Mách bạn 5 kinh nghiệm mua đàn Guitar ưng ý nhất

Mách bạn 5 kinh nghiệm mua đàn Guitar ưng ý nhất

Mục lục

Việc sở hữu một chiếc Guitar là mong muốn của những người yêu thích bộ môn âm nhạc này để có thể tạo được những bản nhạc yêu thích hoặc thực hiện những mục đích khác nhau. Việc mua được một chiếc đàn tốt hay không có ảnh hưởng trực tiếp tới việc học đàn. Với những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết dưới đây Unica chắc chắn sẽ giúp bạn có những sự lựa chọn mua đàn Guitar ưng ý nhất.

1. Tìm hiểu rõ về nguồn gốc của đàn

Hiện nay có rất nhiều nơi sản xuất đàn Guitar để bán, có những nơi chất lượng tốt, tuy nhiên cũng có những nơi sản xuất chất lượng kém, dùng sẽ rất nhanh hỏng. Vì vậy bạn nên tìm những nơi bán có nguồn gốc xuất xứ Guitar rõ ràng. Các thương hiệu bạn có thể lựa chọn như: Guitar được sản xuất tại Mỹ, Nhật Bản, Đức.

mua-guitar-1.jpg

Sở hữu một chiếc Guitar tốt sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian học đàn

2. Chi tiết về giá cả

Giá cả là một trong những điều quan tâm của nhiều người khi mua Guitar. Nếu ở giai đoạn mới bắt đầu học đàn Guitar cơ bản, bạn có thể lựa chọn những chiếc đàn nhỏ, có giá ở mức vừa phải. Nhưng nếu để chơi lâu dài và hướng tới chuyên nghiệp, bạn nên lựa chọn những loại đàn có mức giá cao hơn để đảm bảo về chất lượng cũng như âm thanh phát ra của nó.

mua-guitar-2.jpg

Bạn nên chọn lựa đàn Guitar tùy thuộc vào mục đích sử dụng hơn là giá cả của nó

3. Nên chú ý tới chất liệu của đàn 

Hiện nay đàn guitar trên thị trường Việt Nam được chia thành 3 loại cơ bản theo loại gỗ như sau:

Gỗ nguyên miếng (Solid Wood)

Gỗ nguyên miếng được lấy trực tiếp từ cây gỗ tự nhiên sau khi xử lý thì gỗ nguyên miếng sẽ được dùng làm mặt trước, mặt lưng và hông của đàn Guitar.
Ưu điểm:  thanh được đa số các nhạc công đánh giá là đầy đủ các thang âm, càng chơi càng thấy âm thanh của nó phát ra hay hơn. Tuy nhiên vì là gỗ nguyên miếng nên đàn Solid Wood rất dễ nhạy cảm với môi trường bên ngoài bởi các yếu tố như: thay đổi thời tiết, độ bền kém hơn gỗ ép, đòi hỏi người chơi phải có kiến thức bảo quản đàn tốt nếu muốn chơi được lâu. 

Gỗ ép (Laminate Wood)

Gỗ ép là loại gỗ 3 lớp: 2 lớp bên ngoài là những lớp gỗ thịt rất mỏng, dán vào lõi là loại gỗ khác rẻ tiền hơn (gỗ tạp). Chất lượng gỗ laminate phụ thuộc vào việc chế tạo và xử lý.
Ưu điểm: Guitar Laminate Wood ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết hơn, độ bền cao hơn, gia công dễ dàng nên giá thành thường rẻ hơn guitar Solid Wood. Các thương hiệu nổi tiếng như guitar Fender, Taylor, Takamine cũng sử dụng những loại gỗ ép này cho những dòng đàn guitar giá rẻ của họ. Tuy nhiên loại gỗ này cũng mang những tính chất âm như loại gỗ thịt nhưng âm thanh nó phát ra không hay bằng vì là loại đàn được ghép từ nhiều lớp gỗ lại với nhau. 

Ván ép

Loại này khá phổ biến với những cây guitar rẻ tiền giao động từ vài trăm nghìn. Loại này rất dễ nhận biết, người bình thường cũng có thể thấy rõ vì nhìn vào đàn là biết gỗ công nghiệp rồi. Tuy nhiên nếu thực sự muốn chơi đàn guitar lâu dài và nhanh tiến bộ thì không nên mua loại này.

>>> Xem ngay: Tìm hiểu vị trí các nốt nhạc cơ bản trên đàn guitar

Làm chủ Guitar đệm hát bằng cách đăng ký học online. Khóa học giúp bạn thành thạo đệm hát 20+ bản nhạc phổ biến, hiểu rõ thuật ngữ trong guitar đệm hát, lý thuyết âm nhạc... Đăng ký ngay:

Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu
Hiển Râu
299.000đ
600.000đ

Tự học guitar fingerstyle cùng Haketu
Hà Kế Tú
499.000đ
800.000đ

Guitar đệm hát nâng cao cùng Haketu
Hà Kế Tú
299.000đ
800.000đ

4. Chọn loại đàn Guitar

Bạn có thể tham khảo hai loại đàn Guitar như sau:

- Guitar Classic là loại đàn phổ biến, ra đời từ hàng ngàn năm, thường có dây Nylon, mang tới giai điện mượt mà, dịu dàng cho người đánh.

- Guitar Accoustic phù hợp để chơi những dòng nhạc nhẹ như: nhạc Pop, nhạc dân gian và cả nhạc Rock. Âm thanh của đàn Accoustic thường mạnh mẽ, âm vang và to hơn so với Guitar Classic. 

Tùy vào sở thích của cá nhân mà bạn có thể chọn loại đàn phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về việc sử dụng loại đàn nào thì hãy suy nghĩ về dòng nhạc yêu thích của bạn để chọn mua Guitar phù hợp. 

kinh-nghiem-mua-Guitar.png

Đàn Guitar Classic

5. Kiểm tra một số bộ phận của đàn Guitar

Khi mua đàn, bạn chú ý một số điểm trên đàn Guitar như sau:

- Kiểm tra cần đàn xem có hoạt động ổn định không bằng cách ép dây số 6 ở phím 1 và phím 12, nếu dây đàn tiếp xúc với các phím còn lại không tốt thì bạn không nên chọn mua cây đàn khác.

- Kiếm tra phím đàn, xem chi tiết phím phía mép đàn. Nếu phím lòi ra hay thụt vào đều không được, phím chuẩn phải là phím ngay tầm mép để giai điệu phát ra được êm và du dương nhất. Phím đóng đàn mà quá cao thì sẽ khó di chuyển và vuốt dây, thấp quá thì tiếng sẽ bị rè.  

Ba loại gỗ trên có những ưu điểm và hạn chế khác nhau, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua, điều quan trọng nhất vẫn là việc phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Và khi đã chọn được cây đàn ưng ý thì chắc chắn một khóa học Guitar đệm hát 30 ngày cùng Hiển Râu sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua để tạo nên những bản nhạc, bản đệm hát của riêng mình phải không nào. 

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Khóa học trống Cajon

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên