“Biến tấu” món bánh trung thu kem lạnh vào ngày trăng đoàn viên

“Biến tấu” món bánh trung thu kem lạnh vào ngày trăng đoàn viên

Mục lục

Biến tấu món bánh truyền thống Á Đông bằng nhân kem lạnh mát rượi, không những không làm mất đi phong tục truyền thống vốn có của người Việt trong ngày rằm tháng 8, mà nó còn là điều thú vị cho mùa trăng đoàn viên. Vậy cách làm bánh trung thu kem lạnh được thực hiện như thế nào? Hãy cùng UNICA tìm hiểu kiến thức tự học làm bánh tại nhà sau đây nhé!

Ý nghĩa của bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu truyền thống thực sự phù hợp với người lớn, nhất là độ tuổi trung niên hơn so với trẻ con. Thế nhưng, bạn biết không? bánh trung thu ngày nay có rất nhiều “phá cách” từ việc thay đổi các loại nhân, đến những kiểu bánh mới lạ hơn như bánh thạch rau câu. Những chiếc bánh trung thu kem lạnh xinh xắn với vẻ ngoài đa dạng mang phong cách ngộ nghĩnh, đáng yêu cùng phần nhân kem mát lạnh thực sự khiến cho nhiều người phải “mê mẩn”. 

bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu kem lạnh - Hương vị hấp dẫn cho ngày đoàn viên

Tuy không phổ biến bằng những cặp bánh nướng, bánh dẻo quen thuộc nhưng bánh trung thu kem lạnh mang lại một cách thưởng thức mới cũng như trải nghiệm lạ cho ngày rằm tháng tám.

Hướng dẫn làm bánh trung thu kem lạnh

Bánh trung thu nhân kem lạnh với sự kết hợp độc đáo, khác lạ giữa lớp vỏ bánh mềm dẻo cùng lớp nhân kem mát lạnh. 

Nguyên liệu làm bánh

Với cách làm bánh này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

bánh trung thu kem lạnh

Nguyên liệu chính để làm bánh kem nhân lạnh là bột nếp và kem các loại

- Bột nếp: 200g.
- Đường: 280g.
- Nước lạnh: 400ml.
- Mật ong: 4 muỗng cà phê.
- Mứt dâu: 40g.
- Kem lạnh các vị.
- Bột khoai tây hoặc bột bắp.

Cách thực hiện món bánh trung thu kem lạnh

- Bước 1: Cho hỗn hợp đường, mật ong, bột nếp vào một cái bát to, sau đó đổ 400ml vào trộn đều. Đem hỗn hợp này đem hấp canh thủy 15 đến 20 phút là bột chín. Bột nhão thì dùng phới đánh đều lên là được.

- Bước 2: Rắc bột khoai tây lên bề mặt khay đã chuẩn bị sữa rồi đổ bột đã hấp vào, rắc đều xung quanh, dàn mỏng bột ra, để một lúc cho bột nguội hẳn.

- Bước 3: Sau khi bột đã nguội, bạn tiến hành cắt tấm bột đấy thành nhiều 10 phần khác nhau. Rồi dùng cọ quét hết lớp bột khô còn bám trên bề mặt khối bột chín.

- Bước 4: Lấy một chiếc bát con nhỏ, lót thêm lớp màng bọc thực phẩm phía dưới rồi đặt miếng bột lên trên. Sau đó, cho 1 viên kem vào giữa, rồi dùng tay túm các mép bột lại cho kín để phần nhân không bị bong ra ngoài. Lưu ý làm càng nhanh càng tốt để tránh tình trạng kem bị chảy ra.

bánh trung thu kem lạnh

Cách làm bánh trung thu kem lạnh lạ miệng

- Bước 5: Ở bước này, bạn hãy tiến hành rắc bột khoai tây vào khuôn rồi đặt từng chiếc bánh trung thu nhân kem lạnh vào, ấn chặt tay để tạo hoa văn cho mặt bánh. Cuối cùng, lấy bánh ra khỏi khuôn và để vào ngăn lạnh, chờ khoảng 1 tiếng là bạn có thể lấy ra để thưởng thức.

Với công thức làm bánh trung thu kem lạnh không quá cầu kỳ, chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể tự tay làm ra những chiếc bánh nhỏ xinh vào dịp đoàn viên.

Chúc bạn thành công!
 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên