Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Trứng là một loại thực phẩm giàu protein được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Trứng có rất nhiều công dụng khác nhau. Ngoài việc chế biến những món ăn ngon từ trứng, trứng còn được sử dụng trong làm đẹp và chữa bệnh. Trong bài viết hôm nay Unica sẽ chia sẻ cho các bạn về cách làm bánh đơn giản từ trứng. 

Thành phần của trứng

Không thể phủ nhận rằng trứng là một loại thực phẩm vô cùng giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là Protein. Trong trứng có đạm, chất béo, vitamin, chất khoáng, các men và hoocmon.

Lòng đỏ trứng gà có hàm lượng Vitamin cao, đặc biệt là những Vitamin tan trong chất béo và tan trong nước. Một lòng đỏ trứng có chứa khoảng 29,8g chất béo, 13,6g đạm và 1,6g chất khoáng. Lòng đỏ trứng chứa trung bình 43% tổng hàm lượng protein trong quả trứng. Gần như tất cả các vitamin hòa tan trong nước và các khoáng chất hòa tan trong chất béo có trong trứng đều được tìm thấy trong lòng đỏ.

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Trứng chứa nhiều Vitamin và Protein

Cách chọn trứng gà

Trứng gà có hai loại: trứng gà công nghiệp và trứng gà ta nuôi tự nhiên. Trứng gà công nghiệp nhìn bằng mắt sẽ thấy to hơn quả trứng gà ta, vỏ trứng trắng hơn do được nuôi theo mô hình công nghiệp với chế độ ăn chủ yếu là từ cám cò. Trứng gà ta thì vỏ đậm hơn, quả bé hơn và cần nặng tay hơn.

Tuy có những điểm nhỏ khác nhau để phân biệt trứng gà ta và trứng gà công nghiệp nhưng để lựa chọn trứng ngon thì chúng có đặc điểm gần giống nhau.

Một quả trứng gà nhiều dưỡng chất nhìn bề mặt trứng hơi nhám và sần sùi, vỏ trứng láng là trứng đã để lâu ngày. Bởi vì khi trứng gà mới đẻ sẽ có những lỗ nhỏ mà mắt thường không thấy được. Trứng để càng lâu thì lỗ nhỏ này sẽ bị bịt lại. Do đó trứng mới đẻ thương có độ nhám hơn trứng lâu ngày.

Cầm quả trứng lên tai và lắc nhẹ. Nghe tiếng động là trứng đã để lâu ngay. Nếu thấy trứng di chuyển mạnh, tiếng động lớn là trứng đã bị hỏng. 

Khi mua trứng bạn nên soi trứng dưới ánh mặt trời. Trứng mới sẽ có buồng khí nhỏ, lòng đỏ tròn, không di động, nằm cân bằng ở giữa. Trứng cũ sẽ thấy buồng khí lớn có màu đỏ và nổi vân.

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Trứng gà ngon bề mặt vỏ hơi nhám

Hướng dẫn cách bảo quản trứng gà

Trứng gà để ở nhiệt độ thường trong thời gian dài sẽ dễ bị ung, thối ảnh hưởng đến chất lượng của trứng. Khi mua về, bạn dùng khăn mềm có nước lau sạch trứng để loại bỏ vi khuẩn và tạp chất có bám trên vỏ trứng. Sau đó để cho khô rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Ban nên để đầu to của quả trứng hứng lên trên. Như vậy trứng sẽ bỏ quản được lâu hơn.

Ngoài ra có một số cách được mọi người lựa chọn khi bảo quản trứng như: vùi trứng trong muối khô mịn, đặt trứng trong cám gạo, đặt trứng trong bã chè hoặc mùn cưa khô….

Công dụng của trứng gà

Trước khi tìm hiểu cách làm bánh đơn giản từ trứng, chúng ta cần tìm hiểu những lợi ích mà trứng gà mang lại.

Hỗ trợ quá trình làm đẹp da

Trong lòng đỏ trứng có chứa nhiều Protein là thành phần cơ bản của mỗi tế bào. Sử dụng mặt nạ lòng đỏ trứng gà giúp thúc đẩy tính đàn hồi, tái tạo các mô da giúp da trở nên săn chắc hơn.

Ngoài ra trong trứng có chứa hàm lượng kẽm nhất định. Mặt nạ lòng đỏ trứng sẽ hút dầu, làm thoáng lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn ẩn.

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Mặt nạ từ trứng gà có tác dụng làm đẹp da

Hỗ trợ tăng cân

Nếu bạn thuộc tuýp người rất khó tăng cân thì sử dụng phương pháp uống sữa đặc với trứng à sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi Protein và các khoáng chất có trong trứng kết hợp với chất béo có trong sữa đặc sẽ giúp cho hệ thần kinh, tim, hỗ trợ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể ăn uống ngon hơn. 

Chống lão hóa ở mắt

Bổ sung protein thường xuyên và đúng cách sẽ giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh. Ngoài ra Lutein có trong trứng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. 

Tăng cường trí nhớ

Hiện nay với khối lượng công việc công việc quá tải sẽ dễ dẫn đến chứng suy giảm trí nhớ. Chất Choline có trong trứng gà là một trong những thành phần chính cấu tạo vỏ màng não. Ăn trứng gà 2-3 lần trên tuần kết hợp với những bài tập liên quan đến vận động trí óc đơn giản sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ, não sẽ tiếp nhận được thông tin nhanh hơn và nhớ lâu hơn.

Chắc khỏe xương

Lượng Canxi có trong lòng trắng trứng kết hợp với Vitamin D, photpho, K trong lòng đỏ...giúp duy trì, bảo vệ và phát triển xương. Bổ sung trứng thường xuyên kết hợp với tập thể dục sẽ giúp cho xương chắc khỏe, hạn chế lão hóa xương sớm.

Hỗ trợ tim mạch

Các dưỡng chất như omega 3, chất béo không bão hòa đều tham gia vào quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể. Nó đánh tan mọi loại chất béo gây hại ở thành mạch máu. Nhờ đó lưu thông máu dễ dàng, tránh các bệnh về nhồi máu cơ tim, co thắt vành mạch, hỗ trợ hệ tim mạch phát triển. 

Cách làm bánh đơn giản từ trứng

Nếu bạn đã quá chán với những bữa ăn từ trứng thì việc sử dụng trứng để làm bánh là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần một số nguyên liệu đơn giản với một chút biến tấu trong cách làm là bạn đã có những món bánh thơm ngon đúng vị nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Rán bánh bột mì thơm ngon từ trứng

Nguyên liệu

- 500g bột mì

- 10g bột nở

- 2 quả trứng gà

- 100m sữa tươi không đường

- Dầu thực vật, bơ, đường (có thể thay bằng sữa đặc)

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Nguyên liệu làm bánh

Hướng dẫn cách làm

- Bạn chuẩn bị 2 tô thủy tinh để làm 2 hỗn hợp khác nhau.

Tô 1: Bạn cho bột mì, bột nở, đường cùng với sữa tươi không đường vào đánh cho quyện lại với nhau. 

Tô 2: Bạn cho trứng gà, bơ vào đánh cho thật đều. Lưu ý đánh mạnh tay để bơ được tan hết, không còn hiện tượng vón cục.

- Trộn hỗn hợp ở hai tô vào cùng nhau. Dùng đũa đánh cho đều khoảng 1-2 phút.

- Bắc bếp lên chảo, làm nóng chảo và cho dầu thực vật vào.

- Sau đó dùng muỗng múc từng thìa hỗn hợp bột mì vào chảo. Bạn nhớ đổ từ trên cao xuống để tạo thành hình tròn nhỏ cho chiếc bánh đẹp mắt hơn.

- Cho nhỏ lửa để rán vàng bánh. Lật đều hai mặt để đảm bảo bánh được chín đều. 

- Khi cả hai mặt bánh đều vàng thì bạn tắt bếp và thưởng thức.

Thành phẩm

Bánh cần phải đạt những độ tiêu chuẩn sau đây:

- Bánh bột mì rán có màu vàng của trứng, sờ tay vào thấy hơi mềm và xốp do có bột nở.

- Mùi thơm nhẹ hấp dẫn từ trứng, vị béo ngậy của bơ.

- Món này bạn có thể ăn kèm với một số loại nước sốt như: nước sốt dâu, me, cherry…

- Ngon hơn khi ăn nóng.

Hướng dẫn cách làm bánh đơn giản từ trứng

Bánh bột mì thơm ngon hấp dẫn

Lưu ý khi làm bánh bột mì

Với cách học làm bánh đơn giản từ trứng này điểm mấu chốt quan trọng nhất chính là chất lượng bột phải đạt tiêu chuẩn thì bánh mơi thơm, bông và mềm. Vậy cần phải lưu ý những điểm sau đây khi làm bánh bột mì nhé!

- Nên sử dụng trứng gà ta để làm bánh. Như vậy, bánh sẽ lên màu vàng đẹp và nhiều chất dinh dưỡng hơn.

- Khi làm hỗn hợp bột mì, bạn không nên để hỗn hợp quá đặc vì như vậy khi rán bánh sẽ bị cứng. Hỗn hợp đánh lên bạn thấy hơi lắng tay là đảm bảo.

- Nếu bạn sợ tăng cân thì có thể bỏ bơ ở phần nguyên liệu vì trong bơ có nhiều chất béo. Nếu cho quá nhiều bơ sẽ dẫn đến hiện tượng đầy bụng, khó tiêu và tăng cân nhanh chóng. 

- Nên sử dụng hết bánh ngay sau khi chế biến. Để bánh quá lâu bánh sẽ bị tanh do có trứng và dễ bị thiu do trong bánh có thành phần sữa. 

Với những chia sẻ của Unica về cách làm bánh đơn giản từ trứng. Hi vọng chỉ với 10 phút chuẩn bị, bạn đã có bữa sáng thơm ngon nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả nhà. 

Chúc các bạn thành công ! 

[Tổng số: 6 Trung bình: 2]