Nên bán quần áo hay giày dép? Làm sao để nhập được hàng chất lượng?

Nên bán quần áo hay giày dép? Làm sao để nhập được hàng chất lượng?

Mục lục

Với những người đang có ý định kinh doanh hoặc đang theo học làm kinh doanh mà chưa có kinh nghiệm thực chiến thường gặp rất nhiều khó khăn. Trong đó, nhiều người phân vân không biết nên bán quần áo hay giày dép. Nếu bạn vẫn chưa biết phải chọn mặt hàng nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nên bán quần áo hay giày dép?

Trước khi bắt đầu kinh doanh quần áo hay giày dép thì bạn cần phải xác định lại các yếu tố liên quan đến sở thích và đam mê của bản thân. Ngoài ra, bạn nên phân tích thị trường một cách rõ ràng, cụ thể và chính xác. Cụ thể như sau:

Sở thích và lợi thế

Một trong những điều kiện cần có để giúp bạn xác định mình muốn gì, đang có những gì và sẽ làm gì trước khi bắt tay vào kinh doanh, đó chính là sở thích và khả năng, lợi thế. Trong đó, sở thích chính là yếu tố có thể đảm bảo rằng bạn có đủ nhiệt huyết và kiên trì để gắn bó với việc kinh doanh mặt hàng theo sở thích hay không.

nên bán quần áo hay giày dép

Sở thích là yếu tố đảm bảo rằng bạn có đủ nhiệt huyết để gắn bó với việc kinh doanh hay không

Còn yếu tố lợi thế và ưu điểm của bản thân sẽ giúp việc kinh doanh trở nên thuận lợi và suôn sẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn có khả năng phối trang phục, lựa chọn quần áo phù hợp với từng dáng người và tính cách thì bạn có thể suy nghĩ đến việc kinh doanh quần áo. Nếu như bạn có khả năng lựa chọn giày dép cho từng nhu cầu, hoàn cảnh thì bạn có thể lựa chọn mặt hàng giày dép để kinh doanh.

Phân tích thị trường tiêu thụ

Để có được câu trả lời nên bán quần áo hay giày dép thì bạn hãy phân tích thị trường tiêu thụ hiện nay như thế nào? Nhu cầu mua sắm của mọi người ra sao? Từ đó, bạn có thể xác định được mặt hàng có tiềm năng cũng như đối tượng khách hàng hướng đến.

Sau khi đã xác định được các yếu tố này, bạn sẽ xác định được sản phẩm và chất lượng kinh doanh. Ngoài ra, việc xác định các yếu tố thị trường và nguồn lực sẽ giúp cho bạn tự tin hơn trước khi quyết định kinh doanh quần áo hoặc giày dép.

Nguồn vốn để kinh doanh

Một trong những yếu tố quan trọng có thể giúp bạn xác định được mặt hàng mà mình muốn kinh doanh là gì? Chất lượng kinh doanh ra sao, hàng bình dân hay hàng cao cấp? Bên cạnh đó, bạn cần xác định đối tượng khách hàng hướng đến có nhu cầu sử dụng mặt hàng quần áo hay giày dép nhiều hơn.

Nguồn hàng kinh doanh

Nguồn hàng kinh doanh chính là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững khi kinh doanh. Nếu bạn có người quen hoặc tìm được nguồn hàng quần áo hay giày dép chất lượng, uy tín, giá thành tốt thì bạn có thể quyết định được nên bán quần áo hay giày dép. 

nên bán quần áo hay giày dép

Nguồn hàng là một trong những yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững khi kinh doanh

Việc có sẵn nguồn hàng kinh doanh chính là một lợi thế lớn cho việc kinh doanh. Bạn hãy tận dụng điểm xuất phát khá thuận lợi này để có thể tạo đựng được thành quả về sau. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo rằng nguồn hàng kinh doanh mà bạn lựa chọn phải đảm bảo chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế, kích cỡ, màu sắc…

Làm sao để nhập được hàng chất lượng?

Nếu bạn chưa có nguồn hàng quần áo hoặc giày dép thì có thể tự tìm nguồn hàng cho mình. Đối với hàng cao cấp thì bạn có thể nhận order và vận chuyển từ nước ngoài về. Còn đối với những mặt hàng bình dân thì Quảng Châu chính là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Nhiều người thường đến các chợ đầu mối để nhập hàng, tuy nhiên chợ đầu mối hàng hóa thường không được phong phú và giá thành cao hơn so với việc đánh hàng trực tiếp vì đã qua khâu trung gian. Do đó, việc trực tiếp đánh hàng từ Quảng Châu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

nên bán quần áo hay giày dép

Có nhiều cách để nhập hàng chất lượng

Còn nếu bạn không có khả năng trực tiếp đi nhập mặt hàng giày dép hoặc quần áo thì có thể đặt hàng thông qua các trang mạng điện tử như Taobao.com, Tmall.com, Alibaba. Dù lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. 

Bạn có thể mở cửa hàng hoặc kinh doanh online, nhưng dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần chú ý đến thái độ phục vụ khách hàng. Khi khách hàng hài lòng thì họ sẽ trở thành khách hàng thường xuyên, nhờ đó mà bạn có thể tạo dựng được thương hiệu của mình.

Như vậy, nên bán quần áo hay giày dép còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu còn đang phân vân chưa biết nên chọn mặt hàng nào thì bạn hãy điểm lại tất cả các vấn đề trên để xác định lợi thế của mình. Đồng thời, bạn cần phải suy nghĩ thấu đáo, hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể đưa ra được một quyết định chính xác nhất. 

Nếu bạn quyết định chọn kinh doanh giày dép thì bạn có thể tham khảo thêm khóa học “Bí quyết kinh doanh cửa hàng giày dép thực chiến” của giảng viên Giàng Thuận Ý trên UNICA để nắm được cách lên kế hoạch, lựa chọn địa điểm, mô hình kinh doanh, cách điều hành, tăng doanh thu.... nhé!

>> 7 mô hình kinh doanh giày dép vốn ít nhưng lãi khủng

>> 3 sai lầm cơ bản dẫn đến việc kinh doanh thời trang thất bại, bạn đã biết?
 

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh thời trang