Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tổng hợp những khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non

Mua 3 tặng 1

Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò vô cùng quan trọng trong việc chuẩn bị nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Mỗi trường khi mở ra đều có mong muốn có thể tuyển sinh được thật nhiều trẻ, tuy nhiên trong những năm gần đây, việc tuyển sinh trẻ mầm non đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Bài viết sau đây Unica sẽ chia sẻ cho bạn những khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non mà chủ trường thường hay gặp phải, bạn hãy tham khảo nhé.

kho-khan-trong-viec-tuye-sinh-tre-mam-non.jpg

Khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non

1. Cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn 

Trường mầm non muốn gây ấn tượng, thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh bắt buộc phải có sự đầu tư về cơ sở vật chất. Một trong những yếu tố quyết định trực tiếp đến việc tại sao phụ huynh lại lựa chọn trường mầm non của bạn chứ không phải trường mầm non của người khác đó chính là cơ sở vật chất. Một trường mầm non có cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn, thiếu thốn trang thiết bị sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ.

Thứ nhất, cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn sẽ khiến phụ huynh lo lắng về chất lượng giáo dục và sự an toàn của con mình. Phụ huynh luôn mong muốn con mình được học tập và vui chơi trong môi trường an toàn, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Một trường mầm non quá thiếu thốn về cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo sẽ khiến phụ huynh lo lắng về chất lượng giáo dục, chương trình học và sự an toàn của con mình.

Thứ hai, gây ấn tượng không tốt với phụ huynh. Lần đầu tiên tham quan trường, yếu tố cơ sở vật chất chính là yếu tố tác động hàng đầu. Phụ huynh sẽ có ấn tượng đầu tiên về trường để quyết định có cho con học không. Một trường mầm non có cơ sở vật chất thiếu thốn, không sạch sẽ sẽ để lại ấn tượng không tốt cho phụ huynh, khiến họ không muốn đăng ký cho con theo học.

Thứ ba, khó cạnh tranh với các trường mầm non khác: Hiện nay, có rất nhiều trường mầm non được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh. Do đó, một trường mầm non có cơ sở vật chất không đạt tiêu chuẩn sẽ khó cạnh tranh với các trường mầm non khác.

co-so-vat-chat-truong-mam-non.jpg

Cơ sở vật chất yếu kém khiến phụ huynh không yên tâm gửi con

2. Chế độ dinh dưỡng cho trẻ chưa phù hợp

Bên cạnh cơ sở vật chất thì chế độ dinh dưỡng cho trẻ cũng là yếu tố được các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm trong quá trình chọn trường mầm non cho con của mình. Bởi bố mẹ nào cũng muốn con mình có một sức khỏe tốt, không bị mắc bệnh khi đi học. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, việc tuyển sinh trẻ mầm non đang gặp phải khó khăn do chế độ dinh dưỡng cho trẻ chưa phù hợp.

Mỗi một trường mầm non sẽ có một thực đơn ăn uống riêng, không trường nào giống trường nào. Nhà trường nếu như xây dựng thực đơn không đúng với mong muốn của các bậc phụ huynh thì chắc chắn họ sẽ không cho con mình theo học. Phụ huynh luôn mong muốn con mình được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để phát triển tốt. Một chế độ dinh dưỡng không hợp lý sẽ khiến phụ huynh lo lắng về sức khỏe của con mình, từ đó không muốn đăng ký cho con theo học.

Ngoài ra, việc nhà trường không linh hoạt thay đổi thực đơn cho trẻ cũng là một trong những lý do khiến quá trình tuyển sinh gặp nhiều khó khăn. Thậm chí tuyển sinh được rồi cũng không giữ chân được học sinh. Trẻ sẽ chán ăn nếu như không được thay đổi khẩu vị thường xuyên. Khi thấy trẻ biếng ăn do nguyên nhân phía nhà trường, chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ không cho con theo học.

Để khắc phục vấn đề này, nhà trường trước khi áp dụng thực đơn nên khảo sát nhu cầu về chế độ dinh dưỡng của các bậc phụ huynh. Bên cạnh đó, món ăn cũng phải linh hoạt, thay đổi thường xuyên để trẻ không cảm thấy bị chán nhé.

che-do-dinh-duong-nha-truong.jpg

Chế độ dinh dưỡng nhà trường không đúng với mong muốn phụ huynh

3. Lựa chọn vị trí mặt tiền 

Vị trí xây dựng trường học là một trong những nguyên nhân tiêu biểu gây khó khăn trong việc tuyển sinh. Ở cấp mầm non do chương trình đào tạo về kiến thức chưa quá cao nên hầu như bố mẹ đều ưu tiên cho con đi học ở những trường gần nhà hay gần công ty họ làm việc. Mục đích để thuận tiện đưa con đi và đón con về. Nếu hai ngôi trường có cùng cơ sở vật chất, cùng trang thiết bị, cách thực đào tạo và đội ngũ giáo viên chất lượng giống nhau thì chắc chắn các bậc phụ huynh sẽ chọn nơi gần nhà chứ chẳng tội gì mà đi xa xong lại không tiện đường.

Ngoài ra, phụ huynh cũng ưu tiên cho con học ở trường đặt tại những khu vực trung tâm, có an ninh tốt và dễ di chuyển. Nếu bạn mở trường mầm non ở những khu thưa dân cư, ít người qua lại, nằm trong ngõ hẹp, khuất thì phụ huynh sẽ cảm thấy không yên tâm mỗi khi gửi con. Đây chính là nguyên nhân khiến việc tuyển sinh gặp nhiều khó khăn.

4. Giáo viên không đáp ứng được đạo đức, chuyên môn

Chất lượng giáo viên cũng là nguyên nhân gây nên những khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non. Tâm lý phụ huynh là luôn muốn gửi con tại những nơi có điều kiện cơ sở vật chất và chất lượng giáo viên tốt nhất. Bởi họ tin một điều rằng môi trường rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển nhân cách của trẻ. Trong giai đoạn đầu đời, nếu trẻ được học trong môi trường tiêu chuẩn, giáo viên có chuyên môn và có đạo đức nghề nghiệp tốt thì bố mẹ sẽ cảm thấy yên tâm, tin tưởng và hài lòng hơn rất nhiều.

Một ngôi trường mà có chất lượng giảng dạy của giáo viên không được đánh giá cao, giáo viên thiếu chuyên nghiệp, thường xuyên quát mắng, đánh đập trẻ thì chắc chắn không đủ để phụ huynh tin tưởng. Từ đó, các bậc làm cha làm mẹ có xu hướng không gửi con để đảm bảo an toàn cả tinh thần lẫn thể chất cho trẻ.

giao-vien-thieu-dao-duc-nghe-nghiep.jpg

Giáo viên thiếu chuyên môn, không có đạo đức nghề nghiệp tốt

6. Học phí quá cao so với chất lượng giảng dạy

Bên cạnh những khó khăn đã chia sẻ ở trên, việc xây dựng bảng học phí quá cao so với chất lượng giảng dạy cũng là một trong những khó khăn điển hình khiến nhà trường không tuyển sinh được trẻ. Hiện nay, có nhiều trường vì chi phí đầu tư xây dựng quá nhiều nên đã tăng học phí nhằm mục đích nhanh thu hồi vốn và nhanh sinh lãi. Chính điều này đã khiến trường không chiêu sinh được trẻ.

Quy định để trường mầm non hoạt động bền vững đó là học phí phải luôn song song với chất lượng giảng dạy. Dù trường có cơ sở vật chất đẹp đến đâu đi chăng nữa mà không có chất lượng giảng dạy tốt thì chắc chắn phụ huynh cũng sẽ không chọn. Sự chênh lệch về “giá” mà phụ huynh phải bỏ ra so với chất lượng nhận lại được không tương xứng chính là nguyên nhân khiến phụ huynh chuyển trường cho con. Họ sẽ chuyển con của họ sang nơi có sự đồng điều về học phí và chất lượng giảng dạy.

hoc-phi-khong-phu-hop-voi-chat-luong-giang-day.jpg

Học phí không phù hợp với chất lượng giảng dạy

7. Chưa biết cách marketing cho trường mầm non

Nguyên nhân cuối cùng nằm trong top những khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non đó chính là nguyên nhân liên quan đến cách marketing. Hiện nay, công nghệ đã và đang rất phát triển, phần lớn các bậc phụ huynh đều tìm trường bằng hình thức online. Nhà trường nếu như không ứng dụng marketing, không bắt kịp xu hướng thì chắc chắn sẽ không thu hút được nhiều học sinh.

Hiện nay dù là kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa thì bạn cũng đều phải marketing, bao gồm cả kinh doanh mở trường mầm non. Việc marketing trường đúng cách không chỉ giúp thu hút nhiều người biết đến trường, tăng nhận diện thương hiệu, thu hút học sinh mà còn giúp phụ huynh tin tưởng và an tâm khi gửi trẻ.

8. Kết luận

Trên đây là 7 nguyên nhân phổ biến gây khó khăn trong việc tuyển sinh khiến trường mầm non của bạn luôn ít trẻ. Để khắc phục những khó khăn trong việc tuyển sinh trẻ mầm non này, các trường mầm non cần đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và có giải pháp khắc phục hết những nguyên nhân trên nhé.

[Tổng số: 2 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên