Hướng dẫn cách cắm hoa tỏa tròn tô điểm cho không gian của bạn

Hướng dẫn cách cắm hoa tỏa tròn tô điểm cho không gian của bạn

Mục lục

Trong vô vàn những cách cắm hoa hiện nay, kiểu dáng hoa tỏa tròn đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi nó mang lại sự ấm áp, tươi vui phù hợp để trang trí không gian căn phòng hay các dịp lễ, tết.... Nếu như bạn đang tìm hiểu về cách cắm hoa này, hãy cùng Unica khám phá trong bài viết sau đây.

Nghệ thuật cắm hoa tỏa tròn

Nghệ thuật cắm hoa tỏa tròn đang được ứng dụng và phổ biến rộng rãi trên thế giới bởi ý nghĩa và tính nghệ thuật cao

Hướng dẫn cách cắm hoa tỏa tròn

Chuẩn bị:

- Hoa hồng, hoa hồng đỏ 
- Hoa cúc, hoa cẩm chướng 
- Hoa cát tường tím 
- Một vài cành dương xỉ hoặc lá khác tùy ý
- Bình cắm hoa tròn 
- Xốp cắm hoa 
- Kéo, dao sắc, băng dính...

Cách thực hiện:

Bước 1: 
Đầu tiên, bạn ngâm miếng xốp với nước trong khoảng thời gian 30 phút, sau đó cắt xốp cắm hoa theo hình chữ nhật rồi đặt nó vào trong bình sao cho phần đầu xốp hở một phần. Tiếp theo, bạn dùng băng dính dán hai đường vuông góc bên trên lọ hoa để xác định tâm điểm và dễ dàng chia khoảng cách giữa các bông hoa được đều và đẹp.

Bước 2:  
Bạn lấy đầu kéo đâm một lỗ vào xốp cắm hoa có tâm băng dính dán nằm ở giữa, tiếp theo lấy một cành hoa hồng to và đẹp nhất, dùng kéo cắt vát, tỉa hết những phần lá phía dưới và cắm hoa và tâm của miếng xốp.

Bước 3: 
Lấy 4 bông hồng, dùng kéo cắt thành độ dài bằng nhau, tỉa bớt lá và cắm sang 4 góc của miếng xốp sao cho bông hoa cao nhất thực hiện ở bước 2 nằm giữa 4 bông vừa cắm.

Bước 4: 
Sau khi đã cắm xong hoa hồng, bạn cắt tỉa các cành cẩm chướng trắng và những cành hoa cát tường tím, cắm xen kẽ giữa vào hoa hồng. Chú ý khi cắt những loại hoa này, độ dài của các cành khác nhau, có thể bằng nhưng tuyệt đối không cao hơn hoa hồng 

Bước 5: 
Thêm những cành lá dương xỉ cắm xung quanh lọ hoa để làm nền, không cắm quá nhiều sẽ làm rối mắt người nhìn.

5 bước cắm hoa tỏa tròn đơn giản có thể thực hiện trong 5 phút

5 bước cắm hoa tỏa tròn đơn giản có thể thực hiện trong 5 phút

Những lưu ý để có một giỏ hoa cắm tỏa tròn đẹp mắt

- Bạn có thể sử dụng nhiều loại hoa khác nhau để cắm, tuy nhiên nên kết hợp 3 loại hoa là đẹp nhất.
- Khi ngâm miếng xốp để cắm hoa, bạn chỉ nên ngâm khoảng 30 phút, không ngâm quá lâu sẽ làm miếng xốp mềm do quá nhiều nước.
- Nên cắt tỉa lá của hoa chính để có thể dễ dàng kết hợp các loại hoa phụ khác, ngoài ra cần rửa hoa nhẹ nhàng để loại bỏ cát, bụi trước khi cắm hoa.
- Đối với việc cắm hoa trong bình, nên thay nước mỗi ngày để giữ hoa tươi lâu.

Kiểu tỏa tròn được áp dụng đối với tất cả các loại hoa

Kiểu tỏa tròn được áp dụng đối với tất cả các loại hoa

Mách bạn 5 cách cắm hoa tỏa tròn để hoa được tươi lâu hơn

1. Cắm hoa trong nước nóng

Bạn đổ một lượng nước nóng khoảng từ 34-44 độ C ngang thân lọ hoa rồi để ra nơi thoáng mát trong 1-2 giờ. Lúc này, các phân tử trong nước ấm sẽ thẩm thấu vào hoa nhanh hơn, hoa sẽ ít bị mất đi độ ẩm vì ở nơi thoáng mát. Phương pháp này có tên là “làm cứng lại”, là một trong những bí quyết giúp hoa tươi lâu hơn.

2. Cắt bỏ bớt lá ở phần dưới

Để làm hoa tươi lâu hơn, bạn nên loại bỏ toàn bộ lá ở dưới mực nước trong lọ hoa bởi vì nếu để lại lá và ngâm trong nước lâu sẽ rất nhanh thối. Đây là nguồn thức ăn dồi dào cho vi khuẩn sinh sống và hoạt động, từ đó làm hoa nhanh héo.

cắm hoa dạng tỏa tròn

Hoa cắm trong nước nóng sẽ tươi lâu hơn nhiệt độ thường

3. Cắt gốc hoa theo đường chéo

Đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên. Bạn hãy sử dụng một con dao sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn đơn giản này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Với những hoa dễ héo như hoa hồng, tốt nhất nên cắt cành ở dưới nước. Hoa hồng đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa hồng cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

4. Sử dụng chất bảo quản hoa

Bạn ra hàng hoa và mua loại nước có tên là “thức ăn cho hoa”. Nước bảo quản thực vật có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết giúp hoa tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong đó là các chất diệt khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Bạn cũng có thể tự làm loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước uống có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (không nhiều) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa.

cách cắm hoa dạng tỏa tròn

Cắt hoa hình chéo để giữ được độ tươi cho hoa

5. Bỏ đi hoa héo càng sớm càng tốt

Nếu thấy hoa héo, bạn nên cắt bỏ chúng ngay lập tức. Vì khí ethylene không chỉ có trong trái cây mà còn có cả trong hoa héo, sẽ làm cho hoa tươi rất nhanh hỏng.

Như vậy với 5 bước cực kỳ đơn giản, bạn đã hoàn thành xong kiểu hoa dạng tỏa tròn làm rực rỡ cho không gian gia đình. Hi vọng bài viết mang nhiều hữu ích cho bạn đọc. Để biết thêm nhiều cách cắm hoa, chọn hoa, mẹo cắm  hoa tươi lâu bạn hãy tham khảo khảo cách học cắm hoa online trên Unica chúng tôi bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên