Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Nhắc đến Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, ngoài những di tích lịch sử cổ kính ngàn năm người ta còn biết đến Hà Nội bởi những nét đẹp của những con người hiếu khách, thân thiện cùng với những món ăn ngon. Trong bài viết này, Unica sẽ chia sẻ với các bạn những món ngon Hà Nội mới nhất. 

Những nét đẹp của con  người Hà Nội

Trước khi tìm hiểu về món ngon Hà Nội mới nhất, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về con người Hà Nội, những con người làm nên những món ăn đậm đà hương vị quê hương khiến ta ăn một lần nhớ mãi không quên.

Coi trọng truyền thống gia đình

Nếu đã đặt chân đến Hà Nội, thoáng nhìn những ngôi nhà cổ hàng nghìn năm, người ta sẽ không khó để nhận ra một điều rằng, rất nhiều thế hệ đã cùng nhau sinh sống trong ngôi nhà ấy. Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, phong cách sống hiện đại cũng phóng khoáng hơn. Tuy các thành viên không cùng sống chung một căn nhà như ngày xưa, nhưng mỗi dịp ngày Lễ, Tết đều là nơi để mọi người sum họp, quây quần bên mâm cơm để cùng nhau ôn lại những kỉ niệm đã qua và cùng hứa hẹn cho những mục tiêu mới sắp tới.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Sum họp ngày Tết cổ truyền

Tài hoa, nho nhã

Người Hà Nội rất yêu cái đẹp và biết thưởng thức cái đẹp để phục vụ cho những sở thích của bản thân. Người ta vẫn hay có câu “ Chẳng thơm cũng thể hoa nhài, dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An”. Người Hà Nội vẫn luôn từ tốn, thanh lịch đến như thế. Từ bao đời nay, họ vẫn ân cần, hiền hòa, không màu mè phô trương, họ chọn cho mình lỗ sống thuần vIệt giản đơn, bình dị.

Trí tuệ, uyên bác

Không phải ngẫu nhiên mà người ta mệnh danh Hà Nội là đất kinh kỳ bởi truyền thống của người Hà Nội là hiếu học, coi trọng đèn sách…

Ngày nay, Hà Nội vẫn được lựa chọn là nơi để tổ chức những cuộc thi lớn nhất của cả nước như: học sinh giỏi quốc gia, đại học….

Thanh lịch, dịu dàng

Nhắc đến con gái Hà Nội người ta nghĩ ngay đến lối ăn mặc kín đáo, dịu dàng nhưng vẫn đầy khí chất. Một tà áo dài đẹp đủ nói lên hết những nét đẹp dịu dàng của con gái Hà Nội. Vẻ đẹp ấy mềm mại, dịu dàng, thướt tha nhưng vẫn trang trọng, lôi cuốn.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Áo dài là nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội

Thân thiện, dễ gần

Hà Nội là một điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn khám phá mảnh đất giàu tính lịch sử này. Nếu bạn chẳng may có lạc vào 36 phố phường cũng đừng lo nhé bởi luôn có những con người Hà Nội văn minh, hiếu khách sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Kiên cường giàu nghĩa khí

Đây là một nét đẹp không chỉ có ở người Hà Nội mà nó trở thành nét đẹp của người Việt Nam. Trải qua biết bao những giai đoạn lịch sử khó khăn, lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết chống giặc ngoại xâm cũng luôn được đề cao. Đó là lòng tự hào, tự tôn dân tộc, sẵn sàng đoàn kết đứng lên bảo vệ Tổ quốc dù trong hoàn cảnh nào.

Món ngon Hà Nội mới nhất

Nhắc đến Hà Nội người ta nghĩ ngay đến ẩm thực Hà Nội. Trải qua thời gian, những món ăn đó vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của ông cha đời trước để lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những món ăn rất mới nhưng lại có truyền thống lâu đời này nhé.

Phở Hà Nội

Không phải ngẫu nhiên mà phở Hà Nội lại được xem là một món ăn mang đậm bản sắc dân tộc đến như thế. Phở truyền thống phải được nấu bằng thịt bò, nước dùng trong và ngọt từ nước hầm xương lợn. 

Sợi phở phải trắng, hơi dai và có độ kết dính.

Ăn phở cùng với rau thơm, một chút tiêu và chanh đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đã từng đặt chân đến Hà Nội.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Phở Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Bún chả là một món ăn có thể nói là lâu đời nhất ở Hà Nội. Ngày nay, với rất nhiều cách biến tấu khác nhau, bún chả có thể có nhiều thay đổi nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nó.

Bún được dùng chung với nước chua ngọt từ tỏi và đu đủ cùng với chả viên và thịt đã được nướng bằng than. Hương vị đậm đà thơm lừng ấy khiến ta ăn một lần nhớ mãi không quên.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Bún chả đậm đà hương vị

Chả cá Lã Vọng

Đây là một món ăn đặc sản của Hà Nội. Chả cá Lã Vọng được chế biến từ cá lăng, ăn cùng mắm tôm và rau thì là thì mới hoàn toàn đúng vị. Ăn chả cá phải đúng kiểu, đúng điệu thì mới thấy cảm nhận được hết những nét đẹp có trong món ăn.

Khi ăn chả cá, cá sẽ được trút vào chảo mỡ sôi nóng đặt trực tiếp lên bàn để ăn luôn cho nóng. Chả cá ăn cùng bún, rau thơm, hành lá, lạc rang là sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi chiều cuối tuần.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Chả cá Lã Vọng thơm ngon đúng vị

Nem chua Phượng

Khác với những loại nem chua khác, nem chua Phượng vẫn giữ được nét đặc trưng từ xa xưa. Nem chua nướng giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện khiến bạn không thể không thử liền một trong những món ngon Hà Nội mới nhất này.

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Nem chua Phượng 

Nộm bò khô

Đây là một món ăn được giới trẻ vô cùng thích thú. Vị ngon đậm đà, chút cay cay của thịt bò khô kết hợp với đu đủ giòn  tạo nên món ngon hấp dẫn. Món này không chỉ ngon bởi màu sắc vô cùng bắt mắt, hương vị lôi cuốn mà nguyên liệu và cách chế biến vô cùng đơn giản.

Kem Tràng Tiền

Nếu ai muốn quay lại tuổi thơ thì tuyệt đối không được bỏ qua món này nhé. Đặt ngay giữa lòng thủ đô, kem Tràng Tiền thu hút được rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Vị thanh mát của kem kết hợp với một số vị truyền thống như: cốm, đậu, xanh, sữa dừa… sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất cứ ai đã từng ghé thăm Hà Nội.

Cà phê trứng

Nghe tên thôi đã thấy muốn thưởng thức ngay rồi vì đây là một thức uống rất nổi tiếng ở Hà Nội. Khác với các loại cà phê khác, cà phê trứng là sự kết hợp giữa lòng đỏ trứng gà, cà phê, sữa và đường...Vị ngọt và béo ngậy từ sữa cùng với vị đắng của cà phê tạo ra một hương vị đặc biệt khiến ai thưởng thức cũng cảm thấy vô cùng thích thú.

Bánh mì

Đây là một món ăn được đánh giá là vô cùng dân giã bạn nhất định phải thử khi đến Việt Nam. Ở mỗi vùng miền, bánh mì được chế biến phù hợp với nét đẹp đặc trưng và nguyên liệu phổ biến từ vùng miền đó. Bánh mì Hà Nội nói riêng và bánh mì Việt Nam nói chung đều có vỏ bánh giòn, bên trong mềm, ăn kèm cùng thịt lợn, bò, pate, rau sống…. khiến bạn ăn mãi mà không chán. 

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Bánh mì thịt nướng thơm ngon

Bún đậu mắm tôm

Nếu ai chưa thử món bún đậu mắm tôm khi đặt chân đến Hà Nội thì quả là một sai lầm. Chỉ với mức giá trung bình dao động khoảng 30.000-50.000 là bạn đã có ngay một mẹt bún đậu ngon đủ vị. Một suất ăn bao gồm: bún, đậu rán, chả cốm, lòng dồi rán và rau thơm. Ăn bún đậu nhất định phải ăn kèm cùng với mắm tôm để cảm nhân hết hương vị đặc biệt từ món ăn này nhé. 

Bánh tôm

Nếu muốn thưởng thức món bánh tôm thơm ngon đúng vị truyền thống thì Hồ Tây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bánh tôm được làm từ tôm nước ngọt bọc bột mì và chiên vàng, tạo thành những chiếc bánh thơm ngon giòn tan. Vị ngọt của tôm kết hợp cùng vị thơm của bột bánh khiến và nước chấm chua cay từ đu đủ là một món ăn không thể quên mỗi khi bạn đi xa Hà Nội. 

Tổng hợp món ngon Hà Nội mới nhất

Bánh tôm Hồ tây

Với những chia sẻ của Unica về món ngon Hà Nội mới nhất hi vọng các bạn đã có thể lựa chọn cho mình món ăn ngon nhất để có thể đi thưởng thức vào mỗi dịp cuối tuần. Những món ăn tưởng mới nhất tuy có thay đổi một số công thức và nguyên liệu chế biến những vẫn giữ được hương vị truyền thống và nét đẹp lâu đời của Hà Nội. 

 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]