Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z

Google Adsense là gì? Cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z

Mục lục

Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực MMO (Make money online) thì chắc chắn sẽ không còn lạ lẫm với Google Adsense. Đây là một hình thức kiếm tiền Online đã ra đời từ rất lâu do Google cung cấp hoàn toàn miễn phí. Đây là hình thức phổ biến nhất khi nói về phương thức kiếm tiền bằng việc xây dựng website, traffic và tận dụng lưu lượng truy cập đó để kiếm tiền. Vậy nếu bạn chưa biết đến Google Adsense hoặc mới bước chân vào con đường kiếm tiền Online thì ngay sau đây, Unica sẽ chia sẻ cho bạn những cách kiếm tiền tiền với Google Adsense từ A-Z.

Google Adsense là gì?

Tất nhiên khi muốn kiếm tiền với Google Adsense thì bạn cần hiểu đúng về nó. Google Adsense là một mạng lưới quảng cáo từ Google hay hiểu nôm na thì đây là cầu nối giữa những người muốn đặt quảng cáo và người đặt quảng cáo.

Google Adsense cho phép người đặt quảng cáo (chủ sở hữu trang web, các kênh có lưu lượng truy cập hay lượt xem) đặt quảng cáo (bao gồm các banner text, hình ảnh) trên website (hoặc video) của mình và trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Ví dụ về banner quảng cáo trên Website
Ví dụ về banner quảng cáo trên Website

Có 2 loại tài khoản Google Adsense mà bạn cần phải có khi tham gia hình thức kiếm tiền với công cụ này, bao gồm:

- Tài khoản google adsense hosted: Chuyên dùng cho kiếm tiền trên youtube hay còn gọi là kiếm tiền với Google Adsense youtube.

- Tài khoản google adsense content: chuyên dùng cho website  hay còn gọi là  kiếm tiền với Google Adsense content.

Trong phần này, chúng ta sẽ đề cập đến tài khoản Google Adsense content hiện đang được rất nhiều người sử dụng và dễ dàng hơn Google Adsense Youtube.

>> Xem thêm: Những trang web kiếm tiền online hiệu quả nhất bạn nên biết

Kiếm tiền với google adsense như thế nào ?

Bạn cần phải hiểu được nguyên lý kiếm tiền với Google Adsense là :

Bạn có website/blog => các nội dung trên website/blog của bạn được người dùng tìm đọc => quảng cáo Google Adsense hiển thị => khách truy cập click vào quảng cáo => bạn nhận được tiền.
Chung quy lại bạn có công thức kiếm tiền với Google Adsense như sau: Nội dung hữu ích + lưu lượng truy cập=> Kiếm được tiền.

Các điều kiện để đăng ký tài khoản Google Adsense Content

1. Cần tạo dựng website 

Bạn hiểu đơn giản, để đặt banner quảng cáo hay nội dung text thì bạn phải có nơi để đặt, vậy thì website chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Trang web phải thiết kế sao cho có vị trí đặt quảng cáo trên (trên đầu website, trong nội dung, bên hông sidebar, chân trang web …. ). 

Bạn có thể tự tạo dựng cho mình một website. Hiện nay có rất nhiều giao diện hỗ trợ cho bạn như Wordpress. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các giao diện từ Mythemeshop hoặc Theme Junkie. Tuy nhiên thì với Wordpress bạn sẽ không phải trả phí, trong khi Mythemeshop hoặc Theme Junkie thì sẽ có nhiều giao diện cần bạn trả phí để có được.Với những người mới thực hiện, đặc biệt là ở Việt Nam thì Unica khuyên bạn nên sử dụng Wordpress. Thường thì để tạo dựng website cũng không lâu, chỉ mất khoảng 2 tuần tùy theo trình độ của bạn.

2. Xây dựng website “sạch” vừa phục vụ kiếm tiền online, vừa có lợi cho các hoạt động marketing sau này

Google luôn mong muốn cải thiện trải nghiệm người dùng, chính vì thế nếu bạn xây dựng website không tốt, nội dung trùng lặp nhiều hay kém chất lượng thì sẽ bị từ chối. Và đương nhiên sẽ không thể kiếm tiền với Google Adsense được.

Có 3 dạng website có tỉ lệ cao nhất được Google Adsense chấp nhận và đang kiếm tiền với Google Adsense phổ biến nhất, đó là:
- Web tin tức
- Blog kiến thức
- Blog download tài liệu

Thứ nhất với Web tin tức
Web tin tức cần đầu tư rất nhiều về mặt nội dung. Nếu bạn làm một mình thì sẽ cực kỳ vất vả, thông thường với cộng đồng kiếm tiền Online để tăng sự cạnh tranh thì bạn có thể làm theo đội nhóm để có nhiều thông tin đa dạng. Bởi, dù là website nào, mục đích gì thì nội dung cũng không được trùng lặp và tuyệt đối không copy nội dung từ các trang khác. Nếu google phát hiện ra thì coi như website của bạn bỏ đi. Vì vậy bên cạnh việc sáng tạo nội dung hoặc biến tấu sao cho không bị trùng lặp thì bạn phải cập nhật nội dung hàng ngày; các xu hướng hoặc trend đang hot để thu hút lượng truy cập cho trang web của mình.

Ví dụ Kênh14 là 1 trang tin tức lớn đang được kiếm tiền với Google Adsense
Kênh14 là 1 trang tin tức lớn đang được kiếm tiền với Google Adsense

Tiếp theo là dạng blog cá nhân
Với Blog, bạn sẽ xây dựng được cho mình thương hiệu cá nhân, và đặc biệt phần nội dung sẽ tập trung, chuyên biệt hơn là website. Vì vậy bạn có thể lựa chọn để phát triển theo một lĩnh vực, một thế mạnh nào đó mà bạn cảm thấy mình có hứng thú hoặc thế mạnh. Tương tự như website, bạn cũng không nên copy nội dung hoặc “ăn cắp” từ những trang nổi tiếng để tránh bị Google sờ gáy.

Cuối cùng là blog download tài liệu
Tại đây, bạn cần đăng tải những thông tin hữu ích về các chủ đề như giáo dục, tài chính, sức khỏe,... Bất cứ thứ gì mà người dùng cần. Tuy nhiên các tài liệu này bạn cần phải đảm bảo có quyền tác giả nếu không sẽ rất bị report dẫn đến hỏng cả website. Một điều nữa là bạn cần có khả năng tổng hợp và rất cần đến sự giúp đỡ của đội nhóm.

Lưu ý: Với Google Adsense thì trang web không thôi là chưa đủ
Tài khoản Google Adsense không hề dễ đăng ký như bạn tưởng, trang web mới chỉ là điều kiện tối thiểu mà thôi, ngoài ra còn rất nhiều vấn đề khác mà bạn cần phải quan tâm. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất mà những bạn mới đăng ký tài khoản này cần quan tâm đó chính là nội dung của trang web.

Tương tự như làm SEO. Một trang web được cho là “sạch” nếu nội dung là hoàn toàn tự sáng tạo và có ích cho người dùng. Bạn cần sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa và tìm ra những chủ đề mà người tiêu dùng đang quan tâm để có thêm ý tưởng phát triển website.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý các yếu tố khác tác động đến việc đăng ký tài khoản Google Adsense thành công như: 

- Nội dung: Các nội dung vi phạm quy chuẩn đạo đức cộng đồng như 18+, bạo lực, phân biệt chủng tộc,… sẽ bị từ chối

- Nội dung sai lệch, vi phạm thương hiệu, spam, copy sẽ bị từ chối

- Hành vi trang web tuân thủ chính sách: Không điều hướng người dùng đến các trang không mong muốn (frame popup), direct đến đường link tải xuống phần mềm độc hại,… đều sẽ bị từ chối

- Đảm bảo chất lượng trang đích, thời gian tải trang

- Các yêu cầu kỹ thuật, chính sách cookie,..

Website có nhiều traffic (lưu lượng truy cập) thì mới có nhiều click vào quảng cáo cũng như có nhiều tiền. Vì vậy để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện website và giúp bạn nhanh chóng kiếm được tiền, Unica xin đề xuất một số biện pháp dưới đây:

Làm SEO web
Phần này Unica đã đề cập đến trước đó, không chỉ đơn giản là tạo dựng được một website đẹp, hấp dẫn, có nhiều thông tin mà bạn còn cần phải quảng bá và khiến mọi người biết đến nó nhiều hơn trong môi trường internet. Cụ thể ở đây thì Google chính là “ông lớn” mà bạn cần quan tâm để giúp website lên top. Website lên top đồng nghĩa với nhiều người truy cập, quảng cáo nhiều, cơ hội click vào quảng cáo cao và bạn kiếm được tiền 

Kéo traffic từ Social (mạng xã hội)
Ngoài SEO ra thì mạng xã hội chính là công cụ vô cùng đắc lực. Tại Việt Nam thì facebook, instagram,... được rất nhiều người sử dụng. Nếu bạn nhận được nhiều đánh giá hay phải hồi tích cực từ cộng đồng mạng này thì chả mấy chốc mà Google Adsense sẽ công nhận và cấp quyền cho bạn.

Chạy quảng cáo
Cách này tương đương với việc bạn phải bỏ tiền ra để gia tăng mức độ hiển thị của mình nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn có đủ nguồn lực cũng như tính toán rủi ro, lợi thiệt thì hãy sử dụng đến cách này. Nói cách khác nếu bạn biết chạy quảng cáo thì có thể nghĩ đến phương án này, còn không thì hãy tận dụng tối đa hai cách bên trên là đủ. Tham khảo thêm khóa học Google Ads để trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ chuyên gia. 

Cách đăng ký Google Adsense Content

Sau khi bạn đã đáp ứng được các điều kiện như trên thì chúng ta sẽ bắt tay vào đăng ký tài khoản để kiếm tiền Online.  
Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Google Adsense và tiến hành đăng ký. Chọn SIGN UP NOW

Cách đăng ký Google Adsense Content

Bước 2: Nhấn Sign in để bắt đầu đăng ký với tài khoản Google (Gmail) của bạn

Cách đăng ký Google Adsense Content

Bước 3: Điền website của bạn và chọn ngôn ngữ của website và nhấn Continue để tiếp tục

Cách đăng ký Google Adsense Content

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và cuối cùng, nhấn Submit my application để gửi yêu cầu xét duyệt đến Google Adsense

 Cách đăng ký Google Adsense Content

>> Xem thêm: Điểm danh các cách kiếm tiền từ bitcoin miễn phí phổ biến nhất 2022

Bạn sẽ phải chờ trong khoảng 3- 14 đợi Google adsense chấp nhận. Nếu không được sẽ có mail gửi về kèm lý do cũng như gợi ý để được chấp nhận. 

Vậy là trên đây Unica đã giới thiệu cho bạn cách kiếm tiền từ Google Adsense như thế nào để hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được bạn trên con đường kiếm tiền online của mình. Vậy làm thế nào để xây dựng hệ thống kiếm tiền trên Internet giúp bạn có nguồn thu thụ động ổn định nhất? 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên