Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn? Tư vấn mở quán với vốn từ 30-300 triệu

Mua 3 tặng 1

Mở quán cafe không là một dự án kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng không kém phần khó khăn. Một trong những câu hỏi quan trọng mà nhiều người mới bắt đầu quan tâm là "Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn?". Nếu bạn cũng đang quan tâm tới vấn đề này thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây. Trong bài này, chúng tôi cũng sẽ tư vấn mở quán cafe theo số vốn từ 30-300 triệu. Mục đích là để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những bước cần thiết để bắt đầu một doanh nghiệp cafe thành công. Hãy cùng Unica theo dõi nội dung dưới đây nhé!

Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn? Các loại chi phí mở quán cafe

Ở phần này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc “Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn?”. Đồng thời, các chi phí cần có khi mở quán cafe cũng sẽ được chúng tôi liệt kê chi tiết ở dưới đây.

1. Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Mở quán cafe là một hình thức kinh doanh hấp dẫn nhưng không phải ai cũng biết mở quán cafe cần bao nhiêu vốn và các loại chi phí cần phải tính toán. Theo thống kê, một quán cafe trung bình cần khoảng 150-200 triệu đồng để đầu tư ban đầu. Số tiền này đã bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thiết kế, cơ sở vật chất, nguyên vật liệu, marketing, đăng kí kinh doanh và các chi phí phát sinh. Tuy nhiên, số vốn này có thể dao động tùy theo mô hình, quy mô, vị trí và đối tượng khách hàng của quán cafe.

so-von-de-mo-quan-cafe.jpg

Một quán cafe trung bình cần khoảng 150-200 triệu đồng để đầu tư ban đầu

2. Các loại chi phí kinh doanh quán cafe

Ngoài vấn đề kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc các chi phí đầu tư cho mô hình kinh doanh này. Muốn kinh doanh quán cafe, bạn sẽ phải chuẩn bị vốn cho những loại chi phí như phí thuê mặt bằng, phí đầu tư cơ sở vật chất, phí mua nguyên liệu, phí duy trì hoạt động, phí marketing, phí đăng ký kinh doanh và chi phí phát sinh. Chi tiết như dưới đây:

2.1. Chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe

Chi phí thuê mặt bằng là một trong những chi phí lớn nhất và quan trọng nhất khi mở quán cafe. Mặt bằng ảnh hưởng đến lượng khách hàng, doanh thu, chi phí vận hành và hình ảnh của quán. 

Theo khảo sát, chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ,… dao động từ 10-50 triệu đồng/tháng, tùy theo diện tích, vị trí, hợp đồng và thời gian thuê. Nếu mở quán cafe tại các khu vực ngoại thành, nông thôn, chi phí thuê mặt bằng có thể giảm xuống từ 3-10 triệu đồng/tháng.

chi-phi-thue-mat-bang.jpg

Chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe

2.2. Chi phí thiết kế & đầu tư cơ sở vật chất

Chi phí thiết kế và đầu tư cơ sở vật chất bao gồm chi phí sửa chữa, trang trí, mua sắm đồ dùng, thiết bị, máy móc, dụng cụ pha chế, bàn ghế, ly tách, menu, wifi, điện nước… Chi phí này phụ thuộc vào mô hình, phong cách, chất lượng và số lượng của các vật dụng cần mua. Theo ước tính, chi phí thiết kế và đầu tư cơ sở vật chất cho một quán cafe trung bình là khoảng 50-100 triệu đồng.

2.3. Chi phí mua nguyên vật liệu cho quán cafe

Chi phí mua nguyên vật liệu là chi phí thường xuyên phải bỏ ra để duy trì hoạt động kinh doanh quán cafe. Nguyên vật liệu bao gồm cà phê, sữa, đường, trà, nước giải khát, bánh ngọt, thức ăn nhẹ… 

Chi phí này phụ thuộc vào chủng loại, chất lượng, số lượng và giá cả của nguyên vật liệu. Theo thống kê, chi phí mua nguyên vật liệu cho một quán cafe trung bình là khoảng 20-30 triệu đồng/tháng.

chi-phi-mua-nguyen-lieu.jpg

Chi phí mua nguyên vật liệu cho quán

2.4. Chi phí duy trì hoạt động kinh doanh quán cafe

Chi phí duy trì hoạt động kinh doanh quán cafe bao gồm chi phí nhân công, bảo trì, vệ sinh, an ninh, thuế, bảo hiểm… Chi phí này phụ thuộc vào số lượng, trình độ và mức lương của nhân viên, tình trạng và tuổi thọ của thiết bị, máy móc, đồ dùng, quy định và chính sách của nhà nước. Theo ước tính, chi phí duy trì hoạt động kinh doanh quán cafe trung bình là khoảng 30-40 triệu đồng/tháng.

2.5. Chi phí marketing

Chi phí marketing là chi phí để quảng bá, xây dựng thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng cho quán cafe. Chi phí này bao gồm chi phí cho các hoạt động như tạo website, fanpage, kênh youtube, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, tổ chức các sự kiện, khuyến mãi, tặng quà, thẻ thành viên… Chi phí này phụ thuộc vào mục tiêu, chiến lược và kênh marketing của quán cafe. Theo khảo sát, chi phí marketing cho một quán cafe trung bình là khoảng 5-10 triệu đồng/tháng.

chi-phi-mkt-quan-cafe.jpg

Chi phí marketing là chi phí để quảng bá, xây dựng thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng cho quán cafe

2.6. Chi phí đăng ký kinh doanh

Chi phí đăng ký kinh doanh là chi phí để hoàn thành các thủ tục pháp lý, đảm bảo quán cafe hoạt động hợp pháp và được bảo vệ quyền lợi. Chi phí này bao gồm chi phí cho các giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép hoạt động, giấy phép phát nhạc, giấy phép phòng cháy chữa cháy… Chi phí này phụ thuộc vào quy định và chính sách của cơ quan nhà nước. Chi phí đăng ký kinh doanh cho một quán cafe trung bình là khoảng 5-10 triệu đồng.

2.7. Các chi phí phát sinh

Các chi phí phát sinh là các chi phí không thể dự đoán trước, có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong quá trình kinh doanh quán cafe. Các chi phí này bao gồm chi phí cho các sự cố như hỏng hóc, mất cắp, tai nạn, kiện tụng, đền bù, phạt… 

Phần chi phí này phụ thuộc vào tình huống và mức độ nghiêm trọng của sự cố. Trung bình các chủ quán cafe nên dự trữ khoảng 10-20% số vốn đầu tư để đối phó với các chi phí phát sinh.

khoan-phi-phat-sinh.jpg

Các chi phí phát sinh là các chi phí không thể dự đoán trước

Tư vấn mở quán cafe theo số vốn từ 30 đến 300 triệu

Qua thông tin bên trên, chắc hẳn bạn đã biết kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn cũng như các loại chi phí cơ bản khi kinh doanh mô hình này. Còn ở phần này, Unica sẽ đưa ra một số tư vấn mở quán cafe theo số vốn từ 30 đến 300 triệu. 

1. Tư vấn mở quán cafe với 30 triệu

Nếu bạn đang thắc mắc kinh doanh cafe nhỏ cần bao nhiêu vốn thì câu trả lời là khoảng 30 triệu. Với số tiền này, bạn có thể mở một quán cafe nhỏ, đơn giản, không cần quá nhiều đầu tư vào cơ sở vật chất và nguyên vật liệu. Bạn có thể chọn một vị trí gần khu dân cư, trường học, công sở, có lượng người qua lại đông đúc, thuê một mặt bằng nhỏ, khoảng 10-20m2, với giá thuê khoảng 3-5 triệu đồng/tháng. 

Bạn có thể mua sắm tại các cửa hàng thanh lý những vật dụng như bàn ghế, tủ lạnh, máy pha cà phê, bình đun nước, ly tách, dụng cụ pha chế,… với chi phí khoảng 10-15 triệu đồng. Bạn nên chọn những loại cà phê phổ biến, giá rẻ như cà phê bột, cà phê hòa tan, cà phê sữa đá, cà phê đen đá… với chi phí nguyên vật liệu khoảng 5-10 triệu đồng/tháng. 

Để tiết kiệm, bạn nên tự thiết kế menu, logo, bảng hiệu, tờ rơi, sử dụng các kênh marketing miễn phí như facebook, zalo, instagram,… với chi phí marketing khoảng 1-2 triệu đồng/tháng. Bạn cũng cần dự trữ khoảng 2-3 triệu đồng để đối phó với các chi phí phát sinh.

Với mô hình quán cafe với 30 triệu, bạn có thể bán cà phê với giá từ 10-15 nghìn đồng/ly. Nhóm khách hàng của mô hình cửa hàng này là những người có nhu cầu uống cà phê nhanh, tiện lợi, không quá quan tâm đến không gian, chất lượng và dịch vụ. Bạn có thể đạt doanh thu khoảng 10-15 triệu đồng/tháng, lợi nhuận khoảng 3-5 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí.

mo-quan-cafe-voi-30-trieu.jpg

Với số vốn chỉ 30 triệu, bạn có thể mở một quán cafe nhỏ, đơn giản, không cần quá nhiều đầu tư vào cơ sở vật chất và nguyên vật liệu

2. Tư vấn mở quán cafe với 50 triệu

Với số vốn 50 triệu, bạn có thể mở một quán cafe take away, hướng đến khách hàng là những người bận rộn, không có nhiều thời gian ngồi tại quán, thích uống cà phê mang đi. Vị trí quán nên ở gần các tuyến đường lớn, trung tâm thương mại, bệnh viện, sân bay… Mặt bằng nhỏ, khoảng 5-10m2, với giá thuê khoảng 5-10 triệu đồng/tháng. 

Bạn có thể mua sắm các thiết bị, dụng cụ pha chế cà phê chuyên nghiệp, như máy xay cà phê, máy pha cà phê espresso, máy làm sữa, máy làm đá… với chi phí khoảng 15-20 triệu đồng. 

Các loại cà phê dành cho quán có thể cao cấp, đa dạng như cà phê espresso, cappuccino, latte, mocha, americano… với chi phí nguyên vật liệu khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Bạn cũng cần mua sắm các loại ly, cốc, ống hút, túi xách, nhãn dán… với chi phí khoảng 5-10 triệu đồng. 

Với chi phí marketing khoảng 2-3 triệu đồng/tháng, bạn nên tự làm marketing cho quán. Bạn cũng cần dự trữ khoảng 3-5 triệu đồng để đối phó với các chi phí phát sinh.

Với mô hình quán cafe take away với 50 triệu, bạn có thể bán cà phê với giá từ 20-30 nghìn đồng/ly. Theo dự tính, doanh thu của quán có thể đạt khoảng 15-20 triệu đồng/tháng, lợi nhuận khoảng 5-7 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí.

mo-quan-cafe-voi-50-trieu.jpg

Với số vốn 50 triệu, bạn có thể mở một quán cafe take away

3. Tư vấn mở quán cafe với 100 triệu

Với số vốn 100 triệu, bạn có thể mở một quán cafe bình dân, hướng đến khách hàng là những người thích uống cà phê trong không gian thoải mái, ấm cúng, giá cả phải chăng. Vị trí quán nên ở gần các khu vực sầm uất, có nhiều sinh viên, văn phòng, cửa hàng… Mặt bằng vừa phải, khoảng 20-40m2, với giá thuê khoảng 10-20 triệu đồng/tháng. 

Bạn nên mua sắm các thiết bị, dụng cụ pha chế cà phê đa năng như máy pha cà phê tự động, máy xay cà phê, máy làm sữa, máy làm đá… với chi phí khoảng 20-30 triệu đồng. Bạn nên chọn những loại cà phê phổ biến, đa dạng như cà phê sữa, cà phê đen, cà phê bạc xỉu, cà phê đá xay, cà phê kem… với chi phí nguyên vật liệu khoảng 15-20 triệu đồng/tháng. 

Tiền mua sắm trang thiết bị là khoảng 15-20 triệu đồng. Với số tiền này, bạn có thể mua các loại bàn ghế, tủ lạnh, tivi, loa, ly tách, dụng cụ pha chế… Chi phí marketing cho quán sẽ rơi vào khoảng 3-5 triệu đồng/tháng. Bạn cũng cần dự trữ khoảng 5-10 triệu đồng để đối phó với các chi phí phát sinh.

Với mô hình quán cafe bình dân với 100 triệu, bạn có thể bán cà phê với giá từ 30-50 nghìn đồng/ly. Bạn có thể đạt doanh thu khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, lợi nhuận khoảng 7-10 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí.

mo-quan-cafe-voi-100-trieu.jpg

Mở một quán cafe bình dân với vốn 100 triệu đồng

4. Tư vấn mở quán cafe với 200 triệu

Với số vốn 200 triệu, bạn có thể mở một quán cafe rang xay, hướng đến khách hàng là những người yêu thích cà phê sạch, tươi, có hương vị đặc trưng. Bạn nên chọn vị trí gần các khu vực có nhiều người trẻ, sành điệu, có nhu cầu tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ. Không gian cho mặt bằng khoảng 40-60m2, với giá thuê khoảng 20-30 triệu đồng/tháng. 

Bạn có thể mua sắm các thiết bị, dụng cụ rang xay cà phê chuyên nghiệp như máy rang cà phê, máy xay cà phê, máy pha cà phê espresso, máy làm sữa, máy làm đá… với chi phí khoảng 50-70 triệu đồng. 

Với chi phí nguyên vật liệu khoảng 20-30 triệu đồng/tháng, bạn có thể chọn những loại cà phê nguyên chất, cao cấp, đa dạng như cà phê arabica, robusta, moka, cà phê hạt, cà phê bột,... Bạn cũng cần mua sắm các loại bàn ghế, tủ lạnh, tivi, loa, ly tách, dụng cụ pha chế… với chi phí khoảng 20-30 triệu đồng. 

Chi phí marketing khoảng 5-10 triệu đồng/tháng nên bạn có thể thuê đơn vị ngoài làm marketing cho quán của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần dự trữ khoảng 10-20 triệu đồng để đối phó với các chi phí phát sinh.

Với mô hình quán cafe rang xay với 200 triệu, bạn có thể bán cà phê với giá từ 25-80 nghìn đồng/ly. Bạn có thể đạt doanh thu khoảng 30-40 triệu đồng/tháng, lợi nhuận khoảng 10-15 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí.

mo-quan-cafe-voi-200-trieu.jpg

Đối tượng khách hàng của những quán cafe có mức vốn 200 triệu thường là những người yêu thích cà phê sạch, tươi, có hương vị đặc trưng

5. Tư vấn mở quán cafe với 300 triệu

Kinh doanh quán cafe cần bao nhiêu vốn cho mô hình quán cao cấp? Con số này dao động vào khoảng 300 triệu. Đối tượng khách hàng của quán thường là những người có thu nhập cao, thích uống cà phê trong không gian sang trọng, lịch sự, có dịch vụ chuyên nghiệp. 

Vị trí quán cần gần các khu vực trung tâm, có nhiều khách sạn, nhà hàng, văn phòng, cửa hàng… Mặt bằng rộng rãi, khoảng 60-100m2, với giá thuê khoảng 30-50 triệu đồng/tháng. Bạn nên mua sắm các thiết bị, dụng cụ pha chế cà phê hiện đại như máy pha cà phê espresso, máy xay cà phê, máy làm sữa, máy làm đá, máy làm kem… với chi phí khoảng 70-100 triệu đồng. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn nên chọn những loại cà phê nhập khẩu, cao cấp, đa dạng như cà phê Ý, Pháp, Colombia, Brazil, Ethiopia… với chi phí nguyên vật liệu khoảng 30-40 triệu đồng/tháng. 

Bạn có thể thuê dịch vụ thiết kế menu, logo, bảng hiệu, tờ rơi và chạy marketing, với chi phí khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Bạn cũng cần dự trữ khoảng 20-30 triệu đồng để đối phó với các chi phí phát sinh.

Với mô hình quán cafe cao cấp với 300 triệu, bạn có thể bán cà phê với giá từ 50-100 nghìn đồng/ly. Doanh thu dự kiến là khoảng 40-50 triệu đồng/tháng, lợi nhuận khoảng 15-20 triệu đồng/tháng, sau khi trừ các chi phí.

mo-quan-cafe-voi-300-trieu.jpg

Mở quán cafe cao cấp với vốn đầu tư 300 triệu

Bí quyết để tối ưu chi phí mở quán cafe

Kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn? Con số dao động khoảng 150-200 triệu đồng để đầu tư ban đầu. Muốn tối ưu số tiền đầu tư cho mô hình này, bạn có thể tham khảo một số bí quyết sau:

1. Mua vật dụng cũ từ các cửa hàng sang nhượng

Một cách để tiết kiệm chi phí thiết kế và đầu tư cơ sở vật chất cho quán cafe là mua vật dụng cũ từ các cửa hàng sang nhượng. Bạn có thể tìm kiếm các cửa hàng sang nhượng quán cafe trên các trang web, mạng xã hội, báo chí,… hoặc qua người quen, bạn bè. 

Những vật dụng cần mua gồm bàn ghế, tủ lạnh, máy pha cà phê, ly tách, dụng cụ pha chế,… sẽ có giá rẻ hơn so với mua mới. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ tình trạng, chất lượng, bảo hành và xuất xứ của các vật dụng trước khi mua, để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc hỏng hóc.

mua-vat-dung-cu-tu-cac-cua-hang-sang-nhuong.jpg

Mua vật dụng cũ từ các cửa hàng sang nhượng

2. Thuê dịch vụ tư vấn mở quán

Một cách để tối ưu chi phí mở quán cafe khác là thuê dịch vụ tư vấn mở quán. Bạn có thể tìm kiếm các công ty, tổ chức, cá nhân chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn mở quán cafe trên các trang web, mạng xã hội, báo chí… hoặc qua các mối quan hệ của mình. 

Bạn có thể nhận được những lời khuyên, hướng dẫn, giải pháp về các vấn đề như chọn vị trí, thiết kế, đầu tư, quản lý, marketing, pháp lý,… cho quán của mình. Tuy nhiên, bạn cần chọn những dịch vụ tư vấn uy tín, chất lượng, có kinh nghiệm và phù hợp với ngân sách để tránh mất thời gian, tiền bạc và gặp rắc rối khi mở quán cafe.

thue-dich-vu-tu-van-mo-quan.jpg

Thuê dịch vụ tư vấn mở quán

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại chi phí khi mở quán cafe. Chắc hẳn với những thông tin này, bạn đã biết được việc kinh doanh cafe cần bao nhiêu vốn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích và thực hiện được ước mơ kinh doanh cafe của mình. Chúc bạn thành công! 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên