đặc biệt, tuy rằng được du nhập từ bên ngoài nhưng giá thành của những nồi lẩu thái ngon rẻ ở Sài Gòn lại rất hạt dẻ, cực kỳ vừa túi và phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè hay đi ăn những ngày cuối tuần.

Top 6 quán lẩu thái ngon rẻ ở Sài Gòn

Phố lẩu Dương Tử Giang

Đã nói là phố lẩu thì chắc chắn quay đi hướng nào cũng là lẩu rồi. Khoảng 5 năm trở lại đây con phố Dương Tử Giang dần nổi tiếng với những quán lẩu ngon san sát và thơm ngon, rất phù hợp với các bạn sinh viên hay những người đi làm có thu nhập trung bình trở xuống.

Tọa lạc ở quận 5 tuy nhiên cũng rất dễ tìm. Thậm chí có những ngày gió mát chỉ cần đi đến gần phố lẩu cũng có thể cảm nhận được sức nóng và hương vị khó cưỡng của con phố. 

phố lẩu dương tử giang

Phố lẩu Dương Tử Giang 

Không chỉ có lẩu Thái, ở phố lẩu Dương Tử Giang cũng phục vụ thêm các nồi lẩu khác như lẩu bò, lẩu lươn để phục vụ được mọi nhu cầu của thực khách, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là lẩu Thái nhé!

Là một quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn, thực khách đến phố lẩu rất đa dạng, từ học sinh sinh viên cho đến hộ gia đình đông hay nhân viên văn phòng… bởi phố lẩu phục vụ mọi nhu cầu “lẩu”, thái độ phục vụ tại các quán cũng được đánh giá tốt, giá thành lại rất rẻ. Một nồi lẩu ngon có giá thấp nhất từ 80.000 - 100.000 VNĐ, những nồi ngon và to hơn có giá cũng chênh không nhiều.

Địa chỉ: phố Dương Tử Giang, Q.5, Tp HCM

Phố lẩu Lê Bình

Một con phố lẩu khác cũng nổi danh không kém phố lẩu Dương Tử Giang. Nằm ngay gần trung tâm triển lãm của quận Tân Bình nên thực khách rất dễ tìm ra bởi nó ở ngay đầu đường Lê Bình. Con phố nổi tiếng đến mức nhắc đến con phố lẩu này phải nhắc kèm con phố lẩu kia. 

lẩu thái phố lê bình

Phố lẩu Lê Bình 

Quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn, khi đến nơi đây bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng nổi tiếng nhất vẫn phải nói đến lẩu Thái hải sản, lẩu Thái thập cẩm… Đặc biệt phố lẩu Lê Bình còn nổi tiếng với nước lẩu đặc biệt, so với các nơi khác nước lẩu ở đây được đánh giá rất thơm ngon đặc trưng, giá thành cũng rất phù hợp với túi tiền của mọi người.

Bạn có thể đến đây ăn cùng bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp vào những dịp rảnh rỗi để có thể tận hưởng hết những giây phút thư giãn cuối ngày nhé!

Địa chỉ: Đường Lê Bình, quận Tân Bình Tp HCM

Lẩu Thái phố Nguyễn Văn Đậu

Ở đây chủ yếu bán lẩu Thái thôi, nên nếu bạn đang đi tìm một quán chỉ có lẩu Thái chuẩn thì đây chính là lựa chọn cực hay khi bạn đến chơi Sài Gòn. 

Có thể nói lẩu Thái ở phố Nguyễn Văn Đậu là quán giữ được hương vị gốc nhất của ẩm thực Thái Lan mà vẫn có thể làm hài lòng thực khách người Việt. Với hương vị cay nồng từ ớt, sa tế, vị chua chua của nước cốt chanh và các gia vị ẩm thực ngon khác chắc chắn sẽ níu chân mọi khách hàng đến đây thưởng thức, tới một lần nhất định sẽ đến lần hai.

lẩu thái Nguyễn văn Đậu

Lẩu Thái phố Nguyễn Văn Đậu 

Mà nếu bạn là fan ruột của ẩm thực Thái, bạn nhất định không thể bỏ qua lẩu Thái phố Nguyễn Văn Đậu nhé!

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Đậu, quận Phú Nhuận, Tp HCM

ThaiExpress

Nói đến quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn mà bỏ qua ThaiExpress quả thật rất thiếu sót. Giống như cái tên, có một lời khuyên nhỏ dành cho bạn nếu lựa chọn đến đây ăn bạn nhất định phải thử các món ăn Thái và lẩu Thái trứ danh tại đây để thưởng thức được trọn vẹn đỉnh cao ẩm thực Thái.  Đây không chỉ là một nhà hàng ăn uống bình thường mà còn là nơi có thể đem lại cho bạn những trải nghiệm ẩm thực Thái siêu ngon hấp dẫn cùng với bạn bè và gia đình. 

lẩu thái thaiexpress

Quán lẩu Thái ThaiExpress

Một trong những điểm khiến quán ThaiExpress thu hút được thực khách đến đây đó là vì có các đầu bếp có nhiều năm kinh nghiệm, họ cho ra đời những nước lẩu được nấu theo những công thức riêng vô cùng đặc trưng và thơm ngon, vừa có vị chua thanh kích thích vị giác vừa có vị ngọt của nồi lẩu rất đậm đà và dễ ăn. Các nguyên liệu ăn cùng như rau, tôm, sò, nấm… cũng rất sạch sẽ, đảm bảo độ tươi ngon nhất có thể để phục vụ khách hàng.

Vậy nên bình chọn đây là địa chỉ quán lẩu Thái được yêu thích nhất cũng không có gì là ngạc nhiên đúng không!

Địa chỉ: Tầng B3 Vincom Center, 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM

Ah! Ngon quán

Quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn làm sao có thể bỏ qua được quán lẩu “ngạc nhiên” Ah! Ngon quán được. Tại đây quán nổi tiếng với vô vàn loại lẩu cho bạn lựa chọn thỏa sức như lẩu nấm Ah? Ngon, lẩu gà quế, lẩu bò chua cay, lẩu lươn.. nhưng nổi tiếng nhất phải nhắc đến lẩu Thái Tom Yum. Nước lẩu đậm đà hương vị mãnh liệt cùng với thái độ phục vụ nhiệt tình tại quán chính là những điểm cộng to uỳnh đấy.

quán lẩu thái Ah ngon quán

Lẩu Thái Ah! Ngon quán

Không chỉ có lẩu được phục vụ, tại quán cũng có rất nhiều món ăn tự chọn cho khách hàng với chất lượng tươi ngon sạch sẽ.

Do vậy nếu bạn có thời gian hãy ghé qua quán Ah! Ngon quán để thưởng thức lẩu Thái nhé!

Địa chỉ: 766/23 Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình , Hồ Chí Minh

Lẩu Vận Hảo

Nói đến quán lẩu Vận Hảo trong list quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn, người ta thường nhớ đến không gian thoáng mát rộng rãi của quán trước rồi mới đến những nồi lẩu Thái siêu ngon tại đây. Đến với quán lẩu Vận Hảo bán sẽ được thưởng thức lẩu Thái với đúng level cay của mình, bạn muốn ăn cay bao nhiêu liền cho bằng đó. Đặc biệt là nước chấm của quán rất được lòng người, lạ miệng nhưng rất ngon và kích thích được vị giác khá mạnh.

Lẩu Vận hảo

Quán lẩu Thái Vận Hảo

Những nguyên liệu đi kèm cũng rất phong phú và tươi sạch như mực, sò, tôm, rau sạch, nấm rơm, thịt nhúng…

Thực đơn của quán cũng được đánh giá là phong phú đa dạng không chỉ có mỗi lẩu Thái mà còn có các loại lẩu khác như lẩu bò, lẩu hải sản… phục vụ mọi nhu cầu của thực khách. Đến đây bạn cũng được quán phục vụ rất chu đáo và nhiệt tình nữa.

Chỉ có một điều lưu ý nho nhỏ đó là giá thành tại quán so với mặt bằng chung sẽ cao hơn một chút. Tuy nhiên tiền nào của nấy, một khi bạn quyết định đến đây ăn thì chắc chắn sẽ hài lòng.

Địa chỉ: 413 Nguyễn Chí Thanh, Phường 15, quận 5, TP HCM

Với 6 quán ăn lẩu được giới thiệu ở trên, thì cuối tuần này các bạn hãy cùng người yêu, người thân đi "du hí" thưởng thức những vị nước lẩu béo ngậy.

Hơn hết, bạn nắm được cách sáng tạo các loại nước sốt mới mẻ, cách ướp hải sản, sốt cay, sốt lẩu thảo với những bí quyết riêng biệt.

Quán lẩu Thái ngon rẻ ở Sài Gòn, như vậy Unica đã tổng hợp cho bạn đọc được top 5 quán lẩu Thái ngon và hạt dẻ nhất tại Sài Gòn. Hi vọng với bài tổng hợp này bạn sẽ có được một list chinh phục ẩm thực Thái tại Sài Gòn mà không mất quá nhiều thì giờ tìm hiểu.

Chúc bạn có những giây phút thư giãn thật tuyệt vời bên bạn bè và người thân. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên