Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Nên bán quần áo hay giày dép? Cách nhập được hàng chất lượng?

Mua 3 tặng 1

Hiện nay, nhu cầu sử dụng cũng như mua sắm của con người ngày càng tăng cao. Giày dép, quần áo là nhu cầu cơ bản thiết yếu đối với tất cả mọi người. Vì vậy, thị trường kinh doanh quần áo, giày dép được đánh giá là rất tiềm năng, thu hút nhiều người tham gia. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh và chưa có kinh nghiệm thực chiến thì chắc chắn bạn sẽ phân vân không biết nên bán quần áo hay giày dép? Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xác định và lựa chọn mặt hàng kinh doanh, mời bạn tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

1. Các yếu tố ảnh hưởng tới việc kinh doanh quần áo hoặc giày dép

Để tìm ra được câu trả lời cho vấn đề: Nên bán quần áo hay giày dép? thì đầu tiên bạn cần hiểu rõ về các yếu tố sẽ ảnh hưởng tới quá trình kinh doanh của bạn. Các yếu tố này có thể bao gồm: Sở thích, kinh nghiệm, lợi thế, thị trường,... Cụ thể như sau: 

1.1. Sở thích và lợi thế

Trước khi quyết định kinh doanh quần áo hay giày dép bạn cần phải xác định xem mình thích gì? Lợi thế kinh doanh của mình là gì? Nếu bạn yêu thích quần áo, có khả năng phối trang phục, lựa chọn quần áo phù hợp với từng dáng người và tính cách thì bạn có thể suy nghĩ đến việc kinh doanh quần áo. Còn nếu như bạn có khả năng lựa chọn giày dép cho từng nhu cầu, hoàn cảnh thì bạn có thể lựa chọn mặt hàng giày dép để kinh doanh.

nen-kinh-doanh-giay-dep-hay-quan-ao.jpg

Dựa vào sở thích cá nhân để biết xem mình nên kinh doanh quần áo hay giày dép

Việc xác định được sở thích, lợi thế giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn rất nhiều.. Thêm nữa, xuyên suốt quá trình kinh doanh bạn cũng không bị chán, dù gặp khó khăn cũng không nản chí. Sở thích và lợi thế kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự thành bại của quá trình kinh doanh. Vì vậy bạn tuyệt đối đừng bỏ qua vấn đề này nhé.

1.2. Phân tích thị trường tiêu thụ

Để có được câu trả lời cho vấn đề nên bán quần áo hay giày dép thì trước tiên bạn phải phân tích thị trường tiêu thụ. Để phân tích được thị trường tiêu thụ một cách chính xác và thực tế thì bạn phải trả lời được câu hỏi thị trường tiêu thụ hiện nay như thế nào? Nhu cầu mua sắm của mọi người ra sao?

Qua việc giải đáp thắc mắc có liên quan đến thị trường tiêu thụ bạn sẽ xác định được mặt hàng tiềm năng, từ đó quyết định nên kinh doanh giày dép hay quần áo. Việc phân tích thị trường đồng thời cũng giúp xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, tránh mất thời gian với nhóm khách hàng không mang lại giá trị cho bạn. Ngoài ra, việc xác định các yếu tố thị trường cũng sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trước khi quyết định kinh doanh giày dép hay quần áo.

phan-tich-thi-truong-giup-kinh-doanh-hieu-qua.jpg

Phân tích thị trường tiêu thụ giúp bạn tự tin trướ khi kinh doanh

1.3. Nguồn vốn để kinh doanh

Nếu đang phân vân không biết nên chọn bán quần áo hay giày dép thì bạn có thể dựa vào nguồn vốn của mình để dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn. So với giày dép thì quần áo sẽ đa dạng mẫu mã hơn. Thêm nữa, quần áo cũng có nhiều kiểu dáng. Nếu có vốn ít thì bạn không nên kinh doanh quần áo, bởi khi không có vốn để nhập hàng đa dạng thì khách hàng sẽ khó lựa chọn và không muốn mua. Trong trường hợp kinh doanh mà có ít vốn thì kinh nghiệm là bạn nên lựa chọn kinh doanh giày dép để mang lại hiệu quả cao hơn.

Việc xác định nguồn vốn để kinh doanh đồng thời cũng giúp bạn xác định được mặt hàng muốn hướng đến. Bạn muốn kinh doanh hàng hoá, giày dép bình dân hay cao cấp, tất cả đều phụ thuộc vào vốn kinh doanh và tệp khách hàng mà bạn tìm được sau quá trình nghiên cứu, phân tích thị trường.

1.4. Nguồn hàng kinh doanh

Nguồn hàng kinh doanh cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định trực tiếp đến sự phát triển bền vững của quá trình kinh doanh. Nếu bạn có người quen hoặc tìm được nguồn hàng quần áo hay giày dép chất lượng, uy tín, giá thành tốt thì bạn có thể quyết định được nên bán quần áo hay giày dép. 

Việc có sẵn nguồn hàng kinh doanh chính là một lợi thế lớn cho việc kinh doanh. Bạn hãy tận dụng điểm xuất phát khá thuận lợi này để có thể tạo đựng được thành quả về sau cho mình nhé. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng nguồn hàng kinh doanh mà bạn lựa chọn là chất lượng, có kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế, kích cỡ, màu sắc,… phù hợp với thị yếu của khách hàng nói riêng và thị trường nói chung.

nen-ban-quan-ao-hay-giay-dep

Nguồn hàng kinh doanh cần đảm bảo chất lượng, uy tín

2. Ưu và nhược điểm của việc kinh doanh quần áo và giày dép

Dù là kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì cũng sẽ có những ưu, nhược điểm. Cụ thể ưu và nhược điểm của việc kinh doanh quần áo và giày dép như sau:

Ưu điểm chung của việc kinh doanh quần áo và giày dép đó là:

- Đảm bảo nhu cầu thiết yếu của con người: Quần áo và giày dép là những nhu cầu thiết yếu của con người, luôn có nhu cầu tiêu thụ cao. Do đó, kinh doanh quần áo và giày dép là một ngành kinh doanh có tiềm năng phát triển.

- Lợi nhuận cao: Nếu có chiến lược và vận hành thành công, bạn có thể thu được lợi nhuận cao từ ngành kinh doanh này.

Bên cạnh ưu điểm thì nhược điểm của việc kinh doanh quần áo và giày dép đó là:

- Cạnh tranh cao: Mức độ cạnh tranh trong ngành kinh doanh quần áo và giày dép đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là ở những thành phố lớn.

- Yêu cầu vốn đầu tư lớn: Để kinh doanh quần áo và giày dép, bạn cần có nguồn vốn đầu tư lớn để nhập hàng, thuê mặt bằng, đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng chất lượng,...

- Cần có gu và am hiểu về thời trang: Để kinh doanh quần áo và giày dép thành công, bạn cần có kiến thức về thời trang để tư vấn và phối quần áo, giày dép sao cho khách hàng cảm thấy hài lòng nhất. Bên cạnh đó bạn cũng cần có kiến thức để update xu hướng thời trang trên thị trường để tăng hiệu quả kinh doanh.

Cả kinh doanh quần áo và giày dép đểu là những ngành kinh doanh đầy tiềm năng với mức lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công, bạn vẫn cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là về vốn đầu tư và kiến thức chuyên môn.

kinh-doanh-giay-dep-va-quan-ao-can-cham-chi.jpg

Kinh doanh giày dép và quần áo ần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng

3. Nên bán quần áo hay giày dép?

Như đã chia sẻ ở phần trên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định nên bán quần áo hay giày dép. Vì vậy đối với vấn đề này sẽ không thể đưa ra được một câu trả lời cụ thể, việc kinh doanh quần áo hay giày dép sẽ tùy thuộc vào sở thích, thị trường cũng như lợi thế kinh doanh của mỗi người.

Nếu bạn là người yêu thích thời trang, có kiến thức về thị trường và đã tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng, giá tốt thì bạn có thể cân nhắc kinh doanh quần áo. Trong trường hợp bạn không biết phối đồ thời trang nhưng lại có gu thẩm mỹ tốt. Thêm nữa lại có kinh nghiệm về giày dép, thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh giày dép để bứt phá trong lĩnh vực này.

Lưu ý: Để dễ dàng đưa ra quyết định phù hợp, tốt nhất bạn nên nghiên cứu thị trường và phân tích tiềm năng của từng mặt hàng. Điều này chẳng những giúp bạn đưa ra lựa chọn sản phẩm kinh doanh đúng mà còn giúp bạn chủ động, quá trình kinh doanh được thuận lợi và suôn sẻ hơn.

4. Làm sao để nhập được hàng chất lượng?

Nếu bạn chưa có nguồn hàng quần áo hoặc giày dép thì có thể tự tìm nguồn giày dép giá sỉ cho mình. Đối với hàng cao cấp thì bạn có thể nhận order và vận chuyển từ nước ngoài về. Còn đối với những mặt hàng bình dân thì Quảng Châu chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. 

Nhiều người thường đến các chợ đầu mối để nhập hàng, tuy nhiên chợ đầu mối hàng hóa thường không được phong phú và giá thành cao hơn so với việc đánh hàng trực tiếp vì đã qua khâu trung gian. Do đó, việc trực tiếp đánh hàng từ Quảng Châu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

nen-ban-quan-ao-hay-giay-dep-2

Nên bán quần áo hay giày dép?

Để nhập được hàng Quảng Châu chất lượng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: Check sản phẩm thật kỹ để vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo phù hợp với nhu cầu khách hàng; Tìm hiểu kỹ nhà cung cấp sản phẩm để xem có uy tín và an toàn không?

Trong trường hợp bạn không có khả năng trực tiếp đi nhập mặt hàng giày dép hoặc quần áo thì bạn có thể đặt hàng thông qua các trang mạng điện tử như: Taobao.com, Tmall.com, Alibaba,... Tại những sàn thương mại điện tử lớn này, dù lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh thì cũng có đa dạng sản phẩm cho bạn lựa chọn. Kinh nghiệm order trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc đó là: Bạn nhập trước hàng số lượng ít để test, sau đó nếu thấy chất lượng, giá cả phù hợp thì hãy nhập nhiều sau. Đồng thời lựa chọn ở những shop có biểu tượng sao cao và có nhiều feedback tốt.

Bạn có thể mở cửa hàng hoặc bán hàng online, nhưng dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng. Khi khách hàng hài lòng thì họ sẽ trở thành khách hàng thường xuyên, nhờ đó mà bạn có thể tạo dựng được thương hiệu của mình. Ngoài ra bạn có thể tận dụng các mạng xã hội và livestream bán hàng để mang sản phẩm của mình đến với khách hàng.

5. Tổng kết

Như vậy, nên bán quần áo hay giày dép còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết nên chọn mặt hàng nào thì bạn hãy điểm lại tất cả các vấn đề trên để xác định lợi thế của mình. Ngoài ra trước khi đưa ra câu trả lời, bạn cũng cần phải suy nghĩ thấu đáo, tìm hiểu thật kỹ thị trường để có thể đưa ra được một quyết định chính xác nhất nhé. Chúc các bạn kinh doanh gặt hái được nhiều thành công.

[Tổng số: 31 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên