Tổng hợp 7 cách tạo thu nhập thụ động mới nhất cho bạn

Tổng hợp 7 cách tạo thu nhập thụ động mới nhất cho bạn

Mục lục

Đã bao giờ bạn được nghe câu “Kiếm tiền trong khi ngủ” chưa. Nghe có vẻ vô lý nhưng bạn hoàn toàn có thể thực hiện được thông qua việc tạo nguồn thu nhập thụ động. Vậy thu nhập thụ động là gì và cách tạo thu nhập thụ động như thế nào. Hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Thu nhập thụ động là gì?

Trước khi tìm hiểu cách tạo thu nhập thụ động, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu xem thu nhập thụ động là gì nhé. 

Thu nhập thụ động là khoản thu nhập kiếm được thông qua các khoản đầu tư hoặc công việc đã hoàn thành và tiếp tục sinh lời mà không cần nỗ lực thêm. Hầu hết các nguồn thu nhập thụ động đều đòi hỏi thời gian, công sức và nỗ lực ở khoảng thời gian đầu. Nhưng nếu bạn làm đúng cách, bạn sẽ đạt đến điểm mà các dòng thu nhập thu động của bạn tự sinh lời mà không cần quá nhiều cố gắng, nỗ lực trong các khoảng thời gian về sau này. 

cach-tao-thu-nhap-thu-dong

Thu nhập thụ động là gì?

Lợi ích của những nguồn thu nhập thụ động

Thu nhập thụ động là một yếu tố quan trọng của sự độc lập tài chính. So sánh thu nhập thụ động với số tiền bạn kiếm được trong phiếu lương và bạn có thể hiểu tại sao.

Thu nhập từ công việc của bạn phụ thuộc vào việc bạn xuất hiện và thực hiện nhiệm vụ mỗi ngày. Nó bị giới hạn theo nhiều cách - theo giờ trong ngày, sức khỏe của bạn, tuổi tác của bạn, các chính sách của công ty bạn về tăng lương và thăng chức, và thậm chí cả nhận thức của sếp về hiệu suất của bạn. Ngay cả khi bạn khỏe mạnh và có khả năng làm việc, vẫn có một mức trần cho số tiền bạn có thể kiếm được. Và, nếu sức khỏe của bạn không ổn, thì khả năng tiền lương của bạn cũng sẽ giảm theo.

Thu nhập thụ động không có những hạn chế đó. Bạn có thể kiếm tiền một cách thụ động ở mọi lứa tuổi và mọi tình trạng sức khỏe. Nguồn thu nhập thụ động lớn hơn giúp bạn bớt phụ thuộc vào tiền lương của mình hơn và cho phép bạn tự do lựa chọn cách sử dụng thời gian của mình. Thu nhập thụ động có thể tài trợ cho các mục tiêu tài chính lớn như nghỉ hưu hoặc những mục tiêu nhỏ hơn như trả nợ.

Cách tạo thêm nguồn thu nhập thụ động

1. Viết Blog

Blog là nguồn thu nhập thụ động hoàn hảo cho các nhà văn hoặc những người đam mê sở thích. 

Blog (viết tắt của “weblog”) là một tạp chí trực tuyến hoặc trang web thông tin hiển thị thông tin theo thứ tự thời gian đảo ngược, với các bài đăng mới nhất xuất hiện đầu tiên. Đó là một nền tảng nơi các nhà văn chia sẻ quan điểm của họ về một chủ đề.

Blog của bạn trở thành một nguồn thu nhập thụ động thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, tiếp thị liên kết và / hoặc bán sản phẩm kỹ thuật số. Để kiếm thu nhập thụ động thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn sẽ muốn tập trung vào SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là khoa học đằng sau việc thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Khi blog của bạn liên tục nhận được lưu lượng truy cập, các công ty thậm chí có thể liên hệ với đối tác trong các dự án. 

>>> Xem ngay: Các bước xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong doanh nghiệp

cach-tao-thu-nhap-thu-dong

Viết Blog

2. Đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là lựa chọn thu nhập thụ động tốn kém nhất. Nó đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu đáng kể, đặc biệt nếu bạn chưa quen với thế giới bất động sản. 

Nhưng trước khi bước vào thế giới bất động sản, điều quan trọng là bạn phải tự hỏi bản thân những câu hỏi này để giúp bạn quyết định loại nhà đầu tư bất động sản mà bạn muốn trở thành. Tùy thuộc vào mục tiêu tài chính của bạn và chi phí bạn muốn đầu tư, bạn có vô số lựa chọn đầu tư bất động sản để lựa chọn. Thu nhập thụ động từ bất động sản có thể đến thông qua việc cho thuê ngắn hạn hoặc cho thuê dài hạn, khi bạn đóng vai trò là người chủ nhà. 

3. Đầu tư vào thị trường chứng khoán

Trở thành nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán được cho là một trong các cách kiếm tiền thụ động được nhiều bạn áp dụng trong thời gian gần đây. Loại thu nhập thụ động này được thúc đẩy bởi lãi vốn hoặc cổ tức. Khi giá trị cổ phiếu của bạn tăng lên và khi bạn tiếp tục tái đầu tư bất kỳ khoản cổ tức nào bạn nhận được, bạn có thể xem các khoản đầu tư của mình tăng trưởng nhờ sức mạnh của lãi suất kép. 

Chìa khóa để kiếm thu nhập thụ động thông qua thị trường chứng khoán là sử dụng chiến lược mua và giữ. Nếu bạn sử dụng tài khoản hưu trí, thì dòng thu nhập này không thực sự là một nguồn thu nhập để sống ngay bây giờ. Nó giống một phương tiện tiết kiệm và đầu tư hơn để kiếm tiền trang trải cuộc sống khi bạn nghỉ hưu. Nhưng bạn vẫn đang kiếm được thông qua lãi suất kép và điều đó đòi hỏi bạn phải thực hiện rất ít hoặc không cần làm. 

4. Tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) bao gồm việc bạn hợp tác với các nhà bán lẻ để quảng bá sản phẩm của họ. Bạn có thể được trả hoa hồng cho mỗi lần bán hàng để đổi lấy việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là một hình thức thu nhập thụ động dễ dàng bởi vì bạn chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm của người khác và được trả tiền. 

Một số nơi để quảng bá các liên kết liên kết của bạn là thông qua phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, kênh YouTube, podcast hoặc blog. Một số nền tảng tiếp thị liên kết nổi tiếng là Amazon Associates & ShareASale.

tiep-thi-lien-ket

Cách tạo nhiều nguồn thu nhập với hình thức tiếp thị liên kết

5. Bán không gian quảng cáo kỹ thuật số

Bán không gian quảng cáo kỹ thuật số là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập thụ động cho những người có ý tưởng tuyệt vời và cơ sở khán giả đáng kể. Kênh YouTube hoặc blog có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến, cuối cùng có thể kiếm tiền.

Nếu nội dung thu hút và nhận được nhiều lưu lượng truy cập mỗi ngày, thì việc bán không gian quảng cáo trên Blog có vẻ là một ý tưởng kiếm tiền hay.

6. Cho vay ngang hàng

Hình thức cho vay ngang hàng (P2P) là khoản vay cá nhân được thực hiện giữa người vay và bạn, được bên thứ ba là trung gian.

- Cơ hội với hình thức cho vay ngang hàng: bạn sẽ kiếm được một khoản thông qua việc người vay trả lãi cho các khoản mà bạn đã cho họ vay. Nhưng vì khoản vay không thế chấp nên bạn sẽ đối diện với rủi ro nguy cơ vỡ nợ. 

- Để giảm thiểu rủi ro với hình thức vay này bạn cần đa dọng danh mục cho vay của bạn bằng cách đầu tư số tiền nhỏ hơn cho nhiều khoản vay hoặc tìm hiểu lịch sử, thông tin của những người vay tiền từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt. 

7. Quảng cáo trên phương tiện giao thông của bạn 

Quảng cáo trên phương tiện giao thông của bạn chính là hình thức công ty quảng cáo sẽ bọc chiếc xe của bạn với các quảng các quảng cáo của họ. Những để làm được điều này họ sẽ đánh giá như thói quen lái xe của bạn, vị trí bạn lái xe và số km lái xe, ngoài ra họ cũng luôn lưu tiên những chiếc xe mới hơn và tài xế có lý lịch sạch sẽ. 

- Cơ hội: đây là lựa chọn tuyệt vời bởi vời để kiếm thêm mỗi tháng với ít hoặc không mất thêm chi phí, các công ty quảng cáo sẽ trả tiền cho bạn theo số km mà bạn đã đi dược

- Rủi ro: bạn nên chọn những đơn vị hợp pháp để hợp tác

Trên đây là 7 cách tạo thu nhập thụ động đơn giản mà hiệu quả mà Unica đã chia sẻ, chúng tôi hy vọng bạn có thể lựa chọn được một hình thức phù hợp để có thể áp dụng trong tương lai. Mời bạn đọc tham khảo khoá học kinh doanh của chúng tôi để có thêm nhiều cách tạo thu nhập thụ động cũng như những kinh nghiệm kinh doanh cho bản thân mình bạn nhé.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên