Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương

Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương

Mục lục

Vậy là mình đã về làm dâu được 2 năm, trải qua một cái Tết ở nhà chồng. Năm đó đúng như là “thảm họa” của cuộc đời mình khi được mẹ chồng bắt phải quán xuyến hết mọi việc, từ mua sắm, dọn dẹp trang trí nhà cửa cho đến chuyện học nấu ăn ngon, bếp núc. Trong khi đó, mình lại không thuộc tuýp phụ nữ đảm đang, cả năm không vào bếp quá 5 lần. 

Tết là dịp cho những nàng dâu ngoan hiền thể hiện tài năng và ghi điểm trong mắt nhà chồng. Thế nhưng, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, lại chính là thời điểm mà mình cảm thấy bị ám ảnh nhất. Mình còn nhớ như in cái Tết năm ngoái, mình ăn Tết không ngon chỉ vì mình vụng về, không biết nấu ăn và hứng chịu ánh mắt phán xét của mọi người.

khóa học Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương

Tết đến xuân về, lại chính là thời điểm mà mình cảm thấy bị ám ảnh nhất. Ảnh minh họa

Ngay trong sáng ngày mùng 1, mình dậy thật sớm cùng mẹ chồng và em gái để chuẩn bị mâm cỗ, nhưng vì quá vụng về không biết nấu gì, cũng không có công thức nấu ăn nào cả, làm gì cũng lóng nga lóng ngóng. Mẹ chồng mình thấy vậy chỉ lắc đầu ngao ngán, em chồng thì lại than ngắn thở dài với chồng mình rằng:

“Chị ấy kiếm tiền giỏi thế nào em không biết, nhưng nấu ăn thì không ổn tí nào, Tết nhất mà cũng không biết nấu món nào, đời thủa nhà ai luộc gà rụng cả mào, nứt cả da thế kia, anh xem ăn Tết xong thì dạy bảo lại chị đi nhé”!

Và rồi, mẹ chồng mình chẳng dám giao cho mình phụ trách việc bếp núc nữa, mình chỉ phụ trách những công việc lặt vặt như nhặt rau, rửa bát đĩa… Mọi người cũng muốn năm mới cả nhà được vui vẻ, nên không nhắc đến gì đến chuyện này. Nhưng đối với mình, lần đầu tiên ăn Tết ở nhà chồng đã để lại ấn tượng không tốt như thế này khiến mình thấy thật xấu hổ.

Đến trưa mùng 1 Tết, họ hàng sang chúc Tết rất đông, ai ai cũng ăn mặc đẹp. Năm đó, lại là năm mình ăn Tết đầu tiên ở nhà chồng nên được cô gì, chú bác hỏi thăm rất nhiều. Còn nhớ gì Năm cũng có câu con dâu mới, được gì khen quá trời quá đất vì có cô con dâu đảm đang, việc gì cũng biết làm, khéo cả đôi đường. Lúc này, nhìn nét mặt mẹ chồng có đuôi chút đượm buồn, mẹ chỉ cười và chúc mình gì ấy, nhưng chắc trong lòng buồn và thất vọng vì mình lắm. Dù mẹ không nói ra nhưng mình hiểu được điều đó từ trong ánh mắt của mẹ.

Kể từ giây phút đó, mình quyết tâm ra Tết sẽ học nấu ăn để cải thiện khả năng nấu nướng và cũng để mẹ không còn phải thất vọng về mình nữa. Ngày mùng 7 Tết vợ chồng mình lên thành phố lại, công việc đầu tiên mà mình làm đó chính là lên Youtube xem cách người ta dạy nấu ăn và học theo. Lúc bắt tay vào thực hiện, mình thấy thật khó khăn, không hiểu sao dù đã làm theo cách họ hướng dẫn mà mình vẫn không thể nấu được một món ăn cho nên hồn.

khóa học Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương

Việc học nấu ăn không đơn giản như mình nghĩ. Ảnh minh họa

Nhiều lúc chán nản mình chỉ muốn bỏ cuộc, nhưng lại nhớ lại câu nói của cô em chồng và ánh mắt của mẹ, mình quyết tâm học nấu ăn đến cùng. Và rồi mình lại lao vào công cuộc tìm kiếm phương pháp học nấu ăn. Vì không có thời gian đến trung tâm học nên mình chỉ có thể học tại nhà. Bài toán tìm phương pháp phù hợp với bản thân thật quá khó. Mình chia sẻ câu chuyện này với cô bạn thân và cô ấy đã trả lời mình như sau:

“Tưởng gì, có mỗi chuyện đó mà cũng phải đau đầu à, lên ngay trang web Unica.vn tìm khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” của giảng viên Chu Anh Tiệp đăng ký mà học, trước tui cũng tham gia khóa học này và giờ trở thành cao thủ bếp núc rồi đó.”

Nghe vậy, mắt mình sáng rực lên, không chần chừ gì thêm mình làm theo đúng như hướng dẫn của cô bạn. Quả thực đúng như những gì bạn ấy chia sẻ, chỉ sau một thời gian ngắn tham gia khóa học mình đã “nắm trong tay” công thức và cách trang trí các món ăn truyền thống hiện đại ngon miệng, đẹp mắt trong ngày Tết.

khóa học Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương

Tham gia khóa học, mình đã “ghi điểm” trong mắt gia đình chồng

Và rồi Tết năm nay mình về quê ăn Tết với một tâm thế vô cùng tự tin và thoải mái. Mình cũng dậy thật sớm như Tết năm ngoái và chuẩn bị xong các món ăn ngày Tết, mẹ chồng mình thấy vậy rất bất ngờ về khả năng nấu nướng của mình, còn cô em gái chồng từ nay đã nhìn mình bằng một ánh mắt khác, còn hỏi mình về bí quyết nấu ăn nữa. 

Đúng là “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, Tết năm nay nhà mình đầy ắp những tiếng cười. Họ hàng đến chơi, mình toàn được mẹ chồng mẹ chồng mang ra khoe, nhiều đến mức mà mình cảm thấy “phổng mũi” luôn ấy! Mình đã ghi điểm trong mắt nhà chồng như vậy đó các bạn ạ!

Khóa học “Món ăn ngày Tết - Trọn hết yêu thương” đúng là “vị cứu tinh” của cuộc đời mình.

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên