10 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn lời nhiều 2024 - 2025

10 ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn lời nhiều 2024 - 2025

Mục lục

Kinh doanh gì với số vốn nhỏ nhưng dễ sinh lời? Bạn đừng cho rằng phải có trong tay ít nhất vài ba trăm triệu đồng thì mới có thể kinh doanh, đôi khi chỉ cần có một số vốn nhỏ là có thể kinh doanh hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ bật mí cho các bạn các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn nhưng dễ hốt bạc được nhiều người áp dụng thành công.

Khởi nghiệp và những câu chuyện khó khăn trong nghề

Khởi nghiệp chưa bao giờ là một câu chuyện dễ dàng với tất cả mọi người, khi bạn quyết định khởi nghiệp nghĩa là bạn buộc mình phải đối mặt với toàn bộ những khó khăn có thể gặp phải ngay từ những bước đầu trong kinh doanh. Đó có thể là vấn đề về vốn, về nguồn sản phẩm hay thậm chí là phương thức vận hành. Việc phạm sai lầm dù chỉ ở 1 trong những yếu tố trên cũng có thể khiến bạn mất phương hướng, gục ngã và thất bại nhanh chóng. Đó là lý do buộc bạn phải nắm vững những nguy cơ cũng như kinh doanh để vạch ra những hướng đi chính xác nhất cho mình trong tương lai.

Khó khăn về ý tưởng

Không phải ai khi bắt đầu “nung nấu” ý tưởng khởi nghiệp cũng đã có sẵn cho mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp và độc đáo, ý tưởng kinh doanh không hẳn là quá khó nhưng bạn buộc phải nghĩ đến tính thực tế cũng như tính kinh tế mà nó mang lại. Chắc hẳn bạn luôn có thể tìm thấy đâu đó những lời khuyên rằng hãy đưa ra những ý tưởng kinh doanh thật độc và lạ cho hoạt động khởi nghiệp của mình, nhưng hãy nhớ đến tính khả thi của nó, đó là điều mà bạn buộc phải tuân thủ để bảo vệ chính sự nghiệp kinh doanh của mình. Để có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo bạn nên tham khảo những kiến thức từ các chuyên gia thông qua các khoá học kinh doanh hoặc từ những người đã thành công, họ sẽ cho bạn những lời khuyên rất bổ ích.

>>> Xem ngay: Xây dựng hệ thống kinh doanh online với giá 0 đồng

/khoi-nghiep-kinh-doanh-nho-min

Khởi nghiệp luôn là câu chuyện với đầy rẫy những khó khăn từ khi bắt đầu

Khó khăn về nguồn vốn

Đây chắc hẳn là một trong những khó khăn hàng đầu của các nhà khởi nghiệp bởi đơn giản mà nói, bạn sẽ rất khó khăn hay thậm chí là không thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nếu không thể đảm bảo về nguồn vốn. Khi đã xác định cho mình những ý tưởng kinh doanh phù hợp và có thể nhìn thấy “tương lai” của nó thì rõ ràng điều bạn cần lúc này là khả năng để hiện thực hóa nó - nguồn vốn. Vốn để bạn có thể phát triển sản phẩm, vốn để đưa sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu hay vốn để “cứu” bạn khi việc kinh doanh đi “trật đường”. Đây có lẽ là vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến đa phần người khởi nghiệp bởi khi này họ chưa có một hệ thống vận hành thực sự vững chắc, nguồn thu chưa thể đáp ứng được nguồn chi gây nên mất cân bằng và nếu không thể điều chỉnh, mô hình kinh doanh của bạn rõ ràng đang đứng trên bờ vực của sự “sụp đổ”.

Khó khăn về thị trường

Khi đã xác định được sản phẩm/ dịch vụ mà bạn sẽ kinh doanh, điều bạn cần làm tiếp theo chắc chắn là việc nghiên cứu thật kỹ về thị trường kinh doanh. Đây là yếu tố hàng đầu để bạn có thể đưa sản phẩm/ dịch vụ của mình đến gần nhất với khách hàng mục tiêu hay chính là việc làm sao để lựa chọn chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ không thể đánh giá thị trường và dự đoán tốc độ phát triển của mình dựa trên những con số ảo phải không? Đó là lý do mà nghiên cứu thị trường luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong một chiến lược kinh doanh hiệu quả. Và tất nhiên, không thể đáp ứng bước nghiên cứu một cách nghiêm túc thì việc sản phẩm của bạn không thể đến với khách hàng mục tiêu hoàn toàn là điều dễ hiểu và chắc chắn nó cũng sẽ không được đón nhận dù ý tưởng của bạn có xuất sắc đến thế nào đi nữa. Đây chính là một trong những vấn đề hàng đầu mà những người khởi nghiệp kinh doanh nhỏ dễ dàng gặp phải và hoàn toàn có thể khiến họ “lao đao” trong cuộc chơi của mình.

Top ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn

1. Khởi nghiệp vốn ít với ngành hàng thời trang

Không thể phủ nhận sự phát triển của ngành hàng thời trang trong thời điểm hiện tại. Cùng với sự phát triển về kinh tế, nhu cầu về đời sống của con người ngày càng tăng lên để nâng cao chất lượng cuộc sống. Đó là lý do mà mô hình kinh doanh theo mặt hàng quần áo chưa bao giờ hết “hot” và lỗi thời, đặc biệt là kinh doanh quần áo online. Chỉ tính riêng ngành thời trang, có hàng trăm ý tưởng để bạn có thể theo đuổi, tuy nhiên làm thế nào để một mô hình khởi nghiệp nhỏ không “chết chìm” trong thị trường tiềm năng nhưng vô cùng “đông và hùng hậu” này thì hoàn toàn không phải là điều dễ dàng.

Bán hàng online: Cách khởi nghiệp ít vốn là bán hàng Online. Bạn có thể bắt đầu với một mô hình kinh doanh tuyệt vời - mạng xã hội. Với gần 60 triệu người sử dụng mạng xã hội, Việt Nam đang dần trở thành thị trường tuyệt vời với các hình thức kinh doanh online. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng một lần sử dụng mạng xã hội để mua sắm bởi thực tế mà nói, các cửa hàng online là cách nhanh nhất giúp khách hàng có thể lựa chọn những bộ quần áo mà mình ưng ý và độc đáo một cách nhanh nhất chỉ qua một vài bức ảnh ấn tượng. 

khoi-nghiep-kinh-doanh-nho-1

Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ bằng bán hàng online luôn là ý tưởng tuyệt vời với nhu cầu mua hàng online của chị em phụ nữ

Thực tế mà nói, có rất nhiều hình thức kinh doanh thời trang online mà bạn có thể lựa chọn để khởi nghiệp. Đặc biệt, với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử như taobao, amazon hay forever21,...thì việc bạn tìm được một nguồn hàng rẻ và độc đáo là điều không quá khó khăn, với thị trường bão hòa như thời trang thì việc bạn bắt đầu với sự khác biệt sẽ là cách nhanh nhất giúp bạn có thể đến gần hơn với khách hàng. Nói một cách đơn giản, bạn có thể tìm kiếm những mặt hàng thời trang mà ít người đang theo đuổi như hàng ngoại cỡ, unisex hay đồ second hand độc đáo từ Trung Quốc hoặc các nước châu Âu qua các trang thương mại điện tử. Điều bạn cần chỉ là một chút tiếng Anh hay tiếng Trung, một chút thông tin về những địa chỉ tin cậy và giá rẻ để có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất, nếu không hãy quan sát những địa chỉ có lượng mua hàng lớn, thông thường họ đều có bỏ sỉ nên bạn có thể xem các review và đánh giá các nguồn hàng mình sẽ lựa chọn. 

Kinh doanh hàng order: Còn một hình thức kinh doanh thời trang online khá ổn cho những bạn có nguồn vốn hạn hẹp đó là kinh doanh hàng order, hàng xách tay. Có thể nói đây là một hình thức mua hàng hộ và bạn có thể nhận một khoản “phí” cho việc mua hàng hộ này. Có một điều đặc biệt ở hình thức kinh doanh này là gần như bạn không cần phải bỏ vốn để có thể kinh doanh bởi bạn hoàn toàn có thể nhận order và nhận tiền trước để đặt hàng và việc của bạn chỉ là lấy phần chênh lệch cho việc đặt hàng đó.

Kinh doanh vốn nhỏ với mặt hàng quần áo second hand: Đồ cũ hay đồ second hand đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ  bởi tính độc đáo mà nó mang lại. Trái lại với suy nghĩ hàng “sida” thì ngày nay hàng second hand được nhìn nhận như một xu hướng thời trang đặc biệt, rẻ tiền nhưng lại vô cùng chất bởi hầu hết những mặt hàng này đều là hàng tuyển chọn từ châu Âu hay Hàn, Nhật nên chất lượng vải rất tốt cũng như “không thể tìm được chiếc thứ 2”. Đó là lý do mà nó đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Việt.

Có thể nói, kinh doanh thời trang online có rất nhiều hình thức cho bạn lựa chọn, tùy vào khả năng cũng như bạn muốn theo đuổi hình thức như thế nào và số vốn bạn cần cũng không quá nhiều hay không quá ép buộc, nó chỉ nằm trong khoảng trên dưới 10 triệu là bạn có thể xoay sở khá ổn cho mô hình kinh doanh của mình rồi.

2. Kinh doanh khởi nghiệp ít vốn với xu hướng đồ ăn “nhanh”

Với cuộc sống vội vã, kinh doanh đồ ăn “nhanh” đang dần trở thành xu hướng hàng đầu để phục vụ nhu cầu ăn nhanh - uống nhanh - nghỉ nhanh của mọi người. Việc nắm bắt nhu cầu “thầm kín” từ những tín đồ của “sự nhanh” này hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền từ họ. Đừng làm quan trọng hóa nó lên, bạn hoàn toàn có thể bằng một mô hình quán cafe di động, đồ ăn vặt hay đồ ăn giao tận nơi mà phải không?

Quán cafe di động: Không khó để tìm kiếm những quán cafe cho giới văn phòng nhưng khoan hãy tính đến giá tiền của nó, chỉ tính riêng đến việc chờ đợi bạn đã mất ít nhất là 3 - 5 phút cho việc xếp hàng và 3-5 phút tiếp theo cho việc đợi đồ uống, đây chắc chắn là một tin không mấy “tốt lành” cho những tín đồ của sự vội vã. Đó là lý do mà những cửa hàng cafe di động là sự lựa chọn tuyệt vời. Tuy không quá phổ biến nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp những quán cafe tự động kiểu này trên các tuyến đường, giúp mọi người có thể giải tỏa cơn khát với một mức giá bình dân chỉ khoảng 10.000 - 15.000/ ly. Đồng thời, đối với một nhà khởi nghiệp kinh doanh nhỏ thì việc này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tiết kiệm tối đa các chi phí như thuê mặt bằng, bàn ghế hay nhân viên,...

khoi-nghiep-kinh-doanh-nho-3-min

Ai lại có thể từ chối những cửa hàng cafe di động tiện dụng thế này nhỉ?

Đồ uống nguyên chất: Tiếp tục với chuỗi series về khởi nghiệp bằng đồ ăn nhanh thì kinh doanh đồ uống thực sự là ý tưởng không thể bỏ qua trong hè này. Những ly nước ép nguyên chất luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong ngày hè nắng nóng bởi khả năng giải nhiệt cũng như bảo vệ sức khỏe và làn da tuyệt đối. Đó là lý do mà việc mở một cửa hàng nhỏ cung cấp các sản phẩm nước ép, sinh tố sạch và chất lượng là một ý tưởng kinh doanh mà bạn không thể bỏ qua. Đối với hình thức kinh doanh này bạn cũng không cần quá nhiều vốn nhưng cần đặc biệt đến chất lượng của nguồn hàng để đảm bảo có thể giữ khách hàng cũng như mở rộng mạng lưới khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể tham khảo các công thức khác từ hoa quả như buffet hay bingsu đang rất được lòng giới trẻ hiện nay cho menu thêm đa dạng và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

3. Khởi nghiệp với đồ dùng gia đình thiết yếu

- Phụ kiện: Trong thời đại công nghệ bùng nổ đến trẻ con cũng làm bạn với smartphone thì việc khởi nghiệp với phụ kiện điện thoại là một ý tưởng không hề tồi phải không nào. Đó có thể là những chiếc tai nghe, dây cáp sạc hay những chiếc sạc dự phòng và đặc biệt là ốp lưng, chắc chắn không thể vắng mặt trong danh sách này. Có rất nhiều người trẻ kiếm bộn tiền chỉ nhờ việc kinh doanh ốp lưng. Tìm kiếm những nguồn hàng chất lượng, mở rộng “thẩm mỹ cá nhân” và tìm kiếm cho mình những khách hàng tiềm năng tuyệt vời trên Facebook hay Instagram, tất nhiên bạn hoàn toàn có thể đầu tư một chút “phí” cho Mark “xoăn” để đẩy nhanh quá trình tiếp cận này. Thông thường bạn có thể thu về nguồn lợi khoảng 10.000-50.000/ sản phẩm và nguồn vốn cũng không cần quá nhiều nếu bạn biết cách tận dụng và săn giá rẻ tại các trang như amazon, walmart,...

khoi-nghiep-kinh-doanh-nho-4-min

Và tất nhiên, chẳng ai có thể cưỡng lại những thứ đồ xinh đẹp như thế này!

- Phụ kiện làm đẹp: Đây rồi! Một ý tưởng tuyệt vời không thể bỏ qua nếu bạn có một niềm đam mê “bất diệt” với những chiếc vòng tay, nhẫn hay những chiếc kẹp tóc xinh xắn. Tất nhiên, chẳng cô gái nào có thể cưỡng lại sức hút của những món đồ xinh xắn đáng yêu này, điều bạn cần chỉ là những bức ảnh xinh lung linh cùng mẫu cho chị em thỏa sức lựa chọn phải không nào.

- Đồ handmade: Đây chắc chắn sẽ là những món đồ chẳng bao giờ có thể lỗi thời bởi những ý nghĩa tuyệt vời trong cuộc sống, đó có thể là những khung ảnh, tấm thiệp, giỏ hoa xinh xắn để bàn,... và thực tế thì có hàng ngàn ý tưởng tuyệt vời cho bạn lựa chọn và kinh doanh. Điều bạn cần chỉ là yếu tố độc và lạ để thu hút khách hàng đến với sản phẩm của mình.

4. Ý tưởng kinh doanh ít vốn với mặt hàng phụ kiện điện thoại

kinh-doanh-phu-kien-dien-thoai

Có thể nói, ngày nay, điện thoại là một trong những vật bất ly thân đối với bất kỳ ai, do đó, nếu bạn đang tìm cách kinh doanh vốn ít thì tại sao lại không thử bắt tay vào kinh doanh các mặt hàng phụ kiện dành cho điện thoại. Đây là một trong những mặt hàng cực kỳ dễ bán và không cần quá nhiều vốn để khởi nghiệp. Các loại phụ kiện điện thoại như tai nghe, ốp lưng, miếng dán cường lực, sim thẻ… chắc chắn ai cũng sẽ có nhu cầu sử dụng. Do đó, kinh doanh phụ kiện điện thoại là một ý tưởng hay dành cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh vốn ít mà thu được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, kinh doanh phụ kiện điện thoại bạn cần tìm được nguồn hàng phù hợp vừa có thể thu được lợi nhuận cao nhưng phải vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, nhằm đem lại độ uy tín cho shop để có thể thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài về sau. 

5. Ý tưởng kinh doanh ít vốn với việc bán giày dép online

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh bỏ ra ít vốn mà mang lại hiệu quả cao được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Nếu bạn cảm thấy kinh doanh quần áo online đã được quá nhiều người thực hiện thì kinh doanh giày dép sẽ cũng là một trong những cách kinh doanh vốn ít hay mà bạn nên nghiên cứu và bắt tay vào thực hiện.

Với ý tưởng kinh doanh giày dép online bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều vốn để thuê mặt bằng, không bị gò bó về thời gian mà vẫn thu được lợi nhuận lớn. Với đặc thù của hình thức kinh doanh online bạn nên thực hiện marketing cửa hàng của mình qua các trang mạng xã hội để thu hút được khách hàng tiềm năng. Hiện nay, việc mua hàng hóa qua hình thức online trở nên khá phổ biến, vì thế kinh doanh giày dép online là ý tưởng kinh doanh ít vốn hay dành cho bạn. 

6. Cho thuê đồ quần áo, đồ trang sức

cho-thue-quan-ao-do-trang-suc

Bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng muốn mình đẹp và tỏa sáng trong các buổi tiệc hoặc có những “bộ cánh” lộng lẫy khi đi du lịch. Tuy nhiên, chi phí đầu tư này trang phục vào những dịp này khá lớn. Hơn nữa, tâm lý chung của các chị em hiện nay đó là đồ mặc 1 lần đã trở thành đồ cũ và không lựa chọn chúng trong các dịp nổi bật trong năm.

Điều này khiến họ cảm thấy khá phung phí. Chính vì vậy, họ thường tìm đến các dịch vụ cho thuê quần áo, trang sức dự sự kiện, du lịch để tiết kiệm được chi phí, đặc biệt trong thời buổi kinh tế khó khăn. Đây là một trong các nghề khởi nghiệp ít vốn giúp bạn có cơ hội để làm giàu từ số vốn kinh doanh ít ỏi của mình.

Nếu bạn có nhiều “bộ cánh” đẹp và ít mặc thì bạn hãy tận dụng chúng để cho thuê và sinh lời. Với mô hình kinh doanh này, bạn có thể rủ thêm bạn bè của mình để kinh doanh để khách hàng có thể lựa chọn được nhiều trang phục hơn. Để việc kinh doanh được diễn ra thuận lợi, bạn cần phải cẩn thận từ khâu giặt giũ cho đến việc bảo quản.
Với hình thức kinh doanh ít vốn này, bạn cần yêu cầu người thuê cần phải giữ gìn trang phục. Để mở rộng mô hình kinh doanh, bạn có thể lập một dịch vụ trung gian cho thuê quần áo, trang sức đã qua sử dụng rồi nhận thêm hoa hồng sau mỗi lần giao dịch.

7.Kinh doanh cơm trưa cho dân văn phòng

- Dân văn phòng có thời gian ăn trưa, nghỉ ngơi khá ngắn ngủi, hơn nữa nhiều công ty lại làm việc trên các tầng cao của chung cư khiến họ ngại bước chân ra ngoài ăn trưa, nhất là khi trời nắng nóng hoặc mưa gió bão bùng. Do đó, đây chính là cơ hội “ngàn năm có một” giúp bạn tận dụng để kinh doanh dịch vụ ăn trưa ship tận cửa cho dân văn phòng.

- Hình thức kinh doanh này được xem là hình thức kinh doanh ít vốn nhưng sinh lời “siêu to”. Việc bạn cần làm là chuẩn bị các món ăn mà dân văn phòng ưa thích. Để tiết kiệm được chi phí thì bạn nên tận dụng nguồn nhân lực có sẵn, nếu không hãy kết hợp với dịch vụ giao hàng tận nơi.

kinh-doanh-it-von

- Thông thường, khách hàng sẽ đặt đồ ăn cho cả phòng nên bạn cần chuẩn bị đủ nguồn nhiên liệu và nhân lực để đáp ứng thật tốt nhu cầu của họ. Bạn càng đáp ứng được tốt thì dịch vụ của bạn càng được đánh giá cao. Từ đó, bạn hoàn toàn có thể ký hợp đồng giao cơm cho dân văn phòng theo tuần, theo tháng.

- Một điều mà bạn cần “note” lại đó là dân văn phòng thường khắt khe trong việc đảm bảo chất lượng thức ăn và dịch vụ. Do đó, bạn cần chế biến món ăn theo đúng sở thích và khẩu vị của họ. Để làm được điều này, bạn hãy hỏi khách hàng xem muốn thêm hoặc bớt thành phần nào không. Sau đó, “note” lại để lần sau phục vụ tốt hơn. 

Hình thức kinh doanh đồ ăn nào cũng vậy, bạn cần phải “khắc cốt ghi tâm” vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm để nâng cao chất lượng và tạo được sự uy tín được lâu dài.

8. Kinh doanh thức uống mang đi

Xu hướng kinh doanh thức uống mang đi hay còn được gọi là xu hướng kinh doanh takeaway. Hiện nay, hình thức kinh doanh này không còn quá xa lạ khi những xe cà phê, trà sữa có mặt trên mọi miền tổ quốc. Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là bỏ ra số vốn ít, linh hoạt và tiện lợi. 

>>> Xem ngay: Những câu chuyện kinh doanh và bài học “đắt giá”

kinh-doanh-do-uong-mang-di

- Với hình thức kinh doanh này, bạn có thể kinh doanh ổn định mà không cần phải bỏ ra một số vốn lớn để thuê mặt bằng. Chắc chắn, bạn sẽ có chỗ đứng trên thị trường khi đồ uống của bạn ngon và đảm bảo chất lượng. Nhưng để thành công, bạn cần phải tạo ra sự khác biệt.

- Yếu tố tạo nên sự khác biệt nằm ở chính đồ uống của bạn và được làm từ công thức có 1 không 2. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tạo ra những ưu đãi hấp dẫn như giảm giá, mua 1 tặng 1 để thu hút khách hàng. Khi làm được điều này, chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ “vượt mặt” các đồ uống takeaway khác thị trường.

- Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến việc điều chỉnh công thức pha chế đồ uống sao cho phù hợp với thị hiếu của thực khách. Mỗi khách hàng có một sở thích khác nhau, cho nên bạn hãy làm mới thực đơn của bên cạnh các thực đơn đã quá nhàm chán. Đây là hình thức kinh doanh ít vốn mà bạn không nên bỏ qua.

9. Kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên

Nếu bạn đang tìm kiếm một mặt hàng kinh doanh hiệu quả mà chỉ phải bỏ ra chi phí thấp thì kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Với những ưu điểm vượt trội như lành tính, an toàn cho da, mang lại hiệu quả cao, các loại mỹ phẩm dưỡng da từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp lựa chọn sử dụng. Bên cạnh đó, kinh doanh các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên như bột trà xanh, bột nghệ, dầu oliu… không cần người kinh doanh bỏ ra quá nhiều vốn. Do đó, đây là mặt hàng tiềm năng mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh.

Tuy nhiên, để kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên đạt hiệu quả người kinh doanh cần tìm hiểu công dụng và cách sử dụng từng loại để có thể giới thiệu, tư vấn cho khách hàng. Ngoài ra, các mỹ phẩm từ thiên nhiên cũng cần được nhập từ những nguồn uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt, nếu nguồn vốn để thuê địa điểm, nhân viên đang là vấn đề khiến bạn đau đầu

10. Kinh doanh đồ ăn vặt online

Khi nhắc đến những mặt hàng kinh doanh hiệu quả mà chỉ cần bỏ ra vốn ít thì không thể bỏ qua những món đồ ăn vặt online. Hiện nay, đồ ăn vặt được nhiều người ưa chuộng như học viên, sinh viên, đặc biệt là dân văn phòng, do đó, bạn chỉ cần làm, đăng sản phẩm của mình lên các trang mạng xã hội rồi ship đến cho người sử dụng. Khi kinh doanh đồ ăn vặt online người kinh doanh không cần phải trả các chi phí như thuê mặt bằng, nhân viên mà có thể trực tiếp đi ship hàng để thu được lợi nhuận cao.

kinh-doanh-do-an-vat-online

Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng có sự cạnh tranh lớn, do đó ngoài việc làm đồ ăn ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh bạn cũng nên có cách marketing phù hợp để thu hút được khách hàng của mình. 

Khởi nghiệp kinh doanh nhỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng bạn hoàn toàn có thể bắt đầu hành trình của mình bằng những ý tưởng độc đáo xuất phát từ sự quen thuộc trong cuộc sống, từ đó xây dựng và đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Kinh doanh online đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhà kinh doanh khởi nghiệp bởi tính đa dạng trong sản phẩm/ dịch vụ cũng như môi trường tiềm năng từ mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử. Bắt đầu kinh doanh thế nào là chính xác và giảm thiểu tối đa các rủi ro là điều mà những nhà kinh doanh khởi nghiệp thực sự quan tâm cũng như cần lưu ý tuyệt đối.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất về các ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh ít vốn cũng như những gợi ý về ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhỏ giúp bạn có thể định hình mô hình kinh doanh mà mình muốn theo đuổi, từ đó đưa ra chiến lược và kế hoạch kinh doanh hiệu quả nhất.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên